แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาระบบสนับสนุนข้อมูลเพื่อการตัดสินใจในการบริหารงานด้านการพัฒนาอัตลักษณ์นิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา
Development of a Data Support System for Decision-Making in the Management of Student Identity Development at the University of Phayao

Address: อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
keyword: ระบบสนับสนุนข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ
; อัตลักษณ์นิสิต
; Data Support System
; Student Identity
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาระบบสนับสนุนข้อมูล เพื่อการตัดสินใจในการบริหารงานด้านการพัฒนาอัตลักษณ์นิสิตของมหาวิทยาลัยพะเยา และประเมินความพึงพอใจการใช้งานระบบนี้ โดยนำข้อมูลทรานสคริปกิจกรรม ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลโครงการและข้อมูลผู้เข้าร่วมโครงการจากระบบ I Service ของกองกิจการนิสิต ซึ่งมีข้อมูลมากกว่า 3 ล้านรายการ มาวิเคราะห์และประมวลผลเพื่อสร้างแดชบอร์ด ระบบนี้ช่วยจัดเตรียมข้อมูลที่จำเป็นในการวางแผนการพัฒนานิสิตให้มีอัตลักษณ์ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด โดยผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบข้อมูลสถิติและสถานะ การพัฒนา อัตลักกษณ์นิสิตได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ข้อมูลถูกต้องและเป็นปัจจุบัน โดยผู้ใช้งาน ไม่ต้องใช้ Microsoft Excel ในการวิเคราะห์ข้อมูล ทำให้ประหยัดเวลาในการตรวจสอบและจัดทำรายงานมากขึ้น นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถดูข้อมูลบนแดชบอร์ด ในรูปแบบกราฟแท่ง กราฟวงกลม และตารางข้อมูลได้ สามารถกรองดูข้อมูลเฉพาะส่วนที่สนใจ ทำให้ง่ายต่อการ ทำความเข้าใจในข้อมูล เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจได้เป็นอย่างดี จากการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้งาน พบว่าผู้ใช้งานมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดในทุกประเด็น ได้แก่ประเด็นที่ 1 การดูข้อมูลสถานะการพัฒนาอัตลักษณ์นิสิต มีความสะดวก ไม่ยุ่งยาก มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ที่ 4.81 (S.D. = 0.39) ประเด็นที่ 2 การกรองข้อมูลเพื่อดูข้อมูลเฉพาะส่วนที่สนใจ มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ที่ 4.54 (S.D. = 0.50) ประเด็นที่ 3 ข้อมูลที่ได้มีความถูกต้องสมบูรณ์ และเป็นปัจจุบัน มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ที่ 4.45 (S.D. = 0.5) ประเด็นที่ 4 ข้อมูลที่ได้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ที่ 4.50 (S.D. = 0.51) ประเด็นที่ 5 รายงานต่าง ๆ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการประกอบการตัดสินใจได้ มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ที่ 4.59 (S.D. = 0.50) และประเด็นสุดท้ายประเด็นที่ 6 บุคลากรที่รับผิดชอบใช้เวลาในการจัดทำรายงานน้อยลง มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ที่ 4.86 (S.D. = 0.35) ความพึงพอใจในระดับนี้แสดงถึงประโยชน์และความสามารถของระบบที่พัฒนามาอย่างมีประสิทธิภาพในการช่วยคัดกรองและสรุปข้อมูลที่ต้องการ ทำให้สามารถนำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจในการวางแผนการพัฒนานิสิตได้อย่างรวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์
Abstract: This research aims to develop an information support system for decision-making in the management of student identity development at the University of Phayao and to evaluate user satisfaction with the system. The system utilizes activity transcript data, which includes project information and participant details from the I Service system of the Division of Student Affairs, encompassing over 3 million records. This data is analyzed and processed to create a dashboard. This system helps provide the necessary information for planning the development of students to meet the university's identity standards, allowing users to conveniently and quickly check statistical data and the status of student identity development. The data is accurate and up to date, eliminating the need for users to analyze data using Microsoft Excel, thus saving time on data verification and report generation. Additionally, users can view data on the dashboard in the form of bar graphs, pie charts, and data tables, with the ability to filter specific information of interest, making it easier to understand the data and effectively supporting decision-making. The user satisfaction evaluation indicated that users were highly satisfied in all aspects. Specifically, satisfaction in checking the status of student identity development was very high, with an average satisfaction score of 4.81 (S.D. = 0.39). Filtering data to view specific information of interest received an average satisfaction score of 4.54 (S.D. = 0.50). The accuracy, completeness, and currency of the data scored an average satisfaction of 4.45 (S.D. = 0.50). The ease of understanding the data had an average satisfaction score of 4.50 (S.D. = 0.51). Reports being useful for decision-making had an average satisfaction score of 4.59 (S.D. = 0.50). Lastly, the reduction in time required by staff to prepare reports had the highest average satisfaction score of 4.86 (S.D. = 0.35). The satisfaction at this level demonstrates the benefits and capabilities of the efficiently developed system in filtering and summarizing the required information. This enables quick and timely decision-making in planning the development of students.
