แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รูปแบบการบูรณาการวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์กับหลักสัปปุริสธรรม 7 ที่ส่งเสริมการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดเลย
An Integrated Model of Organizational Creative Culture and Sappurisa-Dhamma 7 Promoting Performance of Teachers under Loei Primary Educational Service Area Offices

keyword: รูปแบบการบูรณาการ
; หลักสัปปุริสธรรม 7
; การปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาองค์ประกอบของวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์กับหลักสัปปุริสธรรม 7 ที่ส่งเสริมการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดเลย 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการบูรณาการวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์กับหลักสัปปุริสธรรม 7 ที่ส่งเสริมการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดเลย 3) เพื่อประเมินรูปแบบการบูรณาการวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์กับหลักสัปปุริสธรรม 7 ที่ส่งเสริมการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดเลย โดยใช้กระบวนการวิจัยและพัฒนาแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ระยะที่ 1 ศึกษาองค์ประกอบของวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์ โดยศึกษาจากแนวคิด ทฤษฎี และเอกสารงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบ ศึกษาตัวอย่างที่ดี (Best Practice) โดยการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง (Semi-Structure Interview) ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 9 คน ครูผู้สอน จำนวน 9 คน ที่เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดเลย ขนาดเล็ก จำนวน 3 โรงเรียน ขนาดกลาง จำนวน 3 โรงเรียน ขนาดใหญ่ จำนวน 3 โรงเรียน และพระสงฆ์ จำนวน 2 รูป และสนทนากลุ่มโดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 9 รูป/คน เพื่อเป็นการประเมินยืนยันความเหมาะสมสอดคล้องขององค์ประกอบ นิยามเชิงปฏิบัติการ และตัวบ่งชี้ ของการบูรณาการวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์กับหลักสัปปุริสธรรม 7 ที่ส่งเสริมการปฏิบัติงานของครู เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบบันทึกการสนทนากลุ่ม ระยะที่ 2 การพัฒนารูปแบบและคู่มือการบูรณาการวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์กับหลักสัปปุริสธรรม 7 ที่ส่งเสริมการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดเลย โดยนำข้อมูลที่ได้จากการวิจัยระยะที่ 1 มาพัฒนารูปแบบและจัดทำคู่มือแล้วนำไปประชุมวิพากษ์โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 12 รูป/คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบบันทึกการประชุมวิพากษ์ร่างรูปแบบและคู่มือ ระยะที่ 3 ทดลองใช้และประเมินรูปแบบการบูรณาการวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์กับหลักสัปปุริสธรรม 7 ที่ส่งเสริมการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดเลย โดยใช้พื้นที่ทดลองใช้รูปแบบและคู่มือในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2 จำนวน 1 โรงเรียนทดลองใช้รูปแบบและคู่มือ จำนวน 2 วงรอบ ใช้ระยะเวลา จำนวน 3 เดือน ในภาคเรียนที่ 1/2566 เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ ร่างรูปแบบและคู่มือการบูรณาการวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์กับหลักสัปปุริสธรรม 7 ที่ส่งเสริมการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดเลย แบบสอบถามก่อนการทดลองใช้และหลังการทดลองใช้รูปแบบ แบบบันทึกการดำเนินงานตามรูปแบบ แบบสังเกตและจดบันทึก แบบบันทึกการประชุมสะท้อนผล และแบบประเมินรูปแบบ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) และประเมินรูปแบบการบูรณาการวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์กับหลักสัปปุริสธรรม 7 ที่ส่งเสริมการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดเลย โดยประเมินอิงผู้เชี่ยวชาญ (Connoisseurship) โดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 9 คน ประเมินรูปแบบด้านความเหมาะสม ความเป็นไปได้ ความเป็นประโยชน์ และความสอดคล้อง ใช้สถิติพรรณนา (Descriptive Statistics) ได้แก่ค่าเฉลี่ย (x̅) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เพื่อวัดการกระจายของข้อมูล และนำข้อมูลเชิงคุณภาพเกี่ยวกับข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับร่างรูปแบบ ซึ่งมีลักษณะคำถามแบบปลายเปิด (Open ended) ดำเนินการรวบรวมข้อมูลและทำการปรับปรุงและพัฒนารูปแบบให้มีความสมบูรณ์ ผลการวิจัยพบว่า 1.องค์ประกอบการบูรณาการวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์กับหลักสัปปุริสธรรม 7 ที่ส่งเสริมการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดเลย มีจำนวน 6 องค์ประกอบ ซึ่งเรียงตามองค์ประกอบที่มีค่าน้ำหนักองค์ประกอบมากไปหาน้อย ได้แก่ 1) สัมพันธภาพภายในองค์กร 2) บรรยากาศแบบเปิด 3) มุ่งเน้นสัจการแห่งตน 4) ค่านิยมร่วม 5) มุ่งเน้นความสำเร็จ และ 6) การทำงานเป็นทีม 2.ผลการพัฒนารูปแบบ ได้รูปแบบการบูรณาการวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์กับหลักสัปปุริสธรรม 7 ที่ส่งเสริมการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดเลย ที่จัดทำขึ้นมีองค์ประกอบหลัก 6 องค์ประกอบ ดังนี้ 1) สัมพันธภาพภายในองค์กร 2) บรรยากาศแบบเปิด 3) มุ่งความสัจการแห่งตน 4) ค่านิยมร่วม 5) มุ่งเน้นความสำเร็จ และ 6) การทำงานเป็นทีม 3.ผลการทดลองใช้และผลการประเมินรูปแบบการบูรณาการวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์กับหลักสัปปุริสธรรม 7 ที่ส่งเสริมการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดเลย มีผลดังนี้ 3.1 ผลการทดลองใช้รูปแบบ การปฏิบัติตามรูปแบบการบูรณาการวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์กับหลักสัปปุริสธรรม 7 ที่ส่งเสริมการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดเลย โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 4.35) 3.2 ผลการประเมินรูปแบบ ค่าเฉลี่ย (x̅) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และผลการประเมินรูปแบบการบูรณาการวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์กับหลักสัปปุริสธรรม 7 ที่ส่งเสริมการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดเลย รายด้านโดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (x̅ = 4.66, S.D. = 0.06)
