แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามรูปแบบSSCSเพื่อส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนเรื่องพีระมิดกรวยและทรงกลมสําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3
The Development of a Network-Based Learning Environment Based on the SSCS Model to Promote Problem-Solving Thinking on Pyramids, Cones, and Spheres for 9th Grade Students

Organization : สาขาการศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยขอนแก่น
Email : Thitikant.phooarram@gmail.com

Organization : สาขาการศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยขอนแก่น
Email : Thitikant.phooarram@gmail.com

Organization : สาขาการศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยขอนแก่น
Email : Thitikant.phooarram@gmail.com
keyword: รูปแบบ SSCS
; การคิดแก้ปัญหา
; สิ่งแวดล้อมการเรียนรู้
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ออกแบบและพัฒนาสิ่งแวดล้อมการเรียนรูปตามรูปแบบ SSCS เพื่อส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาของนักเรียน เรื่อง พีระมิด กรวย และทรงกลมสําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) ศึกษาการแก้ปัญหาของนักเรียนตามรูปแบบ SSCS 3) ศึกษาความพึงพอใจต่อการพัฒนาสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ตามรูปแบบ SSCS กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองแซง จํานวน 24 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยการวิเคราะห์สถิติทีผลการวิจัย พบว่า 1) การเรียนด้วยสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ตามรูปแบบ SSCS เพื่อส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาของนักเรียน เรื่อง พีระมิด กรวย และทรงกลม สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มี 6 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) สถานการณ์ปัญหา (2) แหล่งการเรียนรู้ (3) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (4) ศูนย์ส่งเสริมการทักษะการแก้ปัญหา (5) ฐานการช่วยเหลือ และ (6) การโค้ช 2) นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยในการแก้ปัญหาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผู้เรียนมีระดับความพึงพอใจในการเรียนด้วยสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามรูปแบบ SSCS อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.69)
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์. ห้องสมุดมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
Address: นราธิวาส
Email: sarinee.s@pnu.ac.th
Created: 2568
Modified: 2568-12-01
Issued: 2568-12-01
บทความ/Article
application/pdf
วารสารมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปีที่ 11 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม – ธันวาคม 2567 (หน้า 113-126)
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ฐิติกานต ภูอาราม 113-126.pdf 601.1 KB
ใช้เวลา
0.029335 วินาที

ฐิติกานต์ ภูอาราม
อิศรา ก้านจักร
Title Contributor Type
ผลการจัดสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายที่พัฒนาตามแนว Constructivism: Open learning environments (OLEs) สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อิศรา ก้านจักร
สุมาลี ชัยเจริญ
นิลมณี พิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายที่พัฒนาตามแนว Constructivism : open learning environment (OLEs) สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา สาขาเทคโนโลยีการศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อิศรา ก้านจักร ;สุมาลี ชัยเจริญ ;นิลมณี พิทักษ์

บทความ/Article
การพัฒนาสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่ายตามรูปแบบSSCSเพื่อส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนเรื่องพีระมิดกรวยและทรงกลมสําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
ฐิติกานต์ ภูอาราม ;อิศรา ก้านจักร ;ณัฐกานต์ เมยเค้า

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,435
รวม 2,441 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 4,985 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
รวม 5,002 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104