แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน
Factors influencing of technological leadership of school administrators under the secondary educational area office Lampang add Lamphun

keyword: ปัจจัยที่มีอิทธิพล
ThaSH: สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา -- ลำปาง
Classification :.DDC: 371.2
; ภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยี
ThaSH: สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา -- ลำพูน
ThaSH: สถาบันการศึกษาและสมาคมการศึกษา -- วิจัย
ThaSH: ภาวะผู้นำ -- วิจัย
ThaSH: การบริหารการศึกษา -- วิจัย
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อภาวะผู้นำเชิง เทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง ลำพูน 2) ศึกษาระดับ ภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง ลำพูน 3) เพื่อสร้างสมการณ์พยากรณ์ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง ลำพูน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 86 คน และครู จำนวน 310 คน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง ลำพูน รวม 396 คน กำหนด ขนาดของกลุ่มตัวอย่างจากตารางสำเร็จรูป (Krejcie & D.W. Morgan, 1970) กำหนดขนาดโดย วิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified random sampling) โดยใช้ขนาดโรงเรียน เป็นชั้น (Strata) เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถามซึ่งมีลักษณะแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอย พหุคูณแบบหลายขั้นตอน ผลวิจัยพบว่า 1. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาลำปาง ลำพูน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2. ภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ลำปาง ลำพูน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 3. ปัจจัยที่มีอำนาจพยากรณ์ภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน เรียงลำดับจากตัวพยากรณ์ ที่ดีที่สุด คือ ปัจจัย ระดับบุคคลด้านวิสัยทัศน์ทางเทคโนโลยี (X1) รองลงมาคือปัจจัยระดับองค์กรด้านการบูรณาการเทคโนโลยี (X4) ปัจจัยระดับบุคคลด้านการพัฒนาวิชาชีพ (X3) และปัจจัยระดับบุคคลด้านสมรรถนะทางเทคโนโลยี (X2) ได้สมการพยากรณ์ในรูปสมการคะแนนดิบหรือเขียนในรูปคะแนนมาตรฐาน ดังนี้ Y = .606 + .441X1 + .146X4 + .181X3 + .103X2 Z = .509X1 + .154X4 + .219X3 + .106X2 คำสำคัญ : ปัจจัยที่มีอิทธิพล, ภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยี
Abstract: The purposes of this research were 1) to study the level of factors influencing technological leadership of school administrators under the Secondary Educational Area Office Lampang add Lamphun. 2) to study the level oftechnological leadership of school administrators under the Secondary Educational Area Office Lampang add Lamphun. 3) to create a prediction of factors influencing the technological leadership of school administrators under the Secondary Educational Area Office Lampang add Lamphun. The sample were 86 administrators and 310 teachers. people belonging to the Secondary Educational Area Office Lampang add Lamphun, a totally of 396 persons by using Krejcie & Morgan. The stratified random sampling was done by using school size as strata. Simple random sampling. The instruments used for data collection were 5 point-rating scale questionnaires. The research instruments for data collection tool was a five-level questionnaire. The statistics in data analysis including percentage, mean, standard deviation, and Stepwise Multiple Regression Analysis. The results of the study showed that: 1. Factors influencing the technological leadership of school administrators under the Secondary Educational Area Office Lampang add Lamphun was at the high level 2. The technological leadership of school administrators under the Secondary Educational Area Office Lampang add Lamphun was at the high level. 3. The factors those can predict the technological leadership of school administrators under the Secondary Educational Area Office Lampang add Lamphun in order of the best forecasters are the individual factor in terms of technological vision (X1), followed by the organizational factor in technology integration (X4), the personal factor in professional development (X3), and the individual factor in terms of technological competence (X2). Here was the forecasting equation in raw or standard score form: Y = .606 + .441X1 + .146X4 + .181X3 + .103X2 Z = .509X1 + .154X4 + .219X3 + .106X2 Keyword : Factors Influencing, Technological Leadership
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ลำปาง
Email: lprulibrary1@gmail.com
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Issued: 2568-02-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
วจ 371.2 ป225ป 2566
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.01429 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปณตนนท์ เถียรประภากุล
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,136
รวม 2,136 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 47,048 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
รวม 47,082 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28