แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการบริหารงานทั่วไปตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์

keyword: การบริหารงานทั่วไป
; หลักพรหมวิหาร 4
; จังหวัดนครสวรรค์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาสภาพการบริหารงานทั่วไปของผู้บริหารสถานศึกษาของโรงเรียนประถมศึกษา ในอำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ 2) เพื่อหาแนวทางการบริหารงานทั่วไปของผู้บริหารสถานศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 ของโรงเรียนประถมศึกษา ในอำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ใช้ระเบียบวิจัยแบบเชิงปริมาณและ เชิงคุณภาพ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูโรงเรียนประถมศึกษา ในอำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 260 คน และผู้ให้ข้อมูลสำคัญ 9 รูป/คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) การศึกษาสภาพการบริหารงานทั่วไปของผู้บริหารสถานศึกษาตามหลักพรหมวิหาร 4 ของโรงเรียนประถมศึกษา ในอำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ภาพรวมด้านการบริหารงานจัดระบบควบคุมภายใน อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านการบริหารจัดทำสำมะโนผู้เรียน และด้านการบริหารงานธุรการตามลำดับ ส่วนด้านการบริหารงานบริการสาธารณะ ด้านการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านการบริหารงานจัดระบบการบริหารและพัฒนาองค์กร ด้านการบริหารงานส่งเสริมสนับสนุนด้านวิชาการ งบประมาณ บุคคลและบริหารทั่วไป ด้านการบริหารงานพัฒนาระบบเครือข่ายข้อมูลสารสนเทศ ด้านการบริหารงานเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา และด้านการบริหารงานเลขานุการคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อยู่ในระดับมาก ตามลำดับ 2) แนวทางการบริหารงานทั่วไปตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา ในอำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ มีดังนี้ 1) ด้านการบริหารงานธุรการ ผู้บริหารควรให้ความสำคัญกับการจัดระบบการดำเนินงาน ประสานงาน ติดต่อ สื่อสาร ทั้งภายในและภายนอก สนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่น 2) ด้านการบริหารงานเลขานุการคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ควรรับฟังความคิดเห็นและจัดให้มีการร่วมพิจารณาวางแผนดำเนินการ 3) ด้านการบริหารจัดทำสำมะโนผู้เรียน ควรจัดทำเครื่องมือสำมะโนผู้เรียน จัดระบบข้อมูลสารสนเทศ 4) ด้านการบริหารงานพัฒนาระบบเครือข่ายข้อมูลสารสนเทศ ควรพัฒนาบุคลากรผู้รับผิดชอบระบบเครือข่าย สนับสนุนการเผยแพร่ข้อมูลสารสนเทศ 5) ด้านการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ ควรจัดทรัพยากรที่ใช้ในงานสารสนเทศ ประสานความร่วมมือเกี่ยวกับข้อมูล 6) ด้านการบริหารงานจัดระบบการบริหารและพัฒนาองค์กร กำหนดนโยบายวางแผนงานโครงการส่งเสริมการเผยแพร่กิจกรรมที่สร้างชื่อเสียงของโรงเรียน 7) ด้านการบริหารงานจัดระบบควบคุมภายใน จัดระบบควบคุมภายในให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล 8) ด้านการบริหารงานบริการสาธารณะ ควรอำนวยความสะดวก บริการชุมชน รวบรวมข้อมูล จัดทำสถิติ ประเมินสรุป รายงานผลการดำเนินงานประจำปีการศึกษาอย่างต่อเนื่อง 9) ด้านการบริหารงานเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา ควรนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษามาใช้ สนับสนุนและพัฒนาให้บุคลากรนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาควบคุม ติดตาม ประเมินผล 10) ด้านการบริหารงานส่งเสริมสนับสนุนด้านวิชาการ งบประมาณ บุคคลและบริหารทั่วไป กำหนดเกณฑ์เป้าหมายความสำเร็จของสถานศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาและตัวชี้วัด ประสานความร่วมมือในการศึกษา วิเคราะห์ วิจัย ตลอดจนการเผยแพร่ผลงาน หรือพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน
Abstract: The objectives of this research were as follows: 1) to study the general administrative situation of school administrators in elementary schools; in Mueang Nakhon Sawan District Nakhon Sawan Province 2 ) to find guidelines for the general administration of school administrators according to the Four Brahma Viharn principles of elementary schools. in Mueang Nakhon Sawan District Nakhon Sawan Province Use a quantitative research methodology. and qualitative The sample group is school administrators and elementary school teachers in Mueang Nakhon Sawan District Nakhon Sawan Province, 260 people and key informants, 9 photos/person. The research tool was a questionnaire. and semi-structured interviews. Data were analyzed by finding words, frequency, percentage, mean, and standard deviation. Data were analyzed by content analysis. The results showed that; 1) Study of the general administrative conditions of educational institution administrators according to the four Brahmavihara principles of primary schools. In Mueang Nakhon Sawan District Nakhon Sawan Province Overall, it is at a high level. When considering each aspect, it was found that the overall management and internal control system were organized. at the highest level Administrative aspect of preparing a student census and administrative administration respectively. As for public service administration Information technology management In terms of administration, organization management and development systems are organized. In terms of administration, promotion and support of academics, budget, personnel and general administration Management and development of information network systems Administration of technology for education and the administration of the secretary of the Basic Education Commission. are at a high level, respectively. 