แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้ชุดกิจกรรมการแนะแนวตามหลักพาหุสัจจะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดมะทาย จังหวัดจันทบุรี

keyword: การพัฒนาทักษะการเรียน
; วิชาภาษาไทย
; หลักพาหุสัจจะ
; นักเรียน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและตรวจสอบประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการแนะแนวตามหลักพาหุสัจจะสำหรับพัฒนาทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดมะทาย จังหวัดจันทบุรี 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาไทยก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมการแนะแนวตามหลักพาหุสัจจะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดมะทาย จังหวัดจันทบุรี และ 3) เพื่อวิเคราะห์ความคงทนในการเรียนรู้วิชาภาษาไทยหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามหลักพาหุสัจจะ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดมะทาย จังหวัดจันทบุรี การวิจัยนี้เป็นลักษณะแบบผสมวิธี (Mixed methods research) มีการวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณร่วมกัน ซึ่งจะสามารถอธิบายผลของการวิจัยให้มีความครอบคลุมชัดเจนมากยิ่งขึ้น ผู้ให้ข้อมูลสำคัญ ได้แก่ ครูโรงเรียนวัดมะทาย จังหวัดจันทบุรี ที่สอนในระดับประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 ท่าน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 24 คน ได้จากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบสัมภาษณ์ครู เรื่องทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาไทยของนักเรียน 2) แบบทดสอบ เรื่องการพัฒนาทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้ชุดกิจกรรมการแนะแนวตามหลักพาหุสัจจะ และ 3) ชุดกิจกรรมการแนะแนวตามหลักพาหุสัจจะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า 1) ชุดกิจกรรมการแนะแนวตามหลักพาหุสัจจะที่ผู้วิจัยนำมาใช้ในครั้งนี้ เป็นนวัตกรรมทางการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ คือ มีลักษณะโครงสร้างของชุดกิจกรรมที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และนิยามศัพท์ที่ใช้ในการวิจัย โดยชุดกิจกรรมการแนะแนวตามหลักพาหุสัจจะนี้ ได้ผ่านการตรวจสอบความเหมาะสมจากอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเครื่องมือวิจัย และผ่านการรับรองจริยธรรมการวิจัย ในประเด็นต่างๆได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ 2) ก่อนการใช้ชุดกิจกรรมการแนะแนวตามหลักพาหุสัจจะ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดมะทาย จังหวัดจันทบุรี โดยภาพรวมมีทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาไทยอยู่ในระดับปานกลาง (X̅=3.44, S.D.=0.40) หลังการใช้ชุดกิจกรรมการแนะแนวตามหลักพาหุสัจจะ โดยภาพรวมนักเรียนมีทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาไทยอยู่ในระดับมาก (X̅=3.87, S.D.=0.30) เมื่อเปรียบเทียบระดับทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาไทย พบว่าโดยภาพรวมนักเรียนมีระดับทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาไทยสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) ผลการวิเคราะห์ความคงทนในการเรียนรู้เมื่อระยะเวลาผ่านไป 1 สัปดาห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดมะทาย จังหวัดจันทบุรี โดยภาพรวมมีทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาไทยอยู่ในระดับมาก (X̅=3.88, S.D.=0.24) เมื่อเปรียบเทียบกับหลังการใช้ชุดกิจกรรมการแนะแนวตามหลักพาหุสัจจะ (X̅=3.87, S.D.=0.30) พบว่าโดยภาพรวมผลการวิเคราะห์ความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียน มีระดับทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาไทย ไม่มีความแตกต่างกัน
Abstract: The purposes of this thesis were 1) to establish and evaluate the effectiveness of guidance activities based on Bahusacca to develop Thai language learning skill of Grade 2 Students, Wat Mathai School, Chanthaburi Province, 2) to compare Thai language learning skill before and after using guidance activities based on Bahusacca of Grade 2 Students, Wat Mathai School, Chanthaburi Province, 3) to analyze persistence of learning Thai Language subject of Grade 2 Students, Wat Mathai School, Chanthaburi Province after using guidance activities based on Bahusacca. This mixed methods reaserch were qualitative and quantitative research, which were more comprehensive and clearer. Key informants were 6 teachers of Wat Mathai School, Chanthaburi Province, have taught Grade 2 Students. Target