แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการและความไว้วางใจที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีนของผู้บริโภคในเขตภาคเหนือของประเทศไทย
Integrated marketing communication and trust affecting purchase intention for Chinese brand electric vehicles among consumers in the northern region, Thailand

Name: Li Yuxin.
ThaSH: การสื่อสาร -- วิจัย
ThaSH: วิจัยการตลาด
ThaSH: รถยนต์ไฟฟ้า -- วิจัย
ThaSH: ความไว้ใจ -- วิจัย
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการสื่อสาร การตลาดแบบบูรณาการ ความไว้วางใจ และความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีนของผู้บริโภคในเขต ภาคเหนือของประเทศไทย และ 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีน ของผู้บริโภคในเขตภาคเหนือของประเทศไทย กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภควัยทำงาน อายุ 20-60 ปี ที่มี ความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีน จำนวน 385 คน เครื่องมือ คือ แบบสอบถามออนไลน์ สถิติที่ ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย สถิติพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน สถิติอนุมานได้แก่ การถดถอยพหุคูณ แบบ Enter ผลการศึกษาพบว่า 1) ระดับความคิดเห็นการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการด้านการ โฆษณา ด้านการขายโดยใช้พนักงาน ด้านการส่งเสริมการขาย ด้านการให้ข่าวและประชาสัมพันธ์ ด้านการตลาดทางตรง ความไว้วางใจ และความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีนอยู่ในระดับมาก และ 2) การตลาดแบบบูรณาการด้านการตลาดทางตรง (β = 0.263) การตลาดแบบบูรณาการด้านการ ส่งเสริมการขาย (β = 0.162) การตลาดแบบบูรณาการด้านการขายโดยใช้พนักงาน (β = 0.158) ความไว้วางใจ (β = 0.146) การตลาดแบบบูรณาการด้านการโฆษณา (β = 0.133) และการตลาด แบบบูรณาการด้านการให้ข่าวและประชาสัมพันธ์ (β = 0.091) มีผลต่อความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า แบรนด์จีนของผู้บริโภคในเขตภาคเหนือของประเทศไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดย สามารถทำนายความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีนของผู้บริโภคในเขตภาคเหนือของประเทศไทย ได้ร้อยละ 71.70 ผู้ประกอบการด้านยานยนต์ไฟฟ้าควรประยุกต์ใช้การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ร่วมกับความไว้วางใจ ในการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดให้ผู้บริโภคมีความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีนต่อไป
Abstract: The purposes of this study were to 1) study the opinion level of the integrated marketing communication, trust, and purchase intention for Chinese brand electric vehicles among consumers in the northern region of Thailand and 2) to study factor affecting purchase intention for Chinese brand electric vehicles among consumers in the northern region of Thailand. The sample was 385 working-age consumers aged 20-60 years who intend to buy Chinese brand electric cars. The study tool was an online questionnaire. Data were analyzed using frequency, percentage, mean, standard deviation and enter multiple regression analysis. The results showed that 1) the integrated marketing communication; advertising, personal selling, sales promotion; publicity and public relation, direct marketing, trust and purchase intention for Chinese brand electric vehicles were at a high level and 2) the integrated marketing communication; direct marketing (β = 0.263), sales promotion (β = 0.162), personal selling (β = 0.158), trust (β = 0.146) advertising (β = 0.133), and publicity and public relation (β = 0.091) affecting purchase intention for Chinese brand electric vehicles among consumers in the northern region of Thailand with statistical significance at the .05 level. These predict the purchase intention for Chinese brand electric vehicles among consumers in the northern region of Thailand by 71.70 percent. The electric vehicle operators should apply integrated marketing communication and trust into marketing strategies as a potent means to positively impact consumer intent to purchase Chinese brand electric vehicles in the future.
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ลำปาง
Email: lprulibrary1@gmail.com
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2566
Modified: 2568-03-12
Issued: 2568-03-12
งานวิจัย/Research report
application/pdf
วจ 658.83 ห173ก 2566
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.027166 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์
Title Creator Type and Date Create
แรงจูงใจ กลุ่มอ้างอิง และบทวิจารณ์ออนไลน์ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์
ภาณิณี ภูเขา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาด ความไว้วางใจ การรับรู้ความเสี่ยงและความน่าเชื่อถือของผูู้นำเสนอสินค้าออนไลน์ผ่านการถ่ายทอดสดที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อของผู้สูงอายุในจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์
ภิญญาพัชญ์ ใจตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาด ภาพลักษณ์ตราสินค้าและความไว้วางใจที่ส่งผลต่อความภักดีในการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในเมืองหลิ่วโจว มณฑลกว่างซี ประเทศจีน
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์
Wang Yuwen.
งานวิจัย/Research report
การสื่อสารการตลาดและการรับรู้คุณค่าที่ส่งผลต่อความตั้งใจ ซื้อบ้านของผู้บริโภคในโครงการจัดสรรจังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนกร สิริสุคันธา;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์
ยอดชาย จุมปาคำ
งานวิจัย/Research report
การตลาดเชิงประสบการณ์ ความพึงพอใจ และความผูกพันกับแหล่งท่องเที่ยวที่มีผลต่อความตั้งใจเยือนซ้ำจังหวัดเชียงใหม่ ของนักท่องเที่ยวชาวจีน
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์
Yang, Shuhongchen.
งานวิจัย/Research report
การสื่อสารแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ ภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยว และแรงจูงใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบตของนักท่องเที่ยวในเขตภาคเหนือของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์
Jing Ying
งานวิจัย/Research report
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการและความไว้วางใจที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จีนของผู้บริโภคในเขตภาคเหนือของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นภาวรรณ เนตรประดิษฐ์
Li Yuxin.
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,117
รวม 3,119 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 515,607 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,851 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 238 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 21 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 19 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 517,773 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33