แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

FACTORS OF PETS INFLUENCER AFFECTING DECISION TO PURCHASE PET FOOD SUPPLEMENT OF GENERATION Y CONSUMERS
ปัจจัยของ Pets Influencer ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารเสริมสัตว์เลี้ยงของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย

ThaSH: ผู้มีอิทธิพลทางความคิดในกลุ่มสัตว์เลี้ยง
ThaSH: การรับรู้
ThaSH: การตัดสินใจซื้อ
ThaSH: อาหารเสริมสัตว์เลี้ยง
ThaSH: ผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย
ThaSH: Pets influencer
ThaSH: Perception
ThaSH: Purchasing Decision
ThaSH: Pet Supplement
ThaSH: Generation Y consumers
Abstract: This research aims to 1) to study the decision to purchase pet supplement of Generation Y consumers., 2) to study the level of perception of the factor of pet influencers of Generation Y consumers; 3) to study the influence of pet influencers on the decision to purchase pet supplement of Generation Y consumers. This study is quantitative research, using a survey of 400 sample group members, selected from Generation Y consumers or people born between 1981 and 2000 who had purchased pet supplementary food due to reviews or suggestions by the pet influencers. Data collection tools include questionnaires. Statistics used in the study were descriptive statistics such as frequency, percentage, mean, and standard deviation, and inferential statistical analysis methods such as multiple regression analysis. The study found that most of the respondents were females aged between 23 and 27 years old, single, having a bachelor’s degree, working in private companies, earning between 20,000 and 30,000 baht, having a cat, and buying vitamin supplements. Most stated that they bought supplementary food to fortify their pets’ immune systems. Most of the respondents knew of the pet supplement from online channels. They stated that they themselves were the biggest factor in the decision to purchase pet supplements, followed by pet influencers, and most bought the supplement once a month, and spent between 500 and 1,000 baht per month for the supplement. Regarding the factors, pet influencers and the decision to purchase pet supplements had a high level. The hypothesis test showed that the effect of pet influencers was found that the three aspects of such influencer (expertise, trustworthiness, and respect) and one aspects of the pet (behavior) had a positive effect on the decision to purchase pet supplement of Generation Y consumers with statistically significant at the 0.05 level.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออาหารเสริมสัตว์เลี้ยงของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย 2) เพื่อศึกษาระดับการรับรู้ปัจจัยของ Pets Influencer ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย 3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยของ Pets Influencer ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารเสริมสัตว์เลี้ยงของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ จากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน โดยคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย หรือกลุ่มที่เกิดในช่วงปีพ.ศ. 2524 - 2543 ที่มีประสบการณ์เคยซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสัตว์เลี้ยงจากดูรีวิวหรือคำแนะนำของ Pets Influencer เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สถิติเชิงอนุมานด้วยการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณ ผลวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 23 – 27 ปี มีสถานภาพโสด ระดับการศึกษาจบปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,000 – 30,000 บาท ส่วนใหญ่มีสัตว์เลี้ยงเป็นแมว ซึ่งส่วนใหญ่มีจำนวนสัตว์เลี้ยง 1 ตัว มีพฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารเสริมสัตว์เลี้ยงประเภทอาหารเสริมวิตามินมากที่สุด โดยมีเหตุผลสำคัญในการซื้อ คือ เสริมภูมิคุ้มกัน ซึ่งรู้จักอาหารเสริมสัตว์เลี้ยงจากช่องทางออนไลน์ โดยตนเองมีผลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด รองลงมาคือ ผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดประเภทสัตว์เลี้ยง หรือPets Influencer มีความถี่ในการซื้อ 1 ครั้งต่อเดือน และค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อเดือนในการซื้ออาหารเสริมสัตว์เลี้ยงอยู่ที่ 500 – 1,000 บาท ส่วนระดับการรับรู้ปัจจัยของ Pets Influencer ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย และการตัดสินใจซื้ออาหารเสริมสัตว์เลี้ยงของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย โดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่าอิทธิพลของปัจจัยของ Pets Influencer ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารเสริมสัตว์เลี้ยงของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย ในส่วนปัจจัย Pets Influencer ด้านตัวบุคคล ได้แก่ ด้านความชำนาญเชี่ยวชาญด้านความไว้วางใจ และด้านความเคารพ ส่วนปัจจัย Pets Influencer ด้านตัวสัตว์เลี้ยง ได้แก่ ด้านลักษณะนิสัย ส่งผลเชิงบวกต่อการตัดสินใจซื้ออาหารเสริมสัตว์เลี้ยงของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
มหาวิทยาลัยศิลปากร. สำนักหอสมุดกลาง
Address: นครปฐม (Nakorn Prathom)
Email: wangthapralibrary@gmail.com
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2568-12-04
Issued: 2568-12-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยศิลปากร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MA_Yanika_Tanudom.pdf 3.68 MB
ใช้เวลา
0.031564 วินาที

ญาณิกา ตันอุดม
Title Contributor Type
FACTORS OF PETS INFLUENCER AFFECTING DECISION TO PURCHASE PET FOOD SUPPLEMENT OF GENERATION Y CONSUMERS
มหาวิทยาลัยศิลปากร
ญาณิกา ตันอุดม
นพรัตน์ บุญเพียรผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
นพรัตน์ บุญเพียรผล
Title Creator Type and Date Create
FACTORS OF PETS INFLUENCER AFFECTING DECISION TO PURCHASE PET FOOD SUPPLEMENT OF GENERATION Y CONSUMERS
มหาวิทยาลัยศิลปากร
นพรัตน์ บุญเพียรผล
ญาณิกา ตันอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
The Characteristics of innovation’s perception to Influence the Usage of Online Meeting Applications Amongst Generation Y’s Users in Bangkok.
มหาวิทยาลัยศิลปากร
นพรัตน์ บุญเพียรผล
ทรงสิทธิ์ เทศรุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 92
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,146
รวม 5,238 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 249,049 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 994 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 554 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 213 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 76 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 5 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 250,900 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101