แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กิจกรรมการตลาดที่ยั่งยืนส่งผลต่อภาพลักษณ์แบรนด์ของผู้บริโภคที่ใช้ รถยนต์อีโคคาร์ในเขตกรุงเทพมหานคร
Sustainable Marketing Activities Affecting Brand Image Among Eco-car Consumers in Bangkok

keyword: กิจกรรมการตลาดที่ยั่งยืน
; ภาพลักษณ์แบรนด์
; ความพึงพอใจของผู้บริโภค
; ความไว้วางใจของผู้บริโภค
; Sustainable Marketing Activities
; Brand Image
; Consumer Satisfaction
; Consumer Trust
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของกิจกรรมการตลาดที่ยั่งยืนมีต่อภาพลักษณ์แบรนด์ และความไว้วางใจ ของผู้บริโภค โดยมีกรอบแนวคิดของงานวิจัยประยุกต์จากแนวคิดกิจกรรมทางการตลาดที่ยั่งยืน แนวคิดเกี่ยวกับ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ แนวคิดความพึงพอใจของผู้บริโภค และแนวคิดไว้วางใจของผู้บริโภค งานวิจัยนี้เก็บข้อมูล ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ จากกลุ่มตัวอย่างที่ใช้รถยนต์อีโคคาร์ในเขตกรุงเทพมหานครจํานวน 650 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ประกอบด้วย ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานจากการใช้แบบจําลองสมการโครงสร้าง (SEM) ผลการวิจัย พบว่า 1) กิจกรรมการตลาดที่ยั่งยืนด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม มีอิทธิพลเชิงบวกอย่างมีนัยสําคัญ ต่อภาพลักษณ์แบรนด์ที่ระดับ 0.01 ด้วยค่าอิทธิพล 0.5640 0.2642 และ 0.2071 ตามลําดับ 2) ภาพลักษณ์แบรนด์ มีอิทธิพลเชิงบวกอย่างมีนัยสําคัญต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคที่ระดับ 0.01 ด้วยค่าอิทธิพล 0.8684 และ 3) ความพึงพอใจของผู้บริโภคมีอิทธิพลเชิงบวกอย่างมีนัยสําคัญต่อความไว้วางใจของผู้บริโภคที่ระดับ 0.01 ด้วยค่าอิทธิพล 0.9363 จากผลการวิจัยเห็นได้ว่ากิจกรรมการตลาดที่ยั่งยืนมีความสําคัญต่อการสร้างภาพลักษณ์ แบรนด์อันจะนําไปสู่ความไว้วางใจของผู้บริโภค ดังนั้นนักการตลาดสามารถนําผลการวิจัยนี้ไปประยุกต์ใช้เป็น โมเดลด้านการตลาดเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อผู้บริโภคและให้พวกเขายังคงไว้วางใจแบรนด์ตลอดไป
Abstract: The goals of this study are to investigate the influence of sustainable marketing activities on brand image and consumer trust. The concepts of sustainable marketing activity, brand image, consumer satisfaction, and consumer trust are applied in this research. A total of 650 participants were collected using a stratified sampling method, with data collection conducted through online questionnaires. Statistical analysis included descriptive statistics, mean, percentages, standard deviation and inferential statistics using Structural Equation Model (SEM). Results from the structural equation model revealed that three perceived sustainable marketing activities (economic, environmental, and cultural) have a significant positive influence on brand image at level 0.01 with coefficient 0.5640, 0.2642 and 0.2071, respectively. Brand image has a significant impact on consumer satisfaction at level 0.01 with coefficient 0.8684. Additionally, consumer satisfaction has a significant positive influence on consumer trust at level 0.01 with coefficient 0.9363. From the research results, it can be seen that sustainable marketing activities are important for building a brand image that leads to consumer trust. Therefore, marketers can apply these research findings as marketing models to create a positive brand image for consumers and to maintain their trust in the brand over time.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครราชสีมา
Email: library@rmuti.ac.th
Created: 2567
Modified: 2025-06-04
Issued: 2568-05-30
บทความ/Article
application/pdf
ISBN: 30276837
BibliograpyCitation : วารสาร มทร.อีสาน ฉบับมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ปีที่ 11, ฉบับที่ 1, (มกราคม - มิถุนายน 2567) หน้า 64-82
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTI_Kitiya_Art68_01.pdf 2.61 MB2 2025-08-09 11:07:39
ใช้เวลา
0.02107 วินาที

เดชา พละเลิศ
Title Contributor Type
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันกับแบรนด์ของผู้บริโภคและความภักดีต่อแบรนด์ในชุมชนแบรนด์เสมือนจริงบนโซเชียลมีเดียของผู้บริโภคที่ใช้รถกระบะ ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
มหาวิทยาลัยบูรพา
เดชา พละเลิศ;ธาตรี จันทรโคลิกา;กอบกูล จันทรโคลิกา;พาสน์ ทีฆทรัพย์;ศุภวัฒน์ สุขะปรเมษฐ;เกษรา กาญจนภูมิ

บทความ/Article
กิจกรรมการตลาดที่ยั่งยืนส่งผลต่อภาพลักษณ์แบรนด์ของผู้บริโภคที่ใช้ รถยนต์อีโคคาร์ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
เดชา พละเลิศ

บทความ/Article
การวิเคราะห์เปรียบเทียบอัตราผลตอบแทนความเสี่ยงและผลการดำเนินงานกองทุนรวมที่มีนโยบายลงทุนในประเทศและลงทุนต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
เดชา พละเลิศ
ศักดิ์ชาย นาคนก.
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 20
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,452
รวม 4,472 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 132,920 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 64 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 49 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 133,059 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124