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและการเรียนรู้
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2567
Modified: 2567-12-23
Issued: 2567-12-23
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยพะเยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Nattawut Dowtong.pdf 2.94 MB5 2025-09-30 23:01:49
ใช้เวลา
0.121479 วินาที

ณัฐวุฒิ ดาวทอง
Title Contributor Type
การพัฒนาระบบเลือกตั้งออนไลน์ ผู้นำนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาให้มีความมั่นคงปลอดภัย
มหาวิทยาลัยพะเยา
ณัฐวุฒิ ดาวทอง
สัณห์ชัย หยีวิยม
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของนิสิตต่อวิธีการลงทะเบียนผู้เข้าร่วมโครงการกิจกรรมเสริมหลักสูตร นิสิตระดับปริญญาตรีมหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
ณัฐวุฒิ ดาวทอง
เปรมวิทย์ วิวัฒนเศรษฐ์
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาระบบสนับสนุนข้อมูลเพื่อการตัดสินใจในการบริหารงานด้านการพัฒนาอัตลักษณ์นิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
ณัฐวุฒิ ดาวทอง
สัณห์ชัย หยีวิยม
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาระบบประมวลผลการลงเวลาเข้า-ออกงานของบุคลากรกองกิจการนิสิต
มหาวิทยาลัยพะเยา
ณัฐวุฒิ ดาวทอง
นภา ราชตา
งานวิจัย/Research report
การประยุกต์ใช้ Line Official Account เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร ระหว่ากองกิจการนิสิตและนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
ณัฐวุฒิ ดาวทอง
กลางวารี ไชยวุฒิ
งานวิจัย/Research report
สัณห์ชัย หยีวิยม
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาระบบเลือกตั้งออนไลน์ ผู้นำนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาให้มีความมั่นคงปลอดภัย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สัณห์ชัย หยีวิยม
ณัฐวุฒิ ดาวทอง
งานวิจัย/Research report
ระบบสารสนเทศเพื่อการแจ้งซ่อมและติดตามงานอาคารสถานที่คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สัณห์ชัย หยีวิยม
ภานุวัฒน์ โลมากุล
วรินทร ซอกหอม
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาการใช้เทคโนโลยีคิวอาร์โค้ดในการสนับสนุนงานโสตทัศนศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สัณห์ชัย หยีวิยม
ภานุวัฒน์ โลมากุล
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการจัดการเรียนออนไลน์ของนิสิตคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในสถานการณ์โรคระบาด COVID-19
มหาวิทยาลัยพะเยา
สัณห์ชัย หยีวิยม
วราพงษ์ คล่องแคล่ว
งานวิจัย/Research report
การศึกษาการรับรู้ของนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาเกี่ยวกับคำร้องในระบบทะเบียนออนไลน์
มหาวิทยาลัยพะเยา
สัณห์ชัย หยีวิยม
กัญญารัตน์ อุดคำมี
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาระบบสนับสนุนข้อมูลเพื่อการตัดสินใจในการบริหารงานด้านการพัฒนาอัตลักษณ์นิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สัณห์ชัย หยีวิยม
ณัฐวุฒิ ดาวทอง
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,722
รวม 2,729 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 197,158 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 412 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 273 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 19 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 197,901 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104