แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยการตลาดที่มีผลต่อความพอใจในการชมถ่ายทอดสดบน Twitch
Market Factors Affecting Satisfaction in Live Streaming on Twitch

keyword: ปัจจัยการตลาด
ThaSH: การสื่อสาร
Classification :.DDC: 658.8
; ความพอใจ
ThaSH: การสื่อสารในการจัดการ
; ถ่ายทอดสด
ThaSH: การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
; Twitch
ThaSH: การแพร่สัญญาณเฉพาะกลุ่ม (เครือข่ายคอมพิวเตอร์)
; การค้นคว้าอิสระ
ThaSH: การตลาด
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการตลาดที่มีผลต่อความพอใจในการชมถ่ายทอดสดบน Twitch ทางด้านเนื้อหาสาระ ด้านรูปแบบ และด้านผู้ดำเนินรายการโดยจะดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์จากทาง Twitch ประชากรกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ทำการวิเคราะห์ทางสถิติโดยใช้ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ในการทำการทดสอบสมมติฐานผู้วิจัยใช้สถิติแบบทดสอบ t-test สถิติวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และใช้สถิติการถดถอยอย่างง่าย ช่วงเวลาในการเก็บข้อมูลคือระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2562 ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นนักเรียนหรือนักศึกษา เพศชาย อายุระหว่าง 15-20 ปี สถานสภาพโสด สำหรับปัจจัยการตลาดที่มีผลต่อความพอใจในการชมถ่ายทอดสดบนTwitch ในด้านเนื้อหาสาระมากที่สุดคือ ด้านส่งเสริมการตลาดและด้านผลิตภัณฑ์ และในด้านรูปแบบคือ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและด้านราคา สุดท้ายในด้านผู้ดำเนินรายการคือด้านราคาและด้านผลิตภัณฑ์ แต่ผลโดยรวมทุกด้านคือ ในด้านราคาและด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีผลต่อความพอใจในการรับชมถ่ายทอดสดบน Twitch มากที่สุด นั่นหมายความว่าการกำหนดกลยุทธ์ทางด้านราคาค่าสมัครสมาชิกให้เหมาะสมและมีรูปแบบสมาชิกที่หลากหลายและเพิ่มช่องทางการเข้าถึงและรับชมให้มากยิ่งขึ้นจะทำให้ผู้รับชมมีความพอใจในการรับชมถ่ายทอดสดบน Twitch มากขึ้น คำสำคัญ : ปัจจัยการตลาด, ความพอใจ, ถ่ายทอดสด, Twitch
Abstract: This study aims to examine market factors affecting satisfaction in live streaming on Twitch in terms of content, format and streamer. The data was collected through online questionnaires provided on Twitch, from which 400 samples were chosen. The data was statistically analyzed using frequency, percentage, mean and standard deviation. The T-Test, One-way ANOVA and Simple Regression Analysis were employed to test the hypothesis. The data was collected during June through July, 2019. The findings indicated that the majority of the respondents are male students aged 15-20 years old. Their marital status is single. Market factors affecting their preference of watching live streaming on Twitch ranged as follows: Promotions and products presented via content, followed by place and price presented via format and price and products presented via the streamer, respectively. Overall, price and place have the highest impact on audience satisfaction to watch live streaming on Twitch. In conclusion, pricing strategy, especially on membership registration fees, types of membership and variety of channels help improve viewer satisfaction in watching live streaming on the Twitch. Keywords: Market factors, Satisfaction, Live Streaming, Twitch.
มหาวิทยาลัยสยาม. สำนักหอสมุดและทรัพยากรสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@siam.edu
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2562
Modified: 2567-08-09
Issued: 2567-08-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
https://e-research.siam.edu/
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสยาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 JutipunJuthanom.pdf 1.12 MB1 2024-09-08 22:31:48
ใช้เวลา
0.037706 วินาที

จุติพันธ์ จูถนอม
Title Contributor Type
ปัจจัยการตลาดที่มีผลต่อความพอใจในการชมถ่ายทอดสดบน Twitch
มหาวิทยาลัยสยาม
จุติพันธ์ จูถนอม
สุรัสวดี ราชกุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,181
รวม 3,181 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 91,487 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 20 ครั้ง
รวม 91,537 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104