แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำของบุคลากรในกิจกรรมลูกเสือยุคดิจิทัล ตามหลักอิทธิบาท 4 โรงเรียนในอำเภอนครหลวง สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1

keyword: การพัฒนาภาวะผู้นำ
; ลูกเสือยุคดิจิทัล
; พระนครศรีอยุธยา
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพของภาวะผู้นำของบุคลากรในกิจกรรมลูกเสือยุคดิจิทัล 2) เพื่อศึกษาวิธีการพัฒนาภาวะผู้นำของบุคลากรในกิจกรรมลูกเสือยุคดิจิทัล ตามหลักอิทธิบาท 4 และ 3) เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำของบุคลากรในกิจกรรมลูกเสือยุคดิจิทัล ตามหลักอิทธิบาท 4เป็นการวิจัยแบบผสานวิธี (Mixed Methods) โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างครู จำนวน 185 คน และสัมภาษณ์เชิงลึก 7 รูป/คน จากนั้นนำข้อมูลใช้หาค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และวิเคราะห์เนื้อหาจากการสัมภาษณ์ (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพของภาวะผู้นำของบุคลากรในกิจกรรมลูกเสือยุคดิจิทัล โดยรวมอยู่ในระดับมาก สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริหารสถานศึกษาและบุคลากรให้ความสำคัญต่อการพัฒนากิจกรรมลูกเสือและให้ความสำคัญทุกด้าน 1) ด้านความพอใจของบุคลากรในกิจกรรมลูกเสือ บุคลากรในอำเภอนครหลวงมีความพอใจต่อกิจกรรมลูกเสือในระดับมาก โดยให้คะแนนสูงสุดกับการแต่งเครื่องแบบถูกต้อง วุฒิทางลูกเสือ และความเหมาะสมของหลักสูตร 2) ด้านการพัฒนาตนเองของบุคลากร บุคลากรให้ความสำคัญกับการพัฒนาตนเองในกิจกรรมลูกเสือ โรงเรียนสนับสนุนอย่างเป็นระบบ มีค่ายพักแรม ประชุม อบรม และสัมมนา 3) ด้านการพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ การพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในกิจกรรมลูกเสือ ช่วยเสริมภาวะผู้นำ การคิดวิเคราะห์ และแก้ปัญหา การจัดกิจกรรมเป็นระบบ มีทีมงานและเวลาเรียนที่เหมาะสม และ 4) ด้านการวางแผนติดตามและการประเมินผลการจัดกิจกรรมลูกเสือ มีคณะกรรมการติดตาม ใช้เกณฑ์มาตรฐาน และดำเนินงานเป็นระบบ 2. วิธีการพัฒนาภาวะผู้นำของบุคลากรในกิจกรรมลูกเสือยุคดิจิทัล ตามหลักอิทธิบาท 4 มีวิธีการดังนี้ 2 ด้านความพอใจของบุคลากรในกิจกรรมลูกเสือ 2 ด้านการพัฒนาตนเองของบุคลากร 3 ด้านการพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 4 ด้านการวางแผนติดตามและการประเมินผลการจัดกิจกรรมลูกเสือ พบว่า เปิดโอกาสให้ครูและบุคลากรมีส่วนร่วมในการออกแบบกิจกรรมที่สอดคล้องกับความสนใจและความถนัด (ฉันทะ) การเรียนรู้และฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง (วิริยะ) การจำลองสถานการณ์ และกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ (จิตตะ) และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อความแม่นยำ กำหนดเกณฑ์ที่ยืดหยุ่นและเหมาะสม พร้อมสนับสนุนบุคลากรอย่างต่อเนื่อง(อุเบกขา) จะช่วยเสริมสร้างภาะผู้นำของบุคลากรในกิจกรรมลูกเสือ เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตและความเป็นผู้นำของผู้เรียนให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของสังคม 2. ได้แนวทางแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำของบุคลากรในกิจกรรมลูกเสือ ยุคดิจิทัล ตามหลักอิทธิบาท 4 มีแนวทางดังนี้ 1 ด้านความพอใจของบุคลากรในกิจกรรมลูกเสือ ส่งเสริมการอบรมและการมีส่วนร่วม พัฒนาทักษะผู้นำ สนับสนุนการใช้เทคโนโลยี AR, VR 2 ด้านการพัฒนาตนเองของบุคลากร ส่งเสริมการอบรมหลักสูตรลูกเสือ พัฒนาทักษะผู้นำและการใช้เทคโนโลยี 3. ด้านการพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีในกิจกรรมลูกเสือ พัฒนาทักษะผู้นำผ่านการฝึกปฏิบัติ ใส่ใจการวางแผนและความปลอดภัย จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ 4 ส่งเสริมการมีใจรักในกิจกรรมผ่านการวางแผนร่วมกัน ติดตามความคืบหน้าด้วยแอปพลิเคชันและแบบประเมินออนไลน์ ใช้เครื่องมือดิจิทัลในการเก็บข้อมูล
Abstract: The objectives of this research are: (1) to study the leadership status of personnel in scouting activities in the digital era, (2) to explore methods for developing leadership qualities in scouting personnel in the digital era according to the Four Paths of Accomplishment (Iddhipada 4), and (3) to propose guidelines for leadership development of scouting personnel in the digital era based on the Four Paths of Accomplishment (Iddhipada 4). This study employs a mixed-methods approach by collecting data from a sample group of 185 teachers and conducting in-depth interviews with 7 individuals. The quantitative data were analyzed using frequency, percentage, mean, and standard deviation, while qualitative data from interviews were examined using content analysis. The research findings indicate that: 1. The study found that the overall leadership status of personnel in scouting activities in the digital era was at a high level, reflecting the importance that school