แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและจิตนิสัยทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมห้องเรียนกลับด้านร่วมกับกลวิธี เอส ที เอ อาร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
Development of problem-solving thinking ability and mathematical habit of mind using flipped classroom activities with STAR strategy for grade 7 students

ThaSH: คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- เชียงใหม่
ThaSH: กิจกรรมการเรียนการสอน -- เชียงใหม่
ThaSH: ห้องเรียนกลับด้าน
Abstract: การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังจัดกิจกรรมห้องเรียนกลับด้านร่วมกับกลวิธี ; เอส ที เอ อาร์ และ 2) ศึกษาจิตนิสัยทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างและหลังจัดกิจกรรมห้องเรียนกลับด้านร่วมกับกลวิธี เอส ที เอ อาร์ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 โรงเรียนบ้านศรีบุญเรือง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมห้องเรียนกลับด้านร่วมกับกลวิธี เอส ที เอ อาร์ จำนวน 8 แผน แผนละ 2 ชั่วโมง รวม 16 ชั่วโมง แบบทดสอบความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางณิตศาสตร์ และแบบวัดจิตนิสัยทางคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และหาค่าคะแนนร้อยละพัฒนาการ ผลการศึกษาพบว่า 1) ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนหลังจัดกิจกรรมห้องเรียนกลับด้านร่วมกับกลวิธี เอส ที เอ อาร์ สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม โดยมีคะแนนร้อยละพัฒนาการเท่ากับ 80.59 มีพัฒนาการอยู่ในระดับสูงมาก 2) จิตนิสัยทางคณิตศาสตร์ขอนักเรียนระหว่างจัดกิจกรรมห้องเรียนกลับด้านร่วมกับกลวิธี เอส ที เอ อาร์ โดยรวมมีแนวโน้มสูงขึ้นและหลังจัดกิจกรรม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับดีเยี่ยม
Abstract: This study had two main objectives: 1) to compare the problem-solving ability for grade 7 students before and after organizing the flipped classroom activities with the STAR strategy and 2) study the mathematical habit of mind for grade 7 students during and after organizing the flipped classroom activities with the STAR strategy. The target group used in this study was for grade 7 students in the second semester of the 2024 academic year at Ban Sri Bunruang School, San Sai District, Chiang Mai Province, totaling 30 students. The instruments used in this study were 8 learning plans using the flipped classroom activities with the STAR strategy, 2 hours per plan, totaling 16 hours, a mathematical problem-solving abilities test, and a mathematical habit of mind test. Data were analyzed by finding percentages, means, standard deviations, and percentage development scores. The study findings were summarized as follows:1)The mathematical problem-solving ability of students after learning by using the flipped classroom activities with the STAR strategy was higher than before organizing the activity with a percentage of development score of 80.59, which was at a very high level of development. 2) The mathematical habit of mind for grade 7 students during the activities using the flipped classroom activity with the STAR strategy overall showed an upward trend and after organizing the activities, the average was at an excellent level.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2568
Modified: 2568-07-09
Issued: 2568-07-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 660232054.pdf 2.38 MB17 2025-10-16 20:30:23
ใช้เวลา
0.020989 วินาที

สมเกียรติ อินทสิงห์
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวพหุปัญญาในวิชาคณิตศาสตร์ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ของโรงเรียนมาตรฐานสากลในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นงลักษณ์ เขียนงาม;สมเกียรติ อินทสิงห์
ชัยบดี ไชยพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมสถานการณ์จำลองเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังและการพูดภาษาจีนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพระหฤทัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
อัญชลิการ์ ขันติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้การจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมทเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านในวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่กอนใน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภากรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
สิริวิมล พวงมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะการสื่อสารและทักษะการร่วมมือ โดยใช้กลวิธีอาร์ อี เอ พี ร่วมกับการอภิปรายกลุ่มย่อย ในรายวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คะเณยะ อ่อนนาง;สมเกียรติ อินทสิงห์
กนิษนันทร์ ใจบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ภาพยนตร์แอนิเมชันเพื่อส่งเสริมความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเสริมงามวิทยาคมจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ปวรัช เป็งวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิธีการสอนแบบ เอส คิว โฟร์ อาร์ เพื่อพัฒนาความสามารถ ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโกวิทธำรงเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
