แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีการ "อ่านคู่"

keyword: การอ่านภาษาอังกฤษ
ThaSH: ภาษาอังกฤษ
Classification :.DDC: 420.07
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ สองประการ คือ (1) เพื่อศึกษาการใช้วิธีอ่านคู่เพื่อปรับปรุงความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียน และ (2) เพื่อศึกษาทัศนคติเชิงบวกของนักเรียนที่มีต่อทักษะการอ่านด้วยวิธีการ อ่านคู่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโนนสวรรค์ อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 32 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง การศึกษาครั้งนี้ใช้ระยะเวลาในการทดลองทั้งหมด 12 ชั่วโมง แบบแผนที่ใช้ในการทดลองเป็นแบบทดสอบก่อนและหลังการทดลอง (One Group Pretest-Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการสอน จำนวน 4 แผน โดยใช้การเรียนแบบอ่านคู่ 2) แบบทดสอบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนแบบอ่านคู่ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย, ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t - test ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลของการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3ที่ใช้วิธีการเรียนแบบอ่านคู่หลังการทดลองสูงกว่าก่อนทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. นักเรียนมีความคิดเห็นในเชิงบวกต่อการเรียนรู้แบบอ่านคู่ The objectives of the study were twofold: (1) to investigate whether the use of the “paired reading” technique will enable students to improve their reading comprehension and (2) to examine whether this technique leads to more positive attitudes towards learning reading skills. The samples of this study purposively selected were 32 Mattayom Suksa 3 students of Ban Noonsawan School, Detudom,Ubon Ratchathani in the second semester of the 2008 academic year. The study one group pre-test- and post-test experimental design. Was carried out within twelve periods. The instruments included 1) four lesson plans, based on paired reading strategy, 2) the achievement test and, 3) a survey questionnaire of the students’ attitude of paired reading strategy The arithmetic mean, standard deviation, and t-test were used for data analysis. The research findings were as follows: 1. The result of Mattayom Suksa 3 students’ reading comprehension taught by “paired reading” technique was found to have increased at level .01 of significance. 2. The students’ attitude towards the paired reading technique was found to be positive.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2554-08-24
Issued: 2554-08-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 tittlepage.pdf 92.23 KB257 2023-03-23 11:40:07
2 abstract.pdf 211.17 KB190 2023-03-23 11:42:21
3 content.pdf 128.96 KB132 2023-03-23 11:43:37
4 chapter1.pdf 661.55 KB377 2024-04-12 09:47:40
5 chapter 2.pdf 1.05 MB435 2024-09-15 15:11:21
6 chapter 3.pdf 1.23 MB194 2023-04-08 22:28:18
7 chapter 4.pdf 273.67 KB148 2022-12-05 13:59:52
8 chapter 5.pdf 376.49 KB159 2022-12-05 14:00:11
9 bibbliography.pdf 407.58 KB184 2022-12-05 14:00:36
10 appendix.pdf 2.6 MB303 2024-08-03 17:00:25
11 biodata.pdf 40.93 KB107 2022-12-05 14:01:15
ใช้เวลา
0.037336 วินาที

โสภา แสงงาม
Title Contributor Type
การสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีการ "อ่านคู่"
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
โสภา แสงงาม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
Title Creator Type and Date Create
ศึกษาความพึงพอใจของคนหางานในจังหวัดอุบลราชธานีที่มีต่อการให้บริการของบริษัทไทยเซฟวิ่งส์เวย์จำกัด จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
ชลวิท อภิรัตน์มนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชน บ้านซะซอม หมู่ที่ 7 ตำบลนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
ประเวส หอมชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติกรณีศึกษาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
ปรียาพร โคตรมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยใช้ภาพเคลื่อนไหวเรื่องโวหารภาพพจน์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
สิริมา สงสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการป้องกันภาวะไอโอดีนต่ำของประชาชนในจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ;อาจารย์เจมส์ ไรอัน
ชมพูนุช ไฉนกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีการ "อ่านคู่"
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
โสภา แสงงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีการสอนแบบเน้นเนื้อหา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ;อาจารย์สุนีย์ ประสมปลื้ม
อรศรี วิริยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้หนังสือภาพ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วุฒิ ลีนาม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
จุฑารัตน์ มงคลแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กลยุทธ์วิธีการแปลที่ใช้ในการแปลนิทานอีสปจากภาษาอังกฤษเป็นไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสรี สมชอบ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
จิดาภา ศรียะวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้นิทานเพื่อพัฒนาคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 2 พิบูลวิทยาคาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ;อาจารย์ ดร. พรหมมินทร์ กองแก้ว
อภันตรี ตู้บุดดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้นิทานที่มีภาพประกอบเพื่อพัฒนาการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสัมพันธวงศ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ;อาจารย์เจมส์ ไรอัน
พรรณทิพา นนพละ
วิทยานิพนธ์/Thesis
The Development of Listening Skill of Pratom Suksa 5 Students of Huachiewkonghuk Ubon School Through Animated Soundtrack Series
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วุฒิ ลีนาม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
สมศิริ จึงสถิตย์กูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
The Development of English Speaking Skill by Using Role Play of Prathom Suksa 6 Students of Chumchonhuaipai School in Khongchiam District of Ubon Ratchathani Province, Thailand
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
ช่อเพชร พันธ์แสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงทางสังคมกับผลกระทบต่อการดูแลสุขภาพตนเองของผู้สูงอายุ : กรณีศึกษาชุมชนแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ;รองศาสตราจารย์ ดร.ลือชัย ศรีเงินยวง
ถนอมศักดิ์ บุญสู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
The Development of Learning English Vocabulary by Using Games for Matthayom Suksa 1 Students of Chumchonhuaiphai School in Khong Chiam District of Ubon Ratchathani Province, Thailand
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
ปนัดดา กอมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของเครือข่ายผู้สูงอายุในการดูแลสุขภาพตนเอง : กรณีศึกษาชุมชนเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ;รองศาสตราจารย์ ดร. ลือชัย ศรีเงินยวง
ปรียานุช จันทิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเกิดขึ้น การดำรงอยู่ของการแพทย์พื้นบ้านในยุคปัจจุบัน : กรณีศึกษาชุมชนหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ;รองศาสตราจารย์ ดร.ลือชัย ศรีเงินยวง
พรพักตร์ สุรำไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยวิธีการของกลวิธีการตอบสนองโดยท่าทาง (TPR) ในการเรียนคาศัพท์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 โรงเรียนชุมชนบ้านหนองยาว อาเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
รมณี เสียงใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,265
รวม 3,265 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 59,522 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 861 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 60,387 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46