แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางพัฒนาการบริหารกิจการนักเรียนโรงเรียนราชวินิต มัธยม ตามแนวคิดความเป็นพลเมืองโลก
Approaches for developing student affairs management of Rajavinit Mathayom School based on the concept of global citizenship

ThaSH: การบริหารการศึกษา
ThaSH: กิจการนักศึกษา
ThaSH: โรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร
ThaSH: โรงเรียนมัธยมศึกษา -- ไทย -- กรุงเทพฯ
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความต้องการจำเป็นของการพัฒนาการบริหารกิจการนักเรียนโรงเรียนราชวินิต มัธยมตามแนวคิดความเป็นพลเมืองโลก 2) นำเสนอแนวทางพัฒนาการบริหารกิจการนักเรียนโรงเรียนราชวินิต มัธยมตามแนวคิดความเป็นพลเมืองโลก ใช้วิธีการวิจัยเชิงบรรยาย ประชากร คือ โรงเรียนราชวินิต มัธยม ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้บริหารและครูโรงเรียนราชวินิต มัธยม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามและแบบประเมินความเหมาะสมและเป็นไปได้ของร่างแนวทางฯ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิตส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ดัชนีความต้องการจำเป็น ฐานนิยม และการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ลำดับดัชนีความต้องการจำเป็นในการพัฒนาการบริหารกิจการนักเรียนโรงเรียนราชวินิต มัธยมตามแนวคิดความเป็นพลเมืองโลกที่มีลำดับความต้องการจำเป็นสูงสุดคือ การเข้าร่วมกิจกรรมชุมชนในระดับท้องถิ่นไปถึงทั่วโลก รองลงมาคือ การมุ่งมั่นเพื่อความยุติธรรมทางสังคม และการรับผิดชอบต่อการกระทำของตน ตามลำดับ 2) แนวทางพัฒนาการบริหารกิจการนักเรียนมีทั้งหมด 3แนวทางหลัก ดังนี้ (1) บุกเบิกงานส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียนสู่ระดับชุมชนเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีจิตสาธารณะ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นเพื่อพัฒนาสังคม (2) พัฒนางานกิจกรรมชมรมเพื่อส่งเสริมความเป็นพลเมืองโลก ด้านการมุ่งมั่นเพื่อความยุติธรรมทางสังคม และ (3) พัฒนาคุณลักษณะคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน เพื่อสร้างเยาวชนที่มีความรับผิดชอบต่อการกระทำของตน
Abstract: This descriptive research aimed to 1) study the priority need of academic development 2) propose approaches for developing student affairs management of Rajavinit Mathayom School based on the concept of Global Citizenship. The population was Rajavinit Mathayom School. The informants were director and teachers. The research instuments were rating-scaled questionaires and rating-scaled appropriateness and possibility evaluation forms. The data were analyzed by frequency distribution, percentage, mean, standard deviation, PNI[modified], mode and content analysis. The results were as follows: 1) The first priority needs index was the paticipation in the community at a range of levels, from the local to the global ; the second priority needs index was the passion of committed to social justice ; and the third priority needs index was the taking responsibility for their actions. 2) The 3 main approaches for developing student affairs management of Rajavinit Mathayom School are based on the concept of Global Citizenship were: (1) initiating work in promoting democracy in schools to the community level to promote students to have a public mind and be able to cooperate with others to develop society ; (2) developing club activities to promote global citizenship on the commitment for social justice, and (3) developing moral and ethical characters of the students to be responsible for their actions.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2563
Modified: 2567-12-14
Issued: 2567-12-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 mp_6280047727_Natruithai_Su.pdf 192.54 MB19 2025-10-17 00:23:16
ใช้เวลา
0.017159 วินาที

ณัฐฤทัย สุชาติล้ำพงศ์
ธีรภัทร กุโลภาส
Title Creator Type and Date Create
การบริหารศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ในรูปลักษณ์ใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
สุฉิรา ม่วงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารมหาวิทยาลัยตามแนวคิดการเสริมสร้างขีดความสามารถด้านความหลากหลายทางชีวภาพของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ธีรภัทร กุโลภาส
ประทุมทอง ไตรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารเพื่อเสริมสร้างการเป็นองค์กรสมรรถนะสูงของวิทยาลัยพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีรภัทร กุโลภาส;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สุดารัตน์ ไชยประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำที่แท้จริงของผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อเสริมสร้างพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์การของครูโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
โกศล ตามะทะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาเพื่อสนับสนุนการเสริมสร้างคุณลักษณะนักเรียนสำหรับสังคมอยู่ดีมีสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ธีรภัทร กุโลภาส
พรทิพย์ จับจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาความเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของครูที่มีผลต่อการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนในครอบครัวซาเลเซียนในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ธีรภัทร กุโลภาส