Population were 24 Grade 2 Students in academic year 2020 selected at non-random. The research tools were 1) interview to teachers on Thai language learning skill, 2) test to develop Thai Language learning skill by using guidance activities based on Bahusacca and 3) guidance activities based on Bahusacca. The statistical data analysis tools such as percentage, mean, and standard deviation, statistical hypothesis t-test. Research findings were as follow: 1) The series of guidance activities based on Bahusacca were effective educational innovation. Structured set of activities conformed to objectives and definition used in this research. The guidance activities based on Bahusacca need to be evaluated by research advisor, research instruments experts and certified for research ethics with the various range of issues. 2) Before using guidance activities based on Bahusacca, Grade 2 Students, Wat Mathai School, Chanthaburi Province in overall, Thai language learning skill were rated at medium level (X̅=3.44, S.D.=0.40). After using guidance activities based on Bahusacca, Grade 2 Students, Wat Mathai School, Chanthaburi Province in overall, Thai language learning skill were rated at high level (X̅=3.87, S.D.=0.30). When comparing Thai language learning skill found that the skill level was increased with a significance level of 0.05 3) The result of analyzing on persistence of learning Thai Language subject of Grade 2 Students, Wat Mathai School, Chanthaburi Province in overall showed that Thai language learning skill at high level (X̅= 3.88, S.D.=0.24). When comparing after using guidance activities based on Bahusacca (X̅=3.87, S.D.=0.30). The finding found that overall analysis of learning persistence on Thai language learning skill was not different.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2563
Modified: 2568-09-02
Issued: 2568-09-02
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 พระมหาผ่านภพ อภินนฺโท (สมคำ).pdf 3.6 MB
ใช้เวลา
0.021795 วินาที

ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาวิเคราะห์ปรัชญาศิลปะตามทัศนะของพุทธทาสภิกขุ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหากฤษณะ ตรุโณ ;ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;วีรชาติ นิ่มอนงค์
พระมหาสวนทรา ธมฺมจาร(สุจารี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการพัฒนาเด็กตามทัศนะของพระพรหมมังคลาจารย์(ปัญญานันทาภิกขุ)
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีธรรมานุวัตร;พระมหาทวี มหาปญฺโญ;ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม
รุ่งนิภา พัฒนพฤกษชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นนักเรียนที่มีต่อบทบาทของครูในการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนธัญรัตน์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม พธ.บ., M.Ed., Ph.D.;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล,ผศ. พธ.บ.,M.A.,M.Ed.;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมศักดิ์ บุญปู่ ป.ธ.๔,พธ.บ.,M.A.,Ph.D.
พระครูธัญรัตนากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการตามหลักอริยสัจ 4 ของบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร. สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย ปธ.๓, พธ.บ., M.Ed., Ph.D.;ผศ.ดร. ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม ป.ธ.๕,พธ.บ., M.Ed.,M.Phil.,Ph.D.;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิน งามประโคน พธ.บ.,M.A.,Ph.D.
พระครูปลัดบุญยัง ทุลฺลโภ (สุนทรวิภาต)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของพระสงฆ์ต่อกิจกรรมในทาง พระพุทธศาสนาอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม พธ.บ., M.Ed., M. Phil., Ph.D.;พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ ผศ., ป.ธ.๗, พธ.บ., ศศ.ม. (พัฒนาสังคม),รป. ม. (การจัดการความขัดแย้ง);ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุรพล สุยะพรหม, ป.ธ.๔, พ.ม., พธ.ม., M.A., Ph. D. (Pol. Sc.)
พระครูโสภณสาโรภาส (อภิวัฒน์ ฐิตสาโร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลโรงเรียนประถมศึกษา เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม พธ.บ., M.Ed., Ph.D.;ผศ.ดร.สมศักดิ์ บุญปู่ ป.ธ.๔ พธ.บ. M.A. Ph.D.;ผศ.ดร.ชวาล ศิริวัฒน์ พธ.บ., M.Ed.,M.A., Ph.D.
พระครูวิจิตรปทุมรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนมัธยมเขตธนบุรีกรุงเทพมหานคร เขต ๑
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม, พธ.บ. M.Ed., M.Phil., Ph.D.;ผศ.ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย พธ.บ., M.Ed., Ph.D.;ผศ.ดร.ชวาล ศิริวัฒน์ พธ.บ., M.A., M.Ed., Ph.D.
พระวุฒิชัย ฐิตโสภโณ (วุฒิกร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนวัดโคนอน สำนักงานเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.ธีรยุทธ พึ่งเทียร,B.A.,M.Ed.,Ph.D.;รศ.ดร.ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม,B.AM.Ed., M. Phil., Ph.D.;ผศ.ดร.สิน งามประโคน, พธ.บ.,M.A., Ph.D.
นางสุมาลี ทองงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการตามหลักอิทธิบาท ๔ ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย พธ.บ., M.Ed., Ph.D.;ผศ.ดร.ชวาล ศิริวัฒน์ พธ.บ., M.A., M.Ed., Ph.D.;รศ.ดร.ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม พธ.บ., M.Ed., M.Phil., Ph.D.
พระวัชรินทร์ ชินวโร (ยิ้มย่อง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาพฤติกรรมทางจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมปีที่ ๖ ดรงเรียนวัดทางหลวงโพธิ์ทองและโรงเรียนวัดฝาง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล;ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม
พระสมุห์พิศิษฐศรณ์ มหิสฺสโร (แสนเจริญ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสำเร็จของการบริหารการศึกษาของผู้บริหารโรงเรียน สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระมหาสหัส ฐิตสาโร
พระครูใบฎีกามนัส จนฺทธมฺโม (จันทร์หอม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความเป็นกัลยาณมิตร โดยกระบวนการฝึกทักษะทางสังคม ของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย ศูนย์ประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ
อุไรวรรณ โคตะระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานิสัยรักการอ่านตามหลักอิทธิบาท 4 โดยใช้กิจกรรมแนะแนวของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านท่าหลุกสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;ลลิตา ฤกษ์สำราญ
ณัฐพร พึ่งธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมแนะแนวเพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมตามหลักพรหมวิหาร 4 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดนางสาว ( ถาวรราษฎบำรุง ) จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ
พรพรรณ เผือกผ่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการแนะแนวนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนการกุศลของวัด ในพระพุทธศาสนาในจังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล
พระสิกขพันธุ์ สิกฺขวฑฺฒโน (แก้วศรี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตลักษณะและจิตสังคมที่ส่งผลต่อการกำหนดเป้าหมายในชีวิตตามหลัก อิทธิบาท 4 ของนักเรียนในโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พรทิพย์ วรรณวิโรจน์
พระปลัดวิสุทธิวรรธน์ วรญาโณ (ชาวเวียง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจตามหลักอิทธิบาท 4 ที่มีต่อการปฏิบัติงานของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;สายหยุด มีฤกษ์
กฤตภาส บุญภิโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคิดแบบโยนิโสมนสิการที่ส่งผลต่อการเลือกตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;สายหยุด มีฤกษ์
วรัญญา ขันติยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาสังคมตามหลักฆราวาสธรรมเพื่อการเป็นชุมชนเข้มแข็ง กรณีศึกษาชุมชนบ้านสร้าง ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;สายหยุด มีฤกษ์
พระนพดล อนาลโย (บุญประจักษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้เชิงรุกตามหลักอิทธิบาท 4 เพื่อพัฒนาแรงจูงใจในการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระครูพิมลธรรมภาณ
พระมหาทองจันทร์ กิตฺติปาโล (กิ่งเกษ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของบุคลากรทางการศึกษาเกี่ยวกับแนวทางการสร้างของวินัยนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 (ปทุมธานี-สระบุรี)
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;สิน งามประโคน
พระครูสุนทรธัญรักษ์ (อ้นรักษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนะของนักเรียนต่อบทบาทของพระสงฆ์ในการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม นักเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล;สมศักดิ์ บุญปู่
