แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อรองรับการประกันคุณภาพภายนอก พ.ศ. 2567-2571
Guidelines for enhancing the quality of basic educational institutions to comply with external quality assurance B.E. 2567-2571

ThaSH: ประกันคุณภาพการศึกษา
ThaSH: สถานศึกษา -- การประเมิน
ThaSH: มาตรฐานการศึกษา
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพและปัญหาของการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2) เพื่อศึกษาการดำเนินการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาที่มีวิธีปฏิบัติที่ดี และ 3) เพื่อนำเสนอแนวทางการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อรองรับการประกันคุณภาพภายนอก พ.ศ. 2567-2571 กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้รับผิดชอบงานประกันคุณภาพการศึกษา จำนวน 148 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นมาตรประมาณค่า 5 ระดับ ค่าความเชื่อมั่น 0.836 และรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการจัดสนทนากลุ่มการดำเนินการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาที่มีวิธีปฏิบัติที่ดีจากผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 8 คน การสัมภาษณ์การดำเนินการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาที่มีวิธีปฏิบัติที่ดีจากผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน และตรวจสอบ (ร่าง) แนวทางการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อรองรับการประกันคุณภาพภายนอก พ.ศ. 2567-2571 โดยการจัดสนทนากลุ่มจากผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพของการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยสภาพที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ นโยบายและการบริหารจัดการ และสภาพที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ วิธีปฏิบัติที่ดี (Best Practice) ส่วนปัญหาของการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในภาพรวมอยู่ในระดับน้อย โดยปัญหาที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ปัญหาของแนวทางการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา และปัญหาที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ปัญหาด้านการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง ความคิดเห็นเพิ่มเติมประกอบด้วย การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพให้เป็นลักษณะเฉพาะของสถานศึกษา และการสร้างความเข้าใจกับผู้ปฏิบัติให้นำบูรณาการกับการทำงานประจำ 2) การดำเนินการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาที่มีวิธีปฏิบัติที่ดี 8 ประเด็น ประกอบด้วย 1) นโยบายและการบริหารจัดการโดยหลักการมีส่วนร่วม 2) การพัฒนาบุคลากรด้านองค์ความรู้ ทักษะ และการเรียนรู้ร่วมกัน 3) การจัดระบบข้อมูลสารสนเทศเป็นกลไกสำคัญขับเคลื่อนสถานศึกษา 4) การสร้างเครือข่ายความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง 5) การเตรียมความพร้อมรับการประเมินคุณภาพภายนอก ต้องเข้าใจในเกณฑ์ สารสนเทศ สภาพแวดล้อม 6) วิธีปฏิบัติที่ดี มีผลลัพธ์ชัดเจนต่อผู้เรียน ขยายผลได้ 7) การสร้างวัฒนธรรมคุณภาพในสถานศึกษาโดยการปลูกฝังค่านิยมที่มีเป้าหมายร่วมกัน 8) การกำกับติดตามและประเมินผลโดยวางแผนและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 3) แนวทางการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อรองรับการประกันคุณภาพภายนอก พ.ศ. 2567-2571 ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) หลักการและเหตุผล 2) วัตถุประสงค์ 3) กรอบแนวคิดของแนวทาง 4) คำอธิบายการใช้แนวทาง 5) การดำเนินการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา 8 ประเด็น 6) เงื่อนไขความสำเร็จ ผลการตรวจสอบแนวทางทุกข้อผ่านฉันทามติจากผู้ทรงคุณวุฒิ
Abstract: This research aimed to 1) examine the current conditions and challenges in basic education quality development, 2) investigate the implementation of internal quality assurance in schools with good practices, and 3) propose guidelines for basic education quality development to support external quality assurance for the period 2024-2028. The sample comprised 148 school administrators and teachers responsible for educational quality assurance. The research instrument was a 5-point rating scale with a reliability coefficient of 0.836. Qualitative data were collected through focus group discussions on internal quality assurance implementation in schools with good practices, involving 8 experts. Additionally, interviews were conducted with 5 experts regarding internal quality assurance implementation in schools with good practices. The draft guidelines for basic education quality development to support external quality assurance B.E. 2567-2571 were validated through focus group discussions by 5 experts. The research findings indicate that 1) The overall condition of basic education quality development was at a high level. The condition with the highest mean score was policy and management. The condition with the lowest mean score was reserved the best practices implementation. Regarding problems in basic education quality development, the overall level was low. The problem with the highest mean score was developing internal quality assurance systems within schools. The problem with the lowest mean score was continuous school quality improvement. Additional comments included developing a quality assurance system that reflects the unique characteristics of each school and creating understanding among practitioners to integrate quality assurance with routine work operations. 2) The implementation of internal quality assurance in schools with best practices encompasses 8 key areas: 1) Policy and management based on participatory principles, 2) Personnel development focused on knowledge, skills, and collaborative learning, 3) Information systems served as crucial mechanisms for driving school operations, 4) Building collaborative networks with all relevant stakeholders, 5) Preparation for external quality evaluations through understanding criteria, information systems, and environmental factors, 6) Best practices that showed clear student outcomes and could be scaled up, 7) Creating a quality culture by instilling shared values and common goals, and 8) Monitoring and evaluation through systematic planning and continuous improvement. 3) Guidelines for enhancing the quality of basic educational institutions to comply with external quality assurance B.E. 2567-2571 comprise 6 main components: 1) Core principles, 2) Objectives, 3) Conceptual framework, 4) Implementation guidelines, 5) Eight key areas for school quality development, and 6) Success factors. All aspects of these guidelines were validated and approved through expert consensus.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: สุบัน พรเวียง
