แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเช่าห้องพักที่ตำบลอ้อมน้อย อำเภอ กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร
Factors Effecting Decisions for Room Rental at Omnoi Subdistrict, Krathum Baen District

keyword: ปัจจัย
ThaSH: หอพัก
Classification :.DDC: 658.8342
; การตัดสินใจเช่า
ThaSH: การตัดสินใจ
; ห้องพัก
ThaSH: การเลือกของผู้บริโภค
; การค้นคว้าอิสระ
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสำรวจปัจจัยส่วนบุคคลของผู้พักในห้องเช่าที่ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร 2) เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเช่าห้องพักที่ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร และ 3) เพื่อศึกษาการตัดสินใจเช่าห้องพักที่ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือผู้ที่เช่าห้องพักที่ ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 400 ราย เนื่องจากไม่ทราบจำนวนที่แน่นอนของกลุ่มผู้ที่เช่าห้องพักที่ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ดังนั้นผู้วิจัยจึงใช้วิธีการกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรคำนวณแบบไม่ทราบจำนวนประชากรโดยใช้สูตรกำหนดขนาดตัวอย่างของ สูตร W.G.cochran โดยเก็บข้อมูลแบบสอบถามจากผู้ที่เช่าห้องพัก สำหรับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลปัจจัยส่วนบุคคล พฤติกรรมการตัดสินใจ และปัจจัยทางการตลาด ได้แก่ ร้อยละ (Percentage) ค่ามัชฌิมเลขคณิต (Arithmetic Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Devotion) เพื่ออธิบายให้ทราบถึงการตัดสินใจเช่าห้องพักที่ ตำบลอ้อมน้อย อำเภอ กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร และใช้การทดสอบความแตกต่างระหว่างคะแนนเฉลี่ยของตัวแปรมากกว่า 2 กลุ่มขึ้นไป โดยใช้การสูตรการวิเคราะห์ความแปรปรวน 1 ตัวประกอบ (One-way analysis of variance) หรือF-test และการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะด้านปัจจัยส่วนบุคคลของการตัดสินใจเช่าห้องพักสำหรับการอยู่อาศัย ในตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยใช้สถิติไคสแควร์ (Chi – Square) ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% เพื่อทดสอบสมมุติฐาน ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ 21 – 30 ปี มีอาชีพทำงานบริษัทเอกชน/รับจ้าง มีระดับรายได้ต่อเดือน 10,001 – 20,000 บาท ในการเลือกเช่าห้องพักอันดับแรกพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ เลือกทำเลที่ตั้งสะดวกแก่การเดินทาง อันดับแรกที่คิดว่าห้องพักควรจะมีเพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจเช่าห้องพัก คือที่จอดรถ ราคาค่าเช่าห้องพักที่เหมาะสมที่สุดคือ ค่าเช่า 1,000 – 2,000 บาทต่อเดือน ผู้ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าที่พักมากที่สุด คือ ตัวเอง รู้จักที่พักที่เช่า/เคยเช่า จากการสืบหาด้วยตนเอง และทำการตัดสินใจเช่าที่พักได้เปรียบเทียบที่พักที่อื่นในบริเวณใกล้เคียง1-2 ปัจจัยทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ กลุ่มตัวอย่างมีความเห็นด้วยมากว่า มีเงื่อนไขในการพักเข้มงวด (เช่น ห้ามประกอบ อาหาร ห้ามส่งเสียงดัง ฯลฯ) ด้านราคามีความเห็นด้วยมากว่าราคามีมาตรฐานเหมาะสมกับขนาดที่พัก และสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย(ทำเลที่ตั้ง)มีความเห็นด้วยมาก ว่าการเดินทางคมนาคมสะดวกระหว่างที่พักกับที่ทำงาน/ที่เรียนไม่ ไกลจนเกินไป ด้านการส่งเสริมทางการตลาด โดยภาพรวมแล้วกลุ่มตัวอย่างมีความเห็นด้วยมากเรื่องความยืดหยุ่นเรื่องเวลาชำระค่าเช่า ด้านบุคลากรกลุ่มตัวอย่างมีความเห็นด้วยมากว่าเจ้าของที่พักมีมารยาทพูดจาสุภาพมีมนุษยสัมพันธ์ดี มีความเป็นกันเอง ด้านกระบวนการให้บริการกลุ่มตัวอย่างมีความเห็นด้วยมากว่าการออกใบเรียกเก็บเงินที่มีความถูกต้องในการใช้บริการต่างๆ ด้านลักษณะทางกายภาพ กลุ่มตัวอย่างมีความเห็นด้วยมากว่า ที่พักโปร่งอากาศถ่ายเทได้ดี บริเวณรอบๆมีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย ผลการทดสอบสมมุติฐานพบว่า เพศ อายุ อาชีพ และระดับรายได้ต่อเดือนมีผลต่อการตัดสินใจเช่าห้องพักที่ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ปัจจัยทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเช่าห้องพักที่ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร คำสำคัญ : ปัจจัย, การตัดสินใจเช่า, ห้องพัก.
