แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องการเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์และวงกลม ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
The development of 11th grade students' problem solving ability in the topic of projectile motion and circular motion by problem based learing approach

ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์. ศษ.ม. (วิทยาศาสตร์ศึกษา) 2561.
Classification :.LCCS: QC30
ThaSH: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. -- สาขาวิทยาศาสตร์ศึกษา -- วิทยานิพนธ์
ThaSH: ฟิสิกส์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: การเคลื่อนที่ (กลศาสตร์)
ThaSH: การแก้ปัญหา
Abstract: การวิจัยครั้งจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและเพื่อให้ได้มาซึ่งแนวทางการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เรื่องการเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์และวงกลม สำหรับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 45 คน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน แบบวัดความสามารถในการแก้ปัญหา ใบงานบันทึกหลังสอนของครู อนุทินของนักเรียน วิเคราะห์แบบวัดความสามารถในการแก้ปัญหาและใบงาน โดยใช้เกณฑ์ Rubric เพื่อแสดงถึงพัฒนาการความสามารถในการแก้ปัญหา และใช้ข้อมูลจากบันทึกหลังสอนของครูและอนุทินของนักเรียน ซึ่งเป็นข้อมูลเชิงคุณภาพ ทำการวิเคราะห์เนื้อหาในประเด็นที่ได้จดบันทึกไว้แล้วทำการตีความในประเด็นต่างๆ ผลการวิจัยพบว่า คะแนนความสามารถในการแก้ปัญหา เรื่องการเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์และวงกลมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้จากใบงานท้ายแผนการจัดการเรียนรู้และแบบวัดความสามารถในการแก้ปัญหามีค่าเพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่านักเรียนมีความสามารถในการแก้ปัญหามากขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าแนวทางการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความสามารถ ในการแก้ปัญหา เรื่องการเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์และวงกลมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีลักษณะ ดังนี้ 1) ขั้นบ่งชี้ปัญหา ครูควรสร้างความสนใจให้กับนักเรียนโดยใช้สื่อของจริงและนำเข้าสู่บทเรียนโดยให้นักเรียนมีส่วนร่วม ใช้คำถามในการจูงใจนักเรียน 2) ขั้นลงมือสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ควรยกสถานการณ์ปัญหาที่ใกล้เคียงกับชีวิตประจำวันและเป็นสถานการณ์ที่หลากหลาย เช่น เป็นรูปภาพ คลิปวีดีโอ 3) ขั้นรวบรวมข้อมูล ครูควรใช้คำถามที่มีลักษณะซักไซ้ไล่เลียง มีวิธีการรวบรวมข้อมูลที่หลากหลายแตกต่างกันออกไปและให้นักเรียนแต่ละกลุ่มแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน 4) ขั้นนำเสนอข้อมูลหรือข้อค้นพบ ครูควรเสริมแรงทางบวกให้กับนักเรียนและหลังจากนักเรียนแต่ละ กลุ่มออกมานำเสนอผลการทดลองและร่วมกันอภิปรายผลการทดลอง ครูควรสรุปความรู้ที่ได้จากการทดลองโดยการใช้คำถามเชื่อมโยงไปสู่สถานการณ์ปัญหา The objective of this research is to study the learning management result by using problems to see the ability in problem solving under the topic of projectile motion and circular motion for 11th Grade (45 students) 1st semester, academic year 2015. The research tools consist of Based on Problems lesson plans worksheet test teaching note and analysis form for students’ ability in science solving using Rubric Standard to find out the result of students’ development in problem solving and use information from teaching note which is a qualitative data to analysis the content in the content that had been recorded and interpret into the outcome. The research found that the score in problem solving ability for projectile motion and circular motion in Grade 11 students which collected from the worksheet significantly increases in each lesson plan. It also shows the improvement of problem solving in the students. Moreover, the direction of learning management based on problem solving in projectile motion and circular motion in Grade 11 students has 4 steps. 1: Indicating Problems, the teacher should raise students’ interests by using real objects and letting students participate. 2: Finding science knowledge, the teacher should give daily life’s situation to teach like picture and video clip. 3: Gathering information; the teacher should use the cross-examine question, use different methods to gather the information, get the student into groups which have their own responsibility. 4: Presenting the information, the teacher should give positive reinforcement to the students, after presenting the result and summarize the result by using the relatable questions with the problems. Note อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก : เอกภูมิ จันทรขันตี ; อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม : อภิชาติ พัฒนโภครัตนา ; หัวหน้าภาควิชา : พร้อมพิไล บัวสุวรรณ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: tdckulib@ku.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2561
Modified: 2568-06-27
Issued: 2568-06-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: https://www.lib.ku.ac.th/KUthesis/2561/aungsana-suk-all.pdf
CallNumber: QC30 .อ112
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 aungsana-suk-all.pdf 3.79 MB3 2025-10-18 15:43:36
ใช้เวลา
0.021313 วินาที

