แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการของผู้บริโภคร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม ในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
Marketing mix factors affecting the behavior of choosing traditional retail stores (shohuay) in Surin municipality, Surin Province.

Address: 7/7 ถนนประทุมเมฆ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ 32000
keyword: พฤติกรรมผู้บริโภค
Classification :.DDC: 658.834
; ร้านค้าปลีก
; การเลือกซื้อสินค้า
Abstract: การวิจัย ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความคิดเห็นที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ 2) ศึกษาระดับพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ และ3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นชาวนาใน อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 400 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามมาตรส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ที่มีความเชื่อมั่น (Reliability) ทั้งฉบับเท่ากับ 0.916 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้วิธีการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมซึ่งประกอบด้วยด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับมากและมีพฤติกรรมการใช้บริการร้านค้าปลีกในระดับมากเช่นกัน ส่วนผลการศึกษาระดับการส่งผลของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ทั้ง 4 ด้านที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการร้านค้าปลีกในทิศทางบวก ในระดับสูงที่สุด(R= .821) มีค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐานในการพยากรณ์เท่ากับ ±1.157 เมื่อทดสอบแล้ว พบว่ามีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จำนวน 3 ด้าน ประกอบด้วย ด้านผลิตภัณฑ์(B=.145) ด้านราคา(B=.272) และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (B =.275) โดยตัวพยากรณ์ที่ทำนายได้ดีที่สุด ได้แก่ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งสามารถพยากรณ์ได้ในภาพรวมถึงร้อยละ 67.4 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านการส่งเสริมการตลาดไม่ส่งผลต่อการพฤติกรรมการใช้บริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ   The objectives of this research are, 1) to study the level of opinions on the marketing mix of traditional retailers in Surin Municipality, Surin Province, 2) to study the level of service selection behavior of traditional retailers in Surin Municipality, Surin Province, and 3) to study the marketing mix factors affecting the behavior of choosing traditional retail stores in Surin Municipality, Surin Province. The sample consisted of 400 persons in Surin Municipality,. The instrument used in the research was a questionnaire on the rating scale with confidence (Reliability) for the whole is equal to 0.916. The statistics used in the data analysis were percentage, mean, standard deviation, testing the hypothesis using multiple regression analysis method. The results showed that; The respondents had a high level of opinion on the marketing mix of traditional retailers, comprising product, price, place and promotion were at a high level, and also their behavior in using retail stores was at a high level as well. As for the results of the study on the level of impact of marketing mix factors that all 4 aspects had a high level of positive effect on retail stores (R = .821). The forecast standard error was ±1.157 when tested and found that there were statistically significant at the 0.05 level in 3 aspects such as product (B=.145), price (B=.272), and place (B =.275). The best predictor is the place which can be predicted in the overall is 67.4 percent with a statistical significance at the 0.05 level, but for the promotion, it did not affect the service usage behavior statistically.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: สุรินทร์
Email: arit@srru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2567-11-28
Issued: 2567-11-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 658.834 ท17ป
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 SRRUThesis2567-7.pdf 18.67 MB
ใช้เวลา
0.019188 วินาที

ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการอพาร์ทเมนท์ให้เช่าในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;ดาระณี สุรินทรเสรี;อรพรรณ ธรรมมา
สุภลักษณ์ เข็มทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของตำรวจตระเวนชายแดนชั้นประทวน สังกัดกองกำกับการตำรวจชายแดนที่ 21
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;อรพรรณ ธรรมมา
วิไล ปุปผมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจัดการเรื่องความยั่งยืนของวิสาหกิจขนาดย่อมภาคการผลิตในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นภาพรรณ พัฒนฉัตรชัย;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์
อรรจน์คชา สมกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบธุรกิจครอบครัวของกลุ่มชาติพันธุ์ไทยเขมร
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
พูนสุข เวชวิฐาน;อัจฉรา ภาณุรัตน์;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์
ธราธร ภูพันเชือก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาความสามารถบุคลากรสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
กรรณิการ์ จินากูล;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์
อัฉรากร ศิริสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การทอผ้าไหมมัดหมี่โฮล สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;เดชกุล มัทวานุกูล
จารุณี สุขประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการทำงานเป็นทีมของบุคลากรในมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นภาพรรณ พัฒนฉัตรชัย;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์
กชวิภา เพชรใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาสายบริหารธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นภดล พูลสวัสดิ์;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;ฐาปนา บุญหล้า
วิภา พนมเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ของลูกค้าในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
นภาพรรณ พัฒนฉัตรชัย;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์
