แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการบริหารโรงเรียนสัมมาสิกขาราชธานีอโศก จังหวัดอุบลราชธานี
An Application of Sufficiency Philosophy to School Administration of the Sammasikkha Rajathani Asoke School in Ubon Ratchathani Province

keyword: ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ThaSH: โรงเรียน -- การบริหาร
Classification :.DDC: 371.2
; โรงเรียนสัมมาสิกขาราชธานีอโศก
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะการประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการบริหารโรงเรียนสัมมาสิกขาราชธานีอโศก จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารและพัฒนาโรงเรียนอื่นๆ ในการประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้เหมาะสมกับบริบท ความเป็นอยู่ วิถีชีวิตของแต่ละท้องถิ่นที่โรงเรียนตั้งอยู่ ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูประจำชั้น ครูวิชาการ ครูแนะแนว ครูฐานงาน ครูสอนวิชาพุทธศาสนา สังกัดโรงเรียนสัมมาสิกขาราชธานีอโศก จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 50 คน ใช้เครื่องมือการวิจัยเป็นแบบสัมภาษณ์อย่างมีโครงสร้าง ผลการวิจัยพบว่า 1. ในการศึกษาการประยุกต์ใช้ด้านหลักสูตรของโรงเรียนสัมมาสิกขาราชธานีอโศก จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า เป็นหลักสูตรที่ปรับประยุกต์เข้ากับวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณีไทยของชาวชุมชนราชธานีอโศกที่มิได้แยกเป็นเอกเทศจากวัดและโรงเรียนแต่สอดร้อยในทางสายกลาง ด้วยเหตุผลในการร่วมกันพัฒนานักเรียนให้มีคุณสมบัติอันพึงประสงค์ มีความพอประมาณในการจัดหลักสูตร รวมถึงมีภูมิคุ้มกันในด้านการพึ่งตนเองได้ด้วยหลักธรรมของศาสนาพุทธและการพึ่งตนเองในการประกอบสัมมาอาชีพ 2. ในการศึกษาการประยุกต์ใช้ด้านการจัดการเรียนการสอน ของโรงเรียนสัมมาสิกขาราชธานีอโศก จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า เป็นการจัดการเรียนการสอนที่พัฒนานักเรียนให้มีความรู้ความสามารถทั้งวิชาการและวิชาชีพควบคู่กันไปในทางสายกลางด้วยความมีเหตุผลของความร่วมมือของชุมชนอย่างพอประมาณในการจัดกิจกรรม เหมาะสม สมดุลกับบริบทของชุมชน สร้างภูมิคุ้มกันที่ดีกับนักเรียน อยู่บนความพอเพียงด้วยการรู้จักการพึ่งตนเอง มีคุณธรรม ด้วยหลักของศาสนาพุทธ เพราะมีหลักของความพอเพียงในสามองค์กร 3. ในการศึกษาการประยุกต์ใช้ในด้านการจัดสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนของ โรงเรียนสัมมาสิกขาราชธานีอโศก จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า การจัดสภาพแวดล้อมภายนอก ภายในและอาคารสถานที่มีผลในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมนักเรียนในทางที่ดีขึ้น สภาพแวดล้อมภายนอกและภายในที่เป็นธรรมชาติ ของจริง ใช้ประโยชน์ได้จริงในชีวิตประจำวัน และอยู่ภายใต้พื้นฐานของความขยันและอดทน ในด้านอาคารสถานที่ต้องได้รับความเห็นชอบเป็นมติจากการประชุมชุมชน คำนึงถึงหลักความคุ้มค่า พอเพียง ประโยชน์สูง ประหยัดสุด ในการใช้สอยร่วมกันในสามองค์กร อยู่ภายใต้ความพอเพียงอย่างมีเหตุผล ผ่านการประมาณจากคณะกรรมการอย่างครบถ้วน 4. ในการศึกษาด้านปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาของการประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการบริหารโรงเรียนสัมมาสิกขาราชธานีอโศก มีปัญหา 4 ด้านคือ ด้านภูมิศาสตร์มีน้ำท่วมขังทุกปีเป็นเวลาหนึ่งถึงสี่เดือน การแก้ปัญหาดำเนินการโดย ก่อนก่อสร้างอาคารต้องถมดินให้สูงและจัดหาเรือใหญ่ ปรับเป็นเรือที่พักและใช้ในการสัญจรเข้าออก ปัญหาด้านบุคลากร ขาดครูที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะทาง เช่น ครูภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ ครูฐานงานไฟฟ้าและฐานเครื่องกลหนัก ดำเนินการแก้ปัญหาโดย เชิญครูพิเศษที่ขาดแคลนมาสอน ปัญหาด้านกระบวนการเรียนการสอน ครูขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องการบูรณาการ ดำเนินการแก้ปัญหาโดยมีครูฝ่ายประสานงานวิชาการที่ทำหน้าที่ช่วยครูฐานงานในการจัดทำและนำใบงานที่มีองค์ความรู้สู่ฐานงานการเรียนการสอน ด้านการปฏิบัติศีลและทิฏฐิของแต่ละคนมีความแตกต่างกันสูง ดำเนินการแก้ปัญหาโดย ให้พบสัตบุรุษและฟังธรรมเพื่อการปฏิบัติศีลให้สูงขึ้นรวมทั้งปรับทิฏฐิให้ถูกตรงมากยิ่งขึ้น ทั้งหมดของปัญหามีการแก้ปัญหาโดยอาศัยหลักการมีส่วนร่วม หลักการของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างมีความพอประมาณ มีเหตุผล และมีความคุ้มกันโดยอาศัยความรอบรู้ ระมัดระวัง ไม่ประมาท และมีภูมิคุ้มกันจากธรรมทางศาสนาอย่างแท้จริง The objectives of this study were to investigate the means in applying sufficiency philosophy to school administration of the Sammasikkha Rajathani Asoke School in Ubon Ratchathani province in order that it could be used as a guiding means in school administration and development for other schools in their applying sufficiency philosophy in school administration. A total of 50 teachers being in charge with various duties in schools namely class teachers, academic teachers, guidance teachers, and priest teachers were employed as the sample of the study. A structured interview was utilized as the research instrument. The