แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

อิทธิพลของคุณภาพการให้บริการและความพึงพอใจของลูกค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการดิจิทัลทางการเงินของธนาคารกรุงไทยในจังหวัดสกลนคร
The influence of service quality and customer satisfaction on digital financial decision of Krung Thai Bank in Sakon Nakhon province

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. บธ.ม. 2562
Classification :.LCCS: HG3300.55.A8.K71
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. -- สาขาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: ธนาคารกรุงไทย -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
ThaSH: ธนาคารและการธนาคาร -- บริการลูกค้า
ThaSH: ธนาคารและการธนาคาร -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
ThaSH: ธนาคารและการธนาคาร -- การตลาด
ThaSH: บริการธนาคารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่
Abstract: การวิจัยเรื่องอิทธิพลของคุณภาพการให้บริการและความพึงพอใจของลูกค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการดิจิทัลทางการเงินของธนาคารกรุงไทยในจังหวัดสกลนคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณภาพการให้บริการและความพึงพอใจของลูกค้าต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการดิจิทัลทางการเงินของธนาคารกรุงไทยในจังหวัดสกลนคร การศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรในการวิจัยครั้งนี้คือ ลูกค้าของธนาคารกรุงไทยโดยมีกลุ่มตัวอย่าง 400 คนจากการสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายโดยใช้สูตรของทาโร่ยามาเน่ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามระดับ Likert Scale โดยมีค่าสัมประสิทธิ์อัลฟาของครอนบาคของคุณภาพการให้บริการ ความพึงพอใจของลูกค้าและการตัดสินใจเลือกใช้บริการดิจิทัลทางการเงินของธนาคารกรุงไทยในจังหวัดสกลนคร เท่ากับ 0.943, 0.950 และ 0.949 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สันและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพการให้บริการ ความพึงพอใจของลูกค้าและการตัดสินใจเลือกใช้บริการดิจิทัลทางการเงินของธนาคารกรุงไทยในจังหวัดสกลนคร อยู่ในระดับสูงสุดโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.31, 4.26 และ 4.24 ตามลำดับ ผลการวิจัยจากการทดสอบสมมติฐานพบว่า คุณภาพการให้บริการมีอิทธิพลโดยตรงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติต่อความพึงพอใจของลูกค้าด้วยค่าสัมประสิทธิ์มาตรฐาน (β) เท่ากับ 0.911 ความพึงพอใจของลูกค้ามีอิทธิพลโดยตรงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการดิจิทัลทางการเงินของธนาคารกรุงไทยในจังหวัดสกลนคร ด้วยค่าสัมประสิทธิ์มาตรฐาน (β) ของ 0.885 และคุณภาพการให้บริการมีอิทธิพลโดยตรงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการดิจิทัลทางการเงินของธนาคารกรุงไทยในจังหวัดสกลนคร ด้วยค่าสัมประสิทธิ์มาตรฐาน (β) ที่ 0.916 กล่าวโดยสรุปคุณภาพการให้บริการและความพึงพอใจของลูกค้ามีอิทธิพลเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการดิจิทัลทางการเงินของธนาคารกรุงไทยในจังหวัดสกลนคร แนะนำให้สถาบันการเงินควรให้ความสำคัญกับคุณภาพการให้บริการที่ดีเยี่ยมเพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าและนำไปสู่การตัดสินใจเลือกใช้บริการดิจิทัลทางการเงิน This research study was designed to investigate the influence of service quality and customer satisfaction on digital financial decision of Krung Thai Bank in Sakon Nakhon Province, This research study was a quantitative research method. The population of this research was Krung Thai Bank’s customers with the samples of 400 respondents determined by using simple random sampling based on Taro Yamane formula. Data were collected through 5-point Likert scale questionnaire surveys. Cronbach’s alpha coefficient of service quality, customer satisfaction and digital financial decision were 0.943, 0.950, and 0.949. Data were analyzed by descriptive statistics and inferential statistics including the Pearson Product-Moment Correlation and Multiple Regression Analysis. The results of the research study indicated that customers’ opinion on service quality, customer satisfaction, and digital financial decision were at the highest levels with mean scores of 4.31, 4.26, and 4.24, respectively. The research results from hypotheses testing found that service quality and customer satisfaction can predict digital financial decision up to 74.60% (Adjusted R-Square 0.746) at 0.05 significant levels. The service quality had statistically significant direct influenced on customer satisfaction with standardized coefficients (β) of 0.911. The customer satisfaction had statistically significant direct influenced on digital financial decision with standardized coefficients (β) of 0.885. The service quality had a statistically significant direct influenced on digital financial decision with standardized coefficients (β) of 0.916. In conclusion, service quality and customer satisfaction had significantly positive influenced on digital financial decision of Krung Thai Bank in Sakon Nakhon Province, suggesting financial institutions should concentrate on providing excellent service quality in order to increase customer satisfaction and enhance digital financial decision
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Created: 2562
Modified: 2568-07-14
Issued: 2568-07-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2562/areeya-son-all.pdf
CallNumber: HG3300.55.A8.K71 .อ27
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 areeya-son-all.pdf 2.59 MB6 2025-09-10 18:37:03
ใช้เวลา
0.023246 วินาที

