แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการความรู้ในองค์กรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ กรณีศึกษา: บริษัท เวอร์ติคอล จำกัด
Knowledge Management in Organization to Increase Management Efficiency: A Case Study of Vertical Co.,Ltd.

keyword: การจัดการความรู้
ThaSH: การบริหารองค์ความรู้
Classification :.DDC: 658.4038
; การบริหารทรัพยากรมนุษย์
ThaSH: การบริหารองค์ความรู้ -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
; นโยบายองค์กร
ThaSH: บริษัท เวอร์ติคอล จำกัด
; การค้นคว้าอิสระ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการจัดการความรู้ภายในองค์กร ที่มีผลต่อพฤติกรรมการทำงานของพนักงาน 2) ตรวจสอบระดับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานในองค์กร และความเข้าใจในการดำเนินงานของบุคลากรในองค์กร 3) เพื่อให้ทราบถึงประสบการณ์ และความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการความรู้ของพนักงานในองค์กร เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาการจัดการองค์ความรู้ขององค์กรต่อไป การศึกษาครั้งนี้ดำเนินการโดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ เป็นกรณีศึกษาเดียว โดยการค้นคว้าวิจัยเอกสาร และการสัมภาษณ์เชิงลึกเกี่ยวกับการนำกระบวนการจัดการความรู้มาประยุกต์ใช้ เพื่อค้นหาข้อมูลเชิงลึกขององค์กร ผลการวิจัยในครั้งนี้พบว่า กระบวนการจัดการความรู้ภายในองค์กรล้วนส่งผลต่อพฤติกรรมการทำงานของพนักงาน โดยพนักงานมีพฤติกรรมการสร้างความรู้และแสวงหาความรู้อื่นทั้งภายในและภายนอกขององค์กร รวมทั้งให้ความสนใจกับเนื้อหางานของตำแหน่งอื่นแม้ไม่เกี่ยวข้องกับฝ่ายของตน โดยพนักงานมีความต้องการที่จะแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาการทำงานของตน ต้องการได้รับการสนับสนุนจากองค์กรในทุกกระบวนการจัดการความรู้ และต้องการที่จะได้รับการอบรมเพื่อพัฒนาทักษะ และ เพิ่มองค์ความรู้เพื่อศักยภาพของตนและนำมาใช้ประโยชน์ในการทำงาน บ่งชี้ได้ว่า การจัดการความรู้ในองค์กรเกิดประสิทธิผลและสามารถนำไปสังเคราะห์เป็นแผนนโยบายการบริหารทรัพยากรมนุษย์ภายในองค์กรเพื่อการบริหารจัดการที่ยั่งยืน คำสำคัญ: การจัดการความรู้, การบริหารทรัพยากรมนุษย์, นโยบายองค์กร
Abstract: The purposes of this study were: 1) to study knowledge management within the organization that affects the behavior of employees; 2) to examine the performance level of employees in the organization including their understanding of the operations in the organization; 3)to explore the experience and opinions on knowledge management of employees in theorganization to improve and develop the organization’s knowledge management. This study wasconducted using a qualitative research methodology. It is a single case study, using documentaryresearch and in-depth interviews about application of knowledge management process to find in-depth information about the organization. The research found that knowledge management processwithin the organization all affects the work behavior of employees. The employees have thebehavior of creating knowledge and seeking other knowledge both inside and outside theorganization, including paying attention to the work of other positions even if it is not related totheir own departments. The employees have a desire to seek knowledge to improve theirperformance, need support from the organization in every knowledge management process, andneed trainings develop their skills and gain more knowledge to develop their potential and apply intheir work. The findings indicates that knowledge management in organization is efficient and canbe synthesized into human resource policy for sustainable organization management. Keywords: knowledge management, human resource management, organizational policy
มหาวิทยาลัยสยาม. สำนักหอสมุดและทรัพยากรสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@siam.edu
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2567-08-13
Issued: 2567-08-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
https://e-research.siam.edu/
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสยาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 KaritthaOonkrathok.pdf 1.53 MB51 2025-10-18 20:42:29
ใช้เวลา
0.029265 วินาที

ธีติมา ปิยะศิริศิลป์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อแพคเกจการเดินทางไปเที่ยว ประเทศเกาหลีใต้ของนักท่องเที่ยวชาวไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
ธีติมา ปิยะศิริศิลป์
นัฐชัย เฮงไพจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้ในองค์กรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ กรณีศึกษา: บริษัท เวอร์ติคอล จำกัด
มหาวิทยาลัยสยาม
ธีติมา ปิยะศิริศิลป์
คริษฐา อ้อนกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บัตรเครดิต ของลูกค้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา ในเขตบางแค จังหวัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
ธีติมา ปิยะศิริศิลป์
วิลาสินี พรหมประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กฎหมายธุรกิจเกี่ยวกับร้านกาแฟขนาดย่อม
มหาวิทยาลัยสยาม
ธีติมา ปิยะศิริศิลป์
เอียดอภิณฑ์ เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อเคมีเกษตรของเกษตรกรในอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยสยาม
ธีติมา ปิยะศิริศิลป์
มัสยา พูลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้สินเชื่อบัตรเครดิตของสถาบันการเงิน
มหาวิทยาลัยสยาม
ธีติมา ปิยะศิริศิลป์
ฤทัยรัตน์ คณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของคนเจนเนอเรชั่นแซด ในยุค New Normal ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
ธีติมา ปิยะศิริศิลป์
ณิชกุล เสนาวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการร้านอาหารในภาวะโควิด-19 COVID-19
มหาวิทยาลัยสยาม
ธีติมา ปิยะศิริศิลป์
พรพิทักษ์ เติมเกียรติไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,389
รวม 1,392 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 69,963 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,381 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 71,385 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124