แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความต้องการจำเป็นและแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนวิถีพุทธสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
The Needs and Developmental Guidelines for Ethical Leadership of Educational Administrators in Buddhist-Oriented School under the Buriram Primary Educational Service Area Office 1

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และ ความต้องการจำเป็นของภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนวิถีพุทธ 2) ศึกษาแนวทางในการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนวิถีพุทธ และ3) ประเมินแนวทางในการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียน วิถีพุทธ การวิจัยแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ และความต้องการจำเป็น กลุ่มตัวอย่าง คือ ตรูที่ปฏิบัติหน้าที่สอนในสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ โรงเรียนวิถีพุทธ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 1 ปีการศึกษา 2567 จำนวน 322 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือแบบสอบถาม มีลักษณะเป็นแบบ มาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นสภาพปัจจุบันเท่ากับ 0.96 และมีค่าความเชื่อมั่น สภาพที่พึงประสงค์เท่ากับ 0.96 มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อของสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ อยู่ระหว่าง 0.44-0.80 และ 0.32-0.84 ตามลำดับ ระยะที่ 2 ศึกษาแนวทางในการพัฒนาภาวะผู้นำ เชิงจริยธรรม จากผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง โดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา และระยะที่ 3 ประเมินแนวทางในการพัฒนาภาวะผู้นำ เชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนวิถีพุทธ กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูที่รับผิดชอบเกี่ยวกับโครงการโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย สรุปได้ว่า 1. สภาพปัจจุบันโดยรวม อยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ด้านความเคารพ และสภาพที่พึงประสงค์ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ด้านความเคารพ ส่วนความต้องการจำเป็น เรียงลำดับจากความต้องการจำเป็นมากไปหาความต้องการจำเป็นน้อย ได้แก่ ด้านความยุติธรรม รองลงมาคือด้านความรับผิดชอบ ด้านความซื่อสัตย์ ด้านความไว้วางใจ และด้านความเคารพ ตามลำดับ 2. แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนวิถีพุทธ มีแนวทางสำคัญ 5 ด้าน ได้แก่ 1) ความยุติธรรม โดยยึดหลักธรรมาภิบาล สร้างกฎเกณฑ์ชัดเจน ในการประเมินผล ปฏิบัติต่อบุคลากรอย่างเป็นธรรม ส่งเสริมการมีส่วนร่วม และใช้การประชุม ปรึกษาหารือเพื่อประโยชน์สูงสุดของสถานศึกษา 2) ความรับผิดชอบ ด้วยการตัดสินใจอย่างรอบคอบ บนพื้นฐานข้อมูลที่ถูกต้อง ใช้หลักธรรม ศีล สมาธิ ปัญญา และเปิดโอกาสให้บุคลากรมีส่วนร่วม ในการวางแผนและตัดสินใจ 3) ความซื่อสัตย์ โดยไม่แสวงหาประโยชน์ส่วนตน สื่อสาร อย่างตรงไปตรงมา เป็นแบบอย่างที่ดี และส่งเสริมการทำงานร่วมกันผ่านกระบวนการ ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ 4) ความไว้วางใจ ด้วยการสร้างผลงานโดดเด่น เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ สร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และส่งเสริมบุคลากรให้แสดงศักยภาพตามความถนัด โดยคำนึงถึง ประโยชน์ส่วนรวม 5) ความเคารพ ด้วยการยอมรับความแตกต่าง เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วม ในการแสดงความคิดเห็น สร้างบรรยากาศการทำงานแบบครอบครัว และใช้หลักอริยสัจ 4 ในการแก้ปัญหา รวมทั้งส่งเสริมการแสดงความคิดเห็นโดยใช้หลักกัลยาณมิตร 3. ความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของ ผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนวิถีพุทธ มีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และ มีความเป็นไปได้โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
Abstract: This study aimed 1) to examine the current situation, desirable conditions, and need for ethical leadership of educational administrators in the Buddhist-oriented schools, 2) to study the guidelines for developing ethical leadership among educational administrators in the Buddhist- oriented schools, and 3) to evaluate the guidelines for developing ethical leadership among educational administrators in the Buddhist-oriented schools. This study was divided into three phases, as follows: Phase I was to study the current situation, desirable conditions, and need for ethical leadership. The samples were 322 school teachers participating in the project of Buddhist- oriented schools under Buriram Primary Educational Service Area Office I during the 2024 academic year. The data were collected using a questionnaire with a 5-rating scale, with reliability ranging from 0.96 for current conditions and 0.96 for desirable conditions with the discrimination index ranged from 0.44-0.80 and 0.32-0.84. Phase 2 was to examine the guidelines for developing ethical leadership. The samples were six experts