แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคการเรียนร่วมกันที่มีต่อทักษะทางสังคมและพฤติกรรมการเรียนในรายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
The Achievement of the Cooperative Learning Activity with Learning Together Technique on Social Skills and Learning Behavior in Social Studies of Prathomsuksa 1 Students.

keyword: พฤติกรรมการเรียน
ThaSH: การเรียนรู้แบบร่วมมือ
Classification :.DDC: 372
; การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ
ThaSH: สังคมศึกษา -- ประถมศึกษา
; เทคนิคการเรียนร่วมกัน
; ทักษะทางสังคม
Abstract: การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพัฒนาการของทักษะทางสังคมของนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคการเรียนร่วมกัน และ 2) ศึกษาพัฒนาการ ของพฤติกรรมการเรียนในรายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบร่วมมือด้วยเทคนิคการเรียนร่วมกัน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1 โรงเรียนบ้านท่ามะริด ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 10 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ มีค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่าง 0.67-1.00 2) แบบประเมินทักษะทางสังคม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 และ 3) แบบวัดพฤติกรรมการเรียน ในรายวิชาสังคมศึกษา มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.93 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน อัตราพัฒนาการ และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. พัฒนาการของทักษะทางสังคมของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ ด้วยเทคนิคการเรียนร่วมกัน จากการประเมิน 4 ครั้ง มีพัฒนาการที่ดีขึ้น โดยเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่มีพัฒนาการสูงสุดคือ การมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น รองลงมา คือ การสื่อสาร การทำงานร่วมกับผู้อื่น ความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น การรู้จักเคารพสิทธิของผู้อื่นและรู้จักให้เกียรติผู้อื่น ภาวะการเป็นผู้นำ และการเผชิญปัญหาและการแก้ปัญหา ตามลำดับ 2. พัฒนาการของพฤติกรรมการเรียนในรายวิชาสังคมศึกษาที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคการเรียนร่วมกัน จากการทดสอบ 4 ครั้ง มีพัฒนาการที่ดีขึ้น โดยเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่มีพัฒนาการสูงสุดคือ พฤติกรรมที่สัมพันธ์กับหลักสูตร รองลงมา คือ พฤติกรรมที่สัมพันธ์กับผู้อื่น และพฤติกรรมที่สัมพันธ์กับตนเอง ตามลำดับ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: เพชรบุรี
Email: library_office@mail.pbru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2568-08-18
Issued: 2568-08-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 372.83 อ633ผ 2566
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 อาภัสรา จอนพุ่ม.pdf 5.55 MB7 2025-12-09 21:10:17
ใช้เวลา
0.026999 วินาที

ธีรศักดิ์ สุขสันติกมล
Title Creator Type and Date Create
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคการเรียนร่วมกันที่มีต่อทักษะทางสังคมและพฤติกรรมการเรียนในรายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ธีรศักดิ์ สุขสันติกมล;พีชาณิกา เพชรสังข์
อาภัสรา จอนพุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและความฉลาดทางจริยธรรม ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานในวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ธีรศักดิ์ สุขสันติกมล;พีชาณิกา เพชรสังข์
พัชรินทร์ สำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พีชาณิกา เพชรสังข์
Title Creator Type and Date Create
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้รูปแบบการสอน SSCS ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิดที่มีต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ และพฤติกรรมการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุธิดา กรรณสูตร;พีชาณิกา เพชรสังข์
พลอยสยาม นิ่มทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคการเรียนร่วมกันที่มีต่อทักษะทางสังคมและพฤติกรรมการเรียนในรายวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ธีรศักดิ์ สุขสันติกมล;พีชาณิกา เพชรสังข์
อาภัสรา จอนพุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสร้างสรรค์เป็นฐาน ร่วมกับเทคนิคระดมสมองที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ในงานประดิษฐ์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการงานอาชีพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุธิดา กรรณสูตร;พีชาณิกา เพชรสังข์
วิทยา ปัญญายืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้วิธี IMPROVE ที่มีต่อความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตสาสตร์และเจตคติต่อคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุธิดา กรรณสูตร;พีชาณิกา เพชรสังข์
อัจจนา สงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้การเรียนรู้ด้วยปัญหาเป็นฐานร่วมกับห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางเคมี และพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;พีชาณิกา เพชรสังข์
กวินนา จันทรบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคมอร์ฟฟิ่งร่วมกับแบบฝึกทักษะที่มีผลต่อความสามารถในการเขียนคันจิและแรงจูงใจในการเรียนภาษาญี่ปุ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล;พีชาณิกา เพชรสังข์
ปริญญา ใจตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและความฉลาดทางจริยธรรม ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานในวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ธีรศักดิ์ สุขสันติกมล;พีชาณิกา เพชรสังข์
พัชรินทร์ สำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5E ร่วมกับการใช้คำถาม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
พีชาณิกา เพชรสังข์
สาวิตรี ผกามาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,310
รวม 3,317 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 226,244 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 131 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 108 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 226,520 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104