แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการพัฒนาตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มซื้อซ้ำภายใต้บริบทสถานการณ์ี่มีการเปลี่ยนแปลงฉับพลัน เพื่อความคงอยู่ของธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ในจังหวัดปราจีนบุรี
Re-purchasing tourists' development guidelines under the context of VUCA world for the persistence of the wellness tourism business in Prachinburi province

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตปราจีนบุรี. คณะบริหารธุรกิจและอุตสาหกรรมบริการ
Email : watcharaporn.s@bas.kmutnb.ac.th

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตปราจีนบุรี. คณะบริหารธุรกิจและอุตสาหกรรมบริการ
Email : supisa.p@bsa.kmutnb.ac.th

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตปราจีนบุรี. คณะบริหารธุรกิจและอุตสาหกรรมบริการ
Email : patthamon.i@bas.kmutnb.ac.th
keyword: พฤติกรรมนักท่องเที่ยว
ThaSH: การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ -- ไทย -- ปราจีนบุรี
ThaSH: อุตสาหกรรมท่องเที่ยว -- การตลาด
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ประเภทนักท่องเที่ยวซื้อซ้ำของธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ในจังหวัดปราจีนบุรี 2) พฤติกรรมนักท่องเที่ยวซื้อซ้ำแต่ละประเภทในธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในจังหวัดปราจีนบุรี และ 3) กลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับที่เหมาะสมกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวซื้อซ้ำ เพื่อนำไปสู่การเสนอแนวทางการพัฒนาตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มซื้อซ้ำ เพื่อความคงอยู่ของธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในจังหวัดปราจีนบุรี โดยเก็บข้อมูล 2 กลุ่มหลัก คือ 1) นักท่องเที่ยวที่ใช้สินค้าและบริการการท่องเที่ยวในจังหวัดปราจีนบุรี ในช่วงที่ทำการวิจัย จำนวน 400 คน ด้วยแบบสอบถาม ใช้วิธีการวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางคณิตศาสตร์ และแปลผลด้วยค่าสถิติ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ 2) ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในจังหวัดปราจีนบุรี แบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 30 คน ด้วยแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง ใช้วิธีการวิเคราะห์เนื้อหา และแปลผลเชิงพรรณนา โดยการวิจัย พบว่า นักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ซื้อซ้ำคือนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว กลุ่มธุรกิจที่นักท่องเที่ยวได้มีการท่องเที่ยวหรือใช้บริการซ้ำมากที่สุดอันดับ 1 คือ กลุ่มธุรกิจร้านอาหารเชิงสุขภาพ ร้อยละ 36 มีจำนวนการเดินทางท่องเที่ยวหรือใช้บริการที่ส่งเสริมสุขภาพในจังหวัดปราจีนบุรีซ้ำ สูงถึง 12 ครั้ง/ปี และกลยุทธ์ทางการตลาดของแหล่งท่องเที่ยวและผู้ให้บริการทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพใช้ผ่านการสร้างประสบการณ์ การท่องเที่ยวด้วยประสาทสัมผัสทั้งห้า ที่เหมาะสมกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวซื้อซ้ำในระดับมากที่สุด คือ 1) ด้านการรับรส 2) ด้านการมองเห็น และ 3) ด้านการสัมผัส ทั้งนี้กลยุทธ์ทางการตลาดอีก 2 ด้าน อยู่ในระดับมากและปานกลาง คือ ด้านการได้กลิ่น และด้านการได้ยิน ตามลำดับ"
Abstract: This research aims to study 1) types of re-purchasing tourists of the wellness tourism business in Prachinburi Province 2) behaviours of re-purchasing tourists for each type in the wellness tourism business in Prachinburi Province and 3) marketing strategies that are appropriate for re-purchasing tourists’ behaviours. To lead to suggesting guidelines for re-purchasing tourists’ development guidelines under the context of VUCA world for the persistence of the wellness tourism business in Prachinburi Province. By collecting data from 2 main groups: 1) tourists who use tourism goods and services in Prachinburi Province During the time the research was conducted, 400 people received questionnaires. Use analytical methods using mathematical packages, and interpret the results with statistical values, including frequency, percentage, mean, and standard deviation, and 2) 30 specific wellness tourism business entrepreneurs in Prachinburi Province using semi-structured interviews. Using content analysis methods and interpret the results in a descriptive manner. The research found that health tourists who come back to buy again are family tourists. The number 1 business group in which tourists have repeated trips or used services is the health food restaurant business group 36 percent, with the number of repeat trips or health promotion services in Prachinburi province as high as 12 times/year. And marketing strategies used by tourist attractions and wellness tourism service providers through creating tourism experiences with all five senses that are most appropriate to repeat tourist behaviours are: 1) taste sense 2) sight sense and 3) touch sense. In this regard, the other two marketing strategies are at the high and medium levels: smell sense was at a high level and sound sense was at a moderate level, respectively."
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Created: 2567
Modified: 2567-10-07
Issued: 2567-10-07
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารบริหารธุรกิจอุตสาหกรรม. ปีที่ 6, ฉบับที่ 1 (ม.ค.-มิ.ย. 67), หน้า 101-122.
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 iba_67_060107.pdf 614.77 KB2 2025-04-18 07:58:07
ใช้เวลา
0.01946 วินาที

วัชราภรณ์ จุลทา
Title Contributor Type
การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงดนตรีของประเทศไทยกรณีศึกษา: เทศกาลดนตรีที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วัชราภรณ์ จุลทา

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้สูงอายุในประเทศไทย: กรณีศึกษาเมืองปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วัชราภรณ์ จุลทา
งานวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนจากทุนสนับสนุนนักวิจัยรุ่นใหม่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ประจำปีงบประมาณ 2563.
งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยทิศทางการเตรียมความพร้อมเส้นทางการท่องเที่ยวในกลุ่มพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจตอนใต้ในเขตประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วัชราภรณ์ จุลทา;ปานณนาถ ศักดิ์ศิริคุณ
งานวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงการวิจัยทั่วไป คณะบริหารธุรกิจและอุตสาหกรรมบริการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
งานวิจัย/Research report
แนวทางการพัฒนาตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มซื้อซ้ำภายใต้บริบทสถานการณ์ี่มีการเปลี่ยนแปลงฉับพลัน เพื่อความคงอยู่ของธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ในจังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วัชราภรณ์ จุลทา;ศุภิศา พุ่มเดช;ปัทมล อินทสุวรรณ์

บทความ/Article
ศุภิศา พุ่มเดช
Title Contributor Type
การศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติของนักท่องเที่ยวต่อการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดปราจีนบุรี;A study of travelling behavior and attitudes of tourists toward development in tourist landmark of Prachinburi Province
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ศุภิศา พุ่มเดช;วารัชต์ มัธยมบุรุษ

บทความ/Article
แนวทางการพัฒนาตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มซื้อซ้ำภายใต้บริบทสถานการณ์ี่มีการเปลี่ยนแปลงฉับพลัน เพื่อความคงอยู่ของธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ในจังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วัชราภรณ์ จุลทา;ศุภิศา พุ่มเดช;ปัทมล อินทสุวรรณ์

บทความ/Article
ปัทมล อินทสุวรรณ์
Title Contributor Type
แนวทางการพัฒนาตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มซื้อซ้ำภายใต้บริบทสถานการณ์ี่มีการเปลี่ยนแปลงฉับพลัน เพื่อความคงอยู่ของธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ในจังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วัชราภรณ์ จุลทา;ศุภิศา พุ่มเดช;ปัทมล อินทสุวรรณ์

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,951
รวม 2,953 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 64,805 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 64,839 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46