Abstract: This research aimed to 1) study the components of creative organizational culture and the seven virtuous qualities of a good man or Sappurisa Dhamma that promote teachers' performance in schools under the office of the Primary Educational Service Area Office, Loei Province; 2) develop a model of creative organizational culture and the seven virtuous qualities of a good man or Sappurisa Dhamma that promote teachers' performance in schools under the office of the Primary Educational Service Area Office, Loei Province; and 3) evaluate the model of creative organizational culture and the seven virtuous qualities of a good man that promote teachers' performance in schools under the office of the Primary Educational Service Area Office, Loei Province, using research and development methodology divided into three phases. In phase 1: the study analyzed the components of creative organizational culture based on theoretical concepts and related research documents to identify best practices. Semi-structured interviews were conducted with 9 school administrators and 9 teachers from 3 small, 3 medium-sized, and 3 large schools and 2 monks to confirm the appropriateness, operational definitions and indicators of creative organizational culture and the seven virtuous qualities of a good man or Sappurisa Dhamma that promote teachers' performance. The research tools used include group interview recording forms. In phase 2: development of the model and manual for integrating creative organizational culture with the 7 Principles of Sufficiency Economy to enhance teachers' practices in schools under the office of the Primary Education Service Area Office, Loei Province, using data from phase 1 research to develop the model and create the manual. The developed model and manual were then reviewed in a critique meeting by 12 qualified experts. The research tools used include meeting critique forms for draft models and manuals. In phase 3: pilot testing and evaluation of the model for integrating creative organizational culture with the the seven virtuous qualities of a good man or Sappurisa Dhamma to promote teachers' performance in schools under the office of the Primary Education Service Area, Loei Province. This research involved pilot testing the model and manual in one school under Loei Primary Education Service Area Office2. The model and manual were tested in two cycles over a period of three months, during the first semester of 2023. The research tools included the draft model and manual for integrating creative organizational culture with the seven virtuous qualities of a good man or Sappurisa Dhamma that promote teachers' performance in schools under the office of the Primary Education Service Area Office, Loei Province, pre and post-implementation questionnaires, implementation log forms, observation and recording forms, meeting minutes for reflection, and assessment forms. Statistics used for data analysis include percentages, averages, standard deviations, content analysis, and assessment of the organizational culture integration and the 7 principles of ethical culture promotion in school teachers under the jurisdiction of the Primary Education Area Office, Loei Province. Connoisseur-ship assessment was conducted by 9 experts to evaluate the suitability, feasibility, usefulness, and alignment of the model. Descriptive statistics such as mean (x̅) and standard deviation (S.D.) were used to measure data dispersion. Qualitative data regarding additional suggestions on the draft model, using open-ended questions, were collected. The data were then analyzed to refine and develop the model comprehensively. The results of the research were as follows. 1) The components of creative organizational culture and the seven virtuous qualities of a good man that promote teachers' performance in schools under the office of the Primary Educational Service Area Office, Loei Province, consist of 6 components arranged by their importance: 1) Internal Relationships within the Organization, 2) Open atmosphere, 3) Self-sacrifice, 4) Shared values, 5) Focus on success, and 6) Teamwork. 2) The developed model includes 6 main components: 1) Internal Relationships within the Organization, 2) Open atmosphere, 3) Self-sacrifice, 4) Shared values, 5) Focus on success, and 6) Teamwork. 3) The results of the experimental use and evaluation of the model of creative organizational culture and the seven virtuous qualities of a good man that promote teachers' performance in schools under the jurisdiction of the Primary Educational Service Area Office, Loei Province, showed: 3.1 The overall application of the model was high ( = 4.35). 3.2 The evaluation results : Mean (x̅) and Standard deviation (S.D.) and the evaluation results of the organizational culture integration model and he seven virtuous qualities of a good man that promote teachers' performance in schools under the jurisdiction of the Primary Educational Service Area Office, Loei Province that promote teachers' performance in schools under the office of Primary Education Service Area Office, Loei Province, indicate that overall, the averagely scored at the highest level was (x̅= 4.66, S.D. = 0.06).