administrators and personnel place on scouting activities and holistic development. Personnel in Nakhon Luang District were highly satisfied with scouting activities, particularly in terms of proper uniform, scouting qualifications, and the suitability of the curriculum. Personnel placed great importance on self-development through scouting activities, systematically supported by schools through camping, meetings, training, and seminars. Creativity in scouting activities helped enhance leadership, analytical thinking, and problem-solving skills, with structured activities, teamwork, and appropriate learning time. A committee was in place to monitor activities using standard criteria and operate systematically. 2. The study identified effective methods for developing leadership in scouting personnel according to the Four Paths of Accomplishment (Iddhipada 4), including: involving teachers and personnel in designing activities that align with their interests and strengths (Chanda: Aspiration), promoting continuous learning and training (Viriya: Effort), using simulations and creative activities (Citta: Thoughtfulness), and leveraging digital technology for accuracy, setting flexible and appropriate criteria, and providing ongoing support to personnel (Vimamsa: Investigation). These methods foster leadership qualities in scouting personnel, enabling the development of life skills and leadership traits that align with societal changes. 3. The proposed guidelines for leadership development of scouting personnel in the digital era according to the Four Paths of Accomplishment (Iddhipada 4) include: promoting training and participation, developing leadership skills, and encouraging the use of AR and VR technologies (Chanda: Aspiration); encouraging scouting training courses, leadership development, and technology utilization (Viriya: Effort); promoting the use of technology in scouting activities, enhancing leadership skills through practical training, focusing on planning and safety, and organizing creative activities (Citta: Thoughtfulness); and fostering a love for scouting through collaborative planning, monitoring progress using applications and online evaluations, and utilizing digital tools for data collection (Vimamsa: Investigation).
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2567
Modified: 2568-09-12
Issued: 2568-08-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ภาคภูมิ คงเมือง.pdf 5.9 MB3 2025-10-10 16:07:30
ใช้เวลา
0.017707 วินาที

พระครูวิรุฬห์สุตคุณ
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบต่อครอบครัว ตามหลักสังคหวัตถุ 4 สำหรับนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
พระมหาปัญญาเลิศ อคฺคปญฺโญ (ขำศรีพันธุ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ศีล 5 สำหรับนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;สิน งามประโคน
พระครูปลัดประสิทธิ์ ฐิติโก (สร้อยทองคำ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนจริยธรรมของโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย
พระอนุสรณ์ อนุสฺสโร (พรหมโพธิ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการสำนักปฏิบัติธรรม ในเขตกรุงเทพมหานคร ตามหลักสัปปายะ 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระครูวิรุฬห์สุตคุณ
พระมหาสมถวิล ปภาโส (อิหนิม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารแหล่งเรียนรู้ตามหลักสัปปายะ 4 ของโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระสมุห์วินิตย์ ถิรจิตฺโต (การะเกตุ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาแนวทางการพัฒนาเทคนิคการสอนของครูในศตวรรษที่ 21 โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระมหาชำนาญ มหาชาโน
พระสมบูรณ์ อสโม (เผือกอ่อน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาภาวะผู้นำตามหลักกัลยาณมิตรในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้บริหาร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร. พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;รศ. ดร.อินถา ศิริวรรณ
โชติกา ศิริบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ภายใต้สถานการณ์โควิด-๑๙ ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร. พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;ผศ. ดร. พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
พยุง โสพลสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณลักษณะของบุคลากรทางการศึกษาตามหลักศีล 5 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สิน งามประโคน ; พระครูวิรุฬห์สุตคุณ, ผศ. ดร.
