แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การประเมินหลักสูตรและอนาคตภาพของหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาชีววิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
The evaluation and future image of bachelor of education program in biology revised curriculum academic year 2019, Faculty of Education, Burapha University

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. โรงเรียนสาธิต

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. โรงเรียนสาธิต

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. โรงเรียนสาธิต

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. โรงเรียนสาธิต

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
ThaSH: มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ -- หลักสูตร
ThaSH: การประเมินหลักสูตร
ThaSH: การศึกษา -- หลักสูตร
ThaSH: หลักสูตร
Abstract: งานวิจัยนี้เป็นการประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาชีววิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562 มหาวิทยาลัยบูรพา โดยใช้แบบจำลอง CIPP ควบคู่ไปกับกรอบคุณวุฒิการศึกษาไทย และมาตรฐาน AUN-QA (Version 4.0) ซึ่งเป็นฉบับล่าสุด พร้อมกับใช้เทคนิค EFR เพื่อทำนายอนาคตภาพในการปรับปรุงหลักสูตร รวบรวมข้อมูลจากผู้เข้าร่วม 144 คน ผ่านแบบสอบถาม แบบสำรวจ และการสัมภาษณ์ ประกอบด้วยอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร อาจารย์ผู้สอน นิสิตและบัณฑิตที่จบการศึกษา ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของโครงการ และผู้เชี่ยวชาญ ผลการวิจัยเผยให้เห็นถึงการรับรู้โดยรวมเชิงบวกเกี่ยวกับประสิทธิผลของหลักสูตรในมิติต่าง ๆ ตามรูปแบบซิปป์ (CIPP model) พบว่า ความคิดเห็นที่มีคะแนนสูงสุดคือ ด้านกระบวนการ (μ = 4.71, σ = 0.50) ตามด้วย ด้านบริบท (μ = 4.55, σ = 0.34), ด้านผลผลิต (μ = 4.48, σ = 0.57) และ ด้านปัจจัยนำเข้า (μ = 4.47, σ = 0.49) ผู้สำเร็จการศึกษาถึง 85.30 % มีเกรดเฉลี่ยสะสม ≥ 3.50 แสดงถึงประสิทธิภาพของหลักสูตรที่ประสบความสำเร็จตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ของหลักสูตร นอกจากนี้ ความคิดเห็นโดยรวมของผู้สำเร็จการศึกษาเกี่ยวกับกระบวนการหลักสูตรภายใต้ เกณฑ์ AUN-QA (Version 4.0) อยู่ในระดับสูง (ระดับ 4: μ = 4.39, σ = 0.54) อนาคตภาพหลักสูตรที่ใช้เทคนิค EFR นั้นสามารถแบ่งภาพในอนาคตเป็น 3 ส่วน คือ ทางดี ทางร้าย และทางที่เป็นไปได้ที่สุด โดยข้อมูลทั้ง 3 ส่วนสามารถสรุปนำเสนอภาพอนาคตในประเด็นต่าง ๆ เป็น 4 ประเด็น ดังนี้ 1) การดำเนินงานหลักสูตรสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และการผลิตบัณฑิตซึ่งควรคงสภาพไว้ 2) ปรับหลักสูตรให้มีความกระชับ สอดคล้องกับมาตรฐานแห่งชาติ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนรู้ จัดประสบการณ์จริงและบูรณาการเนื้อหาความรู้ศึกษาศาสตร์กับเทคโนโลยี 3) การจัดการหลักสูตรควรเน้นเพิ่มประสบการณ์การทำงาน แลกเปลี่ยนความรู้ เสริมสร้างการจัดการหลักสูตรแบบโมดูล ระบบธนาคารหน่วยกิต และระบบออนไลน์ ส่งเสริมโอกาสในการพัฒนาวิชาชีพและการวางแผน การวิจัยสำหรับนิสิต 4) กิจกรรมหลังสำเร็จการศึกษา ควรมีการติดตามผลเพิ่มเติมสร้างเครือข่ายระหว่างนิสิต อาจารย์ และศิษย์เก่า ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของหลักสูตร This research study evaluated the Bachelor of Education Program in Biology, Revised Curriculum Academic Year 2019 at Burapha University, using the CIPP model in conjunction with the Thai Qualification Framework, the last version of AUN-QA standards (Version 4.0) and the EFR technique for program enhancement guidance. Data were collected from 144 participants through surveys, and interviews, including curriculum instructors, lecturers, undergraduate and graduate students, program stakeholders, and experts. The findings revealed positive overall perceptions of the program's effectiveness across various dimensions. According to the CIPP model, the highest ratings were observed for the process aspect (μ = 4.71, σ = 0.50), followed by the contextual aspect (μ = 4.55, σ = 0.34), output (μ = 4.48, σ = 0.57), and input factors (μ = 4.47, σ = 0.49). Notably, 85.30% of graduates achieved a high cumulative grade point average (≥ 3.50). The program successfully met the criteria outlined by the National Higher Education Qualifications Framework, internal educational quality assurance standards, and AUN-QA (Version 4.0) criteria. Additionally, graduates' overall opinions regarding the curriculum process under the AUN QA criteria were rated a high level (Level 4: μ = 4.39, σ = 0.54). The program utilized the EFR technique, dividing the future image into three scenarios: positive, negative, and most likely. Data were synthesized from these three perspectives to present a comprehensive future outlook, with recommendations categorized into four key areas. 1) The program aligns well with its curriculum objectives for producing graduates and is well-positioned to maintain this alignment. 2) Curriculum revisions are recommended to ensure conciseness, alignment with national standards, and enhanced teaching and learning, including real-world experiences and the integration of Technological Pedagogical Content Knowledge (TPCK). 3) Curriculum management should prioritize increasing work experience opportunities, knowledge exchange, and reinforcing module-based course management, credit bank systems, and online learning. Furthermore, professional development opportunities and research planning for students should be encouraged. 4) Post graduation monitoring and the development of networking initiatives among undergraduate students, instructors, and alumni are essential for continued program success.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Created: 2567
Modified: 2567-10-10
Issued: 2567-10-10
บทความ/Article
application/pdf
ISBN: 2697-3863
BibliograpyCitation : e-Journal of Education Studies, Burapha University. ปีที่ 6, ฉบับที่ 3 (ก.ค.-ก.ย. 2567), หน้า 33-49
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ejes6n3p33-49.pdf 393.61 KB19 2025-10-01 09:05:01
ใช้เวลา
0.024408 วินาที