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย. ศูนย์บริการวิชาการ ฝ่ายห้องสมุด
Address: นครปฐม
Email: library@mbu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2567
Modified: 2568-07-21
Issued: 2568-07-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 WuttichaiDan.pdf 15.52 MB12 2025-10-24 18:55:50
ใช้เวลา
0.017127 วินาที

บุญช่วย ศิริเกษ
Title Creator Type and Date Create
มนุษยสัมพันธ์ของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาเลย เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ
สมหวัง ไชยศรีฮาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการบริหารงานวิชาการตามเกณฑ์คุณภาพของโรงเรียนมัธยม ยมศึกษาขนาดเล็ก สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ
ทรงศักดิ์ อัคพราหมณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาและแนวทางการพัฒนาการบริหารงานบุคคลากรของข้าราชการใน สำนักงานการประถมศึกษา สังกัดงานประถมศึกษา จ. ขอนแก่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ
รุจิราพร มาตย์ภูธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถาพและปัญหาการดำเนินงานการปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้โรงเรียนใน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ
เล็ก สาลิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนใน จังหวัดเลย ตามทัศนะของกรรมการฝ่ายข้าราชการครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ
ผาด สุโขยะชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานด้านความสัมพันธ์กับชุมชนของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ
องอาจ สว่างทิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานโครงการเกษตรแบบเศรษฐกิจพอเพียงตามแนว พระราชดำริทฤษฎีใหม่ในโรงเรียนแกนนำ สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ
สันติ พรมขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 1 เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ
วรากร มังบู่แว่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของสมาชิกที่มีต่อการดำเนินงานของคณะกรรมการ ดำเนินการของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูหนองบัวลำภู จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ
พงษ์เทพ โคตรนรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานกองทุนให้ยืมเพื่อการศึกษาของโรงเรียน สังกัดสำนักงานพื้นที่การศึกษา ในจังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น และเลย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ
จเร หงษ์ชัยภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบภาวะผู้นำของผู้บริหารและบรรยากาศองค์การของโรงเรียนประถม ศึกษาสังกัดสำนักงานประถมศึกษาจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ
อรุณ คะมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในงานของครูผู้สอนกับประสิทธิผล ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ
สุพจน์ สุขสบาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เลย เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ
ประสงค์ เอี่ยมเวียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการงานอาคารสถานศึกษาที่ของโรงเรียน สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 1 และ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ
มงคล ธรรมณารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา กับการบริหารวิชาการของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ;อดิศร ศรีบุญวงษ์
สุรศักดิ์ ทิพย์สุบรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการพัฒนาตนเองในงานวิชาการของครูผู้สอนโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ;อดิศร ศรีบุญวงษ์
มฆวัน คนกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมจริยธรรมนักเรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ;ปัทมา สิงหนุต
ถนอม กุลจณีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ กรณีศึกษาโรงเรียนจักรพงษ์บ้านห้วยเทียน อำเภอปากชม จังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ;เอกฉัท จารุเมธีชน
รัชดา สืบผาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการบริหารจัดการเรียนรวม กรณีศึกษาโรงเรียนหนองกุง พิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่นเขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ;พงษ์ศักดิ์ ศรีจันทร์

วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียน เทศบาลในจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ;ทวีศิลป์ สารแสน
สุธาสินี แม้นญาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาขอนแก่น เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ ;บุญแช่ม ดู่ป้อง
จิตนภา ไชยเทพา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการแก้ปัญหาความขัดแย้งของ ผู้บริหารสถานศึกษา กับประสิทธิผลของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ ;ทวีศิลป์ สารเสน
ธานินทร์ เลิศพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการแก้ปัญหาความขัดแย้งของผู้บริหาร สถานศึกษา กับประสิทธิผลของดรงเรียน สังกัดานักงานเขตพื้นที่ การศึกษาขอนแก่น เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ;ทวีศักดิ์ สารแสน
ธานินทร์ เลิศพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านห้วยม่วง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ; ประสงค์ สุรียธนาภาส
ชาญชัย สิงห์สุวรรณ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์การทำงานเป็นทีมของครูและบุคลากรทางการศึกษากับ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ;ทวีศิลป์ สารแสน
ชัยภร สีมาตร.