using a semi-structured interview. The data were analyzed using content analysis. Phase 3 was to evaluate the guidelines for developing ethical leadership among educational administrators in the Buddhist-oriented schools. The samples were 24 educational administrators and teachers who are responsible for the project of Buddhist-oriented schools under Buriram Primary Educational Service Area Office 1. The instrument used to collect the data was an evaluation form with 5-point rating scale assessing suitability and feasibility of the guideline. The statistics employed for data analysis included frequency, percentage, mean, and standard deviation. The findings revealed that: 1. The overall current condition was at a high level, with the highest mean score in the aspect of respect, while the overall desired condition was at the highest level in which the aspect of respect also received the highest mean score. As for the need, the results can be ranked from the highest to the lowest as: justice, followed by responsibility, honesty, trust, and respect. 2. The guidelines for developing the ethical leadership among educational administrators in Buddhist-oriented schools focused on five key areas: (1) For justice, the administrators should ensure good governance based on transparency, establishing clear evaluation criteria, treating personnel fairly, encouraging participation, and using consultative meetings for the maximum benefit of the schools; (2) In terms of responsibility, making well-informed decisions based on accurate data, applying moral principles of discipline, concentration, and wisdom, and involving personnel in planning and decision-making should be conducted; (3) Regarding honesty, the administrators should avoid personal gain, maintain direct and transparent communication, serve as a role model, and foster teamwork through professional learning communities; (4) As for trust, the administrators can demonstrate through outstanding performance, continuous learning, building good relationships, and encouraging personnel to maximize their potential for collective benefit; and (5) In terms of respect, recognizing differences, allowing inclusive participation in discussions, fostering a family-like working atmosphere, applying the Four Noble Truths in problem-solving, and promoting open dialogue based on ethical friendship should be employed. 3. The suitability and feasibility of the guidelines for developing ethical leadership among educational administrators in Buddhist-oriented schools were rated at the highest level in overall.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ
Address: บุรีรัมย์
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2568
Issued: 2568-08-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.016848 วินาที

วินิรณี ทัศนะเทพ
Title Creator Type and Date Create
สภาพการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนกลุ่มโรงเรียนในอำเภอประโคนชัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประเสริฐ ภู่เงิน;นิตยา บรรณประสิทธิ์;วินิรณี ทัศนะเทพ;มาลิฯี จุโฑปะมา;นฤมล สมคุณา
อนันตกรณ์ สอนศิลป์พงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาสมรรถนะประจำสายงานครูในสถานศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช;วินิรณี ทัศนะเทพ
เพ็ญประกาย สุขสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนังานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชนี กุลฑานันท์;วินิรณี ทัศนะเทพ
ภานุวัฒน์ เหมนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารงานของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนังานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กิติวัชร ถ้วยงาม;วินิรณี ทัศนะเทพ
ภูเบศ นิราศภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วินิรณี ทัศนะเทพ ;โกวิท วัชรินทรางกูร
ไกรวรรณ สาช่อฟ้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการบริหารงานวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วินิรณี ทัศนะเทพ ;โกวิท วัชรินทรางกูร
ศราวุฒิ ศรีนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินงานนิเทศภายในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
โกวิท วัชรินทรางกูร ;วินิรณี ทัศนะเทพ
กรวิภา สนิทพจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมผู้บริหารสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วินิรณี ทัศนะเทพ
วิภาดา แพงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางพัฒนาการจัดการการศึกษาระดับปฐมวัยของสถานศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วินิรณี ทัศนะเทพ ;ศรีเพ็ญ พลเดช
นิตยา ไตรศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยด้านคุณลักษณะของผู้บริหารที่ส่งผลต่อความสําเร็จในการบริหาร สถานศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ณัฐพล แหวนแก้ว ;วินิรณี ทัศนะเทพ ;โกวิท วัชรินทรางกูร
