แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้การคูณ และพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT
A Study of prathomsuksa 2 students learning achievement on the multiplication learning unit and group working behabiors of using learning together technique (LT)

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา. สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน.
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กับเกณฑ์ร้อยละ 70 4) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT และ 5) เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT ประชากรในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแชะ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 1 ห้องเรียน 16 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้การคูณ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT จำนวน 11 แผน 11 ชั่วโมง, แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ, ค่าเฉลี่ย, ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า 1.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 8.19 คิดเป็นร้อยละ 40.94 และหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 15.40 คิดเป็นร้อยละ 77.19 โดยมีความก้าวหน้าเฉลี่ย 7.25 คิดเป็นร้อยละ 36.25 2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4.พฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 5.93 คิดเป็นร้อยละ 49.47 และหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 8.75 คิดเป็นร้อยละ 72.91 โดยมีความก้าวหน้าเฉลี่ย 2.81 คิดเป็นร้อยละ 23.43 5.พฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ.
Address: นครราชสีมา
Email: library@nrru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2558
Modified: 2025-12-01
Issued: 2568-11-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RUNGSIMA-WONGTRAKOOL.pdf 7.82 MB1 2025-12-15 17:59:21
ใช้เวลา
0.02658 วินาที

อดิศร เนาวนนท์
Title Creator Type and Date Create
ผลกระทบของการย้ายถิ่นไปทำงานต่อการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมของชุมชนย่านทางรถไฟสู่อีสานใต้ : กรณีศึกษาอำเภอห้วยแถลงจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
วิเชียร ตันศิริคงคล;อดิศร เนาวนนท์
บุญช่วย พาณิชย์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้วิชาเคมีพื้นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากการพัฒนาโครงงานด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้ ตามแนว Constructivism
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
ณัฐกฤตา ดุลวิทย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ การบวก ลบ คูณ หาร ระคน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
ธนัญญา ทะยอมใหม่.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนของครูทัศนศิลป์ดีเด่น เขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์;ธวัช ตราชู
นิศมา ยุระวงศ์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจในการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องโจทย์ปัญหาระคนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้วิธีแก้โจทย์ปัญหาของโพลยาร่วมกับสถานการณ์ในท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
ปราณี ผิวแดง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
สมบรูณ์ ตันยะ.;อดิศร เนาวนนท์.
อ้อย สงึมรัมย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการของครูผู้สอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1.
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์;กมล พุมรินทร์
ศรินยา น่าเอ็นดู.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการจัดการเรียนรู้เรื่องเพศศึกษาช่วงชั้นที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นครราชสีมา เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
ภัทรวดี เพลินขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์และพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 จากการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์;วิไล วัชรพิชัย
ญานิศา หวังคุ้มกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้วิธีสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
ศิริพร พละโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสังคมร่มเย็นเป็นสุขจากความเชื่อและพิธีกรรมของประชาชนเกี่ยวกับท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
วิรัติ ปานศิลา;ประธานกรรมการควบคุมวิทยานิพนธ์;อดิศร เนาวนนท์;กรรมการควบคุมวิทยานิพนธ์
ไพศาล มุ่งวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยการสอนตามแนวพุทธ : การวิเคราะห์อภิมาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
พระสันติพงษ์ ทองวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้รักษ์ท้องถิ่น รักษ์บ้านเกิดความสามารถในการแก้ปัญหาและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
วิภาวรรณ สีลาเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเพื่อส่งเสริมแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ ตามแนวคิดการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
สำราญ ตั้งศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
ดวงรัตน์ พวงสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเสริมสร้างกรอบความคิดแบบเติบโตสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
จารุวรรณ มุ่งเอื้อมกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการนิเทศเพื่อส่งเสริมการสอนตามหลักคิดปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์;สมบูรณ์ ตันยะ
สมลักษณ์ วิจบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์;สมบูรณ์ ตันยะ
บุญยกร ประกอบวรการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้การคูณ และพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
อดิศร เนาวนนท์
รังสิมา วงษ์ตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,225
รวม 3,225 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 47,174 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 17 ครั้ง
รวม 47,210 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104