ธนิษฐา สุขยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จของธุรกิจหอพักในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธงชัย วงศ์เสนา;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์
โสภา วงศ์ภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตของบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ชนม์ณัฐชา กังวานศุภพันธ์;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์
จีรัชญ์ ดีประดวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อของประชาชน เขตเทศบาลเมือง จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ศรัญญา นาเหนือ;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์
ณัฐฏ์สิทธิ์ ไชยโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการบริหารจัดการแผนชุมชนขององค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;สารภี วรรณตรง
ละเอียด จันทินมาธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา เรื่อง สุขภาพดีชีวีมีสุข สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เดชกุล มัทวานุกูล;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์
ณัญวรรณ ปรากฏชื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค จิ๊กซอว์และการแสดงบทบาทสมมติ รายวิชาศาสนปฏิบัติ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัยศึกษา จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เดชกุล มัทวานุกูล;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์
พระอภิสิทธิื นะรัยรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมตามแนวการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิ๊กซอว์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เรื่อง เศรษฐศาสตร์กับการดำรงชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สุวรรณา รัตนธรรมเมธี;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์
อารีรัตน์ ทองดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่านชุดนิทานพื้นบ้านจังหวัดสุรินทร์ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
เดชกุล มัทวานุกูล;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์
ปุญชรัสมิ์ วิโรจน์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจร้านโทรศัพท์มือถือในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;ธราธร ภูพันเชือก
จิรพัฒน์ พงชะอุ่มดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความสำเร็จของสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;ชนม์ณัฐชา กังวานศุภพันธ์
ชมพูนุท เจริญวัชราวีร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อของสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์
จุฑามาศ อุปถัมภ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากรสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์
ยุพาพร จันทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของสำนักงานบัญชีที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการสำนักงานบัญชี จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์
ดลพร ธนโรจโภคิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการของผู้บริโภคร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม ในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์
ทรงฤทธิ์ สวยรูป
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ธุรกิจที่ผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าท่าข้าวเกษมสุข จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ชนม์ณัฐชา กังวานศุภพันธ์;ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์
วราวุฒิ เกษมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะทางการเงินที่มีผลต่อการวางแผนทางการเงินของพนักงานธนาคารออมสินภาค 12
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์ ;อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์
วิศววิท แข็งแรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์
Title Creator Type and Date Create
สมรรถนะทางการเงินที่ส่งผลต่อการจัดการทางการเงิน ของข้าราชการตำรวจสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์;ธีรวัฒน์ ภูระธีรานรัตน์
ตุ๊กตา เสาเวียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอกทางธุรกิจที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการเป็นผู้ประกอบการของนักศึกษา มหาวิทยาลัยบิวด์ไบรท์ในประเทศกัมพูชา
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ชนม์ณัฐชา กังวานศุภพันธ์;อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์
Tokla Moeut
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อของสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์
จุฑามาศ อุปถัมภ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากรสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์
ยุพาพร จันทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ในท้องถิ่นที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์;ชนม์ณัฐชา กังวานศุภพันธ์
สมชาย เจษฎานุศาสน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อปุ๋ยเคมี ร้านปุ๋ยจ่าประสิทธิ์ อาเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์;ชนม์ณัฐชา กังวานศุภพันธ์
ดวงฤทัย ไชยศรีษะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของสำนักงานบัญชีที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการสำนักงานบัญชี จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์
ดลพร ธนโรจโภคิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกใช้บริการของผู้บริโภคร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม ในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์;อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์
ทรงฤทธิ์ สวยรูป
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะทางการเงินที่มีผลต่อการวางแผนทางการเงินของพนักงานธนาคารออมสินภาค 12
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธีรวัตร์ ภูระธีรานรัชต์ ;อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์
วิศววิท แข็งแรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัฒนธรรมองค์กรที่ส่งผลต่อความผูกพันองค์กรของพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
อุบลวรรณ สุวรรณภูสิทธิ์ ;ชนม์ณัฐชา กังวานศุภพันธ์
อาภากร ขุนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,074
รวม 4,075 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 22,779 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 22,797 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28