แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การนำเสนอคอนเทนต์ของนักรีวิวท่องเที่ยวคาเฟ่ฮอปปิ้งบนแพลตฟอร์ม TikTok
Content presentation of café hopping reviewer on the TikTok platform

Organization : มหาวิทยาลัยรังสิต. สาขาวิชาการโฆษณาและสื่อสร้างสรรค์
keyword: TikTok
ThaSH: การสื่อสาร
ThaSH: การสื่อสารทางการตลาด
ThaSH: ร้านกาแฟ
ThaSH: การท่องเที่ยว
ThaSH: สื่อสังคมออนไลน์
Abstract: บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นการนำเสนอมุมมองเกี่ยวกับคอนเทนต์ของนักรีวิวท่องเที่ยวคาเฟ่ฮอปปิ้งบนแพลตฟอร์ม TikTok โดยใช้วิธีสำรวจเอกสารและใช้แนวคิดเกี่ยวกับคาเฟ่ฮอปปิ้ง การพัฒนารูปแบบเนื้อหาการตลาดผู้ทรงอิทธิพล และองค์ประกอบของสื่อวิดีโอ พบว่า มุมมองการนำเสนอคอนเทนต์ของนักรีวิวท่องเที่ยวคาเฟ่ฮอปปิ้งบนแพลตฟอร์ม TikTok นิยมใช้การเล่าเรื่องที่น่าสนใจควบคู่กับภาพที่สวยงาม เพื่อโน้มน้าวชักจูงใจกลุ่มคาเฟ่ฮอปเปอร์ให้เดินทางมายังร้านคาเฟ่ โดยเน้นจุดเด่นของคาเฟ่แต่ละแห่งอย่างชัดเจน เช่น เมนูอาหาร บรรยากาศ การตกแต่งร้าน เป็นต้น พร้อมทั้งใช้เทคนิคการตัดต่อวิดีโอ ที่น่าสนใจ ในส่วนของการตัดภาพเร็ว การใช้เสียงพิธีกรด้วยภาษาที่เป็นกันเอง และการใช้ดนตรีประกอบที่สอดรับกับเนื้อหาเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับคลิปวิดีโอ
Abstract: This article aims to present the content perspectives of café hopping reviewers on the TikTok platform by using a documented survey and the concepts of café hopping, content matrix, influencer marketing, and video media elements. It was found that the content presentation perspectives of café hopping reviewers on the TikTok platform tended to feature interesting storytelling along with beautiful images to persuade café hoppers to visit the café by clearly emphasizing the highlights of each café, such as the food menu, atmosphere, and decoration of the shop, among others. Additionally, they used engaging video editing techniques, such as fast cuts, a host’s voice with friendly language, and background music that matched the content to enhance the appeal of the video clip.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Created: 2568
Modified: 2568-05-26
Issued: 2568-05-26
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา. ปีที่ 33, ฉบับที่ 1 (ม.ค.-เม.ย. 2568), หน้า 189-201
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 huso33n1p189-201.pdf 1.99 MB19 2025-10-21 16:23:32
ใช้เวลา
0.01568 วินาที

บดินทร์ เดชาบูรณานนท์
Title Contributor Type
การสื่อความหมายผ่านการเล่าเรื่องของโฆษณาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชายทางโทรทัศน์
มหาวิทยาลัยบูรพา
บดินทร์ เดชาบูรณานนท์.

บทความ/Article
รูปแบบและการสื่อความหมายของการอุปมาอุปไมยเชิงภาพสำหรับงานโฆษณาผลิตภัณฑ์ความงามทางสื่อนิตยสาร / บดินทร์ เดชาบูรณานนท์
มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์
บดินทร์ เดชาบูรณานนท์

บทความ/Article
มายาคติร่างกายของคนชายขอบทางเพศวิถีในงานโฆษณา
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บดินทร์ เดชาบูรณานนท์
การดา ร่วมพุ่ม
กำจร หลุยยะพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัญญะทางร่างกายของผู้พิการในภาพยนตร์โฆษณา
มหาวิทยาลัยบูรพา
บดินทร์ เดชาบูรณานนท์

บทความ/Article
การนำเสนอคอนเทนต์ของนักรีวิวท่องเที่ยวคาเฟ่ฮอปปิ้งบนแพลตฟอร์ม TikTok
มหาวิทยาลัยบูรพา
บดินทร์ เดชาบูรณานนท์

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,192
รวม 2,197 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 11,735 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
รวม 11,770 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124