รณชิต อภัยวาทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยเน้นทักษะกระบวนการทำงานในรายวิชา การงานอาชีพ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
รักษณาลี สวนพลู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กลวิธีอภิปัญญาเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลหางดงจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
นภัสสร ทองเจิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศระดับมัธยมศึกษา ตอนปลาย โรงเรียนแม่เจดีย์วิทยาคม จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
พรพิมล มัลลิกาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานในวิชาเกษตรกรรม เพื่อพัฒนาทักษะการทำงานร่วมกันของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโป่งไฮ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
วรณัน มีฉวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิธีบูรณาการแบบเมอร์ด็อคเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน เพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
วรัญพร แห่งพิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนโดยกลวิธีลินซ์ที่มีต่อความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและเจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนาโต่ จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
วาทิณี ไชยมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนที่บูรณาการ กับการเรียนการสอน โรงเรียนฮอดพิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ศศิธร สายศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมแบบกลุ่มช่วยเรียนรายบุคคลเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมัธยมพระราชทานเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สงกรานต์ พรหมวงศ์;ศักดา สวาทะนันทน์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ศิราภรณ์ ศิริกันไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้เทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อนในการพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ศิรินนภา ไชยราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคระดมสมองเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าลาน จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;ศักดา สวาทะนันทน์;สมเกียรติ อินทสิงห์
วิริยา พลเมฆ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเสริมงามวิทยาคม จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นงลักษณ์ เขียนงาม;สมเกียรติ อินทสิงห์
นัทธวัธน์ โยธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคเกมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมความสามารถการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหลวง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ศุภชัย ปานเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เพลงเพื่อส่งเสริมความรู้ทางด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและแรงจูงใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่ปอน จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
ปฏิภาณ จินาวงค์
งานวิจัย/Research report
การสังเคราะห์งานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา สาขาหลักสูตรและการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2548 - 2558
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;สุนีย์ เงินยวง
พนมวัลย์ สุริยมณฑล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปรินศ์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ปริญญ์ ยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ เอส ที เอ ดี เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
ปุณฑริก สายมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อสภาพจริงเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและแรงจูงใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดดอนจั่น จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
บวรสรรค์ มุ้งทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรสถานศึกษาระบบสองภาษาโรงเรียนเทศบาล 7 ฝั่งหมิ่น จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
กฤติญา กิติมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้รูปแบบการสอนตามแนวคอนสตรักชันนิสซึมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ วิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนดาราวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
ชนกนันท์ กันทะวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรวิชาคอมพิวเตอร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ชุลีพร แก่นวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและเจตคติทางคณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิค เค ดับเบิ้ลยู ดี แอล ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านกองก๋อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;สุนีย์ เงินยวง
ฐิตินันท์ ใจยายอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้การทำงานเป็นฐานที่มีต่อความสามารถ ในการคิดแก้ปัญหาและคุณลักษณะการเป็นผู้ประกอบการของนักเรียน แผนการเรียนศิลป์ธุรกิจ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกษทิพย์ ศิริชัยศิลป์;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