Abstract: The objectives of this study were: 1) to explore personal factors of people who stay in a room rental at Omnoi Subdistrict, Krathum Baen District Samutsakhon Province; 2) to study marketing factors affecting room rental at Omnoi Subdistrict, Krathum Baen District Samutsakhon Province; and 3) to study the decision to rent a room at Omnoi Subdistrict, Krathum Baen District Samutsakhon Province. The sampling was purposive sampling and used questionnaires as a tool for data collection. The data was analyzed by frequency, percentage, means and standard deviation. The statistics for testing hypothesis were one – way analysis of variance (ANOVA) and Chi – square by analyzing Least Square Difference (LSD) at 95 percent confidence level. The results showed that most samples were male, aged between 21 – 30 years old, working in a private company, an average income between 10,001 – 20,000 Baht per month. In addition, room rental decision at Omnoi Subdistrict, Krathum Baen District Samutsakhon Province also consider from car parking and price between 1,000 – 2,000 Baht per month. The main objective in room rental decision at Omnoi Subdistrict, Krathum Baen District Samutsakhon Province was personal residence. Most of them received information they found by themselves. They had compared with 1-2 other room rentals. For the hypothesis, it was found that the relationship between personal factors had an effect on the decision for room rental at Omnoi Subdistrict, Krathum Baen District Samutsakhon Province. The hypothesis of affecting the decision to room rental at Omnoi Subdistrict, Krathum Baen District Samutsakhon Province fall into 7 points; product, price, place, promotion, people, process and physical evidence. Keywords: Factors, Room Rental, Omnoi.
มหาวิทยาลัยสยาม. สำนักหอสมุดและทรัพยากรสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@siam.edu
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2562
Modified: 2567-08-09
Issued: 2567-08-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
https://e-research.siam.edu/
tha
Spatial: นครปฐม
©copyrights มหาวิทยาลัยสยาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 AkadejJantaramana.pdf 1.11 MB3 2024-12-19 10:36:42
ใช้เวลา
0.067009 วินาที

รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านเคเอฟซีที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ท่าพระ
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
กฤติกา สังคจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าที่ตลาดนัดธนบุรี เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
วันวิสา ก้อนนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนผ่านตลาดออนไลน์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
อรรคเดช จันทรมานะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพบริการกับความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
นฤพันธุ์ กลิ่นขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเช่าห้องพักที่ตำบลอ้อมน้อย อำเภอ กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
ธนพล คำล้ำเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อหลอดแอลอีดีของลูกค้าที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
เชิดศักดิ์ รุ่งเรืองสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อแพคเกจทัวร์ต่างประเทศ บริษัท สยามออร์เชิร์ด กรุ๊ป จำกัด ของนักท่องเที่ยวคนไทยในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
วรศร แพงพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริโภคอาหารจานด่วนของบุคคลวัยทำงาน เขตจอมทอง จังหวัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
ผกามาศ เชื้อประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมการตลาดที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการห้างสรรพสินค้า ซีคอนบางแค
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
จตุพร สุธีสิริมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อขนมหวาน ร้าน อาฟเตอร์ ยู สาขา เซ็นทรัล พลาซ่า ปิ่นเกล้า
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
ปุณยนุช ไตรทิพย์วิทยากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างนวัตกรรมบริการและการตัดสินใจใช้บริการโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
สุชาติ ชื่อลือชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการที่มีผลต่อการรับรู้และจดจําของร้าน สแตนด์บายอัส ลิมิเต็ด พาร์ทเนอร์ชิป
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
ธนวรรณ น้ำลึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีช่องนนทรี
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
จุฬาลักษณ์ คำขนาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจซื้อผักจากเกษตรกรบางน้อยที่ปากคลองตลาด กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
ศิริลักษณ์ พึ่งสมยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อขนมหวานร้านอาฟเตอร์ยูในเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
ณัฐพร โชติธนพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการขนส่งของห้างหุ้นส่วนจำกัดเฟิร์สเอ็กเพรส เซาว์เธิร์น
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
ศุภิสรา คงศิริสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจใช้บริการร้านโคอิ เตะ สาขาเซ็นทรัลพระรามราม 3 กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
สุภาพร กองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดมีผลต่อความภักดีของลูกค้าร้านแมว เพลย์ วิท แคท คาเฟ่ จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
นวรัตน์ สวัสดิ์แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
สุรวิชญ์ ศรีคาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเล่นเกมออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
อภิวัฒน์ หอมทวนลม
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อครีมบำรุงผิวยี่ห้อโอเรียนทอลพริ้นเซสสาขาเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
ณิชาภา กลัดทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) สาขาพุทธมณฑลสาย 5
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
พรเทพ อยู่ญาติวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการใช้บริการร้านสตาร์บัคส์สาขา ซีคอนบางแค
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
วลัญจ์รัช เตชะวงศ์วัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาของนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีปทีปพลีผล
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
สาวชูจิต รุจิพืช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ายูเซอรินในเขตภาษีเจริญ
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
อุบลรัตน์ บัวเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการจัดเตรียมทีมนักกีฬาตัวแทนจังหวัดกรุงเทพมหานครเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 (เชียงรายเกมส์)
มหาวิทยาลัยสยาม
รุ่งโรจน์ สงสระบุญ
เกษมสิทธิ์ บริบูรณ์วศิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,608
รวม 4,614 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 174,036 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 8 ครั้ง
รวม 174,076 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101