แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การตลาดของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

keyword: การตลาด
ThaSH: กลยุทธ์การตลาด
Classification :.DDC: 658.8 พ729ก
; รถ
ThaSH: รถยนต์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาด และศึกษาสภาพปัญหาและอุปสรรค์ ที่ส่งผลต่อความล้มเหลวในการใช้กลยุทธ์การตลาดของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ บุคคลที่ดำรงตำแหน่งระดับผู้จัดการ ระดับผู้ช่วยผู้จัดการ และบุคคลที่เป็นพนักงานระดับปฏิบัติการ ที่มีอายุงาน 3 ปีขึ้นไป ของตัวแทน จำหน่ายรถยนต์ในแต่ละแห่ง จำนวน 32 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ของ 8 บริษัท เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลวิจัย แบบสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) ผลการวิจัยพบว่า 1. กลยุทธ์การตลาดของตัวแทนจำหน่วยรถยนต์ ถูกนำมาใช้มากเป็น ลำดับที่หนึ่ง คือ กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด โดยมีความสำคัญในการใช้ด้านการส่งเสริมการขาย แคมเปญราคากิจกรรมทางการตลาด และการโฆษณาของตัวแทนจำหน่าย ตามลำดับ ในการสร้างยอดขายการรับรู้ การจดจำ และภาพลักษณ์ที่ดี ลำดับที่สอง คือ กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ ในเรื่องของการแสดงคุณสมบัติของตัวรถยนต์ และความสามารถสร้างความเชื่อมั่นในตัวสินค้าให้กับผู้บริโภคได้ ลำดับที่สาม คือ กลยุทธ์ด้านบุคลากร ในเรื่องความสามารถสร้างการบริการที่ดีและความประทับใจ 2. สภาพปัญหาและอุปสรรคของการดำเนินกลยุทธ์การตลาดของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์พบว่าปัญหาที่สำคัญ คือ ปัญหาด้านบุคลากร โดยมีปัญหา บุคลากรขาดความขยัน ขาดความรับผิดชอบ ขาดความกระตือรือร้น และการขาดความซื่อสัตย์ ตามลำดับ ซึ่งส่งผลให้บริษัทไม่สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มที่ The purposes of this qualitative study were to study the marketing strategies and the problems and obstacles which brought up failures in using marketing strategies of various car dealers in Mueang district, Ubon Ratchathani province. The samples group employed in the study consisted of 32 persons purposively selected from eight companies including the managers, deputy mangers and operating employees with working experience of three years and above. The instrument used for data collection was an in-depth interview form. The research findings were as follows: 1. The marketing strategy’ of the car dealers mostly employed was the marketing promotion which was significantly used for sales promotion followed by price campaigning, marketing activities and advertising respectively in order to increase sales, acceptance, recognition and good image. The second strategy was the product itself with emphasis on its quality and the ability to create customers’ confidence in the product respectively. The third strategy was the personnel with emphasis on capacity building in order to provide good service and impression. 2. The most important problems and obstacles that impeded the use of the marketing strategies of the car dealers to fully serve the customers were a shortage of the personnel, the personnel lacking of diligence, responsibility, enthusiasm, and honesty respectively.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Created: 2549
Modified: 2553-02-18
Issued: 2551-09-19
Issued: 2551-09-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 titlepage.pdf 51.98 KB250 2024-08-28 10:36:50
2 abstract.pdf 95.86 KB237 2024-02-15 18:00:08
3 content.pdf 82.76 KB208 2025-05-23 23:32:15
4 chapter 1.pdf 380.28 KB388 2024-10-17 15:26:55
5 chapter 2.pdf 969.21 KB498 2024-08-28 12:00:03
6 chapter 3.pdf 99.13 KB276 2024-08-29 11:40:28
7 chapter 4.pdf 3.28 MB354 2022-12-10 13:13:10
8 chapter 5.pdf 316.65 KB263 2022-01-04 08:45:14
9 bibliography.pdf 131.07 KB240 2024-08-28 11:59:22
10 appendix.pdf 326.71 KB257 2024-08-28 11:59:33
11 biodata.pdf 20.07 KB152 2020-01-26 21:24:11
ใช้เวลา
0.052301 วินาที

พิมุกต์ สมชอบ
Title Contributor Type
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักศึกษาโปรแกรมวิชาบริหารธุรกิจ (วิชาเอกการตลาด)
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
พิมุกต์ สมชอบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
งานวิจัย/Research report
กลยุทธ์การตลาดของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
พิมุกต์ สมชอบ

วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,637
รวม 4,640 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 172,846 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 7 ครั้ง
รวม 172,884 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101