แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4 MAT) ร่วมกับเกมที่มีต่อความสามารถในการอ่านและเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
THE EFFECT OF 4 MAT LEARNING MANAGEMENT TOGETHER WITH GAMES ON THAI READING AND WRITING COMPETENCY OF GRADE 3 STUDENTS

keyword: การจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4 MAT)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาคุณภาพแผนการจัดการเรียนรู้โดยการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4 MAT) ร่วมกับเกม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 ระหว่างก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4 MAT) ร่วมกับเกม 3) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการจัดการเรียนรู้ แบบโฟร์แมท (4 MAT) ร่วมกับเกมกับเกณฑ์ร้อยละ 70 4) เปรียบเทียบความสามารถในการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4 MAT) ร่วมกับเกม 5) เปรียบเทียบความสามารถในการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4 MAT) ร่วมกับเกมกับเกณฑ์ร้อยละ 70 และ 6) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4 MAT) ร่วมกับเกม กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนเทศบาล 3 (วัดศาลาหัวยาง) ปีการศึกษา 2564 ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ โดยการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4 MAT) ร่วมกับเกม 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาไทย 3) แบบทดสอบ วัดความสามารถในการเขียนภาษาไทย และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ แบบโฟร์แมท (4 MAT) ร่วมกับเกม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT ร่วมกับเกม จำนวน 10 แผน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 5.00 2) ความสามารถในการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4 MAT) ร่วมกับ เกม สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ความสามารถในการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4 MAT) ร่วมกับเกม สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) ความสามารถในการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4 MAT) ร่วมกับเกม สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 5) ความสามารถในการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4 MAT) ร่วมกับเกม สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 6) ความพึงพอใจของนักเรียนต่อจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT ร่วมกับเกม ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.70
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
Address: สงขลา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2565
Modified: 2568-01-17
Issued: 2568-01-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 CHANAPHON KAEOPHITHAK.pdf 4.47 MB15 2025-11-27 20:50:13
ใช้เวลา
0.029531 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุไรศิริ ชูรักษ์
Title Creator Type and Date Create
การจัดการเรียนรู้แบบ เอส คิว โฟร์ อาร์ ร่วมกับเทคนิค ผังกราฟิกที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุไรศิริ ชูรักษ์
จิรดา ธีระกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4 MAT) ร่วมกับเกมที่มีต่อความสามารถในการอ่านและเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุไรศิริ ชูรักษ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญพักตร นภากุล
ชนาภรณ์ แก้วพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบการสืบเสาะหาความรู้ (7Es) ร่วมกับบทเรียนอีเลิร์นนิง เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการเขียนโปรแกรม วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญพักตร นภากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุไรศิริ ชูรักษ์
นิจชนันท์ ชูศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค เอส ที เอ ดี ร่วมกับกิจกรรมบทบาทสมมติ ที่มีต่อความสามารถด้านการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุไรศิริ ชูรักษ์
นิดา เก็บเบ็ญหมัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการการสอนอ่านของเมอร์ดอคร่วมกับสื่อประสม ที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุไรศิริ ชูรักษ์
วรฤทัย เพชรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้นาฏศิลป์พื้นบ้านภาคใต้ “ซัมเป็ง” เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุไรศิริ ชูรักษ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพเก้า ณ พัทลุง
วิไลลักษณ์ ลบลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับโปรแกรมประยุกต์บนเว็บเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญพักตร นภากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุไรศิริ ชูรักษ์
อภิญญา ใสทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์เทคนิค เอส ที เอ ดี ร่วมกับ แบบฝึกทักษะที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ และทักษะการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุไรศิริ ชูรักษ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุจิราพรรณ คงช่วย
อัยลดา สุพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เรื่อง “มหัศจรรย์หัวเขา” โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค เอส ที เอ ดี ร่วมกับเกมกระดานที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุไรศิริ ชูรักษ์;อาจารย์ ดร.อุรารัตน์ ปานรอด
นิซอฟูว์ บินหะยีนิยิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีบูรณาการสอนของเมอร์ด็อค (MIA) ร่วมกับ เทคนิคผังกราฟิกเพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุไรศิริ ชูรักษ์;อาจารย์ ดร.นิสิตา ฤทธาภิรมย์
ฟาติน หะยีหามะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญพักตร นภากุล
Title Creator Type and Date Create
ผลการจัดการเรียนรู้แบบโฟร์แมท (4 MAT) ร่วมกับเกมที่มีต่อความสามารถในการอ่านและเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุไรศิริ ชูรักษ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญพักตร นภากุล
ชนาภรณ์ แก้วพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบการสืบเสาะหาความรู้ (7Es) ร่วมกับบทเรียนอีเลิร์นนิง เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการเขียนโปรแกรม วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญพักตร นภากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุไรศิริ ชูรักษ์
นิจชนันท์ ชูศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7Es) ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการ ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญพักตร นภากุล
นูไรนา หลีขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับโปรแกรมประยุกต์บนเว็บเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญพักตร นภากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จุไรศิริ ชูรักษ์
อภิญญา ใสทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) ร่วมกับสื่อการเรียนรู้โดยไม่ใช้คอมพิวเตอร์ (Unplugged Coding) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดเชิงคำนวณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญพักตร นภากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีดา เบ็ญคาร
อูบัยดะห์ สุหลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,439
รวม 2,439 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 60,202 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 60,228 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104