พระครูปลัดประสิทธิ์ ฐิติโก (สร้อยทองคำ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมในสถานการณ์การ แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของกลุ่มโรงเรียนสามัคคีธรรม อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ; อินถา ศิริวรรณ
กนกอร วิเชียรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาผู้ปฏิบัติงานวิชาการในยุคดิจิทัลตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ
ธนะชัย เกิดพรธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนของครูในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ ตามหลักอริยสัจ 4 โรงเรียนในกลุ่มสามัคคีธรรม อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;สิน งามประโคน
ธีรยุทธ พิมทวด
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมการเรียนการสอนยุคดิจิทัลตามหลักพุทธธรรมของครู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระมหาชำนาญ มหาชาโน
จันทร์งาม มาลัยอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนการสอนในยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ตามหลักอิทธิบาท 4 ของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;สิน งามประโคน
พระครูปลัดธีรพันธ์ ธีรปญฺโญ (พิชัยยุทธ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเองในยุคดิจิทัลของนักเรียนโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;เกษม แสงนนท์
พระมหาศิริศักดิ์ สาสนเมธี (ธีรวุฒิธรรมกุล)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำในยุคปกติวิถีใหม่ตามหลักทศพิธราชธรรม ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;ทองดี ศรีตระการ
ขวัญใจ สุขเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 ตามหลักอิทธิบาท 4 สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;บุญเชิด ชำนิศาสตร์
วิโรจน์ แย้มอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการสำนักปฏิบัติธรรม ในเขตกรุงเทพมหานครตามหลักสัปปายะ 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;พระครูวิรุฬห์สุตคุณ
พระมหาสมถวิล ปภาโส (อิหนิม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางส่งเสริมการบริหารกิจการนักเรียนตามหลักอัปปมัญญา 4 สังกัดสำนักงานอาชีวศึกษา จังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระสุรชัย สุรชโย
ยศสุพล สำเภารอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารงานงบประมาณตามหลักธรรมาภิบาลของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;อินถา ศิริวรรณ
ณัฐกาลน์ ฤทธิจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาความเป็นเอกภาพด้านการจัดการศึกษา พระปริยัติธรรมแผนกธรรมตามหลักสาราณียธรรม ของพระสงฆ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;สิน งามประโคน
พระมหาจตุรงค์ จิรฏฺฐิโต (วงษ์เกิดศรี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสถานศึกษาตามหลักการดำเนินงานของโรงเรียนวิถีพุทธในกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระสุรชัย สุรชโย
กัญทิยา คงเผ่าพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานทั่วไปตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระมหาญาณวัฒน์ ฐิตวฑฺฒโน
เกียรติกุล สังสีมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำของบุคลากรในกิจกรรมลูกเสือยุคดิจิทัล ตามหลักอิทธิบาท 4 โรงเรียนในอำเภอนครหลวง สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
ภาคภูมิ คงเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารงานวิชาการตามหลักโกศล 3 ของโรงเรียนมัธยมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาสิงห์บุรี อ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;พระครูวิรุฬห์สุตคุณ
นพพร ทองกลัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลตามหลักอิทธิบาท 4 ของครูโรงเรียนกลุ่มสหวิทยาเขตเรือหลวงภาชีนุสรณ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษ ภูริปญฺโญ
ญาดา ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารงบประมาณตามหลักอริยทรัพย์ 7 ของกลุ่มโรงเรียนประสานมิตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;พีรวัฒน์ ชัยสุข
ปวีนา ดารา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการบริหารโรงเรียนวิถีพุทธชั้นนำของสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน ;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระมหาสุรศักดิ์ สุรสกฺโก (โพธิ์เงิน)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาบุคลากรตามหลักศีล 5 สำหรับโรงเรียนประถมศึกษา เขตบางกอกน้อย สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระครูโกวิทศาสนกิจ (อัมพร ฉนฺทกโร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสภาพแวดล้อมในการบริหารงานบุคลากรโรงแรมตามหลักสัปปายะ 7
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
สืบพงษ์ คุณาปราโมทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนด้วยหลักอิทธิบาท 4 ในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา จังหวัดเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระมหาธราธิป วรวิชโย (วรสายัณห์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาแนวทางการจัดการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ในระดับประถมศึกษาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
