แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และจิตวิทยาศาสตร์ในวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
The results of flip classroom learning affecting academic achievement and scientific minds in learning chemistry among grade 12students, The Prince Royal’s College.

ThaSH: จิตวิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: ห้องเรียนกลับด้าน
ThaSH: เคมี -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างแผนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและจิตวิทยาศาสตร์ในวิชาเคมี 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยวิธีการห้องเรียนกลับด้านและ 3) ศึกษาจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการห้องเรียนกลับด้านกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 48 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย แผนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้าน ในวิชาเคมี จำนวน 8 แผน รวม 15 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในเรื่องเชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์และผลิตภัณฑ์ และแบบประเมินจิตวิทยาศาสตร์จากการจัดการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้าน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหา ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติทดสอบที ผลการศึกษาพบว่า 1) แผนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านที่สร้างขึ้นมีค่าความสอดคล้องของแผนการสอนเท่ากับ 0.87 2) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) จิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่นักเรียนประเมินตนเองก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.43 และหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.57 สูงขึ้นร้อยละ 5.33 ส่วนครูผู้สอนประเมินจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 2.40
Abstract: The purposes of this research aim to 1) create a lesson plan of Flip Classroom Learning affecting academic achievement and Scientific Minds in Learning Chemistry, 2) study the learning achievement of Grade 12 students who have been taught by Flip Classroom Learning method, and 3) study Scientific Minds of Grade 12 students who have been taught by this classroom method. The sample used in the research was class 5 semester 1 in 2018 for 48 students. The consisted of the achievement test on fossil fuels and products, and Scientific Minds evaluation form. Analyzing data by finding the mean, growth percentage, standard deviation and t-test. Research find that 1) Lesson plan of Flip Classroom Learning the consistency of the lesson plan was 0.87 2) The students who have been taught by Flip Classroom Learning method had the achievement after class higher than before learning at the .05 level of significance and 3) The Scientific Minds of the student self-assessments were 2.43 After school, the mean score of 2.57 after class higher than before learning was 5.33%. The teachers evaluated the Scientific Minds of the students with an average of 2.40.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2568
Modified: 2568-02-15
Issued: 2568-02-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 590232035.pdf 3.33 MB20 2025-10-19 12:45:42
ใช้เวลา
0.018095 วินาที

ศักดา สวาทะนันทน์
Title Creator Type and Date Create
การสร้างบทเรียนโปรแกรมการ์ตูนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องการแปลงหน่วยชั่งน้ำหนักสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ปิยพันธ์ วงค์อุดม;ศักดา สวาทะนันทน์
ภักพิง พิลาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เงินตราสมัยล้านนาสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประจักษ์ สุดประเสริฐ;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
สิทธิเดช เนตรใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่ายเรื่องกระบวนการ ปรับบรรทัดฐาน สำหรับผู้เรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประจักษ์ สุดประเสริฐ;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
ทองสาย วงศาสัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นงลักษณ์ เขียนงาม;ศักดา สวาทะนันทน์
อัณณ์ชญาณ์ อินต๊ะเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง อาหารและสารอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุกัญญา นิมานันท์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
จิตอนงค์ ไทยกรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานก่อนเรียน เรื่องลำดับและอนุกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุกัญญา นิมานันท์;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
ชลธิชา ธรรมใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องการหารทศนิยมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประจักษ์ สุดประเสริฐ;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
รจนา ธรรมศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทยพื้นฐานเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์ฉาน โรงเรียนชุมชนบ้านบวกครกน้อย (สาขาวัดป่าเป้า) อำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นงลักษณ์ เขียนงาม;ศักดา สวาทะนันทน์
สุดารัตน์ ปัญญาเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง มุมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประจักษ์ สุดประเสริฐ;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
กัลยาณี ฤทธิลอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง แผนภูมิสำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุกัญญา นิมานันท์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
นนทลี จำรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กิจกรรมการวาดภาพเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการเขียนของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;นงลักษณ์ เขียนงาม;ศักดา สวาทะนันทน์
ยุวดี ยะมะกะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ประจักษ์ สุดประเสริฐ;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
รำพึง งามตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนการเขียนสะกดคำยากสำหรับนักเรียนระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดศรีดอนชัย อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุกัญญา นิมานันท์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
นวลลออ กาวิแหง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุกัญญา นิมานันท์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
รัตนา อัศวะสัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกทักษะอิเล็กทรอนิกส์การวาดโครงร่าง ด้วยโปรแกรมโปรเดสท็อปเพื่อทำรูปต้นแบบในการออกแบบ ผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ฉัตรชัย เรืองมณี;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
