แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1
Guideline for Development of Innovativel Leadership of School Administrators under Mahasarakham Primary Education Service Area Office 1

ThaSH: ผู้บริการโรงเรียนประถมศึกษา -- ภาวะผู้นำ -- วิจัย -- มหาสารคาม
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์และความต้องการจําเป็น ภาวะผู้นําาเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา มหาสารคาม เขต 1 และ 2) ศึกษาแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นําเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 การวิจัยแบ่งเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์และความต้องการจําเป็นภาวะผู้นําเชิงนวัตกรรม ของผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู จํานวน 318 คน ได้มาโดย วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น เครื่องมือการวิจัย คือ แบบสอบถาม ลักษณะเป็นแบบมาตรประมาณ ค่า 5 ระดับ มีค่าดัชนีความสอดคล้อง 0.80-1.00 ค่าอํานาจจําแนก 0.43-0.77 ค่าความเชื่อมั่น 0.94 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และระยะที่ 2 ศึกษาแนวทาง การพัฒนาภาวะผู้นําเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ จํานวน 6 คน เพื่อศึกษาแนวทาง และผู้ทรงคุณวุฒิ จํานวน 7 คน เพื่อประเมินแนวทาง เครื่องมือการ วิจัย คือ แบบสัมภาษณ์ และแบบประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของแนวทาง ผลการวิจัย พบว่า 1) สภาพปัจจุบันโดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก สภาพที่พึงประสงค์โดยรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด และมีค่าความต้องการจําเป็นเรียงตามลําดับจากค่าสูงสุดถึงต่ําสุด ดังนี้ 1) การเป็นผู้นําการเปลี่ยนแปลง 2) การทํางานเป็นทีมและการมีส่วนร่วมเชิงนวัตกรรม 3) การมีความคิด สร้างสรรค์นวัตกรรม และ 4) การมีวิสัยทัศน์นวัตกรรม 2) แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นําเชิงนวัตกรรม ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 ประกอบด้วย เนื้อหาการพัฒนา 4 Module ประกอบด้วย Module 1 การเป็นผู้นําการเปลี่ยนแปลง 3 แนวทาง Module 2 การทํางานเป็นทีมและการมีส่วนร่วมเชิงนวัตกรรม 3 แนวทาง Module 3 การมีความคิด สร้างสรรค์นวัตกรรม 3 แนวทาง และModule 4 การมีวิสัยทัศน์นวัตกรรม 3 แนวทาง ในส่วนการนําแนวทางไปใช้ในการพัฒนาโดยใช้คู่มือการพัฒนา ประกอบด้วยรายละเอียดคู่มือพัฒนา ดังนี้ 1) หลักการ 2) วัตถุประสงค์ 3) เนื้อหา 4) วิธีการพัฒนา และ 5) การวัดและประเมินผล และผลการประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: มหาสารคาม
Email: lib@rmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2567
Modified: 2568-06-09
Issued: 2568-06-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 371.201
tha
Spatial: มหาสารคาม
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 135556 T_ธนาธิป แสนพินิจ 1.pdf 86.77 MB45 2025-10-29 06:44:25
2 135556 T_ธนาธิป แสนพินิจ 2.pdf 35.97 MB25 2025-10-29 06:48:57
ใช้เวลา
0.021191 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,267
รวม 3,268 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 63,038 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 15 ครั้ง
รวม 63,095 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124