แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ทัศนคติด้านความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศของผู้ผลิตและผู้รับชมสื่อซีรีส์วาย เรื่อง คินน์พอร์ช เดอะ ซีรีส์ (KinnPorsche The Series)
Producer and audience’s attitude of KinnPorsche the series toward gender diversity and equality

ThaSH: คินน์พอร์ช เดอะ ซีรีส์ (ละคร)
ThaSH: ความเสมอภาคทางเพศ
ThaSH: เพศในสื่อมวลชน
Abstract: รายงานนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาทัศนคติด้านความหลากหลายทางและความเท่าเทียมเพศของผู้ผลิตและผู้รับชมสื่อซีรีส์วาย เรื่องคินน์พอร์ช เดอะ ซีรีส์ (KinnPorsche The series) ในประเทศไทย 2) เพื่อศึกษาแนวทางในการผลิตสื่อซีรีส์วายที่มีเนื้อหาส่งเสริมความเข้าใจด้านความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศ ผลการวิจัยพบว่า สื่อซีรีส์วายเรื่องคินน์พอร์ช เดอะ ซีรีส์ มีการนำเสนอถึงความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศที่แตกต่างจากสื่อซีรีส์อื่นๆ เช่น ตัวละครที่บ่งบอกเพศที่เป็นเกย์อย่างชัดเจน เป็นต้น มีการให้ความสำคัญกับอาชีพและอำนาจแก่เพศหญิงและเพศหลากหลาย ในขณะเดียวกันกลุ่มนักรณรงค์และผู้รับชมมองว่ามีการนำเสนอที่ดีแต่ยังขาดมิติทางเพศหลากหลายอื่น ๆ ไม่ได้นำเสนอประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นจริงเท่าที่ควร ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดในอุตสาหกรรมซีรีส์วาย มีความเข้าใจในเรื่องความหลากหลายแลความเท่าเทียมทางเพศ มีทัศนคติในเชิงบวก กล่าวคือ มีการเปิดรับเรื่องความหลากหลายทางเพศ และยินดีหากทุกเพศได้รับสิทธิอย่างเท่าเทียมทั้งทางกฎหมายและสังคม จากผลการวิจัยพบว่า แนวทางในการผลิตสื่อซีรีส์วายในอนาคต ยังต้องคงไว้ในรูปแบบของสื่อบันเทิง เพื่อจรรโลงใจ ในขณะเดียวกันก็สามารถเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับยุคสมัยและกระแสของสังคม โดยไม่ยัดเยียดเนื้อหา เลือกใช้วิธีการสอดแทรกที่แยบยล เช่น การปรับคาแรคเตอร์ของตัวละครหลัก ให้มีน้ำหนักความเท่าเทียมทางเพศใกล้เคียงกัน การเพิ่มความหลากหลายของเพศตัวละคร และที่สำคัญคือพยายามไม่สร้างภาพจำผิดๆให้กับสังคม
Abstract: The objectives of this report are 1) To study Producer and Audience’s Attitude of KinnPorsche The Series toward Gender Diversity and Equality. 2) To explore ways to produce Y series that offer content that promotes understanding of gender diversity and equality. The research result of KinnPorsche The Series shows a new way of presenting diversity and gender equality compared to other Y series. For example, the character in KinnPorsche The Series clearly express gay sex. The series also pays attention to the occupations and power of women and LGBTQ+ people. At the same time, Activists and Viewers see it as being well presented but lacking other gender dimensions. It does not address the real issues as it should. All research group are understanding gender diversity and gender equality in a positive way. They are open to gender diversity and would be happy if all genders were given equal rights both legally and socially. Based on the research results, future of Y series media production must prioritize entertainment value while remaining adaptable to societal norms and trends without compromising content integrity. Using subtle interpolation methods, such as balancing the gender equality weight among main characters, increasing the diversity of characters, and the most important part is to avoid creating false perceptions within society.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2567-11-01
Issued: 2567-11-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 6480021828.pdf 2.47 MB11 2025-10-16 12:46:09
ใช้เวลา
0.018543 วินาที

เจษฎา ศาลาทอง
Title Creator Type and Date Create
การประกอบสร้างความหมายของผู้ใช้จักรยานในรายการโทรทัศน์ "ฮิวเมินไรด์จักรยานบันดาลใจ"
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เจษฎา ศาลาทอง
จุฑากานต์ ทองทั้งสาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับตัวของนิทานก้อมบนยูทูบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เจษฎา ศาลาทอง
วีรภัทร บุญมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประเด็นและภาพตัวแทนเกี่ยวกับโรฮิงญาในการ์ตูนหนังสือพิมพ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เจษฎา ศาลาทอง
อัลเบอท ปอทเจส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารอัตลักษณ์และบทบาททางสังคมของลิเกไทใหญ่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เจษฎา ศาลาทอง
ปรีดาพร ศรีเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารของเว็บไซต์การพนันฟุตบอลออนไลน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เจษฎา ศาลาทอง
วิษชญะ ศิลาน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
เทคนิคการนำเสนอรายการ ชัวร์ก่อนแชร์ และการรับรู้ของผู้ชม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เจษฎา ศาลาทอง
ประวีณา พลเขตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและการรับมือของสถานีวิทยุกระจายเสียงเชิงพาณิชย์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครในยุคดิจิทัล
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
พัน ฉัตรไชยยันต์;เจษฎา ศาลาทอง;มหาวิทยาลัยรามคำแหง.;มหาวิทยาลัยรามคำแหง.
ภูเบศ สุนีย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างสรรค์รายการโทรทัศน์ และการรับรู้ความหมายของผู้ชมรายการภัตตาคารบ้านทุ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เจษฎา ศาลาทอง
พาฝัน รงศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฟุตบอลแฟนเพจกับการสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับการพนันฟุตบอล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เจษฎา ศาลาทอง
พชรพล เกตุจินากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงของข้อมูลข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์ของผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เจษฎา ศาลาทอง
สุทธิมนัส ชินอัครพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การนำเสนอและกระบวนการสร้างสรรค์สารในสื่อนอกบ้าน เพื่อสนับสนุนนักแสดงซีรีส์วายไทย โดยแฟนคลับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เจษฎา ศาลาทอง
จิรภาส เยาว์ธานี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจปัญหาและแนวทางพัฒนานโยบายเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของแรงงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เจษฎา ศาลาทอง
ณัฐนันท์ เทียมเมฆ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารในภาวะวิกฤต และการฟื้นฟูภาพลักษณ์ของสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เจษฎา ศาลาทอง
พิมพ์ชญา ภมรพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะและกระบวนการสร้างสรรค์มีมจากภาพยนตร์ไทยในสื่อสังคมออนไลน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เจษฎา ศาลาทอง
กฤษณ์ ทองรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจปัญหาและแนวทางพัฒนานโยบายเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมคาแรคเตอร์ไทยผ่านมุมมองซอฟต์พาวเวอร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เจษฎา ศาลาทอง
กฤชพนธ์ ศรีอ่วม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติด้านความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศของผู้ผลิตและผู้รับชมสื่อซีรีส์วาย เรื่อง คินน์พอร์ช เดอะ ซีรีส์ (KinnPorsche The Series)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เจษฎา ศาลาทอง
ธนายุทธ ฐากูรอรรถยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 22
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,744
รวม 2,766 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 117,966 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 154 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 152 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 45 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 13 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 6 ครั้ง
รวม 118,362 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124