แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การตลาดเชิงเนื้อหาและจุดดึงดูดใจของวิดีโอโรงเรียนเอกชน
Content marketing strategies and appeals of the private schools' videos

ThaSH: มหาวิทยาลัยบูรพ -- สาขาวิชาสื่อสารการตลาด
Classification :.DDC: 302.234
ThaSH: การสื่อสารทางการตลาด
ThaSH: การตลาด
ThaSH: โรงเรียนเอกชน
ThaSH: วีดิทัศน์
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดเชิงเนื้อหาและจุดดึงดูดใจของวิดีโอโรงเรียนเอกชน เก็บข้อมูลด้วยวิธีการวิเคราะห์วิดีโอแนะนำโรงเรียนเอกชนที่เผยแพร่ผ่าน ยูทูบ จำนวน 50 คลิป ผ่านเครื่องมือตารางลงรหัส ผลการวิจัยพบว่า 1) วิดีโอแนะนำโรงเรียนเอกชนส่วนใหญ่ มีจำนวนตัวอักษรที่ปรากฏในชื่อวิดีโอ จำนวน 21-40 ตัวอักษร ความยาวของวิดีโอส่วนใหญ่ คือ 1-5 นาที ประเภทปกวิดีโอ ส่วนใหญ่เป็นภาพตัวอย่างจากเนื้อเรื่อง วิธีการนำเสนอวิดีโอรูปแบบที่ปรากฏสูงสุด คือ การนำเสนอแบบประมวลภาพเคลื่อนไหว การใช้เสียงในวิดีโอส่วนใหญ่เป็นการใช้เสียงผู้บรรยายและเสียงดนตรี ส่วนใหญ่มีการปรากฎคำค้นสำคัญในชื่อวิดีโอและคำอธิบายวิดีโอ มีการสร้างเนื้อหาที่เอื้อต่อการรับชมโดยการปิดเสียง มีการปรากฏการตัดต่อนำส่วนที่ดึงดูดมาไว้ในตอนต้น มีการปรากฎข้อมูลการติดต่อในคำอธิบายวิดีโอ 2) กลยุทธ์เนื้อหารูปแบบวิดีโอที่ปรากฏมากที่สุด คือ กลยุทธ์เนื้อหาที่เน้นข้อมูลข่าวสาร โดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับโรงเรียน เช่น ข้อมูลพื้นฐานของโรงเรียน ข้อมูลด้านการจัดการเรียนการสอน การจัดบรรยากาศการเรียนรู้ การดูแลนักเรียนและส่งเสริมทักษะ และ 3) วิดีโอส่วนใหญ่นำเสนอโดยใช้จุดดึงดูดใจที่ใช้เหตุผล ที่ปรากฏมากที่สุด คือ จุดดึงดูดใจด้านคุณลักษณะ และจุดดึงดูดใจด้านอารมณ์ ที่ปรากฏมากที่สุด คือ จุดดึงดูดใจด้านความรัก
Abstract: This research aims to study content marketing strategies and the appeal points of private school videos. Data were collected by analyzing 50 private school introductory videos published on YouTube using a coding table tool. The research results found that. Most private school introductory videos have titles containing 21-40 characters, and the majority of the videos are 1-5 minutes long. The most common type of video thumbnail is a scene from the video content. The highest frequency video presentation method is motion picture montage. The predominant use of sound in the videos is narration and music. Most videos have key search terms in both the title and description. They create content conducive to viewing with the sound off, with engaging parts edited at the beginning. Contact information is often included in the video description. The most common video content strategy is informative content, providing details about the school such as basic information, teaching and learning management, learning environment setup, student care, and skill promotion. Most videos employ a rational appeal strategy, with the most common being feature appeals. The most frequent emotional appeal used is the appeal of love.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2567
Modified: 2568-02-28
Issued: 2568-02-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 302.234 ฌ999ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 63920002.pdf 1.97 MB4 2025-09-03 11:05:56
ใช้เวลา
0.017578 วินาที

เฌอฟ้า โรจนชาลี
Title Contributor Type
กลยุทธ์การตลาดเชิงเนื้อหาและจุดดึงดูดใจของวิดีโอโรงเรียนเอกชน
มหาวิทยาลัยบูรพา
เฌอฟ้า โรจนชาลี
พรรณพิลาศ กุลดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
พรรณพิลาศ กุลดิลก
Title Creator Type and Date Create
ความรู้ ทัศนคติ และความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคสำหรับดูแลผิวพรรณและเส้นผมของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณพิลาศ กุลดิลก
สุชาวดี ณรงค์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณลักษณะของผู้มีอิทธิพล ผู้นำหลักทางความคิด และผู้บริโภคที่นำความคิดในสื่อทวิตเตอร์ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าเครื่องสำอาง
มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณพิลาศ กุลดิลก
พลอยมุกดา หลิมเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดเชิงเนื้อหาและจุดดึงดูดใจของวิดีโอโรงเรียนเอกชน
มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณพิลาศ กุลดิลก
เฌอฟ้า โรจนชาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้บริโภคต่อประสบการณ์เชิงประสาทสัมผัสที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงาม
มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณพิลาศ กุลดิลก
สุรวิทย์ เพ็ชรสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างแบรนด์แหล่งท่องเที่ยว ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณพิลาศ กุลดิลก
วิรชานนท์ ทีคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,341
รวม 1,341 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 27,837 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 27,887 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28