เจนจิรา ปี่แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้ วิชาการบันทึกบัญชี ด้วยการบูรณาการ เทคนิคการใช้คำถาม ไฟว์ ดับบลิว วัน เอช กับฐานการเรียนรู้เชิงอาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สาขาบัญชี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เกษทิพย์ ศิริชัยศิลป์;นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ณัฐวัฒน์ คำลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้เทคนิค เค ดับเบิ้ลยู แอล พลัส เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญวิชาภาษาไทยและเจตคติของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสบเมยวิทยาคม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
ทิฆัมพร เด่นโยธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การสอนเขียนแบบอรรถฐานกระบวนการเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อุดมลักษณ์ กูลศรีโรจน์;นิธิดา อดิภัทรนันท์;สมเกียรติ อินทสิงห์
นาถวดี นิวรรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐานที่มีต่อทักษะการคิดเชิงคำนวณ และแรงจูงใจในการเรียนวิชาวิทยาการคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระศักดิ์ ชมภูคำ;สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
กรรณิการ์ จอมแปง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมเพื่อส่งเสริม ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและมโนทัศน์ในวิชาฟิสิกส์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระศักดิ์ ชมภูคำ;สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
ณัฐพล ไชยบัวแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรวิชาภาษาไทย วัฒนธรรมไทย และประวัติศาสตร์ไทย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนนานาชาติเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
อัจฉรา ปวงจักรทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมสมรรถนะดิจิทัลของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในยุคการศึกษา 4.0
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์

วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้บูรณาการอัตลักษณ์ถิ่นเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดสร้างสรรค์และสมรรถนะการอยู่ร่วมกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
ฐิติภัทร จักร์คำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาไทยโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทวิภาษา สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
ธิดาภรณ์ มาละวรรณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค โอ เค ไฟว์ อาร์ ร่วมกับเมตาเวิร์สเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการสื่อสารและการรวมพลังการทำงานเป็นทีมในวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันท์
ธนาธิป แสงเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ ร่วมกับแอพพลิเคชันเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ และเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ชญานิศ ใฝ่เอกภพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเพศวิถีศึกษาหลังสมัยใหม่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์
รัฐพงษ์ เงินดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการพัฒนาความสามารถด้านการอ่าน การเขียน และการพูดสื่อสารของโรงเรียนมงคลวิทยา จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์
อาจารี เกษมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นสมองเป็นฐานเพื่อพัฒนาความสามารถ ในการคิดสร้างสรรค์และความตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมในสาระภูมิศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
วัชรี วุฒิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถ ในการแก้ปัญหาและจิตวิทยาศาสตร์ โดยจัดการเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคโนโลยีดิจิทัล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันท์
ภัทรพล วรรณก้อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมตามแนวคิดสะตีมศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดแก้ปัญหาและทักษะการทำงานเป็นทีมสำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
กาญจนา กิติยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กระบวนการสอนที่เน้นทักษะพิสัยตามทฤษฎีของเดวีส์เพื่อส่งเสริมทักษะการปฏิบัติงานทางคหกรรมศาสตร์และสมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ปรินีย์ สุริวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐานในหน่วยการเรียนรู้บูรณาการเชียงใหม่สมาร์ทซิตี้เพื่อพัฒนาสมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีมและทักษะการคิดเชิงระบบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
จิราวัฒน์ จันทร์วิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกระบวนการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม เพื่อส่งเสริมทักษะสังคม และความคิดสร้างสรรค์ ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ปาณิสรา รินคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมศิลปะที่เน้นกระบวนการในการพัฒนาทักษะสมองเพื่อชีวิตที่สำเร็จสำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ณัฎฐภรณ์ นามวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้บูรณาการปัญญาประดิษฐ์ร่วมกับรูปแบบการสืบสอบของอัลเบอร์ตาเพื่อส่งเสริมความฉลาดรู้ด้านการอ่าน และการรู้เท่าทันสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
พงษ์พิพัฒน์ พันธุ์สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้หลักสูตรท้องถิ่นฐานสมรรถนะวิถีแม่แตงที่มีต่อสมรรถนะการสื่อสารและสมรรถนะด้านอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