เอกภูมิ จันทรขันตี
Title Creator Type and Date Create
ผลของการจัดการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขา ต่อการพัฒนาการคิดแบบอภิปัญญา เรื่อง ระบบนิเวศและมนุษย์กับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;กันทิมาณี ประเดิมวงศ์
นันทวัน พัวพัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการทดลองและเจตคติต่อการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้แบบนำทางเรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
จิตรวดี ภักดีสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการคิดแก้ปัญหา เรื่อง โมเมนตัมและการดล ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;จิรศักดิ์ วงศ์เอกบุตร
เกษฎาพร ดาหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องของไหล และเจตคติต่อวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
นิภาพร คล้ายสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบสืบเสาะร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;เฉลิมพล กาญจนวรินทร์
อรยา แจ่มใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องการเคลื่อนที่แบบหมุนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
ภาสิณี ขุนรุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบชัดแจ้งร่วมกับการสะท้อนความคิด เรื่อง กฎของแก๊สและทฤษฎีจลน์ของแก๊ส
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
สรารัตน์ สุขผ่องใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ เรื่อง คลื่นกล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยวิธีการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
ยุวรี ไชยโพนงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง สภาพสมดุล โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ 5 ขั้น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;ธีระศักดิ์ วีระภาสพงษ์
บุญรัตน์ จันทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยบูรณาการการเล่นเกมเข้ากับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทเป็นฐานในเรื่องแรงและการเคลื่อนที่
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;สุธี บุญช่วย
ชาตรี เฮงสกุลวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างเพศที่ส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะร่วมกับเทคนิคอุปมาอุปไมย เรื่องพันธะเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;ปกรณ์ วรรธนะอมร
ธิตยา คำควร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิด เรื่อง สนามของแรงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;เฉลิมพล กาญจนวรินทร์
รวิวรรณ บุณยเสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ เรื่อง แรง มวล และกฎการเคลื่อนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะที่ขับเคลื่อนด้วยกลวิธีการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;สุรศักดิ์ เชียงกา
ณัฐวรรณ ศิริธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์เรื่องสมดุลกลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;สุรศักดิ์ เชียงกา
ตีรณา ชุมแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การประเมินเพื่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมผลการเรียนรู้ในรายวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พรทิพย์ ไชยโส;เอกภูมิ จันทรขันตี

วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบวัดการคิดวิเคราะห์วิชาฟิสิกส์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วารุณี ลัภนโชคดี ;เอกภูมิ จันทรขันตี
กนกพร ประพฤติธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์แบบ 5 ขั้น เพื่อพัฒนาการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ในวิชาฟิสิกส์ เรื่อง การเคลื่อนที่แบบวงกลมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;สุรศักดิ์ เชียงกา
เขมรัฐ จุฑานฤปกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องการเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์และวงกลม ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
อังศนา สุขาภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่องฮอร์โมนและต่อมไร้ท่อ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;วีระศักดิ์ ฟุ้งเฟื่อง
เมธานนท์ สง่าชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะ 5 ขั้นกับการประเมินระหว่างเรียนในรายวิชาฟิสิกส์ เรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ เพื่อพัฒนาทักษะการโต้แย้งของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;วีรพัฒน์ พลอัน
อารักษ์ ประพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ PRO ต่อความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในบทเรียนเรื่อง เสียง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง;สุรศักดิ์ เชียงกา
สิริพงศ์ แพทย์วงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์ชนิดของไม้โดยใช้การวัดสเปคตรัมสารเรืองแสง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อภิชาติ พัฒนโภครัตนา ;ณัฐพร ฉัตรแถม
จักรกฤษ นุชอยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาองค์ประกอบทางเคมีที่มีผลต่อลักษณะเฉพาะทางการวาวแสงของไม้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
พุทธธิดา ชัยสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดและการถ่ายโอนแนวคิดเรื่องแสงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันดี;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
กุลธิดา สุวัชระกุลธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะ เรื่อง ของไหลเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
จตุพล แสนสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ข้าวโดยใช้เทคนิคการวาวแสง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
สุวิภาคย์ ชุมแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการทดลองและเจตคติต่อการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้แบบนำทางเรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
จิตรวดี ภักดีสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิด เรื่อง ปฏิกิริยานิวเคลียร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีแห่งการสร้างสรรค์ด้วยปัญญา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ศศิเทพ ปิติพรเทพิน;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
ประเจิด อู่อะรุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ เรื่อง คลื่นกล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยวิธีการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เอกภูมิ จันทรขันตี;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
ยุวรี ไชยโพนงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและจิตสำนึกในการอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้าของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ด้วยโครงการอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้าตามแนวการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เทคโนโฃยีสังคมและสิ่งแวดล้อม (STSE)
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
จีระวรรณ เกษสิงห์;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
กฤษฎา ปัญญาวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของความเข้มข้นของสารลดแรงดึงผิวต่อการรวมตัวกันของอนุภาคนาโนทองคำ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
เมธาวี ดวงธนู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดเรื่องการเคลื่อนที่แบบต่างๆ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้เพื่อเปลี่ยนแปลงแนวคิด
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ชาตรี ฝ่ายคำตา;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา; ; ;
วศิน คล้ายบรรเลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรวมตัวกันของอนุภาคนาโนโกลด์เมื่ออยู่ในสารแขวนลอยท่อนาโนคาร์บอนภายใต้อิทธิพลของสนามไฟฟ้าความถี่สูง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
รุ่ง ม่วงคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องการเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์และวงกลม ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
;เอกภูมิ จันทรขันตี;อภิชาติ พัฒนโภครัตนา
อังศนา สุขาภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 30
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,934
รวม 1,964 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 69,050 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 80 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 40 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
รวม 69,186 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46