แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการสร้างแบรนด์แหล่งท่องเที่ยว ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
Guideline for a destination branding plan of Samae San Subdistrict, Sattahip District, Chonburi Province

Classification :.DDC: 658.827
ThaSH: การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์
ThaSH: การสื่อสารทางการตลาด
ThaSH: การท่องเที่ยว -- การตลาด
ThaSH: มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาสื่อสารแบรนด์
Abstract: งานวิจัยชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์และศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 2) เพื่อพัฒนาแนวทางการสร้างแบรนด์แหล่งท่องเที่ยวของ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยทำการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับการท่องเที่ยวแสมสาร จำนวน 44 คน จากนั้นพัฒนาแนวทางการสร้างแบรนด์แหล่งท่องเที่ยว และนำเสนอเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์จำนวน 2 คน ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบการท่องเที่ยวของแสมสาร แบ่งออกเป็นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เชิงวัฒนธรรม และเป็นแหล่งอาหารทะเลที่มีชื่อเสียง กลุ่มเป้าหมายหลักคือ นักท่องเที่ยวชาวไทย กลุ่มครอบครัว วัยรุ่น คณะนักเรียนนักศึกษาและวัยเกษียณ คู่แข่งของแสมสาร คือ ทะเลที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งแสมสารมีจุดได้เปรียบคือ ทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และการคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวประมง นอกจากนี้แสมสารมีศักยภาพในการสร้างแบรนด์แหล่งท่องเที่ยวทั้งด้านพื้นที่ ด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ด้านผู้คนในชุมชนและด้านสถานที่ท่องเที่ยว โดยเป้าหมายการท่องเที่ยวของแสมสารคือ เป้าหมายด้านเศรษฐกิจ การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างประสบการณ์ที่ดี ทั้งนี้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต้องการให้นำเสนอจุดเด่น ได้แก่ แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม กิจกรรมทางทะเลที่น่าจดจำ อาหารทะเลที่สดใหม่ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ควบคู่การท่องเที่ยววิถีชุมชน ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งนี้ผู้วิจัยได้นำข้อมูลจากการวิเคราะห์สถานการณ์นี้ไปพัฒนาแนวทางการสร้างแบรนด์แหล่งท่องเที่ยวแสมสาร
Abstract: The objectives of this research were 1) to analyze the situation and tourism potential of Samae San Subdistrict, Sattahip District, Chonburi Province; and 2) to develop a guideline for destination branding of Samae San Subdistrict, Sattahip District, Chonburi Province, by in-depth interviews with 44 stakeholders of tourism in Samae San. Then, the data obtained was presented and opened to suggestions from 2 branding experts. The results revealed that types of tourism in Samae San are categorized into nature-based tourism and cultural tourism. The destination is also a famous source of seafood. The key target groups include Thai tourists, families, teenagers, students, and retirement age. The competitor of Samae San is the sea nearby. The advantages of Samae San include exuberant natural resources and fishermen’s traditional way of life. Moreover, Samae San also has potential for tourism branding in terms of the area, basic utilities, community inhabitants, and tourist attractions. The tourism goal of Samae San refers to the economic goal, i.e., for eco-tourism and for creating a good tourism experience. The highlights that should be presented according to interested persons’ opinions include fascinating marine attractions, memorable marine activities, fresh seafood, and ecotourism as well as community-based tourism through social media. The researcher has brought the data from this situational analysis to develop a guideline for destination branding of Samae San.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2567
Modified: 2568-04-23
Issued: 2568-04-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 658.827 ว681น
tha
Spatial: ไทย (ภาคตะวันออก)
Spatial: ชลบุรี
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 65920171.pdf 2.66 MB2 2025-10-21 16:21:00
ใช้เวลา
0.017511 วินาที

วิรชานนท์ ทีคำ
พรรณพิลาศ กุลดิลก
Title Creator Type and Date Create
ความรู้ ทัศนคติ และความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคสำหรับดูแลผิวพรรณและเส้นผมของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณพิลาศ กุลดิลก
สุชาวดี ณรงค์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณลักษณะของผู้มีอิทธิพล ผู้นำหลักทางความคิด และผู้บริโภคที่นำความคิดในสื่อทวิตเตอร์ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าเครื่องสำอาง
มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณพิลาศ กุลดิลก
พลอยมุกดา หลิมเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดเชิงเนื้อหาและจุดดึงดูดใจของวิดีโอโรงเรียนเอกชน
มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณพิลาศ กุลดิลก
เฌอฟ้า โรจนชาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้บริโภคต่อประสบการณ์เชิงประสาทสัมผัสที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงาม
มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณพิลาศ กุลดิลก
สุรวิทย์ เพ็ชรสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างแบรนด์แหล่งท่องเที่ยว ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณพิลาศ กุลดิลก
วิรชานนท์ ทีคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,608
รวม 1,610 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 28,822 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 13 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
รวม 28,850 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46