แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้ำกับศูนย์บริการรถยนต์จังหวัดนครราชสีมา
THE EFFECT OF SERVICE QUALITY ON CONSUMER REPURCHASE INTENTION OF CAR SERVICE CENTER IN NAKHON RATCHAIMA PROVINCE

keyword: คุณภาพการบริการ
; ความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้า
; ศูนย์บริการรถยนต์
; service quality
; consumer repurchase intention
; car center service
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาคุณภาพการบริการส่งผลต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้ากับศูนย์บริการรถยนต์จังหวัดนครราชสีมา กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือกลุ่ม ประชากรทั่วไปที่เคยใช้บริการกับศูนย์บริการรถยนต์ ในเขตจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 403 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานทดสอบสมมติฐานด้วยการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณผลการศึกษาพบว่า คุณภาพการบริการโดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า รองลงมาคือ ด้านความน่าเชื่อถือไว้ใจได้ ด้านการรู้จักและการเข้าใจลูกค้า ด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ ด้านการตอบสนองต่อลูกค้าตามลำดับ การทดสอบสมมุติฐานทางสถิติพบว่า คุณภาพการบริการ 4 ด้านได้แก่ ด้านการรู้จักและเข้าใจลูกค้า ด้านความเป็ นรูปธรรมของบริการ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า และด้านการตอบสนองต่อลูกค้า ส่งผลต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้ากับศูนย์บริการรถยนต์ ในขณะที่ความน่าเชื่อถือไว้ใจได้ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้ากับศูนย์บริการรถยนต์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
Abstract: The purpose of this research was to examine effect of service quality on consumer repurchase intention of car center service in Nakhon Ratchasima Province.The sample group of the research wes 403 car center service users in Nakhon Ratchasima Province. Questionnaire was used as tool for collecting data. The descriptive statistic approach was used to analyze data includes frequency, percentage, mean, and standard deviation, and hypothesis testing by multiple regression analysis. The results indicated that overall service quality was average at the highest level. When individual dimension was considered, an aspect assurance with the highest average, followed by reliability , empathy, tangibility, and responsiveness, respectively. The results of hypothesis testing indicated that all of four dimensions service quality which as tangibility, reliability, responsiveness, assurance, and empathy positively affects consumer repurechase intention of car center service in Nakhon Ratchasima Province ,while reliabity did not affect consumer repurechase intention of car center service in Nakhon Ratchasima Province significanty.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครราชสีมา
Email: library@rmuti.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2567
Modified: 2568-05-29
Issued: 2568-05-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTI_Ratchadaporn_Thes68-02.pdf 10.62 MB1 2025-07-14 10:09:28
ใช้เวลา
0.021111 วินาที

สกุณา ติรกาญวงศ์
อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างพฤติกรรมการใช้บัตรเครดิตต่อการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ ของผู้ใช้บัตรเครดิต ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
ชฏีลลดา อ่อนหนองหว้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตในการทำงานกับบรรยากาศองค์การ ที่ส่งผลต่อความผูกพันในองค์การของพนักงาน ธนาคารไทยพาณิชย์ ในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
สุริวิภา สิงห์ปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้การสนับสนุนจากองค์การที่ส่งผลต่อความสุขในการทํางานของพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลเอกชน AA
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
ณัฐภูมิ ราชบุรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความพึงพอใจการจัดการความสัมพันธ์เกษตรกรผู้ขายมันสำปะหลังบริษัท A
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
รัฐพร โมกขมรรคกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตการทำงานที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานธุรกิจก่อสร้างในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
รัตติยากร สุวรรณจำรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดดิจิทัลที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภคในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ดร.อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
กตัญญุตา โอเช่
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการซ้ำกับศูนย์บริการรถยนต์จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
สกุณา ติรกาญวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงและการจัดการระบบสารสนเทศส่งผลต่อการจัดการ ภาวะวิกฤตของธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
Seav Krouch
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำงานเป็นทีมที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของ พนักงานโรงงานแป้งมันสำปะหลัง ในจังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
อนิรุธ พิพัฒน์ประภา
ธีระพงษ์ พิมพ์จัตุรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 17
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,822
รวม 2,839 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 167,989 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 146 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 120 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 17 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 168,305 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28