พัชราภรณ์ คำโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบโพกิล
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;นทัต อัศภาภรณ์
ภานัดดา ญาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบร่วมกับแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์ ;คะเณยะ อ่อนนาง
ศิริพร ขันแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและจิตนิสัยทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมห้องเรียนกลับด้านร่วมกับกลวิธี เอส ที เอ อาร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;คะเณยะ อ่อนนาง
สันดุษิต เจ้ากลดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการฟังและสมรรถนะการรวมพลังทางานเป็นทีม โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมกับการใช้สื่อพอดคาสต์ ในรายวิชาภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คะเณยะ อ่อนนาง;สมเกียรติ อินทสิงห์
ชณัญญา ชัยรัตนศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวคิดสตีมศึกษาร่วมกับสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดแก้ปัญหาและการรู้เท่าทันสื่อของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;คะเณยะ อ่อนนาง
เกวลี สุวรรณชะตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเสริมสมรรถนะการสื่อสารภาษาอังกฤษและการตระหนักรู้ทางสังคมวัฒนธรรมโดยใช้แนวคิดการเรียนรู้ที่บูรณาการเนื้อหาและภาษาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;คะเณยะ อ่อนนาง
อธิพงศ์ เอียมละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการสิ่งแวดล้อมดี ชีวีพอเพียง โรงเรียนมงคลวิทยา จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;คะเณยะ อ่อนนาง
สุทิน สิงห์แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคสแกฟโฟลดิงร่วมกับประเด็นสังคมร่วมสมัย เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการสื่อสารและจิตรู้เคารพ ในรายวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คะเณยะ อ่อนนาง;สมเกียรติ อินทสิงห์
พิชชาภา ตรียกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมการเรียนรู้วรรณคดีเชิงรุกเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดสร้างสรรค์และเจตคติต่อวรรณคดีไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;คะเณยะ อ่อนนาง
เฉลิมขวัญ วงศ์พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
คะเณยะ อ่อนนาง
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาสมรรถนะการสื่อสารและทักษะการร่วมมือ โดยใช้กลวิธีอาร์ อี เอ พี ร่วมกับการอภิปรายกลุ่มย่อย ในรายวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คะเณยะ อ่อนนาง;สมเกียรติ อินทสิงห์
กนิษนันทร์ ใจบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบร่วมกับแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์ ;คะเณยะ อ่อนนาง
ศิริพร ขันแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและจิตนิสัยทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมห้องเรียนกลับด้านร่วมกับกลวิธี เอส ที เอ อาร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;คะเณยะ อ่อนนาง
สันดุษิต เจ้ากลดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการฟังและสมรรถนะการรวมพลังทางานเป็นทีม โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมกับการใช้สื่อพอดคาสต์ ในรายวิชาภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คะเณยะ อ่อนนาง;สมเกียรติ อินทสิงห์
ชณัญญา ชัยรัตนศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวคิดสตีมศึกษาร่วมกับสื่อดิจิทัลเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดแก้ปัญหาและการรู้เท่าทันสื่อของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;คะเณยะ อ่อนนาง
เกวลี สุวรรณชะตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรเสริมสมรรถนะการสื่อสารภาษาอังกฤษและการตระหนักรู้ทางสังคมวัฒนธรรมโดยใช้แนวคิดการเรียนรู้ที่บูรณาการเนื้อหาและภาษาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;คะเณยะ อ่อนนาง
อธิพงศ์ เอียมละออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการสิ่งแวดล้อมดี ชีวีพอเพียง โรงเรียนมงคลวิทยา จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;คะเณยะ อ่อนนาง
สุทิน สิงห์แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคสแกฟโฟลดิงร่วมกับประเด็นสังคมร่วมสมัย เพื่อส่งเสริมสมรรถนะการสื่อสารและจิตรู้เคารพ ในรายวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คะเณยะ อ่อนนาง;สมเกียรติ อินทสิงห์
พิชชาภา ตรียกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมการเรียนรู้วรรณคดีเชิงรุกเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดสร้างสรรค์และเจตคติต่อวรรณคดีไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;คะเณยะ อ่อนนาง
เฉลิมขวัญ วงศ์พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 32
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,312
รวม 2,344 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 207,704 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 274 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 210 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 93 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 70 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 11 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 6 ครั้ง
รวม 208,397 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46