แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถกระบะฮุนไดของผู้บริโภค ในแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
Factors Affecting the Decision to Purchase Hundai Pick-up Trucks of Customers in Champasak Province, Loas PDR

keyword: การตัดสินใจซื้อ
ThaSH: ผู้บริโภค - - พฤติกรรม
Classification :.DDC: 658.834
; รถกระบะ
ThaSH: การตัดสินใจ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถกระบะยี่ห้อฮุนไดของผู้บริโภคในแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถกระบะฮุนไดของผู้บริโภคในแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จำแนกตาม เพศ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา สถานภาพ และรายได้ของครอบครัวต่อเดือน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคที่มีภูมิลำเนาในแขวงจำปาสัก ที่ซื้อรถกระบะฮุนไดแล้วขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคุ้มครองพาหนะและการขับขี่แขวงจำปาสัก จำนวน 300 คน โดยสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นของตัวแปรอิสระเท่ากับ .95 ส่วนตัวแปรตาม เท่ากับ .83 สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t การทดสอบค่า F และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย (ร้อยละ 66) มีอายุระหว่าง 36-45 ปี (ร้อยละ 43) ประกอบอาชีพ ค้าขาย/ทำธุรกิจส่วนตัว (ร้อยละ 42) การศึกษาระดับปริญญาตรี (ร้อยละ 30) มีสถานภาพสมรส (ร้อยละ 66) มีรายได้ของครอบครัวต่อเดือนประมาณ 15,001 - 20,000 บาท (ร้อยละ 40.7) และส่วนใหญ่จะซื้อรถกระบะฮุนไดด้วยเงินสด (ร้อยละ 53) 2. ผู้บริโภคมีความคิดเห็นในการพิจารณา ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถกระบะฮุนได ของผู้บริโภคในแขวงจำปาสัก ทั้งภาพรวมและรายด้าน อยู่ในระดับปานกลาง พิจารณาเป็นรายด้านโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด รองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย 3. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถกระบะฮุนได ของผู้บริโภคในแขวงจำปาสัก มี 3 ปัจจัยที่สำคัญ คือ ปัจจัยด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด จากผลการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ และปัจจัยทั้ง 3 ด้าน สามารถร่วมกันพยากรณ์การตัดสินใจซื้อรถกระบะฮุนไดของผู้บริโภคได้ร้อยละ 64 4. ผลการเปรียบเทียบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถกระบะฮุนได ของผู้บริโภคในแขวงจำปาสัก สรุปได้ดังนี้ 4.1 ผู้บริโภคที่มีเพศ อาชีพ และรายได้ ต่างกัน ให้ความสำคัญกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถกระบะฮุนได ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01ส่วนด้านผลิตภัณฑ์ ไม่แตกต่างกัน 4.2 ผู้บริโภคที่มีอายุต่างกัน ให้ความสำคัญกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถกระบะฮุนได ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและด้านการส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านผลิตภัณฑ์และด้านราคา ไม่แตกต่างกัน 4.3 ผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษา และสถานภาพต่างกัน ให้ความสำคัญกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถกระบะฮุนได ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนด้านผลิตภัณฑ์และ ด้านราคา ไม่แตกต่างกัน This research aimed to study and compare the factors affecting the customers’ decision to purchase Hundai pick-up trucks as perceived by the customers in Champasak Province, Laos PDR classified by gender, age, occupation, education, marital status, and monthly household income. The sample group consisted of 300 people who bought Hundai pick-up trucks and registered them at the Office of Vehicle and Traffic Control of Champasak Province, selected by means of the stratified random sampling. The research instrument was a questionnaire with a five-level Likert scale, yielding the reliability values of .95 and .83 for the independent and dependent variables respectively. The data were analyzed using percentage, mean, standard deviation, t-test, F-test, and Multiple Regression Analysis. The findings were as follows: 1. The largest groups were those who were male (66%), aged between 36 – 45 years old (43%), engaged in personal business (42%), holding a bachelor’s degree (30%), married (66%), earning monthly income from 15,001 to 20,000 baht (40.7%). The majority of the customers paid all at once to purchase their Hudai pick-up trucks (53%). 2. The customers perceived the overall and individual factors to affect their decision to purchase at a moderate level, with the effect of each individual factor in a descending order from high to low as follows: marketing promotion, products, pricing, and selling channels. 3. Three factors: pricing, selling channels, and marketing promotion, were considered important. Together they helped predict the decision at the accuracy rate of 64 percent. 4. The comparisons of the customers’ perceptions of the factors were as follows: 4.1 The customers who were different in gender, occupation, and income had significantly different perceptions regarding pricing and selling channels at the level of .01 and marketing promotion at the level of .05. 4.2 The customers who were different in age had significantly different perceptions regarding selling channels and marketing promotion at the level of .05, while their perceptions on the other factors were not significantly different. 4.3 The customers who were different in education and marital status had significantly different perceptions regarding marketing promotion, at the level of .01, and selling channels, at the level of .05, while their perceptions on pricing were not significantly different.
มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2554-08-30
Issued: 2554-08-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 titlepage.pdf 337.39 KB100 2021-03-06 23:17:37
2 abstract.pdf 450.02 KB112 2020-07-20 21:26:31
3 content.pdf 499.45 KB83 2021-08-14 17:38:01
4 chapter1.pdf 417.68 KB118 2021-01-14 22:22:32
5 chapter2.pdf 1.51 MB159 2022-02-01 14:38:32
6 chapter3.pdf 443.45 KB87 2023-01-25 18:29:32
7 chapter4.pdf 595.15 KB95 2021-03-06 21:05:27
8 bibliography.pdf 429.06 KB81 2024-03-15 16:02:45
9 appendix.pdf 436.32 KB106 2024-09-27 17:19:52
10 biodata.pdf 366.8 KB64 2019-11-08 09:59:23
ใช้เวลา
0.034677 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประนอม คำผา
Title Creator Type and Date Create
ความพึงพอใจของประชาชนที่มาใช้บริการ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประนอม คำผา
พิศมัย ยศไตรศรีวิรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี : กรณีศึกษาบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประนอม คำผา
เก็บกิจ สอนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการคู่ความของสำนักงานบังคับคดีจังหวัดศรีสะเกษ สาขากันทรลักษ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประนอม คำผา
ปณัฐตา มาหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถกระบะฮุนไดของผู้บริโภค ในแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประนอม คำผา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์นรีนุช ยุวดีนิเวศ
ตุ้ยวิไล พิลาคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระดับความเครียดและความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานในธนาคารออมสินในเขตอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประนอม คำผา
สำรวย สุระเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวภาคกลางประเทศเวียดนาม ของชาวไทยและชาวตะวันตก
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประนอม คำผา
เหงียน ธิ กิม ทวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อวัสดุก่อสร้าง ในเขตอำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประนอม คำผา
ศรายุทธ สุดสวาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของธนาคารเอซีบี สาขาวุ๋งเต่า สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประนอม คำผา
ตราน ถิ ฮาย ณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการส่วนท้องถิ่นสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลภายในเขต จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประนอม คำผา
จิรนันท์ แสนทวีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจจำหน่ายคอมพิวเตอร์ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประนอม คำผา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
ฌานวิช ยอดยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการด้านสินเชื่อของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประนอม คำผา
ปิยะวัฒน์ โหมขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติมา จึงสุวดี;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประนอม คำผา
พรพิมล ครองยุทธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์นรีนุช ยุวดีนิเวศ
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถกระบะฮุนไดของผู้บริโภค ในแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประนอม คำผา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์นรีนุช ยุวดีนิเวศ
ตุ้ยวิไล พิลาคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,451
รวม 3,452 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 87,043 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 87,064 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28