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการจัดการเรียนการสอน ที่ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาขอนแก่น เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ.;ทวีศิลป์ สารแสน.
เชวง เพชรภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะทางการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ; ทวีศิลป์ สารแสน
พรพนา พาโคมทม.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารสถานศึกษาในดรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลยเขต 1 เขต 2 และเขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ ;พิมพ์อร สดเอี่ยม
อิสริยาภรณ์ ชัยกุหลาบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารแหล่งเรียนรู้ภุมิปัญญาท้องถิ่นของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ ;กฤษณา บุตรปาละ
ประดิษฐ์ อุ่นหนองกุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารงานบุคคลในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
บุญช่วย ศิริเกษ ;กฤษณา บุตรปาละ
วิทยา ศรีจันทร์หล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
บุญช่วย ศิริเกษ, อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก;อิสรียา พจนธารี, อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
มันณิกา แก้วก่า
บทความ/Article
รูปแบบการบูรณาการวัฒนธรรมองค์กรเชิงสร้างสรรค์กับหลักสัปปุริสธรรม 7 ที่ส่งเสริมการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
บุญช่วย ศิริเกษ
วุฒิชัย ดานะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในจังหวัดเลย ตามทัศนะของครูและบุคลากรทางการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
บุญช่วย ศิริเกษ
ชนากานต์ วงษ์นอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนวิถีพุทธสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาเลย เขต 3
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
บุญช่วย ศิริเกษ
วัชรินทร์ วังคีรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
บุญช่วย ศิริเกษ
ธณัฐชา ปัญสังกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นของปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อการเป็นองค์กรสมรรถนะสูงของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
บุญช่วย ศิริเกษ
พิมพ์โศภิษฐ์ สดเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผล การบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
บุญช่วย ศิริเกษ
พัชนีย์ วิธิบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการปฏิบัติ ตามมาตรฐานการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
บุญช่วย ศิริเกษ
เกียรติศักดิ์ ปราบสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 3
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
บุญช่วย ศิริเกษ
กฤตยภัทร สีทาสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโดยยึดหลักอิทธิบาท 4 ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการจัด กิจกรรมการเรียนรู้ของครูศตวรรษที่ 21 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
บุญช่วย ศิริเกษ
พงศ์พิสุทธิ์ เทวะดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำทางเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาหนองคาย เขต ๑
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
บุญช่วย ศิริเกษ
ชนิกา รักษาวัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการทำงานเป็นทีมของครูในสถานศึกษา สังกัดองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น จังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
บุญช่วย ศิริเกษ
นิภาพร โฮมประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการสื่อสารของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการปฏิบัติตามมาตรฐาน การปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
บุญช่วย ศิริเกษ
พสิกา พิมพ์ประชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน ของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
บุญช่วย ศิริเกษ
ลัดดาวัลย์ แก้วโวหาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ส่งผลต่อแรงจูงใจในการ ปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
บุญช่วย ศิริเกษ
พัชราภรณ์ จันทะฟอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน -1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,004
รวม 1,003 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 62,550 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,376 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 63,966 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124