พระครูปทุมศีลาภรณ์ (สำเภาแก้ว)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้ชุดกิจกรรมการแนะแนวตามหลักพาหุสัจจะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดมะทาย จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;ลำพอง กลมกูล
พระมหาผ่านภพ อภินนฺโท (สมคำ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดพฤติกรรมการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาสำหรับผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรค่ายวัยใส มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;ลำพอง กลมกูล
พระอาทิตย์ ธีรปญฺโญ (ศรีพารัตน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการให้คำปรึกษาตามหลักไตรสิกขาที่มีต่อระดับความวิตกกังวลจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสิริรัตนาธร กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;ลำพอง กลมกูล
อุมา ประเสริฐศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลำพอง กลมกูล
Title Creator Type and Date Create
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุทางพุทธจิตวิทยาการสร้างความสามัคคีเพื่อทีมงานที่ประสบความสำเร็จ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาเผื่อน กิตฺติโสภโณ (เฉลิมจาน),;ลำพอง กลมกูล
จันทร แสงสุวรรณวาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาตนตามหลักพุทธจิตวิทยาเพื่อการตื่นรู้
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง ;ลำพอง กลมกูล
พระครูพิมลปัญญานุยุต (บุญทา อินต๊ะปัญญา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเชิงรุกของพระธรรมทูตสายอินเดีย-เนปาลตามหลักพุทธจิตวิทยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;ลำพอง กลมกูล
พระครูนรนาถเจติยาภิรักษ์ (สมพงศ์ ญาณธีโร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบพุทธจิตวิทยาเพื่อสร้างเสริมสุขภาวะทางปัญญาของจิตอาสา ในกลุ่มผู้ปฏิบัติธรรม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิริวัฒน์ ศรีเครือดง;ลำพอง กลมกูล
ปมณฑ์ณัฐ จงวัฒนานุกูลกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลกลวิธานเชิงพุทธของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร. ;ดร.ลำพอง กลมกูล
สุวรรณา สุดปรึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลสมรรถนะความเป็นครูตามหลักพุทธธรรม ของครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร. ; ดร.ลำพอง กลมกูล
พระมหาพรศักดิ์ วรสกฺโก (บัวทอง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลกระบวนการเสริมสร้างคุณลักษณะพลังอำนาจในการจัดการเรียนการสอนของครูสำนักศาสนศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกบาลีสนามหลวง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร.บุญเชิด ชำนิศาสตร์; ดร.ลำพอง กลมกูล
พระมหาประพฤติ พุทฺธิชโย (บุญฤทธิ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน, ผศ.ดร.; ดร.ลำพอง กลมกูล
พระณัฐวุฒิ อคฺควฑฺฒโน (หนูเกื้อ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนานวัตกรรมด้านการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ ของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;ลำพอง กลมกูล
สุวิทย์ อัญธปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์โรคระบาดโควิด 2019 สำหรับครูผู้สอนโรงเรียนขยายโอกาส สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
สุนิสา พานทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างทีมงานของครูตามหลักสังคหวัตถุ 4 โรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เผด็จ จงสกุลศิริ;ลำพอง กลมกูล
ธนุตรา วีระสัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานงบประมาณในยุคดิจิทัลตามหลักสุจริต 3 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระครูโอภาสนนทกิตติ์
ณัฐฐินันท์ นิ่มสุดใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการจัดกิจกรรมการปลูกฝังการป้องกันการทุจริตของนักเรียนในยุคดิจิทัลตามหลักสัมมัปปธาน 4 ของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในอำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระครูโอภาสนนทกิตติ์
ภัทราวดี สวนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนในยุคดิจิทัลตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนขยายโอกาส อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ภัสสรมณฑน์ ศิริดาราภัทรากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลเชิงสาเหตุคุณลักษณะผู้นำเชิงพุทธในสังคมนวัตกรรมพลิกผันสำหรับสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
อรุณรัตน์ วิไลรัตนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลพุทธนวัตกรรมฐานวิถีใหม่ส่งเสริมพัฒนาการสมวัยสำหรับเด็กปฐมวัย จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
