แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ประเมินการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2544 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 2

keyword: หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ThaSH: หลักสูตร - การประเมิน
Classification :.DDC: 372.19
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2544 ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู และนักเรียน โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 2 ในด้านบริบท ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตาราง Krejcie and Morgan แล้วสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นตามสัดส่วน (Proportional Stratified Random Sampling) ด้วยวิธีจับสลาก ประกอบด้วย ผู้บริหาร 32 ครู 128 คน และนักเรียน 1,062 คน รวมจำนวน 1,222 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบประเมินที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นโดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model ประกอบด้วยข้อประเมินที่เกี่ยวกับด้านบริบท ด้านปัจจัยเบื้องต้นด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต จำนวน 2 ชุด คือ ชุดที่ 1 แบบประเมินสำหรับผู้บริหารและครู และชุดที่ 2 แบบประเมินสำหรับนักเรียน ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามสำหรับผู้บริหารและครู เท่ากับ .89 และแบบสอบถามสำหรับนักเรียน เท่ากับ .88 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเกณฑ์ในการประเมินคือ ค่าเฉลี่ย ความคิดเห็นที่มีต่อการใช้หลักสูตรในภาพรวม ค่าเฉลี่ยมากกว่า 3.51 แปลความว่าดี ค่าเฉลี่ยระหว่าง 2.51 -3.50 แปลความว่าพอใช้ และค่าเฉลี่ยน้อยกว่า 2.51 แปลความว่าต้องปรับปรุง ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการประเมินการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 2 ด้านบริบท ด้วยปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต ของผู้บริหาร โดยรวมอยู่ในระดับดี 2. ผลการประเมินการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 2 ด้านบริบท ด้วยปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต ของครู โดยรวมอยู่ในระดับดี 3. ผลการประเมินการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 2 ด้านบริบท และด้านกระบวนการ ของนักเรียนโดยรวมอยู่ในระดับดี 4. ผลการประเมินการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 โรงเรียนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 2 ด้วยบริบท ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต ของผู้บริหาร ครู และนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับดี The purpose of this research was to evaluate the implementation of 2544 B.E. basic education curriculum as perceived by school administrators, instructors, students, and the students’ parents under Yasothon Educational Service Area Office 2. The study was focused on 4 aspects of context, input, process and output. The samples of this research consisted of 32 administrators, 128 teachers, and 1,062 students, designed proportional stratified random sampling. The tools were developed according to CIPP Model, including 2 sets of evaluation within context, input, process, and output aspects, The first set was used for administrators and teachers with the reliability value of .89, and the second set was used for students with the reliability value of .88. The statistics used in analyzing data were percentage, mean, and standard deviation. The criteria used in evaluation were above 3.51 meaned satisfaction, between 2.51-3.50 meaned moderate, and under 2.51 meaned in need of improvement. The research findings were follows: 1. The whole administrators’ evaluation of the 2544 B.E. Basic Education Curriculum Implementation in Schools under Yasothon Educational Service Area Office 2, in the aspects of context, input, process, and output, was at the satisfaction level. 2. The whole teachers’ evaluation of the curriculum in the aspects of context, in put, process, and output, was at the satisfaction level. 3. The whole students’ evaluation of curriculum in the aspects of context and process was at the satisfaction level. 4. The whole administrators’ teachers’ and students’ evaluation of the curriculum in the aspects of context, in put, process, and output, was at the satisfaction level.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2551
Modified: 2553-08-09
Issued: 2553-07-03
Issued: 2553-07-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 titel page.pdf 199.29 KB58 2021-03-13 12:53:31
2 abstract.pdf 291.32 KB59 2021-03-13 12:54:36
3 content.pdf 253.57 KB42 2021-03-13 12:55:20
4 chapter 1.pdf 611.95 KB70 2021-03-13 12:57:33
5 chapter 2.pdf 2.45 MB81 2023-04-14 15:41:37
6 chapter 3.pdf 335.39 KB55 2021-11-27 16:15:47
7 chapter 4.pdf 1.2 MB39 2021-03-13 13:05:30
8 chapter 5.pdf 463.44 KB52 2021-03-13 13:06:46
9 bibliography.pdf 383.69 KB49 2021-03-13 13:07:31
10 appendix.pdf 1.47 MB68 2021-03-13 13:40:09
11 biodata.pdf 145.49 KB40 2021-03-13 13:45:16
ใช้เวลา
0.026466 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
Title Creator Type and Date Create
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนศรีฐานกระจายศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ดิเรก พราวศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียนบ้านโสกโดน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ ปีการศึกษา 2548
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ถาวร วุฒิเสลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพในการดำเนินงานปฏิรูปการศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ทองดี บุญประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาของหมู่บ้านจัดสรรในเขตจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ปริญญา ฝ่ายพงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการในโรงเรียนขนาดเล็กที่ครูไม่ครบชั้น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ปรีชา ทินโนรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประเมินการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2544 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
สมสมัย เฟื่องาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโครงกรอาหารกลางวัน 100% แบบประชาอาสา ปีการศึกษา 2548 ของโรงเรียนบ้านโคกป่าจิก สำกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายโสธร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ศิวกร สร้อยนวม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารเวลาของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็กกลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาอำเภอหัวตะพาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
มนัส อินลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารโรงเรียนวิถีพุทธดีเด่น : กรณีศึกษาโรงเรียนมูลนิธิวัดศรีอุบลรัตนารามสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม บุญรมย์
ศรีศักดิ์ แสงใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,134
รวม 1,137 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 141,204 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 435 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 364 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 42 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 142,151 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28