ปณิธี การสมดี
Title Creator Type and Date Create
อิทธิพลของการเรียนรู้ขององค์การและการปรับตัวขององค์การที่มีต่อผลการดำเนินงานขององค์การ : กรณีศึกษาสถานศึกษาเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปณิธี การสมดี
กนกพร เหล่าลุมพุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและวัฒนธรรมองค์การที่มีต่อผลการดำเนินงานขององค์การ : กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปณิธี การสมดี
ทิพวัลย์ พันธ์จันทึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง วัฒนธรรมองค์การ และธรรมาภิบาลต่อประสิทธิผลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ชาติชัย อุดมกิจมงคล;ปณิธี การสมดี;สัญญาศรณ์ สวัสดิ์ไธสง
นพดล ไชยสุระ
บทความ/Article
อิทธิพลของคุณภาพการบริการและการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่มีต่อความภักดีของลูกค้าอู่ซ่อมรถยนต์ในจังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปณิธี การสมดี
ชญานี เวียนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาศักยภาพบ่อเก็บน้ำและผลกระทบต่อน้ำใต้ดินในจังอิทธิพลของภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารที่มีผลต่อบรรยากาศขององค์การ : กรณีศึกษา สถาบันอุดมศึกษาของรัฐในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หวัดพังงา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปณิธี การสมดี
พรรษา วานานวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ข้อมูลทางการเงินเพื่อวิเคราะห์ความอยู่รอดของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปณิธี การสมดี
กฤษดา สังข์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาวะผู้นำและวัฒนธรรมองค์การที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การของพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรมน้ำตาลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปณิธี การสมดี
กัณฑนา แสนต่างใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาวะผู้นำ คุณภาพชีวิตในการทำงาน และวัฒนธรรมองค์การที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์การของบุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฎในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปณิธี การสมดี
ภาวรินทร์ สวัสดิ์ไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพการให้บริการของสถาบันการเงินชุมชน กรณีศึกษาสถาบันการเงินชุมชน สำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจัง หวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปณิธี การสมดี
ชินภัทร แสนจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรสำนักงานสรรพากรภาค 10
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ปณิธี การสมดี
นันธนา ธรรมเป็นจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาวะผู้นำที่มีต่อผลการปฏิบัติราชการผ่านแรงจูงใจในการทำงานของบุคลากร สำนักงานทางหลวงในเขตพื้นที่ภาคอีสาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ปณิธี การสมดี
น้ำฝน สุมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและจิตวิทยาที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์น้ำยาขัดรองเท้ายี่ห้อ 2BClean ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ปณิธี การสมดี
ธเนศ กายราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการบริหารทรัพยากรมนุษย์และสมรรถนะบุคลากรที่มีต่อประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรสายสนับสนุนและช่วยวิชาการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปณิธี การสมดี
อ้อมจิต วิจิตรปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการสื่อสารภายในองค์การและคุณภาพชีวิตในการทำงานที่มีผลต่อการปฏิบัติงานของพนักงาน กรณีศึกษา ธนาคารออมสินภาค 10
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปณิธี การสมดี
นิภาวรรณ จังตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารที่มีผลต่อบรรยากาศขององค์การ : กรณีศึกษา สถาบันอุดมศึกษาของรัฐในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปณิธี การสมดี
พรรษา วานานวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาวะผู้นำและขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปณิธี การสมดี
จารุวิทย์ ลังภูลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยด้านพฤติกรรมผู้บริโภคและส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อธุรกิจของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตจังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ปณิธี การสมดี
ฉัตรชฎา พิศสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ของโครงสร้างการกำกับดูแลกิจการที่ดีและการจัดการกำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในกลุ่มดัชนี SET100
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปณิธี การสมดี
วิมลพันธ์ มหิศนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อน้ำแข็ง ตราคิงส์ ของลูกค้าในเขตจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ปณิธี การสมดี
ณัฐกาญจน์ ตยางคนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการตัดสินใจเลือกอาชีพและความพึงพอใจในงานที่มีต่อความผูกพันของพนักงานในธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ในเขตจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปณิธี การสมดี
รุ่งนภา ศรีบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของสภาพแวดล้อมในการทำงานและความพึงพอใจในงานที่มีต่อความผูกพันต่อองค์การของพนักงานในธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ในเขตอำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปณิธี การสมดี
ยลดา ชาวไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของคุณภาพการให้บริการและความพึงพอใจของลูกค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการดิจิทัลทางการเงินของธนาคารกรุงไทยในจังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ปณิธี การสมดี
อารียา ศูนยนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการรับรู้ภาระงานและความเหนื่อยหน่ายในการทำงานที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์การของพนักงานบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สังกัดไปรษณีย์จังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ปณิธี การสมดี
สินิตฐ์นาฏ กาญจนาภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยพฤติกรรมผู้บริโภคและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือของลูกค้าในอำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ปณิธี การสมดี
สิทธิโชค มณีคันโท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารกรุงไทยในเขตจังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;ปณิธี การสมดี
ณัฐนรี ศรีเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,642
รวม 1,652 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 75,715 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,404 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 77,172 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124