วันวิสาข์ สนใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลระบบนิเวศการเรียนรู้วิถีพุทธในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน;ลำพอง กลมกูล
ณัฐนิชา เจ๊ะดอเราะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารรมณียสถานในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
ทิพย์วรรณ สุพิเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลประสิทธิผลการบริหารงานลูกเสือในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน;ลำพอง กลมกูล
ไพโรจน์ กันทพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบูรณาการศาสตร์การประเมินสุขภาพแบบองค์รวมโดยการอ่านม่านตากับหลักอริยสัจ 4 เพื่อการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ
สุกัญญา มโนบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลการพัฒนาการจัดการงานสาธารณสงเคราะห์วิถีพุทธของคณะสงฆ์ไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาสมบัติ ธนปญฺโญ;ลำพอง กลมกูล
พระครูธำรงวงศ์วิสุทธิ์ (ธีรศักดิ์ ธีรสกฺโก)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยชาติพันธุ์วรรณนาอภิมานเกี่ยวกับการบริหารการศึกษา ตามหลักพุทธธรรมในโรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูโอภาสนนทกิตติ์;ลำพอง กลมกูล
พระมหากันตินันท์ กนฺตสีโล (เฮงสกุล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้วิชาพระพุทธศาสนาในยุคดิจิทัล ของนักเรียนมัธยมศึกษาโรงเรียนวัดโสธรวราราม จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;ทองดี ศรีตระการ
พระมหาชนกันต์ ชินวโร (หวังนฤพาน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทิศทางการขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนประเด็น Learning Loss ตามหลักอริยสัจ 4 ของผู้บริหารโรงเรียนสหวิทยาเขต สวนเทพรัตน์ทีปไท้เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระมหาชำนาญ มหาชาโน
วรรณิศา ชมสุดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการตามหลักอิทธิบาท 4 ในโรงเรียนเอกชนนอกระบบจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;สมศักดิ์ บุญปู่
คณิตพงศ์ พิมพ์มีลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการนิเทศการศึกษาตามหลักกัลยาณมิตรธรรม สำหรับศึกษานิเทศก์ เขตตรวจราชการที่ 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;เกษม แสงนนท์
อรุณรัชช์ ศาสตร์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ตามหลักทุติยปาปณิกสูตร ของผู้บริหารสถานศึกษาในกลุ่มสหวิทยาเขตสวนเทพรัตน์ทีปไท้เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;สมศักดิ์ บุญปู่
แพรวพรรณ กองพิมพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารบุคคลยุควิถีชีวิตใหม่ตามหลักธรรมาภิบาล สำหรับผู้บริหารกลุ่มโรงเรียนอำเภอบางไทร สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;เกษม แสงนนท์
ไชยธร ชาวเหนือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณลักษณะของผู้บริหารตามหลักกัลยาณมิตรธรรม กลุ่มโรงเรียนเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระครูโอภาสนนทกิตติ์
แพรวนิภา เสนารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการะบวนการเสริมศักยภาพความฉลาดทางอารมณ์ตามหลักวุฒิธรรม 4 ของครูโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ลำพอง กลมกูล;พระครูโอภาสนนทกิตติ์
ณฏฐพร สิงห์สร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้ชุดกิจกรรมการแนะแนวตามหลักพาหุสัจจะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดมะทาย จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;ลำพอง กลมกูล
พระมหาผ่านภพ อภินนฺโท (สมคำ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดพฤติกรรมการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาสำหรับผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรค่ายวัยใส มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;ลำพอง กลมกูล
พระอาทิตย์ ธีรปญฺโญ (ศรีพารัตน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการให้คำปรึกษาตามหลักไตรสิกขาที่มีต่อระดับความวิตกกังวลจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสิริรัตนาธร กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;ลำพอง กลมกูล
อุมา ประเสริฐศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,044
รวม 2,054 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 93,988 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 870 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 94,879 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46