แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาไมโครเลิร์นนิงตามแนวทางการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์เป็นฐานสำหรับโมบายเลิร์นนิงแพลตฟอร์มเพื่อส่งเสริมทักษะการพัฒนาตนเองของพนักงานระดับปฏิบัติการ
Development of micro learning based on scenario-based learning for mobile learning platform to enhance employees’ self-development skills

ThaSH: เทคโนโลยี -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: โทรศัพท์เคลื่อนที่
ThaSH: สมาร์ตโฟน
Abstract: การวิจัยนี้วัตถุประสงค์ คือ1) ศึกษาสภาพและเปรียบเทียบทักษะในการพัฒนาตนเองของ พนักงาน จำแนกตามช่วงอายุ อายุการทำงาน จำนวนชั่วโมงในการเรียนรู้ และความพึงพอใจในการทำงาน ปัจจัยด้านภูมิหลัง ประสบการณ์ผู้ใช้ และประเมินความต้องการจำเป็น 2) พัฒนารูปแบบการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมทักษะการพัฒนาตนเอง 3) เปรียบเทียบทักษะการพัฒนาตนเองของพนักงานระดับปฏิบัติการก่อนและหลังเรียน 4) เปรียบเทียบทักษะการพัฒนาตนเองของพนักงานหลังเรียน ระยะที่1 กลุ่มตัวอย่างคือ พนักงานระดับปฏิบัติการ จำนวน 72 คน ในจังหวัดกรุงเทพ โดยใช้วิธีการเก็บข้อมูลแบบโควต้า จากนั้นใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่า พนักงานที่มีช่วงอายุต่างกันส่งผลต่อการใช้เทคโนโลยีในการหาความรู้และการใช้ประโยชน์ของการเรียนรู้ผ่านโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้อายุการทำงานที่ต่างกัน ส่งผลต่อวัตถุประสงค์ในการใช้เทคโนโลยีและการใช้ประโยชน์ของการเรียนรู้ผ่านโทรศัพท์มือถือ จำนวนชั่วโมงในการเรียนรู้มีผลต่อการใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อการเรียนรู้ผ่านอินเทอร์เน็ตแตกต่างกัน เมื่อพิจารณาความพึงพอใจในการทำงาน พบว่าผู้เรียนมีการแบ่งปันแนวทางการแลกเปลี่ยนความรู้บนเว็บบอร์ดแตกต่างกัน ความต้องการจำเป็นที่มีต่อสื่อที่ใช้ในการหาความรู้ในการพัฒนาตนเองโดยรวม เมื่อวิเคราะห์รายข้อพบว่า อุปกรณ์ที่ใช้ในการหาความรู้มีดัชนีความต้องการจำเป็นสูงที่สุด รองลงมาคือ รูปแบบการเรียนรู้ และความพร้อมในการเรียนผ่านมือถือ ตามลำดับ ระยะที่2 กลุ่มตัวอย่างคือผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านหลักสูตรและการฝึกอบรม ด้านการบริหารและการจัดการ จำนวน 5ท่าน เครื่องมือต้นแบบไมโครเลิร์นนิงตามแนวทางการเรียนรู้ฯ ผลการวิจัยพบว่าเครื่องมือดังกล่าวได้รับการประเมินคุณภาพระดับดีมาก ระยะที่3 พนักงานระดับปฏิบัติการ จำนวน 60 คน เครื่องมือวิจัยคือไมโครเลิร์นนิงตามแนวทางการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์เป็นฐานสำหรับโมบายเลิร์นนิงแพลตฟอร์ม ผลการวิจัยพบว่าทักษะการพัฒนาตนเองของพนักงานระดับปฏิบัติหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผู้เรียนที่มีอายุน้อยมีทักษะการพัฒนาตนเองมากที่สุด
Abstract: This research aimed to: 1) Study the condition and compare the self-development skills of employees classified by age, working age, number of hours of learning and job satisfaction background factor user experience and assessing needs 2) Develop a learning model to promote self-development skills. 3) Compare the self-development skills of operational employees before and after learner. 4) Compare the self-development skills of employees after learner. which divided the research into 3 phases according to the objectives: the first phase, The sample group was 72 employees in Bangkok using quota storage method. tool was a questionnaire, the results Age affects the use of technology in acquiring knowledge and the utilization of learning through mobile phones. In addition, working age affects the purpose of using technology and taking advantage of mobile learning. The number of learning hours had different effects on the use of mobile phones for Internet learning. When considering job satisfaction, it was found that the learners shared different ways of exchanging knowledge on the forum and the needs for knowledge-based media for overall self-improvement When analyzing each finding, it was found that the device used to acquire knowledge had the highest need index, followed by learning style and readiness for learning via mobile phones, respectively, the second phase, sample group was 5 specialists, the tool received a very good quality assessment, and the third phase sample consisted of 60 operational level employees, tool is a model from the second phase. the results self’s development skills post-test were significantly higher than pre-test at the .05 level, statistical significance at the .05 level.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2567-11-23
Issued: 2567-11-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 6280163827[1].pdf 3.7 MB31 2025-10-10 14:30:18
ใช้เวลา
0.022262 วินาที

จินตวีร์ คล้ายสังข์
Title Creator Type and Date Create
ผลของการเรียนการสอนบนเว็บด้วยวิธีการสืบสอบเพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
