แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การคิดแบบโยนิโสมนสิการที่ส่งผลต่อการเลือกตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

keyword: โยนิโสมนสิการ
; การตัดสินใจในการเข้าศึกษาต่อ
; มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาการคิดแบบโยนิโสมนสิการที่ส่งผลต่อการเลือกตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา 2) เปรียบเทียบการคิดแบบโยนิโสมนสิการที่ส่งผลต่อการเลือกตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา และ 3) เสนอแนะแนวทางการส่งเสริมการคิดแบบโยนิโสมนสิการที่ส่งผลต่อการเลือกตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การวิจัยครั้งนี้เป็นรูปแบบการวิจัยแบบผสานวิธี กลุ่มตัวอย่างการวิจัยเชิงคุณภาพ ผู้บริหาร บุคลากร และตัวแทนนิสิตระดับมหาบัณฑิต คณะครุศาสตร์ จำนวน 5คน และกลุ่มตัวอย่างการวิจัยเชิงปริมาณ คือ นิสิตที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมหาบัณฑิต คณะครุศาสตร์ ปีการศึกษา 2564จำนวน 80 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์เชิงเนื้อหาประกอบบริบท ผลการวิจัยพบว่า : 1) การคิดแบบโยนิโสมนสิการที่ส่งผลต่อการเลือกตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีการคิดแบบโยนิโสมนสิการในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือด้านบุคคลากร รองลงมา คือ ด้านอาคารสถานที่ตั้ง ด้านเนื้อหาหลักสูตร และการจัดการเรียนการสอน ด้านภาพลักษณ์และชื่อเสียงของสถานศึกษา และน้อยที่สุด คือ ด้านการประชาสัมพันธ์เนื่องจากส่วนใหญ่อยู่ในวัยทำงานที่ต้องผ่านการคิด วิเคราะห์ พิจารณา และแยกแยะสิ่งต่างๆรอบตัว ดังนั้นบุคคลที่คิดแบบเป็นโยนิโสมนสิการจะมีกระบวนการคิดวิเคราะห์ภายใต้พื้นฐานเหตุและผล นั่นคือ การเกิดสภาวะผู้มีปัญญา ด้วยการใช้ความคิดวิเคราะห์ไตร่ตรองในเหตุและผล นำไปสู่การรับรู้ความจริง และการหาแนวทางในการแก้ปัญหาที่เหมาะสม และปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษาของนิสิต แบ่งเป็น 3 ปัจจัย 1.1) ปัจจัยการนำไปใช้ประโยชน์ 1.2) ปัจจัยด้านการเงิน และ 1.3) ปัจจัยด้านความพร้อม โดยขึ้นอยู่กับความต้องการและการนำไปต่อยอดของแต่ละบุคคล 2) เปรียบเทียบการคิดแบบโยนิโสมนสิการที่ส่งผลต่อการเลือกตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา จำแนกสถานภาพทั่วไป พบว่า เพศ อายุ อาชีพและรายได้ที่แตกต่างกัน ทำให้การเลือกตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย พระนครศรีอยุธยา โดยภาพรวม มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05 3)แนวทางการส่งเสริมการคิดแบบโยนิโสมนสิการมุ่งเน้นวิธีคิดแบบสืบสาวเหตุปัจจัยโดยแนวทางการส่งเสริมคือการพิจารณาปรากฏการณ์ที่เป็นผลให้รู้จักสภาวะที่เป็นจริง หรือพิจารณาปัญหา เพื่อหาหนทางแก้ไข ด้วยการพิจารณาว่าทุกอย่างล้วนแต่มีกระแสของเหตุปัจจัยไม่มีอะไรดำรงอยู่อย่างเอกเทศ ทุกสิ่งมีความสัมพันธ์กันเกิดขึ้น อาศัยสิ่งอื่นเกิดขึ้น แต่ในที่นี้หมายเอาเหตุปัจจัยที่เน้นไปที่การเกิด และดับทุกข์เป็นสำคัญ วิธีคิดแบบค้นหาเหตุปัจจัยเป็นระบบความคิดที่มีลักษณะของการตั้งข้อสงสัยในสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วพยายามค้นหาสิ่งเหล่านั้นที่จะสามารถแก้ไขซึ่งปัญหาการตัดสินใจศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา ต้องมีการค้นหาสาเหตุให้แน่ชัดว่าแบบไหนที่ก่อให้เกิดผลดีมากที่สุด การฝึกการคิดการพิจารณานอกจากนี้การประชาสัมพันธ์ถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการระบุขอบเขตของค่าใช้จ่ายในการเรียนการเอาศิษย์เก่ามาเป็นหนึ่งในต้นแบบเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษาของคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย พระนครศรีอยุธยามากยิ่งขึ้น
Abstract: This Research aimed to study (1) the Yonisomanasikarn thinking and the decision of studying graduate school (2) Comparison of Yonisomanasikarn thinking and the decision of studying graduate school and (3) guideline to promote Yonisomanasikarn thinking affecting the decision of studying graduate school faculty of education, Mahachulalongkornrajavidyalaya University, Ayutthaya. The qualitative research sample, administrators, personnel and graduate student representatives, Faculty of Education, totaling 9 people and the quantitative research sample, are 80 students studying in the Master's Degree, Faculty of Education, Academic Year 2021. The instrument for collecting data was interviews and questionnaires. Analysis data by Descriptive statistics and Content Analysis. The research found that: 1) Yonisomanasikarn thinking and decisions