2) Guidelines for general administration according to the Four Brahma Viharn principles of elementary school administrators. in Mueang Nakhon Sawan District Nakhon Sawan Province are as follows: 1) Administrative administration Administrators should focus on organizing the operation system, coordinating, communicating both inside and outside the educational institution. 2) In terms of administration, the secretary of the basic education committee analyzes roles and responsibilities, jointly considers plans for implementation listen to opinions. 3) the management of the student census Prepare student census tools Organize information systems Explore the need for access to educational services. 4)Information network system development management Develop personnel responsible for the network. 5) The management of information technology to organize resources used in information work. 6) Administration, management system and organizational development Determine the project planning policy. Promote the dissemination of school reputation activities. 7) Management of internal control system Organize the internal control system in accordance with the law. Regulations use resources efficiently and effectively. 8) public service administration Planning for community service facilitation work Arrange for collecting data, preparing statistics, evaluating summaries, reporting performance according to plans/projects for the academic year continuously. 9) Management of educational technology Plan and implement innovation and technology for education. 10) Administration, promotion and support in terms of academic, budget, personnel and general administration. Determine criteria for success goals of educational institutions according to educational standards and educational quality development indicators. Coordinate cooperation in education, analysis, research, as well as dissemination of results. or improving the quality of teaching and learning, coordinating education management.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2568-09-12
Issued: 2568-08-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 สมศักดิ์ ไชยเดช.pdf 4.39 MB30 2025-10-22 02:10:00
ใช้เวลา
0.021546 วินาที

พระครูศรีสุธรรมนิวิฐ
Title Creator Type and Date Create
การประยุกต์ใช้หลักธรรมเชิงพุทธของผู้บริหารในการบริหารงาน โรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;พระครูศรีสุธรรมนิวิฐ
พระมหาสุชิน วชิรญาโณ (เชยผลบุญ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลตามหลักสาราณียธรรม 6 ของผู้บริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา จังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูศรีสุธรรมนิวิฐ, รศ.ดร. ;รศ. ดร.ประเทือง ภูมิภัทราคม
พระมหาพัฒนา วฑฺฒนญาโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครูด้วยหลักไตรสิกขาของครูกลุ่มโรงเรียนปางมะค่า จังหวัดกำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.วรกฤต เถื่อนช้าง ;พระครูศรีสุธรรมนิวิฐ, รศ.ดร.
สิริพร พิมพ์สิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพอนามัย ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 3 ตามหลักสัปปุริสธรรม 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูศรีสุธรรมนิวิฐ;อานนท์ เมธีวรฉัตร
จุฬาลักษณ์ สร้อยสวาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารการจัดการเรียนรู้ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานการศึกษา นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดนครสวรรค์ ตามหลักอิทธิบาท 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูศรีสุธรรมนิวิฐ;วินัย ทองมั่น
อุเทน ฮ้อสิทธิสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการความรู้ของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดนครสวรรค์ ตามหลักอิทธิบาท 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระเทพปริยัติเมธี;พระครูศรีสุธรรมนิวิฐ
พระมหาสุภัค วิรโช จันทร์โอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการบนเครือข่ายชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพตามหลักอปริหานิยธรรม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อถตฺตโร;พระครูศรีสุธรรมนิวิฐ
ณัฐพงษ์ ประวิทย์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการเชิงพุทธของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดชัยนาท
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง;พระครูศรีสุธรรมนิวิฐ
ลภัสรดา น้อยเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเสริมสร้างบริหารจัดการโรงเรียนคุณธรรมในจังหวัดพิจิตร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิจิตร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูศรีสุธรรมนิวิฐ;วรกฤต เถื่อนช้าง
พระมหาประยุทธ์ ปยุตฺโต (ยาวิชัย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานทั่วไปตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูศรีสุธรรมนิวิฐ;พระมหาอุดร อุตฺตโร
สมศักดิ์ ไชยเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระมหาอุดร อุตฺตโร
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความคาดหวังของครูต่อการบริหารงานบุคคลของผู้บริหารโรงเรียน มัธยมศึกษาในจังหวัดชัยนาท ตามหลักสังคหวัตถุ 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วินัย ทองมั่น;พระมหาอุดร อุตฺตโร
พัชราภรณ์ เนียมจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตภาคเหนือตอนล่าง กลุ่ม 5
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปฏิธรรม สำเนียง ;พระมหาอุดร อุตฺตโร
ศุภาวรรณ แก้วทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของผู้บริหารสถานศึกษา อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปฎิธรรม สำเนียง ;พระมหาอุดร อุตฺตโร