นพมณี เชื้อวัชรินทร์
Title Contributor Type
จิตวิทยาศาสตร์ กับ ธรรมะทางพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์

บทความ/Article
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนโดยใช้รูปแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD
มหาวิทยาลัยบูรพา
พัชรินทร์ ศรีพล;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;นพมณี เชื้อวัชรินทร์

บทความ/Article
จิตวิทยาศาสตร์ และปัจจัยที่สัมพันธ์กับจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการรายวิชาวิทยาศาสตร์และภาษาไทย เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านเขาทอง จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
วันทนี น้อยถนอม;นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์

บทความ/Article
การบริหารและการจัดการเรียนการสอนในประเทศนิวซีแลนด์ : แนวคิด ข้อค้นพบ และการประยุกต์ใช้ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุเมธ งามกนก;นพมณี เชื้อวัชรินทร์

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนชีววิทยา (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์.;จันทร์พร พรหมมาศ.;สมศิริ สิงห์ลพ.;ภคมน ทิพย์เนตร.;มันทนา เมฆิยานนท์.;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง.;วชิราภรณ์ ราชบุรี.;ศาณิตา ต่ายเมือง.

บทความ/Article
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพศศึกษากลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยวิธีการสอนด้วยกรณีตัวอย่างและวิธีการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรกฤษณ์ ชวนฤทัย;มณเทียร ชมดอกไม้;นพมณี เชื้อวัชรินทร์

บทความ/Article
การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้วิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนโดยใช้รูปแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการเรียนแบบเชิงรุก (Active Learning): กรณีศึกษาโรงเรียนดัดดรุณี จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นิติธรรม จันทร์แจ่ม;นพมณี เชื้อวัชรินทร์;สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์

บทความ/Article
การศึกษามโนทัศน์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชากายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยาสัตว์ ของนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนโดยการนำเสนอมโนทัศน์กว้างล่วงหน้า
มหาวิทยาลัยบูรพา
สัจจาพร ภู่ประดิษฐ์.;นพมณี เชื้อวัชรินทร์.;กิตติมา พันธ์พฤกษา.