อุษณีษ์ ธีระพัชรรังษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนตามแนวคิดการมองโลกทางวิชาการเชิงบวกในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;ธีรภัทร กุโลภาส
ฐิติรัตน์ เพ็ชรอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารสถาบันอุดมศึกษาสังกัดกองทัพเรือตามแนวคิดการสร้างขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
จุฬาลักษณ์ โสระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำที่เอาใจใส่ของผู้บริหารโรงเรียนตามวิสัยทัศน์การศึกษาของมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
ดารญา ตันตินีรนาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือการบริหารงานสภานักเรียนตามแนวคิดความเป็นพลเมืองประชาธิปไตยของนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
คเชนเทพ จันทรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารวิชาการตามแนวคิดสมรรถนะหลักของนักเรียนโรงเรียนสร้างสรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
เทพสุดา เมฆวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางใหม่ในการพัฒนาครูโรงเรียนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ตามอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
ดิษพล รุ่งโรจน์วรวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารวิชาการโรงเรียนประถมศึกษาในจังหวัดเพชรบุรี ตามแนวคิดสมรรถนะการเสริมสร้างขีดความสามารถชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
มนัสนันท์ เทียนชัยทัศน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการคัดเลือกนักเรียนเตรียมทหาร ตามแนวคิดสมรรถนะนายทหารสัญญาบัตรกองทัพบกไทย ในศตวรรษที่ 21
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีรภัทร กุโลภาส;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ตวงพร ศรีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารโรงเรียนสายไหม (ทัสนารมย์อนุสรณ์) ตามแนวคิดความเป็นหุ้นส่วนระหว่างครอบครัวกับโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
เกศินี ฉัตรเที่ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารวิชาการ โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ (มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) ในพระราชูปถัมภ์ฯ ตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการบริการสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
ฉัตรวิมล มากทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารกิจการนักเรียนโรงเรียนราชวินิต มัธยม ตามแนวคิดความเป็นพลเมืองโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
ณัฐฤทัย สุชาติล้ำพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาเจ้าหน้าที่บริการการศึกษา หลักสูตรนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตามแนวคิดการให้บริการที่เป็นเลิศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
สุนิสา ยาไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาครู โรงเรียนปากพลีวิทยาคาร จังหวัดนครนายก ตามแนวคิดทักษะการชี้แนะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
ชัยรัตน์ อินทวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาความสานึกรับผิดชอบร่วมกันของครู ในโรงเรียนสังกัดสหวิทยาเขตปัญจภาคี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
โชติกา เนตรหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารวิชาการของโรงเรียนอนุบาลธรรมรัตน์ ตามแนวคิดทักษะทางการเงิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
ณภัทร นิมิตสถิตธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาจิตวิญญาณองค์กรของครูโรงเรียนโยธินบูรณะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
ธนากร อ่อนสำลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารกิจการนักเรียนโรงเรียนสังกัดเทศบาลตำบลปลายบาง จังหวัดนนทบุรี ตามแนวคิดการสร้างวินัยเชิงบวก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
ธวาทิตย์ ทองทับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารวิชาการโรงเรียนมัธยมศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ ตามแนวคิดผู้ออกแบบชีวิตที่มีคุณค่า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
ธีรยุทธ มาณะจักร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาครูโรงเรียนหอวังตามแนวคิดภาวะผู้นำของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
นิภาพร วงษ์ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารวิชาการโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครรังสิต จังหวัดปทุมธานี ตามแนวคิดความอยู่ดีมีสุขของผู้เรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
พรพรหม พานิชเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาความสามารถในการเข้าใจความรู้สึกผู้อื่น ของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลพบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
กัญญารัตน์ โพธิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารวิชาการของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตตลิ่งชัน เครือข่ายที่ 62 ตามแนวคิดความฉลาดทางสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีรภัทร กุโลภาส
ทิพย์สุดา คฤห์ดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,538
รวม 2,543 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 90,832 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 868 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 91,709 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46