research findings were as follows: 1. In terms of the application of sufficiency philosophy to school curriculum, it was found that Sammasikkha Rajathani Asoke School in Ubon Ratchathani province had applied the curriculum constructed in accord with Thai cultural lifestyles of Asoke community from which individual aspects of life were separated. Indeed, activities supposed to be held in home, religious temple, and school were systematically incorporated in the core curriculum which was underpinned by the Buddhism principles. Also, the enhancement of professional and academic self-dependence was integrated into the core curriculum upon the belief that separation of the three components (home, temple, and school) a fully human development could not be sustainable successfully achieved. The Asoke community believed that in developing a student, morality should be firstly taken into consideration before other intelligent aspects because an intelligent-developed man could harm himself, society, and an entire country. For the school administration, the administrators of the Sammasikkha Rajathani Asoke School employed various approaches namely participation, moral codes, and democracy mainly based on the meetings. In addition, both teachers and the administrators have strictly lived their lives according to Buddhist principles to set good examples to the students. 2. With regard to the application of sufficiency philosophy to teaching and learning, it was found that the school focused on providing the students with the opportunities to learn and practice academic and vocational expertise. For the academic, the integration of eight subject strands including ways of life of the Buddhism traditions and cultures of the Asoke community were formally and informally incorporated in the students’ daily lives from dawn to dust. For the vocational knowledge and skills, the school provided different vocational bases in the Asoke community to the students to learn how to live and earn their livings. In each vocational base, there have been a lot of experts who excel in their vocational skills to provide the needed supports to the students; they could learn an entire process of production such as planning, production, cultivation, selling, and transferring the skills to other people. Upon such application it was believed that the students would be developed on the basis of their own interests and potentialities serving the philosophy of individual differences. This could encourage the students to feel secured and confident in their living in society happily. Also, by this means they would be able to pursue their higher education or have enough vocational skills to live their lives by following the Buddhist principles. 3. In the application of sufficiency philosophy to internal environment establishment, the school believed that both internal and external school influenced the students’ learning and development because good environment could inspire them to change bad behaviors to good ones. Good environments need to be close to nature and authenticity that the students could daily perceive and employ for their own learning utilities. In the Asoke community and in the school, there have been natural and man-made gardens and forests. Man-made gardens were centered on seasonal organic vegetables and herbs in particular in order that they could be harvested and sent to the central kitchen of the community to be cooked for the students and other members. In setting up good environment, natural objects such as woods and rocks were used. Also, an ancient huge ship was conserved to be used as a learning center for the students and turned to be a necessity tool when there is a yearly flood in rainy season. Such environment was believed to make the students to appreciate in nature and develop their emotional quotients. Besides the establishment of good environments, insides the classrooms, three main national symbols representing the nation, Buddhism, and the king were decorated. The responsibilities of cleaning and tidying the classrooms according to the ‘Five Sor’ were assigned to the students by the students’ approvals from the meetings. This could help develop the students’ awareness in making the environment to be sound and livable. Since the school and community were located on the river bank, there have been floods annually. The conserved ship was turned to the place for inhabitants and school for the students. Provision of small boats for transportation within and outside the community and leveling the land up as well as mental and spiritual preparation by making the students and community members aware of the uncertainty of all things in the world so that they did not too much suffer from the loss were the other attempts to environmental problem solution.
มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2552
Modified: 2553-08-26
Issued: 2553-06-10
Issued: 2553-06-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 420.33 KB962 2024-09-22 22:29:50
2 abstract.pdf 440.86 KB988 2025-07-30 11:54:17
3 content.pdf 427.01 KB720 2024-09-22 22:33:36
4 chapter 1.pdf 467.22 KB1141 2025-10-20 23:24:17
5 chapter 2.pdf 660 KB1472 2025-09-25 11:48:18
6 chapter 3.pdf 426.42 KB837 2025-03-06 16:59:20
7 chapter 4.pdf 765.79 KB911 2024-09-22 22:35:38
8 chapter 5.pdf 553.83 KB942 2024-09-22 22:36:07
9 bibliography.pdf 442.63 KB955 2024-09-22 22:36:36
10 appendix.pdf 5.16 MB1116 2025-01-22 10:57:40
ใช้เวลา
0.037922 วินาที

มิ่งหมาย มุ่งมาจน
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
Title Creator Type and Date Create
การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการบริหารโรงเรียนสัมมาสิกขาราชธานีอโศก จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
มิ่งหมาย มุ่งมาจน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจผู้บริโภคในการซื้อบ้านจัดสรรในเขตตำบลขามใหญ่อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ประเสริฐ กิจตรงศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษาด้านภาวะผู้นำและความสามารถ ของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ยโสธร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
อุเทน โรมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารกิจกรรมหน้าเสาธงที่มีประสิทธิผลของโรงเรียนขนาดเล็กในกลุ่มโรงเรียนเครือข่าย 16 อำเภอเมืองอำนาจเจริญสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
วิชาญ ใจเอื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการบริหารงานของเครือข่ายสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานีเขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พิชัย เสงี่ยมจิตต์;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ณรงค์ ทุมแถว
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียนที่ได้รับการประเมินคุณภาพภายนอก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ณรงค์ศักดิ์ แดงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเป็นมืออาชีพของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามความคิดเห็นของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุดใจ บุญอารีย์
จิราวรรณ โคทนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการบริหารการศึกษาปฐมวัยในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานต้นแบบ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
สมเดช สาวันดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานเพื่อรองรับการประเมินภายนอกของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
สันติศักดิ์ หมายบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบุญจิราธร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
สุจินดา ศรีประไหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา ในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ประจักษ์ บุญอารีย์;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
พระอุทัย วรรณทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบุคลากรในการเสริมสร้างวินัยในตนเองของนักเรียนกรณีศึกษาโรงเรียนคูเมืองวิทยา อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
มัลลิกา จันทนป
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดนิเทศภายในสำหรับผู้บริหารในการนิเทศครู กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุศักดิ์ เกตุสิริ
จิรกานต์ สุภสร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้าสุภาพสตรีในเขตเทศบาลนครอุบลอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปิยกนิฏฐ์ โชติวนิช
กลิ่นบุปผา ศรีสุระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาตนเองของครูผู้ช่วยในสถานศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ณัฐธิดา จิตสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของโรงภาพยนตร์เนวด้ากับเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;รองศาสตราจารย์ ดร.ทองใบ สุดชารี
ณัฏฐ์ชาตา ศรีสุวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือครูในการจัดกิจกรรมส่งเสริมระเบียบวินัยของนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
วัฒนา ฉิมประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาภาวะผู้นำเชิงพฤติกรรมแบบประชาธิปไตยของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนในจังหวัดศรีษะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