ธวัชชัย ไตรมรรค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารแหล่งเรียนรู้ตามหลักสัปปายะ 4 ของโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระสมุห์วินิตย์ ถิรจิตฺโต (การะเกตุ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดกิจกรรมส่งเสริมเบญจธรรมสำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษาเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระครูนวการวิมล (สง่า สิริธโร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาจริยธรรมของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 6
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
อินถา ศิริวรรณ;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระมะลิ ชิตธมฺโม (ท้วมประเสริฐ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการเรียนรู้อย่างพอเพียงของชุมชุนวัดอุทัยธาราม เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระครูสมุห์วรวุฒิ เขมปญฺโญ (คงจันทร์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสำนักเรียนพระปริยัติธรรม แผนกบาลี คณะสงฆ์เขตบางแค กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระราชวชิรเมธี;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระมหาระวี กิตฺติโก (แสงทอง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการใช้นวัตกรรมการเรียนการสอนกลุ่มสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียนประถมศึกษา เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
เกษม แสงนนท์;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระดรัณภัทร จิตฺตปญฺโญ (ศรีทับทิม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการจัดกิจกรรมส่งเสริมจิตอาสาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สมศักดิ์ บุญปู่;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระสราวุฒิ วิสุทฺโธ (สุวรรณชัย)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนการกุศลของวัด ในพระพุทธศาสนายุคปฏิรูปการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย ;ดร.ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระมหาธีรวัฒน์ สกฺกธมฺโม (อาจภักดี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนตามแนวคิดสะเต็มศึกษา ในโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ. ดร.อินถา ศิริวรรณ; ดร.ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระมหาธราธิป วรวิชโย (วรสายัณห์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการยกระดับภาวะผู้นําของครูในศตวรรษที่ 21 ตามหลักสังคหวัตถุ 4 กลุ่มโรงเรียนภาชีระพีพัฒน์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูสังฆรักษ์จักรกฤษณ์ ภูริปญฺโญ;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พีรวิชญ์ สละตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ตามหลักพุทธธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ระวิง เรืองสังข์;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
ไพผกา ผิวดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการท่องเที่ยววิถีธรรมภายใต้ฐานชีวิตวิถีใหม่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
บุญเชิด ชำนิศาสตร์;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
มนัส พิพัฒนนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดกิจกรรมส่งเสริมเบญจธรรมสำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระครูนวการวิมล (สง่า สิริธโร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการศูนย์ปฏิบัติธรรมตามหลักสัปปายะ 7 ในเขตการปกครองคณะสงฆ์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
สิน งามประโคน;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พระปลัดเกื้อกูล สุภนนฺโท (พงศนันทน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงพุทธในการสื่อสารองค์กรยุคดิจิทัล ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาสิงห์บุรี-อ่างทอง
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูกิตติญาณวิสิฐ;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
พชรพล ผลเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำของบุคลากรในกิจกรรมลูกเสือยุคดิจิทัล ตามหลักอิทธิบาท 4 โรงเรียนในอำเภอนครหลวง สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูวิรุฬห์สุตคุณ;ยุทธวีร์ แก้วทองใหญ่
ภาคภูมิ คงเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,916
รวม 2,925 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 188,790 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,662 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 107 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 67 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 190,636 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28