แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการเสริมสร้างสมรรถนะของคนในชุมชนเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ
Guidelines for enhancement of community people’s competencies for low carbon tourism development

ThaSH: การท่องเที่ยว
ThaSH: การท่องเที่ยวโดยชุมชน
ThaSH: สมรรถนะ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) วิเคราะห์บริบทและสมรรถนะของคนในชุมชนเกาะหมากที่นำมาใช้ในการพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ 2) วิเคราะห์ความต้องการจำเป็นของคนในชุมชนเกาะหมากที่นำมาใช้ในการพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ และ 3) นำเสนอแนวทางการเสริมสร้างสมรรถนะของคนในชุมชนเกาะหมากที่นำมาใช้ในการพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบผสมวิธี กล่าวคือ ใช้การวิจัยเชิงคุณภาพและการวิจัยเชิงปริมาณ พื้นที่ที่ศึกษา คือ พื้นที่เกาะหมาก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่หมู่เกาะช้างและพื้นที่เชื่อมโยง จังหวัดตราด ผู้ให้ข้อมูลสำคัญ ประกอบด้วย กลุ่มผู้นำ ชุมชนเกาะหมาก เจ้าหน้าที่ภาครัฐ และผู้ประกอบการ จำนวน 15 ราย และผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 384 ราย การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ ใช้วิธีจำแนกชนิดข้อมูล การวิเคราะห์เนื้อหา และการสร้างข้อสรุปแบบอุปนัย ส่วนข้อมูลเชิงปริมาณ วิเคราะห์ผลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า บริบทและสมรรถนะของคนในชุมชนที่นำมาใช้ในการพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำของชุมชนเกาะหมาก ประกอบด้วย 5 สมรรถนะหลัก ดังนี้ 1) ทักษะของคนในชุมชน 2) ความรู้ของคนในชุมชน 3) การมีส่วนร่วมของคนในชุมชน 4) การวางแผนของคนในชุมชน และ5) การควบคุมของคนในชุมชน โดยมีสมรรถนะย่อยของคนในชุมชนที่อยู่ภายใต้บริบท ที่นำไปใช้ในการพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ ทั้งสิ้น 24 สมรรถนะย่อย ความต้องการจำเป็นที่มีอยู่ในปัจจุบันที่นำมาใช้ในการพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำของชุมชนเกาะหมาก เรียงลำดับรายด้าน ดังนี้ ด้านการควบคุมของคนในชุมชน (x = 2.84) ด้านความรู้ของคนในชุมชน ( x= 2.76) ด้านการวางแผนของคนในชุมชน (x = 2.66) ด้านการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน (x = 2.66) และด้านทักษะของคนในชุมชน (x = 2.55) และความต้องการจำเป็นที่คาดหวังในการพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำของชุมชนเกาะหมาก เรียงลำดับรายด้าน ดังนี้ ด้านความรู้ของคนในชุมชน (x = 4.91) ด้านทักษะของคนในชุมชน (x = 4.74) ด้านการวางแผนของคนในชุมชน (x = 4.62) ด้านการควบคุมของคนในชุมชน (x = 4.55) และด้านการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน (x = 4.47) แนวทางการเสริมสร้างสมรรถนะของคนในชุมชนเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำของชุมชนเกาะหมาก ประกอบด้วย 5 แนวทาง ดังนี้ แนวทางที่ 1 การพัฒนาความรู้ที่เกี่ยวกับการจัดการการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ แนวทางที่ 2 การพัฒนาทักษะและทัศนคติของคนในชุมชนในการปฏิบัติงานเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ แนวทางที่ 3 การพัฒนาการวางแผนและปฏิบัติตามแนวทางการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อม แนวทางที่ 4 การพัฒนาการควบคุมการปฏิบัติตามขั้นตอนมาตรฐานการจัดการการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ และแนวทางที่ 5 การพัฒนาการมีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานและการพัฒนาร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แนวทางข้างต้นเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำของชุมชนเกาะหมากด้วยการพัฒนาสมรรถนะหลัก และสมรรถนะย่อยของคนในชุมชน เข้าใจบทบาทและหน้าที่ของตน ทั้งยังสามารถ สื่อสาร ถ่ายทอด ฝึกฝน และปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง นำไปเป็นต้นแบบแนวทางให้กับเขตพื้นที่อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากทุกพื้นที่ประกอบด้วยคน และสมรรถนะของคนสามารถเสริมสร้างได้จากบริบทและความร่วมมือของชุมชนเอง ก่อให้เกิดเป็น “สมรรถนะของคนในชุมชน” เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป
Abstract: This research is written with its main purpose of 1) Analyzing the community people’s competencies and Community context for low carbon tourism development in Designated Area of Koh-Mak Community. 2) Analyzing the need assessment of community people for low carbon tourism development in Designated Area of Koh-Mak Community. And 3) Synthesizing the conclusion of guidelines for enhancement of community people’s competencies for low carbon tourism development. The research methodologies were A Mixed Methods Research where the integration of qualitative research and quantitative research conducted compacted results. Qualitative part was contributed by 15 of Koh-Mak Community key informants consisting of community leaders, community people, government officer and entrepreneurs, and 384 questionnaires for the Quantitative part. Data were analyzed and synthesized from both qualitative method of analyzing which are typological analysis, inductive analysis, and content analysis, and the quantitative method of analyzing are descriptive statistics namely, frequency, percentage, mean, and standard deviation. The findings are 5 core competencies leading to Low Carbon Tourism Development which are 1) community people’s skills 2) community people’s knowledge 3) Community people’s participating 4) community people’s planning and 5) community people’s controlling. Also, the total of 24 functional competencies, within the community context and the core competencies of community people are found to be enhanced for a further development of Low Carbon Tourism. The current need assessment shown that core competencies of community people rated the highest was on community people’s controlling (x = 2.84), community people’s knowledge (x = 2.76), community people’s planning ( x = 2.66), community people’s participation (x = 2.66), and community people’s skills (x = 2.55) respectively. The expected need assessment for Low Carbon Tourism Development in Koh-Mak Community are community people’s knowledge (x = 4.91), community people’s skills ( x= 4.74), community people’s planning (x = 4.62), community people’s controlling (x = 4.55) and community people’s participation ( x= 4.47) respectively. As a result, The Guidelines for Enhancement of Community People’s Competencies for Low Carbon Tourism Development concluded into 5 Guidelines: 1) Low Carbon Tourism Managerial Knowledge Development. 