แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

โปรแกรมออนไลน์เพื่อเสริมพลังความรู้ของครูสู่การพัฒนาทักษะความร่วมมือของนักเรียน
Online Program to Empower Teachers’ Knowledge to Develop Students’ Collaborative Skills

keyword: คอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ThaSH: สื่อสังคมออนไลน์
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนา โปรแกรมออนไลน์เพื่อเสริมพลังความรู้ของครูสู่การพัฒนาทักษะความร่วมมือของนักเรียน โดยผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีวิจัยการวิจัยและพัฒนา (Research and Development : R&D) ด้วยแนวคิด “พัฒนาเพื่อการเรียนรู้ของครู แล้วครูนำผลการเรียนรู้ไปพัฒนานักเรียน” ประกอบด้วย 2 โครงการ คือ 1) โครงการพัฒนาเพื่อการเรียนรู้ครูเกี่ยวกับทักษะความร่วมมือ และ 2) โครงการครูนำผลการเรียนรู้สู่การเสริมสร้างทักษะความร่วมมือ ให้กับนักเรียน โครงการแรกมีคู่มือเพื่อใช้พัฒนาครูด้วยหลักการเรียนรู้ด้วยตนเอง 6 ชุด คือ คู่มือเพื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับนิยาม ความสำคัญ ลักษณะ แนวการพัฒนา ขั้นตอนการพัฒนา และการประเมินทักษะความร่วมมือ โครงการที่สองมีคู่มือเชิงปฏิบัติการเพื่อเป็นแนวทางให้ครูนำผลการเรียนรู้สู่การพัฒนานักเรียน ผลการทดลองใช้โปรแกรมออนไลน์ ดังกล่าวในโรงเรียนปริยัติธรรมที่กำหนดเป็นพื้นที่ทดลอง พบว่า หลังการพัฒนาครูตามโครงการแรก ครูมีผลการเรียนรู้ตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 และมีผลการเรียนรู้หลังการพัฒนาสูงกว่าก่อนการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และหลังการพัฒนานักเรียนตามโครงการที่สอง นักเรียนมีผลการประเมินทักษะความร่วมมือ หลังการพัฒนาสูงกว่าก่อนการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ แสดงว่าโปรแกรมออนไลน์ ที่ถือว่าเป็นนวัตกรรมทางการศึกษาจากการวิจัยนี้มีประสิทธิภาพที่สามารถนำไปเผยแพร่เพื่อใช้กับโรงเรียนปริยัติธรรมแห่งอื่นได้
Abstract: This research aims to develop and implement an online program to empower teachers’ knowledge in students’ collaborative skills development using Research and Development (R&D) methodology. It is based on the concept of “Develop teacher’s learning, and implement the outcomes into student development”. It consists of two projects as follows: 1) Collaborative skills learning for the teacher development project, and 2) Implementing teacher’s collaborative skills learning outcomes with a student project. The first project includes a set of six-manual for teacher development, including definition, importance, characteristics, development approaches, development steps, and evaluation of collaborative skills manuals. The second project comes with the workshop manual for implementing the teacher’s learning outcomes in student development. The online program was examined in a Pariyattidhamma School selected as a research site. The findings reveal that after completing the first teacher development project, the teachers had learning outcomes according to the standard of 90/90. In addition, learning outcomes after the development project were statistically significantly higher than attending the project. Moreover, after the second project, the students’ collaborative skills assessment results were statistically significantly higher than before. Therefore, the online program produced in this study is an educational innovation that is effective and should be beneficial for other Pariyattidhamma schools’ learning.
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย. ศูนย์บริการวิชาการ ฝ่ายห้องสมุด
Address: นครปฐม
Email: library@mbu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2568-05-27
Issued: 2568-05-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 AmpolDha.pdf 7.62 MB
ใช้เวลา
0.039341 วินาที

พระครูสุธีจริยวัฒน์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาการเรียนรู้โดยระบบอีเลิร์นนิง : กรณีของมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตมหาวชิราลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
พระครูสุธีจริยวัฒน์
พระมหาไพจิตร อุตฺตมธมฺโม (สาฆ้อง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมออนไลน์เพื่อเสริมพลังทักษะการแก้ปัญหาของนักเรียน โดยหลักการทางทฤษฎีและหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา ในสถานศึกษาเอกชน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
พระครูสุธีจริยวัฒน์
พระนิวัฒน์ มหาโชติวฑฺฒโน (วันณา)
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมออนไลน์เพื่อเสริมพลังความรู้ของครูสู่การพัฒนาทักษะความร่วมมือของนักเรียน
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
พระครูสุธีจริยวัฒน์
พระมหาอำพล ธนปญฺโญ (ชัยสารี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการในโรงเรียนขนาดเล็กสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
พระครูสุธีจริยวัฒน์
ประวินา ราชแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมของครูเพื่อเสริมสร้างทักษะความเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ของนักเรียน
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
พระครูสุธีจริยวัฒน์
จิรศักดิ์ พูนวิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
โรงเรียนวิถีพุทธที่มีผลปฏิบัติงานเป็นต้นแบบ : การศึกษาทฤษฎีฐานราก
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
พระครูสุธีจริยวัฒน์
พชร พรรธนประเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
พระครูสุธีจริยวัฒน์
จิรัชยา ประสิทธิ์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เสริมพลังการเรียนรู้ของครูสู่การพัฒนาทักษะการคิดเชิงออกแบบของนักเรียน
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
พระครูสุธีจริยวัฒน์
สุพัฒน์ ศรีกงพาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
เสริมพลังการเรียนรู้ของครูสู่การปฏิบัติเพื่อยกระดับการเรียนรู้เชิงรุกในห้องเรียน
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
พระครูสุธีจริยวัฒน์
เฉลิมชัย พลดงนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนในโรงเรียนมัธยมตอนปลายสงฆ์วัดมหาพุทธวงศาป่าหลวง นครหลวงเวียง จันทน์ : การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
พระครูสุธีจริยวัฒน์
พระศรีสุข อาจาโร (เฉลิมคุณ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวบ่งชี้ภาวะผู้นำเชิงบันดาลใจสำหรับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา : การพัฒนาและทดสอบโมเดลความสัมพันธ์เชิงโครงสร้าง
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
พระครูสุธีจริยวัฒน์
วัลลภ ภูจอมจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวบ่งชี้ภาวะผู้นำเชิงคุณธรรมสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน : โมเดลความสัมพันธ์เชิงโครงสร้าง
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
พระครูสุธีจริยวัฒน์
สุทธิพงษ์ ทะกอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 26
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,595
รวม 2,621 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 154,967 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,581 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 474 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 77 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 157,146 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212