บทความ/Article
การศึกษาความเข้าใจคำศัพท์ทางชีววิทยา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและเจตคติต่อวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการใช้เทคนิคเกม
มหาวิทยาลัยบูรพา
พรรณธร คงใหญ่;นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบปัญหาเป็นฐานที่มีต่อการคิดเชิงวิพากษ์และการคิดแก้ปัญหาในรายวิชาชีววิทยาเรื่อง เซลล์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
กลวัชร อุปถัมภ์;นพมณี เชื้อวัชรินทร์;ศรัณย์ ภิบาลชนม์

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ (ฉบับ พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;นพมณี เชื้อวัชรินทร์;กิตติมา พันธ์พฤกษา;ภัทรภร ไชยประเสริฐ;ศรัณย์ ภิบาลชนม์;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การคิดวิเคราะห์และความพึงพอใจในการเรียนวิชาชีววิทยา เรื่อง กายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยาของสัตว์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานที่เน้นการคิดวิเคราะห์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
บุญกาญจน์ เรืองรอง;กิตติมา พันธ์พฤกษา;นพมณี เชื้อวัชรินทร์

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรและอนาคตภาพของหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาชีววิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง;มันทนา เมฆิยานนท์;รุ่งทิพย์ ทิพย์เนตร;ศาณิตา ต่ายเมือง;สมศิริ สิงห์ลพ

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานที่มีต่อความฉลาดรู้ทางวิทยาศาสตร์ด้านสมรรถนะการประเมินและการออกแบบในกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
วัฒนา ตรีบาตร;นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;ศาณิตา ต่ายเมือง

บทความ/Article
ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง
Title Contributor Type
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของผู้บริหารกับบรรยากาศองค์การของโรงเรียนคาทอลิค สังกัดสังฆมณฑลจันทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง
นวลผจง อุดรพิมพ์
สิทธิพร นิยมศรีสมศักดิ์
ไพรัตน์ วงษ์นาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนชีววิทยา (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์.;จันทร์พร พรหมมาศ.;สมศิริ สิงห์ลพ.;ภคมน ทิพย์เนตร.;มันทนา เมฆิยานนท์.;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง.;วชิราภรณ์ ราชบุรี.;ศาณิตา ต่ายเมือง.

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ การคิดอย่างมีวิจารณญาณและจิตวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง
ปริญญา ทองสอน
สมศิริ สิงห์ลพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2559) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;ปริญญา ทองสอน;จันทร์พร พรหมมาศ;รุ่งฟ้า กิติญาณุสันต์;วิโรฒน์ ชมภู;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการรู้เรื่องภูมิศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติพงษ์ แสนรัก;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง;วทัญญู นาวิเศษ

บทความ/Article
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ เรื่อง ระบบนิเวศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5E) ร่วมกับบอร์ดเกม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปรียานุช ใจหาญ;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรและอนาคตภาพของหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาชีววิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง;มันทนา เมฆิยานนท์;รุ่งทิพย์ ทิพย์เนตร;ศาณิตา ต่ายเมือง;สมศิริ สิงห์ลพ

บทความ/Article
มันทนา เมฆิยานนท์
Title Contributor Type
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนชีววิทยา (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์.;จันทร์พร พรหมมาศ.;สมศิริ สิงห์ลพ.;ภคมน ทิพย์เนตร.;มันทนา เมฆิยานนท์.;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง.;วชิราภรณ์ ราชบุรี.;ศาณิตา ต่ายเมือง.