2) Low Carbon Tourism Attitude and Skills in practical for Low Carbon Tourism Development. 3) Low Carbon Tourism Planning and Implementing on Environment Aspects. 4) Low Carbon Tourism Standards Controlling and Following, and 5) Low Carbon Tourism Enhancing and Participating from Community People, Entrepreneurs, and Government/Organization. These guidelines are the essential tools to enhance the competence of community people whereas the competencies are able to build, to practice, to acknowledge, and to be a sustainable use to different areas as they were originated from “Community People’s Competencies”.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2025-02-09
Issued: 2567-10-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://doi.org/10.58837/CHULA.THE.2018.1017
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5684484927.pdf 7.2 MB15 2025-08-15 07:16:48
ใช้เวลา
0.019068 วินาที

กมลกนก เกียรติศักดิ์ชัย
Title Contributor Type
แนวทางการเสริมสร้างสมรรถนะของคนในชุมชนเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลกนก เกียรติศักดิ์ชัย

ชญาพิมพ์ อุสาโห
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชญาพิมพ์ อุสาโห
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมจรรยาบรรณครูในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
จีรนันท์ สุวรรณมณีเภสัช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและผู้ประเมินของสถานประกอบการ เกี่ยวกับคุณสมบัติของผู้สำเร็จการศึกษาตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กนก กนกประดิษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงบประมาณของโรงเรียนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ยุพิน บุญวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารโรงเรียนของโรงเรียนดีประจำตำบล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
จตุพร ทั่งทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการระดมทรัพยากรเพื่อการบริหารสถานศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในเขตภาคเหนือ
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
วรวุฒิ แสงนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การพัฒนาความเป็นมืออาชีพสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
พรศรี ฉิมแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลองค์การของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;ณัฐนิภา คุปรัตน์;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ญาณิศา บุญจิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลองค์การของวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงกลาโหม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;ศิริเดช สุชีวะ;ณัฐนิภา คุปรัตน์
นวลลักขณ์ บุษบง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสนับสนุนสถานศึกษาเอกชนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
วณิชชา ภัทรประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การจัดการผลการปฏิบัติงานของบุคลากรมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ : กรณีศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;สุกัญญา โฆวิไลกูล
ปิยวัฒน์ แก้วกัณฑรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ดำรงค์ ศรีอร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การบริหารโรงเรียนที่ใช้หลักสูตรอิสลามศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ชาร์รีฟท์ สือนิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การเสริมพลังอำนาจครูโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
อ้อมอารี สุวรรณศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักการบริหารทรัพยากรการศึกษาของโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กฤติยา สีหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมสำหรับโรงเรียนดีประจำตำบล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
เกสิณี ชิวปรีชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตามหลักการเสริมสร้างพลังอำนาจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;ชญาพิมพ์ อุสาโห
สุริยวิชญา ทรงกลด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงบประมาณและการเงินในอนาคตสำหรับสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ภูมิภาคิณศม์ อิสสระยางกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ศักดา สกนธวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การกำหนดนโยบายและการนำนโยบายสู่การปฏิบัติ สำหรับนโยบายการจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตให้แก่โรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ศรีดา ตันทะอธิพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะของเด็กไทยในประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ ;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ภารุจีร์ เจริญเผ่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเพื่อสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์ ;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ณิชา ฉิมทองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเอกชนเพื่อเสริมสร้างความสามารถทางภาษาอังกฤษของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห ;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
จันทร์ฤทัย พานิชศุภผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนเรียนร่วมตามแนวคิดภาวะผู้นำที่ยั่งยืนเพื่อเสริมสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปิยพงษ์ สุเมตติกุล ;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ปภาวี พิพัฒนลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบโครงสร้างองค์การสถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือนเพื่อเสริมสร้างคุณภาพกำลังคนภาครัฐ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
