แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ประสิทธิผลของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
The Effectiveness of the Operation of Basic Education Schools under the Jurisdiction of the Office of Ubon Ratchathani Edicational Service Area 3

keyword: การบริหารสถานศึกา
ThaSH: การศึกษา-การบริการ
Classification :.DDC: 371.2
; การบริหารการศึกษา
ThaSH: สถานศึกษา-การบริการ
; การประเมินคุณภาพกาศึกษา
ThaSH: สถานศึกษา-การประเมิน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 2) เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิผลของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 จำแนกตามตำแหน่งและผลการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน รอบสอง และ3) เพื่อศึกษาแนวโน้มระหว่างประสิทธิผลของสถานศึกษาที่ได้รับการรับรองจากการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน รอบสอง กับประสิทธิผลของสถานศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน รอบสอง ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 กุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ สถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่ได้รับการประเมินคุณภาพภายนอก รอบสอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 ในปีการศึกษา 2551 กำหนดขนาดโดยใช้ตารางสำเร็จรูปของ Krejcie and Morgan ใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้น ได้ กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 88 แห่ง เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิผลของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 โดยเป็นแบบมาตราประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 70 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น .97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t และหาแนวโน้มโดยใช้กราฟเส้น ผลการวิจัยพบว่า 1. ประสิทธิผลของการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 โดยภาพรวมและรายด้านมีประสิทธิผลในระดับมาก 2. ประสิทธิผลของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 จำแนกตามตำแหน่งโดยภาพรวม ด้านการมีจุดมุ่งหมายร่วมกันของบุคลากร และด้านการเรียนรู้ แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ส่วนด้านบรรยากาศการเรียนรู้ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. สถานศึกษาที่มีผลการประเมินคุณภาพภายนอก รอบสองแตกต่างกัน ประสิทธิผลของสถานศึกษาขั้นพื้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 โดยภาพรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 4. ประสิทธิผลของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 พบว่าประสิทธิผลของสถานศึกษาที่ได้รับการับรองจากการประเมินคุณภาพภายนอก รอบสอง มีแนวโน้มสูงกว่าประสิทธิผลของสถานศึกษาที่ไม่ได้รับการรับรองจากการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน รอบสอง The objective of the this study were to examine the outcomes of the operation of basic education schools under the jurisdiction of The office of Ubon Ratchathani Educational Service Area 3, to compare the opinions toward the outcomes of the operation basic education schools under the jurisdiction of the Office of Ubon Ratchathani Educational Service Area 3 on the basic education schools, and to investigate the tendency for the outcomes of the operation of the basic education schools that had obtained the quality assurance from external quality assessment and those that did not obtain such credibility. A total of 88 basic education schools of which the size was determined on the basis of the table of Krejcie and Morgan and selection was carried out by using the stratified random sampling method were employed as the sample group of the study. All of them passed through the 2nd round of external quality assessment of basic education schools in 2008 academic year under the jurisdiction of the Office of Ubon Ratchathani Educational Service Area 3. The research instrument included a 70-question-item, five-scale rating survey questionnaire asking about the outcomes of basic education schools under the jurisdiction of the Office of Ubon Ratchathcni Educational Service Area 3 yielding the overall reliability coefficient of .97. The statistics used in data analysis were percentage, arithmetic mean, standard deviation, and t-test. The tendency was obtained by using line graphs. The research findings were as follows: 1. The overall and the individual aspects of the effectiveness of the operation of the basic education schools under the jurisdiction of The Office of Ucon Ratchathcni Educational Service Area 3 were found to be at a high level. 2. The opinions of the teachers who held different work positions in schools toward the overall effectiveness of the operation of the basic education schools under the jurisdiction of The Office of Ubon Ratchathini Educational Service Area 3 were found not to be different at a significant level; however, the learning atmosphere aspect was found to be different at level .05 of significance. 3. The opinions of the schools gaining different results from the 2nd round of external educational quality assessment toward the effectiveness of the operation of basic education schools under the jurisdiction of The Office of Ubon Ratchathani Educational Service Area 3 were found to be different at level .01 of significance on the overall and individual aspects. 4. The tendency for the effectiveness of the operation of basic
มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2554-08-30
Issued: 2554-08-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 titlepage.pdf 364.78 KB186 2025-06-28 11:33:19
2 abstract.pdf 572.91 KB152 2025-06-28 11:33:26
3 content.pdf 589.6 KB106 2025-06-28 11:33:32
4 chapter 1.pdf 1.15 MB282 2025-06-28 11:33:38
5 chapter 2.pdf 8.04 MB370 2025-09-06 00:47:14
6 chapter 3.pdf 580.36 KB131 2025-06-28 11:34:00
7 chapter 4.pdf 2.24 MB147 2025-06-28 11:34:08
8 chapter 5.pdf 1.06 MB158 2025-06-28 11:34:19
9 bibliography.pdf 1.02 MB140 2025-06-28 11:34:35
10 appendix.pdf 1.85 MB161 2025-06-28 11:34:43
11 biodata.pdf 207.68 KB88 2025-06-28 11:34:49
ใช้เวลา
0.028769 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จิณณวัตร ปะโคทัง
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาตราจารย์ประจักษ์ บุญอารีย์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จิณณวัตร ปะโคทัง
พระประพันธ์ พิมพ์หาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
ระฑิยา อังคุระษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของข้าราชการครูที่มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จิณณวัตร ปะโคทัง
สาคร วัฒราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
สุรชัช จันทร์ส่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 ต่อการประเมินคุณภาพภายนอกของ สมศ.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
สุริยา โทนุการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดฝึกอบรมสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา เรื่อง เทคนิคการประชุมในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
สุวัฒน์ สาระวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแฟ้มสะสมผลงานเพื่อวัดและประเมินผลทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านดอนชาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
อัษฎางค์ สืบหาแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี อำเภอ เมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
เคียงเพ็ญ พรหมพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สำหรับนักเรียน ปฐมวัยของครูปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
จีรพงษ์ จันดาคูณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ กลุ่มเครือข่ายสถานศึกษาที่ 13 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
ชาญศักดิ์ โคตรภัทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
ชุติมา พงษ์เกษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
ระฑิยา อังคุระษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ผลการประเมินคุณภาพภายนอกเพื่อพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
จุไรรัตน์ หลักชุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาการสอนตามขั้นตอนของอริยสัจเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการคิดแก้ปัญหาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราชจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อารี หลวงนา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง
พงษ์ลดา สังคพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง การเคลื่อนที่ในหนึ่งมิติ วิชาฟิสิกส์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;รองศาสตราจารย์ ดนัย วิโรจน์อุไรเรือง
จตุพร พงษ์พีระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะ (ทัศนศิลป์) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศักดา บุญยืด
สุพรรณี ดวงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,214
รวม 3,220 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 148,156 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,622 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 86 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 62 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 149,935 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28