จินดาพร พุทธิเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดฝึกทักษะ เรื่อง การใช้เมนูคำสั่งในระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิชาคอมพิวเตอร์เบื้องต้น สำหรับผู้เรียนหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นของวิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ฉัตรชัย เรืองมณี;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
สุรีรัตน์ ทักษะวสุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่ายวิชาการเขียนโปรแกรมเบื่องต้น เรื่อง ชนิดข้อมูลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้องสอนศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิภาพรรณ โฆษิตสกุลชัย;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
จันทนา สุปิณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดฝึกทักษะ เรื่อง การใช้คอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุกัญญา นิมานันท์;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
อรพรรณ แดงทองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพร้อมในการใช้อุปกรณ์แท็บเล็ต พีซี ของครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สงกรานต์ พรหมวงศ์;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
พรรฑนา ชัยชนะศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบหนังสืออ่านเพิ่มเติมวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ คำศรีจันทร์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
ปวีณา สง่าศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องประเพณีและวัฒนธรรม ท้องถิ่นในอำเภอดอยหล่อ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ คำศรีจันทร์;ศักดา สวาทะนันทน์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
พระสุจริต เป็งอินตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้เพลงภาษาฝรั่งเศสเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนประโยคความเดียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;ศักดา สวาทะนันทน์;พรสวรรค์ เพ่งพิศ
ชลธิชา ทิพย์ดวงตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการใช้แท็บเล็ตพีซีในการเรียนการสอนของครู ในโรงเรียนอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กาญจน์ณภัทร ปัญญาโกญ;ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
ไพจิตรา พิชิตปัจจา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่าย เรื่องระบบเลขฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุกัญญา นิมานันท์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
วิทยา วรรณมะกอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ตามแนวคิดไฮสโคปเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก และความสามารถคิดบริหารจัดการตนของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์ ;ศักดา สวาทะนันทน์
จิราพัชร มะลิจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบการสอนห้องเรียนกลับทางสำหรับการอ่านบทความภาษาอังกฤษที่มีกริยาวลี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิภาพรรณ โฆษิตสกุลชัย;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
ธีรภรณ์ ไชยเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิธีการทำนายเหตุการณ์ในการเรียนวรรณกรรมพื้นบ้านเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กาญจน์ณภัทร ปัญญาโกญ;ศักดา สวาทะนันทน์;อุไรวรรณ หาญวงค์
พิษณุ ปิจดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแอพพลิเคชั่นทางการศึกษาบนสมาร์ทโฟน เรื่องน้ำพริก รายวิชาอาหารไทย ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กรองกาญน์ อรุณรัตน์;นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
รัชกนิษฐ์ ธรรมลังกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่าย เรื่องสถิติพื้นฐานสำหรับนักศึกษาระดับอนุปริญญา วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เรืองวิทย์ นนทภา;ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
สมนวรรณ ธรรมดีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างหน่วยการเรียนรู้บูรณาการสำหรับห้องเรียนแบบคละชั้น โรงเรียนบ้านนางาม จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พวงพยอม ชิดทอง;ศักดา สวาทะนันทน์;อุไรวรรณ หาญวงค์
ลัดดาวรรณ วงศ์ตระกูลผู้ดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องอุปกรณ์ทดลองทางวิทยาศาสตร์ ในห้องปฏิบัติการสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เรืองวิทย์ นนทภา;ศักดา สวาทะนันทน์;ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์
วราวุธ วงศ์ใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมแบบกลุ่มช่วยเรียนรายบุคคลเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมัธยมพระราชทานเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สงกรานต์ พรหมวงศ์;ศักดา สวาทะนันทน์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ศิราภรณ์ ศิริกันไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิคระดมสมองเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าลาน จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;ศักดา สวาทะนันทน์;สมเกียรติ อินทสิงห์
วิริยา พลเมฆ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบการสอนห้องเรียนกลับทางเรื่องสำนวนภาษาจีน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นิภาพรรณ โฆษิตสกุลชัย;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;เจริญ เพ็ชรรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
บุญรักษ์ มูลแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เกมในการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สงกรานต์ พรหมวงศ์;ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
จีรณัฐ เมืองมั่งคั่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การเขียนตัวอักษรจีนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิรัตน์ คำศรีจันทร์;กรองกาญจน์ อรุณรัตน์;เจริญ เพ็ชรรัตน์;ศักดา สวาทะนันทน์
ธัญชญาภรณ์ ธิมายอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการเขียนแสดงทรรศนะและทักษะ การทำงานร่วมกัน โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบทีมเป็นฐาน สำหรับนักศึกษาสาขาเตรียมวิศวกรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชาตรี มณีโกศล ;นทัต อัศภาภรณ์; ศักดา สวาทะนันทน์
วราภรณ์ ทองสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กระบวนการสอนแบบดิกโทกลอสเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษและความสุขในการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชาตรี มณีโกศล;นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
กัมปนาท ตาอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐานที่มีต่อทักษะการคิดเชิงคำนวณ และแรงจูงใจในการเรียนวิชาวิทยาการคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระศักดิ์ ชมภูคำ;สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
กรรณิการ์ จอมแปง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมเพื่อส่งเสริม ความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและมโนทัศน์ในวิชาฟิสิกส์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระศักดิ์ ชมภูคำ;สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