อำพน ชุมยวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนบนเว็บเชิงบูรณาการระหว่างการเรียนแบบร่วมมือกับการเรียนร่วมกันเพื่อส่งเสริมการเรียนด้วยการนำตนเองของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต คณะศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
เขมณัฏฐ์ มิ่งศิริธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้แบบโมบายเลิร์นนิงบนคลาวด์ร่วมกับ 4Ex2 ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
ธาดาพนิตสดี ศุกลวิริยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้ ด้วยการเรียนจากประสบการณ์บนเครือข่ายเพื่อส่งเสริมความสามารถในการสร้างนวัตกรรมทางการศึกษาของครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
ธัชกร สุวรรณจรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการมอบหมายบทบาทในการเรียนแบบแก้ปัญหาด้วยสถานการณ์จำลองบนเว็บ ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีระดับเชาวน์ปัญญาด้านตรรกะทางคณิตศาสตร์ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
อัญชนา กลิ่นเทียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบมีปฏิสัมพันธ์บนแท็บเล็ตด้วยเทคนิคการอ่านแบบเอสคิวสามอาร์เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตวีร์ คล้ายสังข์
วิชัย สีสุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้การเรียนรู้แบบกิจกรรมเป็นฐานและเทคนิคเพื่อนคู่คิดบนวิกิเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตวีร์ คล้ายสังข์
สุพีรา ดาวเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของชุมชนนักปฏิบัติเสมือนสำหรับอาจารย์สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาในภูมิภาคเอเชีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง;จินตวีร์ คล้ายสังข์
จิติณัฐ วิมานรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนรู้ร่วมกันด้วยระบบสนับสนุนการปฏิบัติงานบนเว็บ 2.0 ที่มีต่อการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตวีร์ คล้ายสังข์
ชญาภรณ์ พัวพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทรัพยากรการศึกษาแบบเปิดตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการรับใช้สังคมเพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะและการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา ;จินตวีร์ คล้ายสังข์
ปกเกศ ชนะโยธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้แบบสืบสอบเสมือนเพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านการอ่านเชิงวิชาการของนิสิตปริญญาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์ ;ใจทิพย์ ณ สงขลา
สรคม ดิสสะมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้เว็บเควสท์ 20 และการเสริมศักยภาพทางการเรียน ที่เน้นกระบวนการที่มีต่อความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตวีร์ คล้ายสังข์
ประภารัช ทิพย์สงเคราะห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบเครือข่ายสังคมเชิงเสมือนสำหรับห้องเรียนพหุวัฒนธรรมเพื่อการสร้างความรู้และความตระหนักในคุณค่าทางวัฒนธรรมสำหรับนิสิตนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตวีร์ คล้ายสังข์;ใจทิพย์ ณ สงขลา
โอภาส เกาไศยาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยบูรณาการโมบายเลิร์นนิงด้วยวิธีการแก้ปัญหาร่วมกันเพื่อส่งเสริมความใฝ่รู้สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตวีร์ คล้ายสังข์
กชกร สายสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกอบรมออนไลน์แบบโครงงานด้วยเทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อนที่มีต่อความสามารถในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ที่มีการบูรณาการไอซีทีในการสอนของครูมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตวีร์ คล้ายสังข์
ธนพล ลิ่มอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลการเรียนรู้ในการจัดการเรียนการสอนบนเว็บ : การวิเคราะห์อภิมาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตวีร์ คล้ายสังข์
วรากร พรหมมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการสอนเสริมทางไกลอิเล็กทรอนิกส์แบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;ใจทิพย์ ณ สงขลา
ธนัทณัฏฐ์ ฉัตรภัครัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนด้วยแท็บเล็ตตามหลักการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
สุนัชชา ศุภธรรมวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเทียบเคียงสมรรถนะอีเลิร์นนิงสำหรับสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง;จินตวีร์ คล้ายสังข์
จิรศักดิ์ แซ่โค้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานโดยใช้กรณีศึกษาตามแนวโยนิโสมนสิการเพื่อพัฒนาการคิดไตร่ตรองและการตัดสินใจเชิงจริยธรรมวิชาชีพสื่อมวลชนสำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์ ;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
ปรียา สมพืช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมเป็นฐานโดยใช้แอพพลิเคชันเพื่อการศึกษาบนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่เพื่อส่งเสริมความมีวินัยของนักเรียนประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
