แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อทุเรียน ของผู้บริโภคในอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
Marketing Mix Factors Influencing the Purchase Decision of Durian Consumers in Lang Suan District, Chumphon Province

Address: บริษัท วิค วอเตอร์ จำกัด
Organization : บริษัท วิค วอเตอร์ จำกัด
keyword: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด
; การตัดสินใจซื้อ
; ทุเรียน
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ของผู้บริโภค ทุเรียนในอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร 2) ศึกษาระดับการตัดสินใจซื้อทุเรียน ของผู้บริโภคในอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร และ 3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อทุเรียนของผู้บริโภคในอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคที่มาซื้อทุเรียนจากสวน ที่อาศัยอยู่ในเขตอําเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร จำนวน 385 คน การเลือกกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.953 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้บริโภคทุเรียนในอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านราคา 2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อทุเรียน ของผู้บริโภคในอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการรับรู้ปัญหา และ 3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านส่งเสริมทางการตลาด ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อทุเรียน ของผู้บริโภคในอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 This research aimed to (1) study the level of marketing mix factors among durian consumers in Lang Suan District, Chumphon Province, (2) study the level of purchase decision-making among durian consumers in the same area, and (3) examine which marketing mix factors influence the purchase decisions of durian consumers in Lang Suan District, Chumphon Province. The sample consisted of 385 consumers who purchased durians directly from orchards and resided in Lang Suan District, Chumphon Province. The sample was selected through convenience sampling. The research instrument was a questionnaire with an overall reliability coefficient of 0.953. The statistical methods used for data analysis included frequency, percentage, mean, standard deviation, and multiple regression analysis. The findings revealed that (1) the overall level of marketing mix factors among durian consumers in Lang Suan was at the highest level, with price being the factor with the highest mean score, (2) the overall level of purchase decision-making was also at the highest level, with problem recognition receiving the highest average score, and (3) the marketing mix components product, price, distribution channel and promotion were found to significantly influence the purchase decisions of durian consumers in Lang Suan District, Chumphon Province, at the 0.05 statistical significance level
มหาวิทยาลัยธนบุรี. สำนักวิทยบริการ.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@thonburi-u.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระ
Created: 2568
Modified: 2568-09-30
Issued: 2568-09-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Sasitorn67.pdf 7.06 MB4 2025-12-04 15:51:21
ใช้เวลา
0.036929 วินาที

ดร.เสาวภา เมืองแก่น
Title Creator Type and Date Create
แรงจูงใจที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของ ประชาชนในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ดร.เสาวภา เมืองแก่น
จารุวรรณ เล็กเมฆา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานฝ่ายผลิต บริษัทเบเกอรี่แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ดร.เสาวภา เมืองแก่น
ณัฐวุฒิ ศิลารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยแรงจูงใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเข้าทำงานในอุตสาหกรรมอาหารของพนักงาน Generation Z ในจังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ดร.เสาวภา เมืองแก่น
พิทยา ริตศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์ของผู้บริโภคใน จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ดร.เสาวภา เมืองแก่น
เอนก ดอนพิมพา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานในอุตสาหกรรมก่อสร้างของ บริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ดร.เสาวภา เมืองแก่น
กฤตเมธ ฮะวังจู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อทุเรียน ของผู้บริโภคในอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ดร.เสาวภา เมืองแก่น
ศศิธร ศิวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,645
รวม 1,649 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 249,208 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 141 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 129 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 249,515 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104