แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 2
Administrative Skills of School Administrators Affecting the Efficiency of Learning Management of Teachers in the 21st Century under the Sisaket Primary Educational Service Area Office 2

Address: มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ 33000
keyword: - ผู้บริหารโรงเรียน - ผู้บริหารสถานศึกษา - การบริหาร - การจัดการเรียนรู้ - ครู
ThaSH: -ผู้บริหารโรงเรียน -ผู้บริหารโรงเรียน -- การบริหาร
Classification :.DDC: 371.2
Abstract: ผลการศึกษา -การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาระดับทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา 2) เพื่อศึกษาระดับประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 และ 4) เพื่อศึกษาทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหารสถานศึกษาและครู จำนวน 310 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.979 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สันและการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน ​ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาโดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 2) ระดับประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 โดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 3) ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 มีความสัมพันธ์ทางบวกอยู่ในระดับระดับค่อนข้างสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เท่ากับ 0.774 4) ทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาสามารถพยากรณ์ประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 ได้ร้อยละ 59.80 เขียนเป็นสมการพยากรณ์ในรูปคะแนนดิบ ได้ดังนี้ = 1.945 + 0.326X1 + 0.389X4 - 0.463X5 + 0.303X6
Abstract: The result : ​-The purposes of this study were 1) to study the level of administrative skills of school administrators, 2) to study the effectiveness of teachers’ learning management in the 21st century, 3) to study the relationship between the administrative skills of school administrators and the effectiveness of learning management of teachers in the 21st century, and 4) to study the management skills of school administrators that affect teachers’ learning management effectiveness in the 21st century. The sample consisted of 310 school administrators and teachers. The instrument used for data collection was a questionnaire with a reliability of 0.979. Statistics were used in data analysis such as mean, standard deviation, Pearson’s correlation coefficient, and stepwise multiple regression analysis. ​The results showed that 1) The overall level of administrative skills of educational institutes was at a high level, 2) The overall level of learning management effectiveness of teachers in the 21st century was at a high level, 3) There was a positive relationship between the administrative skills of school administrators and teachers’ learning management effectiveness in the 21st century at a relatively high level and statistically significant at the 0.01 level with a correlation coefficient of 0.774, and 4) Administrative skills of school administrators can predict the effectiveness of teachers’ learning management in the 21st century at 59.80 percent, written as a forecasting equation in the form of raw scores as follows: = 1.945 + 0.326X1 + 0.389X4 - 0.463X5 + 0.303X6
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ. กลุ่มงานวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ศรีสะเกษ
Email: arit@sskru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2567-07-30
Issued: 2567-07-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว.371.2 ศ452 ท 2566
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 02_abs.pdf 340.24 KB12 2025-09-24 05:45:44
2 Sirichai Songphad.pdf 7.47 MB35 2025-10-17 12:56:41
ใช้เวลา
0.023682 วินาที

ดร.จิตติมาภรณ์ สีหะวงษ์
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์องค์ประกอบคุณลักษณะครูในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ดร.จิตติมาภรณ์ สีหะวงษ์;ดร.เมธี วิสาพรม; ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปกรณ์ชัย สุพัฒน์
อัมพร คนึงเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสมรรถนะในการอ่านคำควบกล้ำ ด้วยการจัดการเรียนรู้ Active Learning รูปแบบ GWM ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนขุมคำวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปกรณ์ชัย สุพัฒน์;ดร.เมธี วิสาพรม ;ดร.จิตติมาภรณ์ สีหะวงษ์
จิราภรณ์ ทองพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษากับประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการ โรงเรียนเครือข่ายพื้นที่นวัตกรรม จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ศักดิ์ ทองพันชั่ง;อาจารย์ ดร.จิตติมาภรณ์ สีหะวงษ์
จรัญญา ทองวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการจัดการเรียนรู้ของครูในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ดร.จิตติมาภรณ์ สีหะวงษ์;ดร.สิริกัลยา สุขขี
ศิริชัย สงผัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมกับประสิทธิผลของงานวิชาการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ดร.จิตติมาภรณ์ สีหะวงษ์;ดร.สิริกัลยา สุขขี
เอมมิกา บุญรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,036
รวม 1,048 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 133,236 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 394 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 353 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 67 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 41 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 25 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 134,126 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28