กนกวรรณ ชูชีพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริหารงานประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;วรรณี แกมเกตุ
มยุรีย์ แพร่หลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณอย่างเสมอภาคและเป็นธรรมสำหรับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สมฤดี ลีลากิจทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์กองบัญชาการศึกษาเพื่อการพัฒนาตำรวจชั้นประทวนประจำสถานีตำรวจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ศักดิ์ดา ประพุฒิศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความเป็นกัลยาณมิตรของครูโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
เชษฐ์ธิดา กิตติสิริเวทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการบริหารโรงเรียนคุณธรรมชั้นนำในภาคตะวันออก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
แก้วตา พึ่งตนเอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และผลกระทบของศูนย์โรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;ศิริเดช สุชีวะ
จรัสโฉม ชมภูมิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์สำหรับผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
กล้าศักดิ์ จิตต์สงวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารระดับกลางของโรงเรียนในเครือคณะภคินีเซนต์ปอล เดอ ชาร์ตร ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
กมลวรรณ เภกะนันทน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารสถานศึกษาอาชีวศึกษาเพื่อตอบสนองความต้องการกำลังคนของสถานประกอบการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ลือชัย แก้วสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบโรงเรียนมัธยมศึกษาที่มีประสิทธิผลสำหรับประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;ศิริเดช สุชีวะ
เกศกนก ณ พัทลุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารคุณภาพการศึกษาโรงเรียนกีฬาโดยใช้เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ปลวัชร รุจิรกาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารความเสี่ยงสำหรับสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
สมยศ ชี้แจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารวิชาการสำหรับโรงเรียนอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
สุภัค โอฬาพิริยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การบริหารโรงเรียนเอกชนที่มีความเป็นเลิศในประเทศไทยตามเกณฑ์มาตรฐานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ มัลคอล์ม บอลดริจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
เกษศิริ กมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการชั้นเรียนที่มุ่งเน้นการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองคุณภาพในระบอบประชาธิปไตยของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กานต์สินี สุขุมาลรังสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์การพัฒนาครูเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
จันทนี ตันสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารโรงเรียนมาตรฐานสากลตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
ชนัตตา ปุยงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาผู้บริหารระดับกลางของโรงเรียนเอกชนในกรุงเทพมหานคร ตามแนวคิดการทำงานเป็นทีมที่มีสมรรถนะสูงเพื่อส่งเสริมการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
ชุณวัฒน์ ปุงบางกระดี่
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพด้านการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ฐาปณัฐ อุดมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโรงเรียนดนตรี ตามแนวคิดการบริหารแบบมุ่งคุณภาพทั้งองค์การ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
ปรีชญา ธนาวัฒนเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานโยบายการจัดการเงินสำหรับโรงเรียนของกรุงเทพมหานครตามแนวคิดความเป็นธรรมทางการศึกษาและสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
มนพันธ์ ชาญศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารวิชาการของวิทยาลัยอาชีวศึกษาตามแนวคิดการพัฒนาคุณลักษณะผู้ประกอบการของนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
นิจิรา บำรุงกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเพิ่มประสิทธิผลโรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
วราวุธ หมุนโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนทางเลือกตามแนวคิดการเสริมสร้างขีดความสามารถของพลเมืองปัจเจกชนนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
วัชระ จตุพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารมหาวิทยาลัยสู่การยกระดับคุณภาพบัณฑิตด้านการเสริมสร้างการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สุชญา สังข์จรูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนสิ่งแวดล้อมศึกษาที่มุ่งผลลัพธ์การเรียนรู้สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
สุพรรณี อัครเดชเรืองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการจัดสรรงบประมาณที่ส่งผลต่อคุณภาพนักเรียนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
อลิตา ดาด้วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคู่มือการบริหารงานด้านศิลปวัฒนธรรม สาขาอนุรักษ์มรดกไทยของโรงเรียนมัธยมศึกษา ตามเกณฑ์รางวัลกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กมลวรรณ ม่วงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาครูโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ตามแนวคิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติ และการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กมลพร อ่วมเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์การบริหารโรงเรียนขนาดเล็กเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ทัศพร ปูมสีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารโรงเรียนขนาดเล็กตามแนวคิดกิจการเพื่อสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ฐาปณีย์ โลพันดุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะของครูใหม่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 ตามแนวคิดการพัฒนาครูโดยโรงเรียนเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กนิน แลวงค์นิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการพัฒนาสมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;อวยพร เรืองตระกูล;ณัฐนิภา คุปรัตน์