ศศิธร ลิจันทร์พร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบหนังสือวรรณคดีไทยอิเล็กทรอนิกส์แบบเชื่อมโยงร่วมกับโซเชียลมีเดียตามทฤษฎีการตอบสนองของผู้อ่านเพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
จิตรลดา คำนวนสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศของนักเรียนมัธยมศึกษา ที่มีความบกพร่องทางสายตาในโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
ณัฐบวร สืบเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนการสอนบนเว็บด้วยวิธีการสืบสอบเพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
อำพน ชุมยวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบวิดีโอสตรีมมิงแบบปฏิสัมพันธ์ตามแนวคิดเกมมิฟิเคชันร่วมกับการเรียนแบบรอบรู้เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการกำกับตนเองสำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
จันทิมา เจริญผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบห้องเรียนกลับด้านด้วยวิธีการเรียนแบบกลุ่มสืบสอบออนไลน์เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการเรียนรู้เป็นทีมสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
ชนากานต์ โสจะยะพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการออกแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างจิตสาธารณะของนิสิตนักศึกษาปริญญาตรีโดยใช้โครงงานบริการสังคมที่ใช้คอมพิวเตอร์สนับสนุนการเรียนร่วมกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
สงคราม มีบุญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์สามมิติร่วมกับการเรียนการสอนภาษาไทยโดยใช้วรรณคดีเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการเขียนเชิงบรรยายสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;ที่ปรึกษา
สิรภัทร ชลศรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบโมบายเลิร์นนิงแบบร่วมมือร่วมกับการใช้เหรียญตราดิจิทัลเพื่อเสริมสร้างทักษะการทำงานเป็นทีมของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
วิภาดา แก้วคงคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบศูนย์การเรียนรู้ชุมชนเสมือนภายใต้แนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโดยใช้กรณีศึกษาเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแก้ปัญหาของนิสิตปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;ใจทิพย์ ณ สงขลา
เกษมสันต์ สกุลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการเรียนรู้แบบเสริมแรงทางบวกร่วมกับเทคนิควิชวลไลเซชันเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแก้ปัญหาและความภาคภูมิใจในตนเองตามคุณลักษณะสมาร์ทฟาร์มเมอร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;ณัฐกร สงคราม
กาญจนิดา กิตติสุบรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบวีดิทัศน์สะท้อนคิดออนไลน์ในกระบวนการพัฒนาบทเรียนร่วมกันตามกรอบแนวคิดทีแพคเพื่อส่งเสริมความสามารถการบูรณาการไอซีทีในการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ กรณีกิจ ;จินตวีร์ คล้ายสังข์
วาเลน ดุลยากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการออกแบบเลิร์นนิงออบเจ็คบนแท็บเล็ตโดยใช้เกมเป็นฐานที่มีการช่วยเสริมศักยภาพเพื่อส่งเสริมมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;ประกอบ กรณีกิจ
สุวิทย์ ไวยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการแบ่งปันความรู้ออนไลน์โดยใช้แนวคิดเชิงออกแบบร่วมกับเทคนิคการวิเคราะห์อนาคตเพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์เชิงธุรกิจของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตสาขาการจัดการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
พัทธนันท์ บุตรฉุย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการเรียนแบบปรับเหมาะบนคลาวด์ตามเอสเอสซีเอสโมเดลเพื่อส่งเสริมการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;ประกอบ กรณีกิจ
จิตรลดา คำนวนสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบเครือข่ายกัลยาณมิตรนิเทศด้วยการใช้เทคโนโลยีเว็บ 2.0 โดยการวัดและประเมินตามสภาพจริง เพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางวิชาชีพของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตวีร์ คล้ายสังข์;ใจทิพย์ ณ สงขลา
ปราโมทย์ พรหมขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการเรียนรู้บนคลาวด์ตามแนวคิดวิศวกรรมผันกลับและเทคนิคการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อส่งเสริมความคิดเชิงประมวลผล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;เนาวนิตย์ สงคราม
สุธิวัชร ศุภลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสนทนาในคอมพิวเตอร์สนับสนุนการเรียนรู้ร่วมกันตามแนวคิดสุนทรียสนทนาเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมสำหรับภาคีเครือข่ายสุขภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
รติกร เพมบริดจ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนการสอนด้วยรูปแบบการสร้างข้อโต้แย้งโดยใช้แผนผังออนไลน์ร่วมกับแท็กคลาวด์ที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
กุลชญา พิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลการออกแบบการฝึกอบรมอิงกรณีศึกษาออนไลน์เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการคิดเชิงระบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
