แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการความรู้การเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมและค่าบริการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
Knowledge management for increasing fee based income of the bank for agriculture and agricultural cooperative

ThaSH: ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
ThaSH: ธนาคาร -- ค่าธรรมเนียม
Abstract: งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อบ่งชี้ประเด็นปัญหาและปัจจัยที่ส่งผลต่อรายได้ค่าธรรมเนียม และการบริการไม่เป็นไปตามเป้าหมายของธนาคารเพื่อการเกษตรและการเกษตร สาขาหนึ่งในเขตอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ (2) เพื่อออกแบบความรู้สำคัญในการเพิ่มคุณภาพการทำงานด้านการเพิ่มรายได้ค่าบริการและค่าธรรมเนียม ของ ธ.ก.ส. สาขาหนึ่งในเขตอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ (3) เพื่อติดตามและประเมินผลการเรียนรู้บุคลากรเรื่องการเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมและค่าบริการ การวิจัยนี้ดำเนินการโดยการศึกษาปัญหาการเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมและค่าบริการของ ธ.ก.ส. สาขาหนึ่งในเขตอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยการวิเคราะห์ข้อมูลผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี และการดำเนินกิจกรรมชุมชนนักปฏิบัติ (CoPs) ร่วมกับกระบวนการวิศวกรรมความรู้ (Knowledge Engineering) โดยการเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพจากการสัมภาษณ์ผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในกิจกรรม CoPs และการจัดกิจกรรมทบทวนการปฏิบัติงาน (AAR) พร้อมติดตามประเมินผลการดำเนินงานในแต่ละเดือน ผลการวิจัยพบว่า ปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อรายได้ ได้แก่ การสื่อสารที่ไม่ทั่วถึง การยึดติดกับรูปแบบการทำงานเดิม มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ไม่เพียงพอ และพนักงานมีความรู้ไม่เพียงพอและแรงจูงใจ การนำกิจกรรม CoPs มาใช้โดยแบ่งเป็น 2 ทีม (ทีมสายฟ้าและทีมพายุ) พบว่า ทีมสายฟ้าที่เน้นการทำงานเชิงรุกและใช้กลยุทธ์ทางการตลาด (4Ps, 4C, 4E) มีผลการดำเนินงานที่ดีกว่าทีมพายุ ทั้งนี้ ผลการวิจัยชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการพัฒนากลยุทธ์การจัดการความรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของธนาคารในอนาคต
Abstract: This research aims to (1) identify issues and factors affecting the inability to meet fee and service income targets at a branch of the Bank for Agriculture and Agricultural Cooperatives (BAAC) located in Chom Thong District, Chiang Mai Province ; (2) design essential knowledge for enhancing work quality in boosting fee and service income at the BAAC branch in Chom Thong District, Chiang Mai Province ; and (3) monitor and assess staff learning regarding increasing fee and service income. This study examines the challenges in increasing fee and service income at the BAAC branch in Chom Thong District by analyzing performance data from the past three years. It employs activities based on the Community of Practice (CoPs) approach and Knowledge Engineering processes, using qualitative data from interviews with managers and experts, knowledge exchange in CoPs activities, and After Action Review (AAR) sessions, alongside monthly progress tracking and performance evaluation. The findings reveal key issues affecting income, including inadequate communication, adherence to traditional work methods, insufficient use of technology, limited staff knowledge, and low motivation. Implementing CoPs activities with two teams (Lightning Team and Storm Team) showed that the Lightning Team, which focused on proactive work and applied marketing strategies (4Ps, 4Cs, and 4Es), outperformed the Storm Team. These results highlight the importance of developing knowledge management strategies to improve the bank’s operational efficiency in the future.
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
Address: เชียงใหม่
Email: cmulibref@cmu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2567
Modified: 2567-12-09
Issued: 2567-12-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 632132006.pdf 1.92 MB3 2025-07-15 15:21:49
ใช้เวลา
0.020587 วินาที

สิราภรณ์ ชวนประเสริฐ
เฉลิมพล คงจิตต์
Title Creator Type and Date Create
ระบบสารสนเทศฐานความรู้เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้าน การผสมถ่านของพนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (เหมืองแม่เมาะ)
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วรรณพร ทีเก่ง;อภิชาต หาญชาญชัย;เฉลิมพล คงจิตต์
ดารนี ลักษณะโยธิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้เพื่ออนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นการหล่อพระแบบล้านนาโบราณ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เพียงออ เลาหะวิไลย;เฉลิมพล คงจิตต์;ปิติพงษ์ ยอดมงคล
ยิ่งศักดิ์ วิชกมลเศรษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิควิศวกรรมความรู้ในการพัฒนารูปแบบการประเมินและการจัดการอาการจิตเวชกำเริบในกลุ่มผู้ติดสุรา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อวยพร ตัณมุขยกุล;ธีราพร แซ่แห่ว;เฉลิมพล คงจิตต์
ปุญชรัสมิ์ ยุวศิริกุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการชุมชนนักปฏิบัติแผนกซ่อมบำรุงหอพักนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ภูมิพัฒณ์ พงศ์พฤฒิกุล;อัครพล นิมมลรัตน์;เฉลิมพล คงจิตต์
ชานล ผาติเชาวภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้การเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมและค่าบริการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เฉลิมพล คงจิตต์
สิราภรณ์ ชวนประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,832
รวม 2,833 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 67,557 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
รวม 67,618 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124