affecting decision making at the graduate level, it was found that most of the samples had Yonisomanasikarn thinking at a high level. The aspect with the highest average was personnel, Followed by the building location, Curriculum and teaching management, The image and reputation of the school, and last was public relations. Because most of them are of working age, they have to go through the process of thinking, analyzing, considering, and distinguishing things around them. That is, the intellectual state is born by using analytical thinking and reflecting on cause and effect, leading to the perception of truth and finding appropriate solutions to problems. The factors affecting students' admission to graduate studies were divided into 3 categories: 1.1) utilization factor, 1.2) financial factor, and 1.3) readiness factor. Academy Depending on the needs and bringing to the top of each individual's. 2) The results of comparing Yonisomanasikarn thinking and the decision of studying graduate school classifying the general status, it was found that age, career, and income were different, making the decision to study in graduate school at the Faculty of Education, Mahachulalongkornrajavidyalaya University, Ayutthaya Overall, there was a statistically significant difference at the 0.05 level. 3) Guidelines for promoting Yonisomanasi thinking, emphasizing the method of investigative thinking. The promotion guidelines are considering the resulting phenomena, knowing the actual conditions, or considering the problem find a solution by searching for causes and factors. The relationship results from inheritance. Problems and finding solutions by searching for the factors that causes it to happen. It is a search for the truth. Considering that everything is a stream of causes, nothing exists independently. Everything is related to each other, occurring by other things; also occurring in the concept of Buddhism, it is believed that there are factors together. But here, note the factors that are mainly focused on the emergence and cessation of suffering. Causal thinking is a system of thinking that looks at what is happening and then tries to find those things that can be solved which the problem of decision-making to study at the graduate level There must be a cause-and-effect process to determine exactly which one produces the best results. Practice thinking, considering, and searching for factual information in the information about the educational institution you want to study. In addition, to publicize the details of the Faculty of Education curriculum. Identifying the extent of tuition costs Taking successful alumni as one of the role models to encourage decision-making to study at the graduate level of the Faculty of Education. Mahachulalongkornrajavidyalaya University Phra Nakhon Si Ayutthaya.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ส่วนหอสมุดกลาง
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2566
Modified: 2567-07-14
Issued: 2567-07-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 วรัญญา ขันติยะ.pdf 1.7 MB18 2025-09-08 09:11:33
ใช้เวลา
0.02331 วินาที

ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาวิเคราะห์ปรัชญาศิลปะตามทัศนะของพุทธทาสภิกขุ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระมหากฤษณะ ตรุโณ ;ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;วีรชาติ นิ่มอนงค์
พระมหาสวนทรา ธมฺมจาร(สุจารี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการพัฒนาเด็กตามทัศนะของพระพรหมมังคลาจารย์(ปัญญานันทาภิกขุ)
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระสุธีธรรมานุวัตร;พระมหาทวี มหาปญฺโญ;ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม
รุ่งนิภา พัฒนพฤกษชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นนักเรียนที่มีต่อบทบาทของครูในการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนธัญรัตน์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม พธ.บ., M.Ed., Ph.D.;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล,ผศ. พธ.บ.,M.A.,M.Ed.;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมศักดิ์ บุญปู่ ป.ธ.๔,พธ.บ.,M.A.,Ph.D.
พระครูธัญรัตนากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการตามหลักอริยสัจ 4 ของบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร. สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย ปธ.๓, พธ.บ., M.Ed., Ph.D.;ผศ.ดร. ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม ป.ธ.๕,พธ.บ., M.Ed.,M.Phil.,Ph.D.;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิน งามประโคน พธ.บ.,M.A.,Ph.D.
พระครูปลัดบุญยัง ทุลฺลโภ (สุนทรวิภาต)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของพระสงฆ์ต่อกิจกรรมในทาง พระพุทธศาสนาอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม พธ.บ., M.Ed., M. Phil., Ph.D.;พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ ผศ., ป.ธ.๗, พธ.บ., ศศ.ม. (พัฒนาสังคม),รป. ม. (การจัดการความขัดแย้ง);ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุรพล สุยะพรหม, ป.ธ.๔, พ.ม., พธ.ม., M.A., Ph. D. (Pol. Sc.)
พระครูโสภณสาโรภาส (อภิวัฒน์ ฐิตสาโร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานบุคคลโรงเรียนประถมศึกษา เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม พธ.บ., M.Ed., Ph.D.;ผศ.ดร.สมศักดิ์ บุญปู่ ป.ธ.๔ พธ.บ. M.A. Ph.D.;ผศ.ดร.ชวาล ศิริวัฒน์ พธ.บ., M.Ed.,M.A., Ph.D.
พระครูวิจิตรปทุมรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนมัธยมเขตธนบุรีกรุงเทพมหานคร เขต ๑
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม, พธ.บ. M.Ed., M.Phil., Ph.D.;ผศ.ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย พธ.บ., M.Ed., Ph.D.;ผศ.ดร.ชวาล ศิริวัฒน์ พธ.บ., M.A., M.Ed., Ph.D.
พระวุฒิชัย ฐิตโสภโณ (วุฒิกร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนวัดโคนอน สำนักงานเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
รศ.ดร.ธีรยุทธ พึ่งเทียร,B.A.,M.Ed.,Ph.D.;รศ.ดร.ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม,B.AM.Ed., M. Phil., Ph.D.;ผศ.ดร.สิน งามประโคน, พธ.บ.,M.A., Ph.D.
นางสุมาลี ทองงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการตามหลักอิทธิบาท ๔ ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ.ดร.สุทธิพงษ์ ศรีวิชัย พธ.บ., M.Ed., Ph.D.;ผศ.ดร.ชวาล ศิริวัฒน์ พธ.บ., M.A., M.Ed., Ph.D.;รศ.ดร.ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม พธ.บ., M.Ed., M.Phil., Ph.D.