พีรพัฒนพนธ์ พิมพ์พัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการศึกษาปฐมวัยที่สอดคล้องกับการพัฒนาสมอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ชวนคิด มะเสนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดฝึกอบรมด้วยตนเอง เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานคณิตศาสตร์ สำหรับข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง ;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ศรีนวล ทองน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความเป็นมืออาชีพของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามความคิดเห็นของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุดใจ บุญอารีย์ ;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
สุมิตร การินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้ครูโดยการใช้ชุดฝึกอบรมการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน โรงเรียนบ้านแก้งขี้เหล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
อรวรรณ จันทร์แรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม เรื่อง การศึกษารายกรณีนักเรียนในระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนสำหรับครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดรเสนอ ภิรมจิตรผ่อง;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ทัศนีย์ ภาแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอฐานข้อมูลของสถานศึกษาเพื่อรองรับการประเมินคุณภาพการศึกษาภายนอกรอบสาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ธัญญาภรณ์ จารุจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการใช้ระบบสารสนเทศในการบริหารงานธุรการในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน : กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองบัวใหญ่
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;อาจารย์ ดร.วีระศักดิ์ ณรงพันธ์
บัวลอน คำศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการนำแผนยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติในโรงเรียน สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ชนิษฎาภัค ปะระจะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตการทำงานของผู้ดูแลเด็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
เอกลักษณ์ สีหะวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการประกอบธุรกิจการค้าชายแดนไทย - กัมพูชา กรณีศึกษาตลาดช่องจอม อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;รองศาสตราจารย์ ดร.ทองใบ สุดชารี
จัว สุเทียรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
คู่มือการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สำหรับครูในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
พรทิพย์ คารมรื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
ณัฐพร ยืนนาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัญหาการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
สุจิตรา เชื้อชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
สุนทรีภรณ์ แก้วกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการนาเทคโนโลยีสารสนเทศไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ ในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดกลาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;ผู้ช่วยศาสตราจาย์ ดร.อนุศักดิ์ เกตุสิริ
ไพฑูรย์ โภคสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
บุญกอง พลสมัคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงานเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนของโรงเรียนใน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
รำไพ แสงใบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารงานทั่วไปในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ
รุจิรัตน์ มานะพระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ศรีสะเกษ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;รองศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง
อรทัย แก้ววิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
อาจารย์ ดร.พิมล วิเศษสังข์;รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรศักดิ์ ศรีกระจ่าง
วิภาพร ชิณะแขว
งานวิจัย/Research report
พฤติกรรมผู้นำตามสถานการณ์ของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;รองศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง
ฐิติรัตน์ ลีลาเอกนิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษายุคใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษเขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;รองศาสตราจารย์ จำเริญ อุ่นแก้ว
นฤมล ขันอาสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,123
รวม 3,130 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 293,070 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,374 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 339 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 162 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 86 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 14 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 295,061 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46