สุธาวรรณ สุขพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนในอำเภอชุมแสง สังกัดสำนักงานการศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ปฏิธรรม สำเนียง;พระมหาอุดร อุตฺตโร
กชนิภา บุตรดอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาพฤติกรรมเชิงจริยธรรมของนักเรียนประถมศึกษา กลุ่มโรงเรียนลานกระบือ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;วรกฤต เถื่อนช้าง
ปริชาติ ประเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการปฏิบัติงานตามหลักภาวนา 4 ของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง;พระมหาอุดร อุตฺตโร
พรพรรณ โปรเทียรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการตามหลักสัปปุริสธรรม 7 โรงเรียนสอนดนตรี กลุ่มภาคเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง;พระมหาอุดร อุตฺตโร (มากดี)
ณัฐนันทพล โปรเทียรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจตามหลักอิทธิบาท 4 ที่มีต่อการเรียนบาลีของพระภิกษุสามเณรในโรงเรียนพระปริยัติธรรม จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร (มากดี);วรกฤต เถื่อนช้าง
พระครูสังฆรักษ์ณัฐวุฒิ คุณยุตฺโต (วิเชียรวรรณ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานวิชาการในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 2 ตามหลักอิทธิบาท 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระธรรมวชิรธีรคุณ;พระมหาอุดร อุตฺตโร
กรองแก้ว บุญเผือก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถนะของพระสอนศีลธรรมตามหลักกัลยาณมิตรตามทัศนะ ของครูและผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดอุทัยธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร (มากดี);วิรัช จงอยู่สุข
พระอธิการสัมผัส สนฺตจิตฺโต (จินตะเกษกรณ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะหลักของครูตามหลักกัลยาณมิตรธรรมในโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกบาลี ในเขตการปกครองคณะสงฆ์ ภาค 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร (มากดี);พระราชวชิรเมธี
พระมหาสุวรรณ สุวณฺโณ (จุลพงษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นตามหลักไตรสิกขา ในโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.วินัย ทองมั่น;พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ.ดร.
นุจรี เมฆพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างมนุษยสัมพันธ์ของผู้บริหารกับชุมชน ตามหลักสาราณียธรรม 6 ของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง;พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ.ดร.
ธนานนท์ แสงทองทาบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารภูมิปัญญาท้องถิ่น ตามหลักสัปปุริสธรรม 7 ของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 3
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.วินัย ทองมั่น;ผศ.ดร. พระมหาอุดร อุตฺตโร
วรัชณี ดวงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของศูนย์การศึกษาพิเศษ เครือข่าย 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง;ผศ.ดร. พระมหาอุดร อุตฺตโร
จริยพร แตงขุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารโรงเรียนตามหลักอธิษฐานธรรม 4 ของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี, ผศ.ดร. ;พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ.ดร.
พระบุญรุ่ง สมฺปุณฺโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของพระสอนศีลธรรมในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ. ดร.;ผศ. ดร. ปฏิธรรม สำเนียง
พระสมุห์ผดุงศักดิ์ สนฺตจิตฺโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานบุคคลตามหลักอิทธิบาท 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร, ผศ.ดร. ;ผศ.ดร.ปฏิธรรม สำเนียง
จิตกร สมาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานธุรการของโรงเรียนในเขตอำเภอลาดยาว ตามหลักทิฎฐธัมมิกัตถะสังวัตตนิกธรรม 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;อานนท์ เมธีวรฉัตร
บัวแก้ว อินทรถา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารบทบาทการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐานของนักเรียนในโรงเรียน อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ ตามหลักอริยสัจ 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;อานนท์ เมธีวรฉัตร
จรูญรัตน์ ปานขลิบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 ตามหลักกัลยาณมิตรธรรม 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;ทนง ทศไกร
รัชพล เสิบกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารจัดการเรียนรู้ของผู้บริหารสังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดนครสวรรค์ ตามหลักอิทธิบาท 4
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วรกฤต เถื่อนช้าง;พระมหาอุดร อุตฺตโร
รัฐภรณ์ ดีรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานทั่วไปตามหลักพรหมวิหาร 4 ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูศรีสุธรรมนิวิฐ;พระมหาอุดร อุตฺตโร
สมศักดิ์ ไชยเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์เขต 2 ตามหลักโยนิโสมนสิการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ธานี เกสทอง;พระมหาอุดร อุตฺตโร
ยุพาวดี มหาหิง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการยกระดับผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ตามหลักอริยสัจ 4 ของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในจังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหาอุดร อุตฺตโร;วินัย ทองมัน
ทศพล ภักดีล้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,333
รวม 1,335 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 57,855 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 39 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
รวม 57,910 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28