Created: 2568
Modified: 2568-09-28
Issued: 2568-09-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 660232068.pdf 5.81 MB13 2025-10-28 22:48:23
ใช้เวลา
0.021613 วินาที

เฉลิมพล สมิโดมล
มนต์นภัส มโนการณ์
Title Creator Type and Date Create
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษา โรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
เกศวดี ศรีสมพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานครูเทศบาล กลุ่มโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองพะเยา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
จุฑามาศ เสมอเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
ฐิติรัตน์ ดวงเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษาของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
นางบริมาส กัลยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารงานห้องสมุดในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
พรพรรณ คนกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาสภาพและความต้องการใช้สื่อการเรียนรู้ตามแนวทางปฏิรูปการศึกษาของครูผู้สอนในอาชีวศึกษา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
พัชรินทร์ อักษรผอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อที่วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการปง
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
พัฒน์คณวัชร์ นวมเฟื่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนฝึกประสบการณ์วิชาชีพระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพสังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการปง
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
มนตรี ศรีสถาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารงานบุคคลในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2
มหาวิทยาลัยพะเยา
มนต์นภัส มโนการณ์
ศิริพร หมอยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนประชารัฐ เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สันติ บูรณะชาติ;มนต์นภัส มโนการณ์;ยงยุทธ ยะบุญธง
ปวีณา กันถิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้านผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ ของโรงเรียนห้องสอนศึกษาในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุวรรณ หมื่นตาบุตร;มนต์นภัส มโนการณ์;ยงยุทธ ยะบุญธง
นิพนธ์ หมูทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาอัตลักษณ์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุวรรณ หมื่นตาบุตร;มนต์นภัส มโนการณ์;ยงยุทธ ยะบุญธง
ทิพย์สุดา สมนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนพื้นที่พิเศษ เขตพื้นที่การศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุวรรณ หมื่นตาบุตร;มนต์นภัส มโนการณ์;ยงยุทธ ยะบุญธง
สุภชัย สมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คู่มือการปฏิบัติงานวิชาการของโรงเรียนสันติศึกษา จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สันติ บูรณะชาติ;มนต์นภัส มโนการณ์;ธารณ์ ทองงอก
อัมพิกา มีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่ชุมชน ในเขตบริการของโรงเรียนเทศบาล 7 ฝั่งหมิ่น จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุวรรณ หมื่นตาบุตร;มนต์นภัส มโนการณ์;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
ชาติชาย เบญจวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงบประมาณของ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุวรรณ หมื่นตาบุตร;มนต์นภัส มโนการณ์;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
รัชรินทร์ แปงแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์องค์ประกอบและแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำครูในยุคการศึกษา 4.0
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุวรรณ หมื่นตาบุตร;มนต์นภัส มโนการณ์;ยงยุทธ ยะบุญธง
ณัฐพล ปินทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การป้องกันและการแก้ไขปัญหานักเรียนกลุ่มเสี่ยงตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยไคร้ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุวรรณ หมื่นตาบุตร;มนต์นภัส มโนการณ์;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
ชนกนันต์ อยู่เป็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิชาชีพครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
อารวีร์ อดิเรก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารระบบนิเวศการเรียนรู้สู่ผลลัพธ์ที่พึงประสงค์ของผู้เรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุนทรพจน์ ดำรงค์พานิช
รัชฎาภรณ์ ซ่ามยอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างความร่วมมือในการจัดการเรียนรู้เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของสถานศึกษานำร่องขนาดเล็กพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ปาณิศา ทองล้วน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาระบบนิเวศนวัตกรรมของสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุนทรพจน์ ดำรงค์พานิช
ศิริวัฒน์ มูลวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารหลักสูตรฐานสมรรถนะของสถานศึกษานำร่องระดับมัธยมศึกษา พื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ภูริวัฒน์ เขนย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาระบบนิเวศนวัตกรรมของสถานศึกษาระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
อนวัช นันทะเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการนำองค์กรอย่างมีวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;ธารณ์ ทองงอก
ปิยะธิดา สยะรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมคุณลักษณะการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ของครูในโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
มณธิดา ปวงคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารหลักสูตรระดับประถมศึกษา ห้องเรียนพิเศษทางด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์สู่ความเป็นเลิศ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