ณัฐพล ไชยบัวแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แนวการสอนแบบอิงประสบการณ์ทางภาษาผ่านสื่อดิจิทัล เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่าน การเขียนภาษาอังกฤษ และการรู้เท่าทันสื่อของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชาตรี มณีโกศล;นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
ศราวุฒิ เพาะเจาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้แบบสหวิทยาการเพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้เทคนิคการตอบสนองด้วยท่าทาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชาตรี มณีโกศล;นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
ดวงใจ วงศ์ตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การสอนภาษาแบบมุ่งปฏิบัติงานร่วมกับการใช้สื่อดิจิทัลเพื่อพัฒนาความสามารถในการฟัง-พูดภาษาอังกฤษและความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชาตรี มณีโกศล;นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
พริมม์รฎา ปาระมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรวิชาภาษาไทย วัฒนธรรมไทย และประวัติศาสตร์ไทย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนนานาชาติเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
อัจฉรา ปวงจักรทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้บูรณาการอัตลักษณ์ถิ่นเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดสร้างสรรค์และสมรรถนะการอยู่ร่วมกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
ฐิติภัทร จักร์คำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาไทยโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดทวิภาษา สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
ธิดาภรณ์ มาละวรรณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ ร่วมกับแอพพลิเคชันเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ และเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;สมเกียรติ อินทสิงห์
ชญานิศ ใฝ่เอกภพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เกมมิฟิเคชันเพื่อพัฒนาทักษะการพูดและแรงจูงใจในการเรียน วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงศธร มหาวิจิตร;นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
สุภาพร สมจิตต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กระบวนการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาที่มีต่อมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์และสมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
กันตยา ใจเสมอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐานในหน่วยการเรียนรู้บูรณาการเชียงใหม่สมาร์ทซิตี้เพื่อพัฒนาสมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีมและทักษะการคิดเชิงระบบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
จิราวัฒน์ จันทร์วิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิธีการสอนแบบอุปนัยร่วมกับหนังสือเรียนแบบดิจิทัลพื่อส่งเสริมสมรรถนะการสื่อสารภาษาอังกฤษและการเรียนรู้แแบบนำตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
กรรณิการ์ จำปี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้บูรณาการปัญญาประดิษฐ์ร่วมกับรูปแบบการสืบสอบของอัลเบอร์ตาเพื่อส่งเสริมความฉลาดรู้ด้านการอ่าน และการรู้เท่าทันสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
พงษ์พิพัฒน์ พันธุ์สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้หลักสูตรท้องถิ่นฐานสมรรถนะวิถีแม่แตงที่มีต่อสมรรถนะการสื่อสารและสมรรถนะด้านอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมเกียรติ อินทสิงห์;ศักดา สวาทะนันทน์
พัชราภรณ์ คำโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กระบวนการเรียนรู้แบบโพกิลเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการอยู่ร่วมกับ ธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืนและสมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
ศิริมน จรัสสันติจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้นกิจกรรมเป็นฐานในการพัฒนามโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์และสมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
วรัญญา ต๋าใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประเภทเกม เรื่อง หลักการจัดองค์ประกอบศิลป์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนน้ำดิบวิทยาคม จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์
ธีรนุช ผุดสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และจิตวิทยาศาสตร์ในวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์
ณรงค์ศักดิ์ เมธีชุติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการสอนอ่านแบบบูรณาการเมอร์ด็อกร่วมกับการเรียนรู้ร่วมมือเทคนิคกลุ่มแข่งขัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
ชยพล อิ่นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยบูรณาการอัตลักษณ์เชิงพื้นที่ร่วมกับการใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบค้นเป็นฐานเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดเชิงนวัตกรรมและทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
ญาณิศา ภิระบรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้กลวิธี เอส ที เอ อาร์ ร่วมกับเกมมิฟิเคชั่น เพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และสมรรถนะการรวมพลังทำงานเป็นทีม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
ณัฐธิดา กันทะมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้การสอนแบบสาธิตร่วมกับเทคนิคสแกมเปอร์ที่มีต่อทักษะการปฏิบัติท่ารำและความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ในวิชานาฏศิลป์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
ศุภรัศมิ์ ปาระธง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กลวิธีลินซ์ร่วมกับสื่อแอนิเมชันต่อความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและความเข้าใจข้ามวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
ลักษิกา กองคำบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะการอยู่ร่วมกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืนและการเห็นคุณค่าในตนเอง ด้วยหน่วยการเรียนรู้บูรณาการเชิงพื้นที่ตามแนวคิดสตีมศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศักดา สวาทะนันทน์;นทัต อัศภาภรณ์
กรวลี ยอดเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เกมเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่าน การเขียนคำพื้นฐานภาษาไทย และแรงจูงใจในการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัด อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
สิรสา สุขประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ที่ใช้สมองเป็นฐานร่วมกับอินโฟกราฟิกเพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญและแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ในการเรียนรู้วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นทัต อัศภาภรณ์;ศักดา สวาทะนันทน์
สุทธิพร เก่งกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,549
รวม 1,554 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 8,175 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 8,208 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28