แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการส่งเสริมการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคึของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดลำปาง
The guidelines for managerial supporting of dual vocational education of administrators under Lampang vocational education

keyword: การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคึ
ThaSH: อาชีวศึกษา -- การบริหาร -- วิจัย
Classification :.DDC: 370.113
; ระบบทวิภาคึ
; ผู้บริหารสถานศึกษา
; อาชีวศึกษาระบบทวิภาคึ
; การจัดการสถานศึกษา
Abstract: การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์หลัก 2 ประการ คือ ประการแรกเพื่อ ศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีของสถานศึกษา สังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดลำปาง และประการที่สองเพื่อศึกษาแนวทางการส่งเสริมการจัดการ อาชีวศึกษาระบบทวิภาคีของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดลำปาง กลุ่มตัวอย่างใน การศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ฯ ได้แก่ บุคลากรในสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดลำปาง จำนวน 254 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน และการตรวจสอบความ เหมาะสมของแนวทางการส่งเสริมการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด อาชีวศึกษาจังหวัดลำปาง ผู้วิจัยได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านการศึกษา จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) แบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ และ 2) แบบบันทึกการสนทนากลุ่ม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติบรรยาย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีความต้องการจำเป็น และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า สภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีของ สถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดลำปาง ในภาพรวม มีสภาพปัจจุบันอยู่ในระดับปานกลาง และมี สภาพที่พึงประสงค์อยู่ในระดับมาก ผลการศึกษาศึกษาแนวทางการส่งเสริมการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีของ ผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดลำปาง ประกอบด้วย 28 แนวทาง ได้แก่ 1) ด้านการ วางแผน (Planning) 7 แนวทาง 2) ด้านการจัดองค์การ (Organizing) 6 แนวทาง 3) ด้านการนำ (Leading) 9 แนวทาง และ 4) ด้านการควบคุม (Controlling) 6 แนวทาง คำสำคัญ : แนวทางการส่งเสริมการจัดการ, อาชีวศึกษาระบบทวิภาคี, ผู้บริหารสถานศึกษา
Abstract: This research investigation is of an exploratory nature. The study aims to achieve two primary objectives. Firstly, it seeks to examine the existing and preferred state of bilateral vocational education management within educational institutions associated with Lampang Vocational Education. Secondly, it aims to investigate the guidelines for enhancing bilateral vocational education management among school administrators affiliated with vocational education in Lampang province. The participants in the investigation of present and optimal circumstances encompass individuals employed in educational establishments associated with vocational education in the province of Lampang. This study uses a multi-step sample method to see if suggestions for making it easier for school administrators in Lampang Vocational Education Province to manage vocational education on both sides are useful. The instruments employed for data collection consisted of a 5-level estimation questionnaire and a group discussion record. The study included an analysis of the Essential Demand Index and Content. The findings of the study revealed the present and preferred circumstances pertaining to the shared management of vocational education in educational institutions associated with vocational education in Lampang province. In general, the present state is moderate, and the desired state is exceptionally high. The study on the bilateral management of vocational education by administrators under Lampang Vocational Education yielded a total of 28 approaches. These approaches were categorized as follows: 1) 7 planning approaches; 2) 6 organizing approaches; 3) 9 leading approaches; and 4) 6 controlling approaches. Keyword : management promotion guidelines, dual vocational education system, educational institution administrators
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ลำปาง
Email: lprulibrary1@gmail.com
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Issued: 2568-03-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
วจ 370.113 ก216น 2566
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.01543 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปณตนนท์ เถียรประภากุล
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการส่งเสริมการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคึของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปณตนนท์ เถียรประภากุล
กัมปนาท คำอินบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,350
รวม 1,350 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 25,567 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 25,617 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28