ณัฐพล แหวนแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความขัดแย้งและการหาแนวทางการจัดการความขัดแย้ง ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วินิรณี ทัศนะเทพ ;ศรีเพ็ญ พลเดช
ยุพดี ปลุกหาญใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการบริหารกิจกรรมลูกเสือในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กระพัน ศรีงาน;วินิรณี ทัศนะเทพ
วันเฉลิม โคลิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาคุณลักษณะผู้บริหารสถานศึกษายุค 4.0 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วินิรณี ทัศนะเทพ ;กิติวัชร ถ้วยงาม
เกวลิน สุทธิไชยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ทรงศักดิ์ ภู่สีอ่อน;นวมินทร์ ประชานันท์;วินิรณี ทัศนะเทพ
วัชระ มะรังศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ;วินิรณี ทัศนะเทพ
บุปผา เงินประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารกิจการนักเรียนของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์ ;วินิรณี ทัศนะเทพ
สุธิศา สมหวังได้
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นวมินทร์ ประชานันท์;วินิรณี ทัศนะเทพ
วิชชากร เกิดแสงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการจำเป็นและแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนวิถีพุทธสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วินิรณี ทัศนะเทพ;วรวัฒน์ พรหมเด่น
ปรีฃา เวสะมูลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วินิรณี ทัศนะเทพ;สุชาติ หอมจันทร์
กิตติพล สุขโสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงานกระบวนการบริหารและจัดการในการประกันคุณภาพในยุควิถีใหม่ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช;วินิรณี ทัศนะเทพ
จตุพร ตุ้มไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการจำเป็นของการดำเนินงานบริหารการประกันคุณภาพภายใน มาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียนของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ศรีเพ็ญ พลเดช;วินิรณี ทัศนะเทพ
อาทิพร โมสืบแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสถานศึกษาตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารในสถานศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วรวัฒน์ พรหมเด่น;วินิรณี ทัศนะเทพ
ลัดดาพร สนทาหงส์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วรวัฒน์ พรหมเด่น
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาและแนวทางการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารงานงบประมาณของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วรวัฒน์ พรหมเด่น ;ดร.ศรีเพ็ญ พลเดช
กรีฑาพล แสนคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้บทเรียนบนเครือข่ายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโดยใช้ทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วรวัฒน์ พรหมเด่น ;สุเทียบ ละอองทอง
พรวดี มีเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรม เรื่องสารในชีวิตประจำวันโดยใช้การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วรวัฒน์ พรหมเด่น;สุเทียบ ละอองทอง
ศริวรรณ ยึนประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้ชุด กิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกับรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ เรื่องสารรอบตัวเราสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วรวัฒน์ พรหมเด่นที่ ;เทพพร โลมารักษ์
ปิยะพัชร์ คล้ำจีน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง เทคโนโลยีกับการใช้ชีวิตประจำวันตามกระบวนการเรียนรู้แบบ การสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วันทนีย์ นามสวัสดิ์;วรวัฒน์ พรหมเด่น
สุตกานต์ ลิ่มนิจโพธิขำกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการรู้เรื่องภูมิศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้แบบใช้โครงงานเป็นฐานร่วมกับโปรแกรม Google Earth
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วรวัฒน์ พรหมเด่น;เทพพร โลมารักษ์
นัฐติยา วงษ์รัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบทักษะการอ่านจับใจความและการคิดวิเคราะห์โดยใช้เทคนิค SQ4R ร่วมกับแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วันทนีย์ นามสวัสดิ์ ;วรวัฒน์ พรหมเด่น
ภัทรนันท์ เลือดสงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการจำเป็นและแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนวิถีพุทธสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วินิรณี ทัศนะเทพ;วรวัฒน์ พรหมเด่น
ปรีฃา เวสะมูลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารสถานศึกษาตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารในสถานศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วรวัฒน์ พรหมเด่น;วินิรณี ทัศนะเทพ
ลัดดาพร สนทาหงส์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,812
รวม 1,812 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 23,358 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 23,380 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46