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรและอนาคตภาพของหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาชีววิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง;มันทนา เมฆิยานนท์;รุ่งทิพย์ ทิพย์เนตร;ศาณิตา ต่ายเมือง;สมศิริ สิงห์ลพ

บทความ/Article
รุ่งทิพย์ ทิพย์เนตร
ศาณิตา ต่ายเมือง
Title Contributor Type
ผลการใช้กิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์โลกทั้งระบบ (ESS) เพื่อพัฒนาความสามารถในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์เชิงสำรวจและจิตวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิต
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศาณิตา ต่ายเมือง
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
เสาวลักษณ์ โรมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนชีววิทยา (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์.;จันทร์พร พรหมมาศ.;สมศิริ สิงห์ลพ.;ภคมน ทิพย์เนตร.;มันทนา เมฆิยานนท์.;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง.;วชิราภรณ์ ราชบุรี.;ศาณิตา ต่ายเมือง.

บทความ/Article
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์โดยการประยุกต์ใช้แนวคิด STEM education เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศาณิตา ต่ายเมือง
ปริญญา ทองสอน
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ทั่วไป (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;วิโรฒน์ ชมภู;ศาณิตา ต่ายเมือง;ลักษณ์มงคล ถาวรณา;ชัชวาล พูลสวัสดิ์
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
การประเมินหลักสูตรและอนาคตภาพของหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาชีววิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง;มันทนา เมฆิยานนท์;รุ่งทิพย์ ทิพย์เนตร;ศาณิตา ต่ายเมือง;สมศิริ สิงห์ลพ

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐานที่มีต่อความฉลาดรู้ทางวิทยาศาสตร์ด้านสมรรถนะการประเมินและการออกแบบในกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
วัฒนา ตรีบาตร;นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;ศาณิตา ต่ายเมือง

บทความ/Article
สมศิริ สิงห์ลพ
Title Contributor Type
การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์หน่วยการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ
ปริญญา ทองสอน
อาพันธ์ชนิต เจนจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และผู้ปกครองต่อโปรแกรมเน้นความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โรงเรียนสาธิต
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;กิตติมา พันธ์พฤษภา;ภัทรภร ชัยประเสริฐ;เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร;สพลณภัทร ศรีแสนยงค์;สมศิริ สิงห์ลพ

บทความ/Article
การสร้างชุดการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ เรื่องอาหารและสารเสพติด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ขนิษฐา ไชยหาญ;สพลณภัทร ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนชีววิทยา (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์.;จันทร์พร พรหมมาศ.;สมศิริ สิงห์ลพ.;ภคมน ทิพย์เนตร.;มันทนา เมฆิยานนท์.;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง.;วชิราภรณ์ ราชบุรี.;ศาณิตา ต่ายเมือง.

บทความ/Article
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์และทักษะการทำงานกลุ่ม เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (SE) ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคจิ๊กซอว์ I ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพดล ศิลปชัย.;กิตติมา พันธ์พฤกษา.;สมศิริ สิงห์ลพ.

บทความ/Article
ผลการเรียนการสอนตามแนววงจรการเรียนรู้ร่วมกันกับการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลอย่างไม่เป็นทางการ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา และมโนทัศน์ชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
พรพิมล คงเจริญสุข;จันทร์พร พรหมมาศ;สมศิริ สิงห์ลพ

บทความ/Article
การจัดกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ตามแนวคิด สะเต็มศึกษา STEM Education เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
นฤมล อุดมเดช;สมศิริ สิงห์ลพ;ศรัญย์ ภิบาลชนม์

บทความ/Article
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยการพัฒนากระบวนการสำรวจค้นหาในกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ 7E
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธัญพร สันวิลาศ;ปริญญา ทองสอน;สมศิริ สิงห์ลพ

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาเพื่อพัฒนาการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
มาริสา หอมดวง;สมศิริ สิงห์ลพ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ (ฉบับ พ.ศ. 2559) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;กิตติมา พันธ์พฤกษา; สมศิริ สิงห์ลพ
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
ผลสัมฤทธิ์และความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นงนารถ ร่มเย็น;สมศิริ สิงห์ลพ;ปริญญา ทองสอน

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรและอนาคตภาพของหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาชีววิทยา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง;มันทนา เมฆิยานนท์;รุ่งทิพย์ ทิพย์เนตร;ศาณิตา ต่ายเมือง;สมศิริ สิงห์ลพ

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,200
รวม 3,202 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 9,522 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 6 ครั้ง
รวม 9,528 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46