แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดการเรียนรู้แบบอุปนัยร่วมกับเทคนิค Think - Pair - Share ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์



keyword: การจัดการเรียนรู้แบบอุปนัย
; คณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: สุรินทร์
Email: arit@srru.ac.th
Issued: 2561
Modified: 2567-10-09
Issued: 2567-10-09
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์. ปีที่ 20, ฉบับที่ 1 (มกราคม - มิถุนายน 2561), หน้า 29-41
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 SRRUarticle2567-31.pdf 1.87 MB4 2025-08-06 13:29:42
ใช้เวลา
0.036104 วินาที

คงรัฐ นวลแปง
Title Contributor Type
การใช้คำถามปลายเปิดเพื่อประเมินทักษะการสื่อสารและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสา จังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คงรัฐ นวลแปง
อัญชลี ตนานนท์
สุนทร ชนะกอก
อุเทน ปัญโญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่ส่งเสริมจิตแห่งวิทยาการ จิตแห่งการสังเคราะห์และจิตแห่งการสร้างสรรค์สำหรับนิสิตปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คงรัฐ นวลแปง.

บทความ/Article
สมรรถนะวิชาชีพครูของนิสิตปฏิบัติการสอนคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คงรัฐ นวลแปง;พรรณทิพา พรหมรักษ์;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;กิตติมา พันธ์พฤกษา;เชวง ซ้อนบุญ;คมสัน ตรีไพบูลย์

บทความ/Article
การพัฒนาชุดการเรียนประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุภาภรณ์ พรรัตนกิจกุล;คงรัฐ นวลแปง

บทความ/Article
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองเพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
นัยนา ไพจิตต์;คงรัฐ นวลแปง

บทความ/Article
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบอุปนัยและนิรนัยที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผล และความสามารถในการสื่อสารด้านการเขียนทางคณิตศาสตร์ เรื่องทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ไพศาล แมลงทับทอง;เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร;คงรัฐ นวลแปง

บทความ/Article
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปนัยที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิณาภรณ์ แท่นศิลา.;ผลาดร สุวรรณโพธิ์.;คงรัฐ นวลแปง.

บทความ/Article
การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบสวนสอบสวน เรื่องการประยุกต์ของฟังก์ชันตรีโกณมิติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณีรัตน์ พรมศรี.;อาพันธ์ชนิต เจนจิต.;คงรัฐ นวลแปง.

บทความ/Article
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบร่วมมือเทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ดารณี ศักดิ์แสนศิลป์;คงรัฐ นวลแปง

บทความ/Article
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้วิธีการแบบเปิดที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
พัทธยากร บุสสยา.;คงรัฐ นวลแปง.;เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร.

บทความ/Article
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้เรื่องจำนวนจริงที่มีต่อทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ด้านการเขียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธราทิตย์ เกตุหอม.;เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร.;คงรัฐ นวลแปง.

บทความ/Article
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดแบบฮิวริสติกส์ร่วมกับเทคนิค Think Talk Write ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและความสามารถในการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
พัชราภรณ์ ทองนาค;เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร;คงรัฐ นวลแปง

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่ส่งเสริมจิตแห่งวิทยาการ จิตแห่งการสังเคราะห์ และจิตแห่งการสร้างสรรค์สำหรับนิสิตปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
คงรัฐ นวลแปง.
วิชัย วงษ์ใหญ่.
มนัส บุญประกอบ.
สมสรร วงษ์อยู่น้อย.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ร่วมกับรูปแบบการแก้ปัญหาแบบ SSCS ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและความสามารถในการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธารใจ กุมภาพันธ์;คงรัฐ นวลแปง;เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร

บทความ/Article
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) ร่วมกับแนวคิด DAPIC ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วรกมล บุญรักษา;คงรัฐ นวลแปง;อาพันธ์ชนิต เจนจิต

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้แบบอุปนัยร่วมกับเทคนิค Think - Pair - Share ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธัญญา แนวดง;คงรัฐ นวลแปง;คมสัน ตรีไพบูลย์

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนมโนทัศน์ร่วมกับการใช้คำถามระดับสูงที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
สุวรรณา ฟักคำ ;คงรัฐ นวลแปง;เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร

บทความ/Article
คมสัน ตรีไพบูลย์
Title Contributor Type
สมรรถนะวิชาชีพครูของนิสิตปฏิบัติการสอนคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คงรัฐ นวลแปง;พรรณทิพา พรหมรักษ์;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;กิตติมา พันธ์พฤกษา;เชวง ซ้อนบุญ;คมสัน ตรีไพบูลย์

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนคณิตศาสตร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คมสัน ตรีไพบูลย์.;พาวา พงษ์พันธุ์.;พจนีย์ เถิงจ่าง.;สญามณ รูปตำ.;รุ่งอรุณ บุญพยุง.;รัตนาภรณ์ จินดาสวัสดิ์.

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตร หลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์.;อาพันธ์ชนิต เจนจิต.;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์.;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์.;ชนาสร นิ่มนวล;วัฒนพร จตุรานนท์.;คมสัน ตรีไพบูลย์.

บทความ/Article
การวิจัยพัฒนาสมรรนะการสอนเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูในสังกัดโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1: ระยะที่ 2 การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการจัดการเรียนรู้เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์.;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์.;ปานเพชร ร่มไทร.;คมสัน ตรีไพบูลย์.;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์.

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนคณิตศาสตร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา.
มหาวิทยาลัยบูรพา
คมสัน ตรีไพบูลย์;พาวา พงษ์พันธุ์;พจนีย์ เถิงจ่าง;รุ่งอรุณ บุญพยุง;สญามณ รูปต่ำ
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบ฿ูรพา
งานวิจัย/Research report
ผลการจัดการเรียนรู้แบบอุปนัยร่วมกับเทคนิค Think - Pair - Share ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ธัญญา แนวดง;คงรัฐ นวลแปง;คมสัน ตรีไพบูลย์

บทความ/Article
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแนะให้รู้คิดร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหา DAPIC ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐพล โทนะพันธ์;คมสัน ตรีไพบูลย์;พรรณทิพา ตันตินัย

บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการสอนคิดวิเคราะห์สำหรับนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
กมลรัตน์ วงศ์ถามาตย์;ปริญญา ทองสอน;คมสัน ตรีไพบูลย์

บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดปรากฏการณ์เป็นฐาน เพื่อพัฒนาสมรรถนะในการคิดแก้ปัญหาและสร้างนวัตกรรมของครูในจังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปานเพชร ร่มไทร;วทัญญู นาวิเศษ;คมสัน ตรีไพบูลย์

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,993
รวม 5,002 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 245,146 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,245 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 54 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 246,476 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33