เตือนใจ ดลประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของคณะแพทยศาสตร์ในสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;โชติกา ภาษีผล
นิรันดร์ สุธีนิรันดร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามควบคู่วิชาสามัญ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
มนัส บุญชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะความเป็นมืออาชีพของผู้บริหารสถานศึกษาของโรงเรียนในโครงการหนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
จิรินทร์ แสกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียน ของโรงเรียนคุณภาพมาตรฐานดีเด่น สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
ขนิษฐา จิรานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาตามแนวคิดการพัฒนานักเรียนให้มีภาวะผู้นำแบบโลกาภิวัตน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
จินดารัตน์ แย้มวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์การบริหารครูเจเนอเรชั่นวายของโรงเรียนเอกชนเพื่อการพัฒนาคุณภาพนักเรียนในศตวรรษที่ 21
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
ฐาปนี วงศ์พรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำแบบผู้รับใช้ของผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
เชษฐ์ดนัย ไชยเผือก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
บุญมี เณรยอด;ชญาพิมพ์ อุสาโห
กันตพัฒน์ มณฑา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยความสำเร็จในการบริหารจัดการโรงเรียนมาตรฐานสากล ระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
พรรณวดี ปามุทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการวิทยาลัยพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหมตามแนวคิดสมรรถนะนวัตกรของนักเรียนพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;สุกัญญา แช่มช้อย
กรุณา วงษ์เทียนหลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารความเป็นเลิศของโรงเรียนมัธยมศึกษาสู่โรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
จิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชนตามแนวคิดทักษะชีวิตเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
ศศิธร วัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารความเป็นเลิศของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ตามแนวคิดการรู้เท่าทันสื่อ สารสนเทศ และดิจิทัล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
เปมิกา ภาคแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารวิชาการโรงเรียนมัธยมศึกษาตามแนวคิดการเสริมสร้างความไว้วางใจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ปะราลี อร่ามดวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารวิชาการของโรงเรียนอนุบาลเอกชนใน กรุงเทพมหานคร ตามแนวคิดการเรียนรู้ไฮสโคป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ทิพรดา ประกาศวุฒิสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาสู่ความเป็นเลิศตามแนวคิดทักษะนวัตกรสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ภาณุภัทร ลิ้มจำรูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลตามแนวคิดโรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
อนงค์กาญจน์ ศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารวิชาการโรงเรียนตามแนวคิดผลลัพท์การเรียนรู้ที่ตอบสนองความต้องการจำเป็นของเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสระแก้ว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ช่อม่วง ม่วงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารวิชาการของโรงเรียนภายใต้เครือข่ายสถานศึกษาเพื่อความเข้าใจอันดีระหว่างชาติของยูเนสโกในประเทศไทย ตามแนวคิดภาวะผู้นำแบบองค์รวม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สริญณพัชร์ ธรรมบุศย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนอนุบาลเอกชนในกรุงเทพมหานครตามแนวคิดความพร้อมในการเข้าเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
ชนิษฐา จำเนียรสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเสริมสร้างสมรรถนะของคนในชุมชนเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชญาพิมพ์ อุสาโห
กมลกนก เกียรติศักดิ์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดพัทลุง ตามแนวคิดทักษะชีวิตและอาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กรวีร์ ขาวดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 ตามแนวคิดคุณลักษณะผู้ประกอบการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กิตติพศ ไชยคำภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารวิชาการโปรแกรมห้องเรียนกีฬา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัดราชบุรีตามแนวคิดพหุปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กิตติพิชญ์ เอียดซัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนในสังกัดสหวิทยาเขตราชนครินทร์ ตามแนวคิดคุณลักษณะของนักคิดเชิงวิพากษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
เกณิกา บริบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาครูโรงเรียนในเครือสวนกุหลาบวิทยาลัย ตามแนวคิดอุปนิสัยผู้มีประสิทธิผลสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;จิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง
ศศิมา แสงสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารกิจกรรมยุวกาชาดโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครตามแนวคิดทักษะชีวิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห
กิตติภัค วงศ์ไพศาลสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,676
รวม 1,686 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 144,228 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 446 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 365 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 43 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 145,188 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28