แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพการบริหารงานโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
The State of Project Administration of the Buddhism-oriented Practice Schools under the Jurisdiction of Ubon Ratchathani Educational Service Area Office Region 4

keyword: โรงเรียนวิถีพุทธ
ThaSH: โรงเรียน -- การบริหาร
Classification :.DDC: 371.2
; สถานศึกษา
ThaSH: โครงการโรงเรียนวิถีพุทธ
; โรงเรียน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการบริหารงานโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานีเขต 4 ในด้านสภาพแวดล้อมด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิตและผลกระทบ และเพื่อเปรียบเทียบสภาพการบริหารโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานีเขต 4 ตามความคิดเห็นของบุคลากรสถานศึกษาจำแนกตามสถานภาพ และขนาดของสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา 104 คน ครูผู้สอนจำนวน 285 คน ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 104 คน รวมทั้งสิ้น 493 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางสำเร็จรูปของKrejcie and Morgan เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับสภาพการบริหารงานโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 ซึ่งค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ .96 ผู้วิจัยดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า F เมื่อพบความแตกต่างทดสอบรายคู่ด้วยวิธีของ Scheffe  ผลการวิจัยพบว่า 1. บุคลากรสถานศึกษามีความคิดเห็นต่อสภาพการบริหารงานโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 โดยรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน 2. บุคลาการสถานศึกษาที่มีสภาพต่างกันมีความคิดเห็นต่อสภาพการบริหารงานโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานีเขต 4 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าด้านกระบวนการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ด้านผลผลิตและผลกระทบแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 ส่วนด้านสภาพแวดล้อม และด้านปัจจัยเบื้องต้นไม่แตกต่างกัน 3. บุคลากรสถานศึกษาที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานศึกษาที่มีขนาดต่างกันมีความคิดเห็นต่อสภาพการบริหารงานโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานีเขต 4 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิตและผลกระทบแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ทุกด้าน The objectives of this study were to investigate the state of project administration of the Buddhism- oriented practice schools under the jurisdiction of Ubon Ratchathani Educational Service Area Office Region 4 in terms of environment aspect, basic component aspect, process aspect, production and effect aspect, and to compare the opinions of the respondents using their particular demographics, that is, their status and school size as the basis of comparison. A total sample consisting of 546 subjects was gained by using a stratified random sampling method with referencing of the sample size criterion of Krejcie and Morgan. They included 113 school administrators, 320 teachers, and 113 chairmen of the compulsory school committee. The research instrument was a five – level rating scale questionnaire with the overall coefficient reliability of .96. The statistics used for data analysis included percentage, arithmetic mean, standard deviation, F-test, and Scheffe  comparison test. The research findings were as follows: 1. The overall and different aspects of the opinions toward the state of project administration of the Buddhism-oriented practice school under the jurisdiction of Ubon Ratchathani Educational Service Area Office Region 4 of the respondents were found at a higher level. 2. The respondents holding different status had a statistically significant difference at level .05. When closely looking at the different aspect of the opinions toward the state of project administration of the Buddhism-oriented practice, the respondents had a statistically significant difference at level .05 on the process aspect and at level .01 on the production and effect aspect; however, no statistically significant difference was found on the environment aspect and basic factor aspect. 3. The respondents working in schools with different school size had a statistically significant difference at level .01. When closely looking at the different aspect of the opinions the toward the state of project administration of the Buddhism-oriented practice, it appeared the respondents had a statistically significant difference at level .01 on the environment aspect, basic factor aspect, process aspect, production and effect aspect.
มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2551
Modified: 2553-08-07
Issued: 2553-06-30
Issued: 2553-06-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 193.3 KB131 2024-11-14 09:41:01
2 abstract.pdf 262.25 KB161 2025-01-05 12:46:09
3 content.pdf 269.46 KB107 2022-12-10 11:07:43
4 chapter1.pdf 396.16 KB174 2025-01-05 12:46:27
5 chapter2.pdf 3.25 MB256 2025-05-06 16:32:23
6 chapter3.pdf 297.42 KB133 2025-01-05 12:59:12
7 chapter4.pdf 657.95 KB128 2022-12-10 11:07:56
8 chapter5.pdf 337.34 KB137 2022-12-10 11:08:00
9 bibliography.pdf 306.79 KB128 2022-12-10 11:08:03
10 appendix.pdf 448.59 KB132 2023-03-18 16:58:29
11 biodata.pdf 159.03 KB107 2022-12-10 11:08:10
ใช้เวลา
0.045295 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
Title Creator Type and Date Create
การดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาที่ได้รับการประเมินภายนอก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
เรืองรอง สุศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องการแก้โจทย์ปัญหาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
สรกมล เริงศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
สุพิชญ์ ประจญยุทธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
นโยบายขององค์การบริหารส่วนตำบลในการสนับสนุนการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 : กรณีศึกษาอำเภอศรีเมืองใหม่
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
สุนันทินี นาจาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอข้อมูลสารสนเทศเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาด้านผู้เรียนของสถานศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
เสถียร ประกอบจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารงานโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
สำลี พรมสุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบุคลากรในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้มีคุณภาพ ตามมาตรฐานที่ 12 : กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านสร้างม่วงส้มเสี้ยว อำเภอบุณฑริก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
สนทนา งานในเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยโดยผู้ปกครองมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
เพ็ญประไพ แก่นเกษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนโดยวิธีโครงงานของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
นคเรศ แสนทวีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพี้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
อุดม หงษ์อินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาในการปฏิบัติงานของครูผู้ช่วยในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
วิภาดา สายประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียนที่ได้รับการประเมินคุณภาพภายนอก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ณรงค์ศักดิ์ แดงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ผลการประเมินคุณภาพภายนอกเพื่อพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
จุไรรัตน์ หลักชุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ผลการประเมินคุณภาพภายนอกเพื่อพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
จุไรรัตน์ หลักชุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตผ่อง
วุฒิชัย จันทวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ และ ปัญหาการปฏิรูปเรียนรู้ของข้าราชการครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุศักดิ์ เกตุสิริ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
ภาคภูมิ สิทธิผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษากลุ่มเครือข่ายสถานศึกษาที่ 10 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
นารอน ทับสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะกลุ่สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องการแก้โจทย์ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน;อาจารย์จันทนา ลิ้มสุวรรณ
โฉมยงค์ เยื่อใย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการพัฒนาครูตามมาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนขนาดเล็ก กลุ่มเครือข่ายที่ 11สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราขธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน;อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
บรรจบ ดับพิษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ ตามทฤษฎีConstructivist ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองสนม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
เสาวคนธ์ ค่าแพง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบุคลากร เรื่องการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สำหรับข้าราชการครูโรงเรียนชุมชนสร้างถ่อสามัคคี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน;รองศาสตราจารย์พิชัย เสงี่ยมจิตต์
อัญญานี สอนอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบุคลากรด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้หลักสูตรท้องถิ่น เรื่องการทอเสื่อกก โรงเรียนบ้านแขมใต้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานีเขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
จันทรลา ลาภเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารหลักสูตรท้องถิ่นสิ่งแวดล้อมศึกษาโรงเรียนบ้านห้วยทราย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
เทิดศักดิ์ บุญรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญด้านการพัฒนาการคิดวิเคราะห์ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
สนองชัย แสนสีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยแบบเพื่อนช่วยเพื่อน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน;อาจารย์จันทนา ลิ้มสุวรรณ
ชลนันต์ จันทร์สด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร. พงษ์ธร สิงห์พันธ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
อรนุช พลศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,303
รวม 3,310 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 226,425 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 131 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 108 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 226,701 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104