บุษรา คำจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารแหล่งเรียนรู้ที่สอดคล้องกับบริบทเชิงพื้นที่ของโรงเรียนพร้าวบูรพา อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ขณิษฐา อินทธิรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูเพื่อส่งเสริมทักษะสมองของนักเรียนในโรงเรียน สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
รรินรดา เดชคุณมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารกิจการนักเรียนเพื่อการจัดการขยะอย่างยั่งยืนของโรงเรียนท่าศาลา จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ธนกร จินะโกฎ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนากรอบความคิดเติบโตของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
วริศรา ใจแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์
สุภาพร ใสนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างพลังอำนาจครูสู่ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการศึกษาของสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ณัฐพล จั๋นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการยกระดับการบริหารสถานศึกษาพอเพียงตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืนของโรงเรียนดอยเต่าวิทยาคม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
เฉลิมพล พาตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของครูโรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ธารณ์ ทองงอก;มนต์นภัส มโนการณ์
จิรายุทธ ประเสริฐยิ่งยอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือปฏิบัติงานการจัดทำข้อตกลงในการพัฒนางานของครู ที่มุ่งผลลัพธ์ของการเรียนรู้เเละการประกันคุณภาพการศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ธารณ์ ทองงอก;มนต์นภัส มโนการณ์
พิสิฐศักดิ์ ดวงพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะนวัตกรของครูโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ยุพาภรณ์ วงศ์เขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานวัตกรรมการบริหารเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อของเด็กปฐมวัย สู่ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนโกวิทธำรงเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์ ;สุบัน พรเวียง
สุจินต์ กรโกวิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะครูนวัตกรระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์ ;ธารณ์ ทองงอก
ณัฐวิภา พรมคล้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 ที่สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน ของโรงเรียนอนุบาลเทียนเล่มน้อย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;ชูชีพ พุทธประเสริฐ
วิรัลพัชร กันต์นิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะของครูสะเต็ม ในโรงเรียนประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;ธารณ์ ทองงอก
วราภัสร์ จิกยอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศของศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ตำบลดอยแก้ว อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
ภคภัททิก์ พุ่มพวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คู่มือการนิเทศแบบมีส่วนร่วมที่มุ่งพัฒนาสมรรถนะด้านการสื่อสารของนักเรียนชาติพันธุ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ธารณ์ ทองงอก;มนต์นภัส มโนการณ์
ศิริภาภรณ์ ปัญญามหันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยประยุกต์ใช้แนวคิด SOAR และ OKRs
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
จุฑามาศ อินปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการนิเทศการสอนตามแนวคิดระบบกิจกรรมของโรงเรียนในฐานะชุมชนแห่งการเรียนรู้เป็นฐาน สำหรับโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ธารณ์ ทองงอก;มนต์นภัส มโนการณ์
ฐานิตา อดทน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาระบบนิเวศการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความเป็นผู้ประกอบการดิจิทัลของนักเรียนในโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
พชรมน กฤตปพนธนัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายเพื่อพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
สุนิสา กวาวสิบสาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอเชิงปฏิบัติเพื่อส่งเสริมคุณลักษณะความเป็นนวัตกรของครูในสถานศึกษานำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
อภิชญา นพไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้ของครู ด้วยกระบวนการโค้ชอย่างสร้างสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
เนาวรัตน์ วงศ์ซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนากรอบแนวคิดเติบโตของครูเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
เมษิยา ขวัญทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลไกการบริหารระบบนิเวศการเรียนรู้เพื่อบ่มเพาะนวัตกรรุ่นเยาว์ในสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
ณิชากร วงค์เงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการยกระดับคุณภาพการศึกษาตามเกณฑ์มาตรฐานสากลของโรงเรียนนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;ธารณ์ ทองงอก
ธนธรณ์ อินทรสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการนำตนเองในการเรียนรู้ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุนทรพจน์ ดำรงค์พานิช
ธัชพล สุวรรณพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ในโรงเรียนเรียนรวม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุบัน พรเวียง;มนต์นภัส มโนการณ์
นวจิรา หอมหวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อรองรับการประกันคุณภาพภายนอก พ.ศ. 2567-2571
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์
เฉลิมพล สมิโดมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนากรอบแนวคิดแบบเติบโตสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาบนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มนต์นภัส มโนการณ์;สุบัน พรเวียง
ภาคิไนย นั้นหม่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,931
รวม 1,938 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 241,244 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 300 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 263 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 111 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 32 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 241,972 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124