อัญญารัตน์ สุทัศน์ ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมบายแอปพลิเคชันแบบช่วยเสริมศักยภาพการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการเรียนรู้ตามสถานการณ์เป็นฐานเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการทางการเงินสำหรับเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์;ประกอบ กรณีกิจ
อลิษา เมืองผุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ภาษาไทยออนไลน์โดยใช้ภาระงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารด้วยวาจาสำหรับผู้เรียนที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
คัทลียา วิเลปะนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้นอกสถานที่เสมือนร่วมกับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความรู้สึกยึดมั่นผูกพันในความเป็นพลเมืองของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
รติมา สิงหโชติสุขแพทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการออกแบบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ส่วนบุคคลร่วมกับผู้ช่วยเสมือนที่มีต่อความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณและความยึดมั่นผูกพันในการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Benjawan Ngamurairat.;จินตวีร์ คล้ายสังข์
เบญจวรรณ งามอุไรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมไบล์แอปพลิเคชันที่ใช้เทคโนโลยีเสียงในห้องเรียนกลับด้านเพื่อส่งเสริมทักษะและความมั่นใจในการฟัง-พูดภาษาจีนของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตวีร์ คล้ายสังข์
กาญจนาภา วัฒนธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนวิทยาการคำนวณโดยใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบในสภาพแวดล้อมเสมือนเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะเชิงคำนวณและการสร้างคุณค่าร่วมกันสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีระดับความสามารถต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตวีร์ คล้ายสังข์
นพดล รุ่งเรืองธนาผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมบายแอปพลิเคชันผู้ช่วยสอนส่วนบุคคลตามกระบวนการคิดเชิงออกแบบเพื่อส่งเสริมสมรรถนะผู้ประกอบการและสร้างสรรค์แนวคิดธุรกิจใหม่ของผู้เรียนในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จินตวีร์ คล้ายสังข์;เนาวนิตย์ สงคราม
นฤบดี วรรธนาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นเป็นฐานด้วยคลาวด์เทคโนโลยี ในสภาพแวดล้อมแบบเกมิฟิเคชันเพื่อพัฒนาการรู้สารสนเทศในบริบทของชุมชน และการมีส่วนร่วมของนิสิตนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ กรณีกิจ;จินตวีร์ คล้ายสังข์
ณิชชา ชำนิยนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมระบบการเรียนรู้แบบเคลื่อนที่โดยใช้แนวคิดเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมสมรรถนะวิชาชีพบริการยานยนต์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ภควรรณ ปักษี;จินตวีร์ คล้ายสังข์
เอกลักษณ์ อิสระมโนรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมระบบประเมินสมรรถนะพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นกุล คูหะโรจนานนท์;จินตวีร์ คล้ายสังข์
ทิพย์สุดา วงศ์คำดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์จำลองเสมือนจริงทางวิทยาศาสตร์เป็นฐานบนแพลตฟอร์มแบบร่วมมือออนไลน์เพื่อพัฒนาสมรรถนะการสืบสอบทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
สิทธิชัย สิงหะเสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบปรับเหมาะการเรียนแบบจำลองขั้นตอน ตามหลักการออกแบบการเรียนการสอนสี่องค์ประกอบ เพื่อพัฒนาความตระหนักด้านความปลอดภัย สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาอัญมณีและเครื่องประดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ กรณีกิจ;จินตวีร์ คล้ายสังข์
ชาญเกียรติ มหันตคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โมไบล์เลิร์นนิงร่วมกับวิธีการเรียนรู้แบบสะท้อนคิดด้วยวีล็อกเพื่อพัฒนาความมั่นใจและทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
นำชัย แสนศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาไมโครเลิร์นนิงตามแนวทางการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์เป็นฐานสำหรับโมบายเลิร์นนิงแพลตฟอร์มเพื่อส่งเสริมทักษะการพัฒนาตนเองของพนักงานระดับปฏิบัติการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตวีร์ คล้ายสังข์
อภิญญา แซ่ซึง
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมฮาร์ดแวร์สอนเขียนโปรแกรมแบบตัวต่อในรูปแบบหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กวิน อัศวานันท์;จินตวีร์ คล้ายสังข์
ณัฐธภา พงษ์พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองสำนักเทคโนโลยีการศึกษายุคเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ยศระวี วายทองคำ;จินตวีร์ คล้ายสังข์
ยงยุทธ ขุนแสง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,207
รวม 1,208 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 54,272 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 54,308 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46