แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสื่อสารทางการตลาดและการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางแบรนด์มีสทินของกลุ่มสตรีเจเนอเรชันเซดในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Effects of marketing communication and brand image awareness on the decision to purchase mistine cosmetics among generation Z women in bangkok and vicinity

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการตลาด
keyword: การสื่อสารทางการตลาด
ThaSH: การสื่อสารทางการตลาด -- วิจัย
Classification :.LCCS: QA 11.A2
; การรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้า
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค.
; การตัดสินใจซื้อ
; Marketing communication
; Brand image awareness
; Purchase decision
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับของปัจจัยการสื่อสารทางการตลาดระดับของปัจจัยการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้า และระดับการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางแบรนด์มิสทินของกลุ่มสตรีเจเนอเรชันแซดในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และ 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของปัจจัยการสื่อสารทางการตลาดและปัจจัยการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางแบรนด์มิสทินของกลุ่มสตรีเจเนอเรชันแซดในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ผู้บริโภคสตรีเจเนอเรชันแซดในเขตกรุงเทพมหานครและ ปริมณฑลที่เลือกซื้อเครื่องสำอางแบรนด์มิสทิน จำนวน 384 คน ทำการเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิตที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสมการถดถอย เชิงพหุคูณ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 ผลการศึกษาพบว่า ระดับการสื่อสารทางการตลาด ระดับการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้า และ ระดับการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางแบรนด์มิสทินของกลุ่มสตรีเจเนอเรชันแซดในเขตกรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยการสื่อสารทางการตลาด ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางแบรนด์มิสทิน ของกลุ่มสตรีเจเนอเรชันแซดในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ ด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านการส่งเสริมการขาย ด้านการขายโดย บุคคล และด้านการตลาดทางตรง ส่วนองค์ประกอบปัจจัยการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ส่งผลต่อการ ตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางแบรนด์มิสทินของกลุ่มสตรีเจเนอเรชันแซดในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ ด้านคุณสมบัติ ด้านวัฒนธรรม ด้านบุคลิกภาพ และด้านผู้ใช้
Abstract: This independent study aimed: 1) to examine the level of marketing communication factors, the level of brand image awareness factor, and the level of decision to purchase Mistinecosmetics among generation Z women in Bangkok and its vicinity; and 2) to investigate the influences of marketing communication factors and brand image awareness factors on the decision to purchase Mistine cosmetics among generation Z women in Bangkok and vicinity. The sample group used in this study comprised 384 generation Z women in Bangkok and vicinity who had purchased Mistine cosmetics. Data were collected by using a questionnaire. The statistics used in the data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, and multiple regression analysis at a statistically significant level of .05. The study results revealed that the overall level of marketing communication factors, the overall brand image awareness factors, and the overall decision to purchase Mistine cosmetics of generation Z women in the Bangkok and vicinity were at a high level. In addition, hypothesis testing results revealed that the elements of marketing communication factors that influenced the decision to purchase Mistine cosmetics among generation Z women were advertising, promotions, personal selling, and direct marketing whereas the components of brand image awareness factors that affected the decision to purchase Mistine cosmetics among generation Z women were attributes, culture, personality, and users.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2025-03-31
Issued: 2567-09-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ QA 11.A2 ช224ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTT-176250.pdf 2.42 MB8 2025-10-19 10:41:16
ใช้เวลา
0.026392 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 21
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,644
รวม 2,665 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 385,495 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 833 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 825 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 133 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 31 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 10 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
รวม 387,353 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104