แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ภาวะผู้นำกับการบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล
Leadership and educational administration in the digital age

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี.สาขาวิชาการบริหารการศึกษา

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี.คณะครุศาสตร์

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี.คณะครุศาสตร์
ThaSH: ภาวะผู้นำ
ThaSH: ผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษา
ThaSH: สถาบันอุดมศึกษา -- การบริหาร
Abstract: การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมในปัจจุบัน ส่งผลให้ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาและรูปแบบการบริหารสถานศึกษาเปลี่ยนแปลงไป เทคโนโลยีที่ทันสมัยในยุคดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในการบริหารงานในสถานศึกษา ผู้บริหารจึงควรเตรียมความพร้อมและตั้งรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน จากการศึกษาทบทวนแนวคิดทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับภาวะผู้นำกับการบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล พบว่า ผู้บริหารจำเป็นต้องมีการพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถและภาวะความเป็นผู้นำในยุคดิจิทัลให้มากยิ่งขึ้น ผู้บริหารต้องมีการปรับตัว ปรับกลยุทธ์ และวิสัยทัศน์ให้กว้างไกล ยอมรับเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ในกระบวนการทำงานภายในสถานศึกษาและรู้จักการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอย่างหลากหลาย เพื่อให้การบริหารงานบรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งด้านผู้เรียน ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนการบริหารงานบุคคล รวมถึงสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้มีทักษะ ความรู้ความสามารถเพื่อพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ผ่านแนวทางการบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัลดังนี้ 1) การมีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล 2) การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการบริหารงานโรงเรียนทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการบริหารทั่วไป ด้านการบริหารบุคคล ด้านการบริหารวิชาการ และด้านการบริหารงบประมาณ 3) การส่งเสริมการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเรียนการสอน และ 4) การมีจริยธรรมในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และสารสนเทศ The technological changes and innovations of the present day have significantly impacted the leadership roles of school administrators and the management styles within educational institutions. Modern technology in the digital era plays a crucial role in school administration. Therefore, school administrators must be prepared and adaptable to the current global changes. A review of relevant theories and research on leadership and school administration in the digital age found that administrators need to further develop their skills, knowledge, and digital leadership capabilities. Administrators must adapt, modify strategies, and broaden their vision to embrace modern technology in their internal processes and utilize diverse technological tools effectively. This approach ensures that the school management achieves its set goals in areas such as student development, educational activities, personnel management, and the enhancement of staff potential. This preparation will equip school administrators with the skills, knowledge, and abilities necessary to cope with ongoing changes. The management of schools in the digital age involves the following aspects: 1) having a vision for changes in the digital age, 2) utilizing digital technology in school administration across four areas: general administration, personnel management, academic administration, and budget management, 3) promoting the use of technology in teaching and learning, and 4) upholding ethics in the use of digital technology and information.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Created: 2567
Modified: 2568-01-07
Issued: 2568-01-07
บทความ/Article
application/pdf
ISBN: 2822-0730
BibliograpyCitation : วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา. ปีที่ 35, ฉบับที่ 3 (ก.ย.-ธ.ค. 2567), หน้า 1-14
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 edu35n3p1-14.pdf 334.14 KB122 2025-10-24 08:55:22
ใช้เวลา
0.020461 วินาที

วาสนา ดิษฐ์ประดับ
Title Contributor Type
ภาวะผู้นำกับการบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล
มหาวิทยาลัยบูรพา
วาสนา ดิษฐ์ประดับ;กาญจนา บุญส่ง;เสนาะ กลิ่นงาม

บทความ/Article
กาญจนา บุญส่ง
Title Contributor Type
กระแสความเคลื่อนไหวทางการศึกษาของนานาประเทศในรอบปี 2540-2543
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
กาญจนา บุญส่ง

บทความ/Article
โครงการวิจัยและพัฒนา รูปแบบการพัฒนาครูและชุดเรียนรู้เพื่อการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาโดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
กาญจนา บุญส่ง;นิภา เพชรสม;เริงวรรณ เสวกวรรณ;รจนา รักการ;กนกรัตน์ ประไพพิศ;ปัญญา ทองนิล;สุกัญญา แพงโสม;ธนกฤต ทองคล้ำ;สุกัญญรัตน์ คงงาม
ไพฑูรย์ ถิรโภธ
บทความ/Article
การวิจัยรูปแบบการพัฒนาโจทย์วิจัยเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนขนาดเล็กโดยใช้กระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วมของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
กาญจนา บุญส่ง;นิภา เพชรสม;เชาว์ พันธ์น้อย;ปัญญา ทองนิล

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาตัวบ่งชี้บทบาทความเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
กาญจนา บุญส่ง

บทความ/Article
สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยระหว่างปีพุทธศักราช 2516 ถึง 2532 ที่มีผลต่อนโยบายการศึกษา การจัดหลักสูตรและการเรียนการสอนในระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กาญจนา บุญส่ง
สำลี ทองธิว
ปิยนาถ บุนนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้บทบาทความเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
กาญจนา บุญส่ง
วีระ สุภากิจ
พวงรัตน์ เกษรแพทย์
อรวรรณ ตัณฑ์เจริญรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำกับการบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล
มหาวิทยาลัยบูรพา
วาสนา ดิษฐ์ประดับ;กาญจนา บุญส่ง;เสนาะ กลิ่นงาม

บทความ/Article
เสนาะ กลิ่นงาม
Title Contributor Type
การพัฒนาความเป็นผู้นำเชิงจิตวิทยาเพื่อนำการเปลี่ยนแปลงองค์การสู่ ศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
เสนาะ กลิ่นงาม

บทความ/Article
การบริโภคน้ำบรรจุขวดของผู้อาศัยในเขตอำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
กตัญชลี บุญมี;เสนาะ กลิ่นงาม

บทความ/Article
ความต้องการของประชาชนที่มีต่อโรงพยาบาลเอกชนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
กุสุมา หุ่นแจงงาม;เสนาะ กลิ่นงาม

บทความ/Article
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกอาชีพของนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย: กรณีศึกษาคณะวิทยาการจัดการ สถาบันราชภัฏเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุชาดา หนูสินชัย;เสนาะ กลิ่นงาม

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
เสนาะ กลิ่นงาม
ทิพาพร พิมพิสุทธิ์
พรรณี บุญประกอบ
บุญเลิศ ไพรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพชีวิตการทำงานของลูกจ้างบริษัทจ้างเหมา-ช่วงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนชัย ร้อยศรี;เสนาะ กลิ่นงาม;วิภวานี เผือกบัวขาว;นัยนา วงศ์จรรยา

บทความ/Article
สร้างรูปแบบที่เหมาะสมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตการทำงาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนชัย ร้อยศรี;เสนาะ กลิ่นงาม;วิภวานี เผือกบัวขาว;นัยนา วงศ์จรรยา

บทความ/Article
การศึกษาความต้องการและการใช้สารสนเทศเพื่อการบริหาร ในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ กรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เสนาะ กลิ่นงาม
สนานจิตร สุคนธทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำกับการบริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล
มหาวิทยาลัยบูรพา
วาสนา ดิษฐ์ประดับ;กาญจนา บุญส่ง;เสนาะ กลิ่นงาม

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,781
รวม 2,783 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 39,926 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
รวม 39,976 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124