พระวัชรินทร์ ชินวโร (ยิ้มย่อง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาพฤติกรรมทางจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมปีที่ ๖ ดรงเรียนวัดทางหลวงโพธิ์ทองและโรงเรียนวัดฝาง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล;ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม
พระสมุห์พิศิษฐศรณ์ มหิสฺสโร (แสนเจริญ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสำเร็จของการบริหารการศึกษาของผู้บริหารโรงเรียน สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระมหาสหัส ฐิตสาโร
พระครูใบฎีกามนัส จนฺทธมฺโม (จันทร์หอม)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความเป็นกัลยาณมิตร โดยกระบวนการฝึกทักษะทางสังคม ของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย ศูนย์ประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ
อุไรวรรณ โคตะระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนานิสัยรักการอ่านตามหลักอิทธิบาท 4 โดยใช้กิจกรรมแนะแนวของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านท่าหลุกสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;ลลิตา ฤกษ์สำราญ
ณัฐพร พึ่งธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมแนะแนวเพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมตามหลักพรหมวิหาร 4 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดนางสาว ( ถาวรราษฎบำรุง ) จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ
พรพรรณ เผือกผ่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการแนะแนวนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนการกุศลของวัด ในพระพุทธศาสนาในจังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล
พระสิกขพันธุ์ สิกฺขวฑฺฒโน (แก้วศรี)
วิทยานิพนธ์/Thesis
จิตลักษณะและจิตสังคมที่ส่งผลต่อการกำหนดเป้าหมายในชีวิตตามหลัก อิทธิบาท 4 ของนักเรียนในโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พรทิพย์ วรรณวิโรจน์
พระปลัดวิสุทธิวรรธน์ วรญาโณ (ชาวเวียง)
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจตามหลักอิทธิบาท 4 ที่มีต่อการปฏิบัติงานของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;สายหยุด มีฤกษ์
กฤตภาส บุญภิโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคิดแบบโยนิโสมนสิการที่ส่งผลต่อการเลือกตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;สายหยุด มีฤกษ์
วรัญญา ขันติยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาสังคมตามหลักฆราวาสธรรมเพื่อการเป็นชุมชนเข้มแข็ง กรณีศึกษาชุมชนบ้านสร้าง ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;สายหยุด มีฤกษ์
พระนพดล อนาลโย (บุญประจักษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้เชิงรุกตามหลักอิทธิบาท 4 เพื่อพัฒนาแรงจูงใจในการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระครูพิมลธรรมภาณ
พระมหาทองจันทร์ กิตฺติปาโล (กิ่งเกษ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของบุคลากรทางการศึกษาเกี่ยวกับแนวทางการสร้างของวินัยนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 (ปทุมธานี-สระบุรี)
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;สิน งามประโคน
พระครูสุนทรธัญรักษ์ (อ้นรักษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนะของนักเรียนต่อบทบาทของพระสงฆ์ในการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม นักเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;พระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล;สมศักดิ์ บุญปู่
พระครูปทุมศีลาภรณ์ (สำเภาแก้ว)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเรียนรู้วิชาภาษาไทยโดยใช้ชุดกิจกรรมการแนะแนวตามหลักพาหุสัจจะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดมะทาย จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;ลำพอง กลมกูล
พระมหาผ่านภพ อภินนฺโท (สมคำ)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดพฤติกรรมการเรียนรู้ตามหลักไตรสิกขาสำหรับผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรค่ายวัยใส มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;ลำพอง กลมกูล
พระอาทิตย์ ธีรปญฺโญ (ศรีพารัตน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการให้คำปรึกษาตามหลักไตรสิกขาที่มีต่อระดับความวิตกกังวลจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสิริรัตนาธร กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;ลำพอง กลมกูล
อุมา ประเสริฐศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สายหยุด มีฤกษ์
Title Creator Type and Date Create
แรงจูงใจตามหลักอิทธิบาท 4 ที่มีต่อการปฏิบัติงานของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;สายหยุด มีฤกษ์
กฤตภาส บุญภิโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคิดแบบโยนิโสมนสิการที่ส่งผลต่อการเลือกตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;สายหยุด มีฤกษ์
วรัญญา ขันติยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาสังคมตามหลักฆราวาสธรรมเพื่อการเป็นชุมชนเข้มแข็ง กรณีศึกษาชุมชนบ้านสร้าง ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม;สายหยุด มีฤกษ์
พระนพดล อนาลโย (บุญประจักษ์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,634
รวม 1,637 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 70,900 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,383 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 72,324 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124